Theo chân Thái Hòa vào studio lồng tiếng cho bom tấn hoạt hình ‘Công viên kỳ diệu’

(TGĐA) - Vào tháng 3 tới đây, hãng Paramount sẽ trình làng phim hoạt hình đầu tiên của hãng trong năm 2019 với tựa đề Công viên kỳ diệu (Tựa gốc: Wonder park). Đây được kỳ vọng sẽ là tác phẩm tạo tiếng vang lớn, khẳng định thêm vị thế của Paramount trên đấu trường điện ảnh khốc liệt và luôn đòi hỏi sự mới mẻ không ngừng. 

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu Sao Việt với màn đổi xác của Thái Hòa & Kaity Nguyễn trong 'Hồn Papa da con gái'
theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu 'Hồn Papa da con gái' tung MV nhạc phim hé lộ những cảnh xúc động của Thái Hòa và Kaity Nguyễn

Phần hình ảnh đồ họa tuyệt đẹp của công viên kỳ ảo cùng câu chuyện về chuyến phiêu lưu trong thế giới phép màu đầy li kì nhưng không kém phần ý nghĩa của cô bé June hứa hẹn sẽ không chỉ tạo nên giấc mơ trong tâm trí các khán giả nhí, mà còn sống lại những hồi ức tuổi thơ của những người trưởng thành.

Mất gần 5 năm thai nghén, Công viên kỳ diệu được nhào nặn từ xưởng phim hoạt hình 3D danh tiếng đến từ Tây Ban Nha Ilion Animations Studio chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh 3D của công viên diệu kỳ một cách chân thật và sống động nhất. Lồng tiếng cho siêu phẩm này là các tên tuổi lớn của Hollywood như chủ nhân giải thưởng Quả Cầu Vàng Jennifer Garner (vào vai mẹ của June), ngôi sao trẻ Brianna Denski (vai June), “Thiên nga đen” Mila Kunis (vai cô lợn Greta), nam tài tử Ken Hudson Campbell (vai chú gấu xanh quản trò Boomer)… Và với phiên bản lồng tiếng tại Việt Nam, một trong những ngôi sao được nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” vào vị trí vô cùng quan trọng này chính là diễn viên – nhà biên kịch Thái Hòa. Cùng khám phá một ngày thu âm thú vị cùng nam diễn viên được mệnh danh “Ông hoàng phòng vé Việt” này.

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu
Thái Hòa lồng tiếng cho Công viên kỳ diệu

Công viên kỳ diệu là một trong những bộ phim hoạt hình đầu tiên của năm 2019 sẽ ra mắt thị trường điện ảnh Việt với hai phiên bản phụ đề và lồng tiếng. Trong đó, Thái Hòa sẽ hóa thân thành chú nhím Steve, nhân vật tối quan trọng đã sát cánh cùng cô bé June trong hành trình phiêu lưu tại vùng đất diệu kỳ. Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia vào dự án lần này, anh cho biết: Bản thân Thái Hòa rất hào hứng với các dự án phim hoạt hình, đặc biệt là những bộ phim truyền tải được những thông điệp sâu sắc cho các bé. Bởi vậy, khi nhận được lời mời tham gia vào ê – kíp lồng tiếng Công viên kỳ diệu từ hãng Paramount, Thái Hòa đã ngay lập tức đồng ý bởi không những phim truyền tải được bài học quý giá về tình cảm gia đình, tình bạn cho các khán giả nhỏ tuổi. Khi theo chân cô bé June trong hành trình của mình, ngay cả bản thân Thái Hòa cũng như được quay trở lại những ngày thơ bé đầy mộng mơ trong một xứ sở phép màu.

Tin tưởng vào chất lượng trong Công viên kỳ diệu, Thái Hòa mong muốn tác phẩm sẽ gây được dấu ấn tốt đẹp và trở nên gần gũi hơn với các bé thiếu nhi trong nước, qua đó góp phần gieo mầm cảm xúc nhân văn cho các con thông qua những bài học nhẹ nhàng mà thấm thía được gửi gắm trong tác phẩm".

