Sau scandal chấn động, họ vẫn 'sống sót' tại Kbiz

(TGĐA) - Hàn Quốc là một đất nước truyền thống và người Hàn luôn khó bỏ qua cho những nghệ sĩ từng mắc lỗi lầm. Một scandal hoàn toàn có khả năng hủy hoại sự nghiệp của một người nổi tiếng. Thế nhưng có những diễn viên vẫn có thể trụ vững tại showbiz khắc nghiệt của xứ Hàn sau những vụ bê bối lùm xùm nhất. Đó chính là Park Shi Hoo, Kim Hyun Joong, và Lee Byung Hun.  

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz Kim Yoo Jung chuẩn bị trở lại Kbiz, cập nhật tình hình sức khoẻ trên instagram
sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz Kim Woo Bin mừng sinh nhật tuổi 30, chuẩn bị trở lại Kbiz?

Park Shi Hoo: Vụ kiện cưỡng bức vẫn là một bí ẩn

Năm 2013, Park Shi Hoo là một trong những sao nam Hàn Quốc được các nhà làm phim săn đón nhất sau hàng loạt phim truyền hình và điện ảnh thành công như Iljimae (2008), Family’s honor (2009), The princess’ man (2011), Cheongdamdong Alice (2013), Confession of murder (2012)… Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Park Shi Hoo bỗng bị vướng vào một vụ kiện cưỡng bức. Một cô gái 22 tuổi kiện anh tội cưỡng bức nhân lúc cô bất tỉnh vì say rượu.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz
Park Shi Hoo may mắn vẫn tồn tại sau scandal vụ kiện cưỡng bức

Vụ việc được cảnh sát bắt tay điều tra, Park Shi Hoo nhiều lần bị gọi lên lấy lời khai và anh đã xác nhận có quan hệ với cô gái nói trên nhưng là hai bên tự nguyện. Mặc dù vậy, những chứng cứ lấy từ CCTV của tòa nhà nơi Park Shi Hoo ở cho thấy có vẻ cô này đã say mèm khi về đến nhà của nam diễn viên. Mặt khác, bên phía của Park Shi Hoo cũng đưa ra nhiều chứng cứ cho thấy cô gái này nói dối và có thể vụ việc đã được “dàn xếp” trước đó. Dù gì đi nữa, không ai biết được sự thật và Park Shi Hoo cũng được phán vô tội sau khi cô gái này bất ngờ rút đơn kiện sau ba tháng kiện cáo.

Sau bê bối này, Park Shi Hoo biến mất khỏi Kbiz. Khán giả tưởng như sự nghiệp của anh sẽ kết thúc từ đây. Thế nhưng do có fan hâm mộ đông đảo tại Trung Quốc mà nam diễn viên đã rẽ hướng phát triển sự nghiệp ở đây. Mặc dù vậy, những phim anh tham gia đều không gây được tiếng tăm.

Bẵng đi ba năm, khi công chúng dần dần quên đi scandal năm nào, nam diễn viên đã từng bước trở lại Kbiz. Đầu tiên anh tham gia vào phim truyền hình Local hero (2016) của đài OCN. Sau đó, anh được giao vai chính trong phim truyền hình gia đình cuối tuần My golden life (2017 - 2018). Bộ phim trở thành một “phim truyền hình quốc dân” với ratings cao nhất lên tới hơn 40%, mang lại giải Nam diễn viên xuất sắc cho Park Shi Hoo tại Lễ trao giải thưởng truyền hình cuối năm của đài KBS và giúp anh chính thức lấy lại ánh hào quang năm nào.

Hiện nay Park Shi Hoo vẫn là lựa chọn cho nam chính trong nhiều phim truyền hình. Mặc dù vậy, thời gian trôi qua không lấy lại được và scandal này sẽ mãi là một vết nhơ trong sự nghiệp của Park Shi Hoo.

Kim Hyun Joong: Bạo hành bạn gái

Kim Hyun Joong từng là một trong những “nam thần” châu Á, nổi lên nhờ vào vai nam thứ trong bộ phim đình đám Con nhà giàu (2008). Trong phim anh vào vai Ji Hoo - chàng trai nhà giàu lạnh lùng nhưng có trái tim ấm áp đã được nhiều khán giả thích hơn cả nhân vật Go Jun Pyo “đầu xoăn” của nam chính Lee Min Ho. Sau Con nhà giàu, sự nghiệp của Kim Hyung Joong rộng mở. Anh liên tục được đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình như Playful kiss (2010) và Inspiring generation (2014) cũng như tiếp tục sự nghiệp hát solo với nhiều concert cháy vé tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Thế nhưng scandal vào năm 2014 khi Kim Hyun Joong bị bạn gái kiện tội bạo hành đã khiến sự nghiệp đang lên của anh tuột dốc không phanh.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz
Vẻ đẹp mong manh này đã không còn sau scandal bạo hành của Kim Hyun Joong

Khi ấy, bạn gái cũ của Kim Hyun Joong - cô Choi, đưa ra những bằng chứng là hình ảnh cô bị bạn trai mình hành hung dẫn đến nhiều bầm tím trên cơ thể và gãy xương sườn. Mặc dù chối bỏ những cáo buộc, Kim Hyun Joong thừa nhận một lần tập võ vô tình làm bạn gái bị thương và anh phải bồi thường cho cô Choi 5 triệu won. Chưa hết, vụ kiện tiếp tục diễn ra vào năm 2015, cô Choi một lần nữa yêu cầu bồi thường với số tiền lên tới con số 1.48 triệu đô la với lý do cô đã chịu nhiều tổn thương về thể xác lẫn tinh thần. Lúc đó cô Choi cũng đang mang thai và đứa bé được xác nhận là con của Kim Hyun Joong. Về phần mình, nam ngôi sao kiện bạn gái cũ tội vu khống và lừa đảo. Trong lúc kiện tụng, Kim Hyun Joong vẫn tiếp tục tổ chức concert cá nhân tại Hàn Quốc và Nhật Bản và liên tục bị dư luận phản đối. Kim Hyun Joong biến thành một người bạn trai “vũ phu” trong mắt nhiều người.

