Sao mình chẳng có chuyện gì?

(TGĐA) - Một cô gái nói với người yêu của mình: "Nghe đây, em muốn anh có ý kiến và tỏ thái độ với những vấn đề mà xã hội đang bức xúc". Chàng trai liền đáp: "Ủa, xã hội còn nguyên đấy. Nóng – lạnh, nắng – mưa, kẹt xe rồi lại hết, bắt rồi lại thả… Ngày nào mà mình không vô trong nó; và nó không vô trong mình. Em nói vậy nghĩa là sao?".

sao minh chang co chuyen gi Đây là chân dung 'sô bít' Việt năm 2030!
sao minh chang co chuyen gi Ngày nào em cũng thấy mệt mỏi

Cô gái: Anh là người vô cảm hay sao ấy?

Chàng trai: Vô cảm là thế nào? Anh vẫn còn giữ nguyên cảm giác đặt nụ hôn đầu lên môi em khi xem phim kinh dị Xác chết trở về đó nghe!

Cô gái: Xạo. Em còn nhớ, hôm đó, anh hôn em mà môi anh lạnh toát.

Chàng trai: Thì lúc đó anh đang sợ mà…

Cô gái: Anh giỡn hoài. Nghe đây, em muốn anh có ý kiến và tỏ thái độ với những vấn đề mà xã hội đang bức xúc.

Chàng trai: Ủa, xã hội còn nguyên đấy. Nóng – lạnh, nắng – mưa, kẹt xe rồi lại hết, bắt rồi lại thả… Ngày nào mà mình không vô trong nó; và nó không vô trong mình. Em nói vậy nghĩa là sao?

sao minh chang co chuyen gi
Xưa kia, ông bà có câu "Nắng mua là chuyện của trời", giờ đây đó là chủ đề được cả xã hội quan tâm (Hình minh họa)

Cô gái: Nói chuyện với anh… Thật là chán… Chán hơn… ông bồ cũ của em!

Chàng trai: Bồ cũ của em là cái anh chàng Ba ‘’nhí’’ đó chứ gì? Nó vô tù là đúng. Toàn chuyện ba xạo mà cũng bay xô tỉnh lẻ, diễn hài tùm lum… Động chạm đến đại gia, bị thiếu gia kiện, không chừa…

Cô gái: Thôi, không nhắc chuyện vết thương lòng của em nữa nha. Em nói cho anh biết. Anh có quan tâm đến chuyện nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống không?

sao minh chang co chuyen gi

Chàng trai: Thì anh vẫn nghe. Và vẫn ăn mắm. Hôm qua mua tặng má em hai chai nước mắm hảo hạng rồi. Lại còn đọc truyện một ni cô nào đó, lúc hấp hối, còn xin một thìa mắm nữa nghe! Nhưng chuyện này còn dài lắm. Phim nhiều tập đó nghe. Nhưng xưa rồi. "Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền". Mà tiền bẩn. Và tiền bẩn do đầu óc bẩn.

Cô gái: Thế còn chuyện dịch tả heo châu Phi? Trẻ con nhiễm sán?

Chàng trai: Anh cũng đau đầu lắm! châu Á và châu Phi cách nhau mấy ngàn cây số, làm sao con vi trùng nó bay về châu Á được? Qua biển nó không bị gió cuốn? không bị chết sao? Mà anh chờ mãi, chẳng thấy giáo sư, tiến sỹ nào trả lời. Anh định hỏi nhưng sợ họ cười là mình ngu. Còn chuyện trẻ con nhiễm sán thì cũng lạ. Sao không thấy người lớn nào đi xét nghiệm?

Cô gái: Thế còn chuyện cấm xe máy ở phố gì đó?

Chàng trai: Thì họ cứ hô lên thế cho xã hội thêm rối loạn thôi. Cấm thế nào được. Đã có Metro đâu? Xe bus đã nhanh và sạch đâu? Taxi các loại có hợp giá tiền người dân không? Bao đường ngang, ngõ hẻm có loại xe nào vô được đâu? Mà sao cứ hô một cái là định cấm liền? Bước đệm ở đâu? Kinh nghiệm ở đâu?

sao minh chang co chuyen gi

Cô gái: Đó! Đó! Em muốn anh lên tiếng về ba cái vụ này. Để cho mọi người biết anh không phải hàng người mũ ni che tai. Anh là người quan tâm đến tình hình đất nước!

Chàng trai: Thì anh đang ngắm mấy trăm bức ảnh xe máy Việt Nam của ổng nhiếp ảnh gia người Hà Lan. Tên ổng là gì nhỉ? Xem nào. À đây rồi. Ổng tên là Hans Kemp. Ông sang Việt Nam cả chục lần đó. Chụp ảnh người Việt với xe máy ở mọi nơi, mọi lúc. Về nước, ổng in album. Ca ngợi con người Việt Nam sáng tạo, cần cù với chiếc xe máy ra sao. Chính bộ ảnh của ổng đã làm người Việt nổi tiếng toàn thế giới. Du khách đến Việt Nam nhờ ổng tuyên truyền đó. Đây, em xem đi nè…

sao minh chang co chuyen gi
sao minh chang co chuyen gi
sao minh chang co chuyen gi
sao minh chang co chuyen gi
Nhiếp ảnh gia Hans Kemp đã dành 2 năm rong ruổi trên các con đường dọc Việt Nam, để ghi lại hình ảnh của những chiếc xe máy
sao minh chang co chuyen gi
Kemp đã xuất bản cuốn sách Bikes of Burden vào năm 2005 và cuốn sách ảnh này nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Cô gái: Ừ, hay thiệt đó. Nhưng sao em hổng thấy anh viết cái gì nhỉ? Lên Facebook nè, quay clip đưa lên Youtube nè, đưa hình ảnh mình lên Instagram nè… Sao anh hổng có làm gì? Đúng là đồ vô cảm!

Chàng trai: Vô cảm là sao? Anh bị cảm rất nhiều lần rồi, em biết không? Lưng anh còn đầy vết giác hơi nè. Em có muốn nhìn không?

Cô gái: Anh thì cứ giỏi bẻ queo mọi chuyện. Cảm nắng, cảm gió là chuyện của anh. Em nói đây là chuyện cảm… cảm gì nhỉ? À, chuyện cảm giác về cuộc sống, về xã hội. Mọi người bàn tán tưng bừng trên mọi phương tiện thông tin. Chả nhẽ mình không có chuyện gì?

Chàng trai: Sao không có chuyện gì? Nói chuyện với em làm anh đau đầu quá!

Cô gái: Thế thì anh nói chuyện đau đầu trên mạng.

Chàng trai: Kinh nghiệm của em đó à?

Cô gái: Thì anh cứ thử đi. Mọi người sẽ mách cho anh hàng trăm bài thuốc đó nghe. Rồi anh sẽ trả lời đủ thứ. Anh sẽ thấy rất nhiều chuyện. Em rất không thích mấy người không có chuyện gì. Chán òm. Nhạt phèo!

sao minh chang co chuyen gi Đây là chân dung 'sô bít' Việt năm 2030!

(TGĐA) - Mấy chục năm sau, tất cả chúng ra đều sẽ già đi. Đơn giản ...

sao minh chang co chuyen gi Huy chương Vàng

(TGĐA) - Trên đời này, ai chả biết có được huy chương Vàng khó lắm. Ví ...

Giang Giang