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu

Vai chú nhím Steve trong phim được mô tả là một Đội trưởng thuộc Đội An toàn Công viên, là một nhân vật nói liên hồi nhưng lại rất thông minh nhanh nhẹn. Chú hơi kiêu kỳ một chút nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt là với “người thương” – cô heo Greta (Mila Kunis lồng tiếng trong phiên bản gốc). Khi được hỏi về nhân vật mình đảm nhận, “chị Hội” tiết lộ: Thái Hòa rất yêu mến nhân vật đội trưởng Steve. Cậu rõ ràng là hơi hoạt ngôn và sắc sảo, nhưng thực chất rất quan tâm đến sự an toàn của những người bạn thân yêu. Đặc biệt, vai trò của nhím Steve trong cuộc phiêu lưu của cô bé June là không hề nhỏ. Nhờ sự nhanh nhạy và dũng cảm của mình, chàng nhím đã hoàn thành xuất sắc những việc mình có thể thực hiện, để đem lại những thành quả tốt đẹp cho tất cả mọi người”.

Dù đã từng đảm nhận vị trí lồng tiếng cho nhiều dự án phim hoạt hình bom tấn trước đó như The angry birds, Kung fu panda 3, Frozen, nhưng với phần hóa thân thành chú nhím Steve lần này, Thái Hòa vẫn chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho khâu đọc thoại và truyền tải cảm xúc vào từng câu chữ. Để tạo được nét tính cách riêng trong nhân vật, nam nghệ sĩ được yêu mến nhất màn ảnh Việt đã ghi chép lại rất kĩ từng cử chỉ, phong thái, nét mặt và cả khẩu hình của chú nhím trên màn ảnh. Bởi theo riêng kinh nghiệm lồng tiếng lâu năm của anh, nghiên cứu kĩ đến từng chi tiết trong tạo hình của một nhân vật hoạt hình sẽ giúp cho việc lồng tiếng chuẩn xác hơn rất nhiều. Và cũng như những lần trước đó, Thái Hòa vẫn không quên tập dượt một chút với các bé ở nhà để nhận được góp ý của những vị khán giả khó tính này.

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình lồng tiếng, Thái Hòa bật mí: Nhím Steve là một nhân vật có nét tính cách cực sống động. Cậu nhím có nhiều lúc hơi “tăng động” và vui vẻ. Nhưng Steve khi giận dữ cũng rất đáng sợ. Trong thời gian cực ngắn và khối lượng lời thoại khá nhiều, Thái Hòa cần cố gắng thấu hiểu luồng suy nghĩ, đặt mình vào vị trí của nhím. Có khi cảnh trước Steve còn đang vui vẻ hứng khởi, cảnh sau đã ngay lập tức chuyển sang những xúc cảm buồn bã, tức giận. Rồi cũng có những lúc lời thoại khi được Việt hóa lại quá dài so với khung hình, khi đó Thái Hòa cùng các nhân viên kỹ thuật trong phòng thu phải bàn nhau “sáng tác lại” cho khớp với tình huống phim”.

Nội dung của Công viên kỳ diệu sẽ theo chân June, một cô bé với trí tưởng tượng tuyệt vời luôn mơ ước có một công viên kỳ ảo do chính mình tạo ra. Cả một vùng đất hiện lên thật rực rỡ với những khu vui chơi tuyệt diệu, những đứa trẻ nắm tay cha mẹ của mình tươi cười thật hạnh phúc và những người bạn động vật quản lý công viên siêu dễ thương xuất hiện qua lời giới thiệu ngộ nghĩnh của cô bé June.

Công viên kỳ diệu dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/03/2019.

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu Những bài học cảm động được rút ra từ bom tấn hoạt hình 'Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn'

(TGĐA) - Thương hiệu Bí kíp luyện rồng – How to train your dragon là loạt phim hoạt ...

theo chan thai hoa vao studio long tieng cho bom tan hoat hinh cong vien ky dieu Ben Whishaw trở lại lồng tiếng cho loạt phim hoạt hình mới ‘Paddington Bear’

(TGĐA) - Diễn viên Ben Whishaw đã quay trở lại lống tiếng cho nhân vật ...

Vũ Liên