Kiện tụng chưa kết thúc thì Kim Hyun Joong chọn cách nhập ngũ với hy vọng khán giả sẽ quên đi vụ bê bối của mình khi anh trở lại. Năm 2017, Kim Hyun Joong xuất ngũ và tìm cách trở lại Kbiz nhưng không mấy thành công. Đầu năm 2018, vụ kiện kéo dài nhiều năm kết thúc với phần thắng thuộc về Kim Hyun Joong và cô Choi bị phạt 5 triệu won vì tội lừa đảo. Mặc dù vậy, hình ảnh của Kim Hyun Joong trong mắt khán giả đã không còn như xưa.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz
Vụ kiện của Kim Hyun Joong và bạn gái cũ kéo dài suốt 4 năm

Đầu năm nay, Kim Hyun Joong trở lại màn ảnh nhỏ trong phim truyền hình When time stopped trên đài KBS W. Song bộ phim vẫn không được khán giả đón nhận dù có kịch bản hấp dẫn. Bộ phim đạt tỷ suất người xem cực kỳ thấp: 0.1%, đánh dấu sự trở lại không thành công của Kim Hyun Joong. Mặc dù vậy, đây chỉ là bắt đầu. Kim Hyun Joong vẫn còn nhiều fan hâm mộ trung thành luôn chờ đợi anh trong suốt nhiều năm qua và với hậu thuẫn là công ty quyền lực KeyEast, có thể an toàn nói rằng sự nghiệp của anh tại Kbiz vẫn chưa chấm dứt.

Lee Byung Hun: Anh chàng “sở khanh” nhất Kbiz

Là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới, thế nhưng Lee Byung Hun cũng là một trong những nam diễn viên bị “ghét” nhiều nhất sau scandal ngoại tình và bị hai cô ca sĩ trẻ tống tiền 5 tỷ won trong lúc vợ anh - nữ diễn viên Lee Min Jung đang mang thai.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz
Lee Byung Hun

Năm 2014, Lee Byung Hun kiện nữ ca sĩ thần tượng Dahee của nhóm nhạc GLAM và người mẫu trẻ Lee Ji Yeon tội tống tiền sau khi hai cô này dùng đoạn clip nội dung nhạy cảm trong đó có những đoạn Lee Byung Hun “gạ tình” hai cô gái đáng tuổi “cháu” mình. Vụ kiện diễn ra trong lúc vợ của Lee Byung Hun - nữ diễn viên Lee Min Jung đang mang thai và vì thế càng khiến dư luận tức giận.

Bên cạnh đó, vì bị Lee Byung Hun kiện, người mẫu Lee Ji Yeon đã tung ra những đoạn tin nhắn tình tứ giữa cô và nam tài tử, một bằng chứng cho thấy Lee Byung Hun đã phản bội vợ. Cô còn cho biết mình và Lee Byung Hun từng hẹn hò ngắn ngủi vào giữa năm 2014 - lúc này Lee Byung Hun vừa mới kết hôn với Lee Min Jung - và vì bị người tình chia tay nên cô đã tức giận “trả thù”.

Vụ kiện kết thúc, hai cô gái trẻ bị phạt tù hơn một năm nhưng được Lee Byung Hun yêu cầu tòa án khoan hồng. Cuối cùng họ bị phạt 6 tháng tù giam, án treo hai năm. Mặc dù là người thắng kiện, song hình ảnh của Lee Byung Hun trong mắt công chúng giờ đây vẫn chỉ là một kẻ “sở khanh” phản bội vợ trong lúc cô đang mang thai. Khi ấy vì quá đau khổ, Lee Min Jung đã bỏ về nhà bố mẹ ruột một thời gian để tránh tai mắt của báo chí. Với sự van xin của ông xã, cô đã cùng anh xuất hiện xin lỗi trước báo giới. Sau nhiều năm, có vẻ như tình cảm của họ đã hàn gắn lại như ngày nào nhưng thói trăng hoa của Lee Byung Hun vẫn luôn là đề tài bàn tán tại Kbiz và Lee Min Jung vẫn bị xem là cô vợ “bù nhìn”.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz
Lee Byung Hun vẫn quyền lực tại Hàn Quốc sau scandal tai tiếng ngoại tình

Dù có “tật”, nhưng không thể phủ nhận Lee Byung Hun là một nam diễn viên tài năng nhất nhì của điện ảnh Hàn. Không chỉ vậy, anh còn là một người nổi tiếng quyền lực tại Hàn Quốc. Do đó, sự nghiệp của anh không bị ảnh hưởng mấy sau scandal. Khán giả vẫn tiếp tục ra rạp xem phim anh đóng dù có chán ghét con người ngoài đời thật của anh đến đâu.

sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz Những scandal làm dậy sóng Kbiz năm 2018
sau scandal chan dong ho van song sot tai kbiz 3 người phụ nữ quyền lực đứng sau Kbiz?

An An