Sao Hàn giống nhau, sự nghiệp có tương đồng?

(TGĐA) - "Doppelganger" là từ ám chỉ những người xa lạ không hề có quan hệ họ hàng hay huyết thống mà lại giống nhau đến kinh ngạc. Kbiz không thiếu những gương mặt “na ná” nhau thế nhưng những cặp nữ diễn viên dưới đây giống nhau đến nỗi khi gặp người này chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến người kia. Gương mặt giống nhau nhưng sự nghiệp diễn xuất của họ liệu có giống nhau như vẻ ngoài?

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong Jason Momoa sẽ tham gia bộ phim ‘Dune’
sao han giong nhau su nghiep co tuong dong 3 cặp đôi ngọt ngào nhất làng giải trí xứ Hàn!

Park Shin Hye và Ryu Hwa Young

Không nghi ngờ gì nữa, Park Shin Hye là một trong những ngôi sao 9x nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay. Ryu Hwa Young, bên cạnh đó, là cái tên mới nổi trên truyền hình xứ Kim chi trong những năm gần đây sau khi từ bỏ sự nghiệp ca sĩ thần tượng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng T-ara.

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong
Park Shin Hye và Ryu Hwa Young

Có thể nói thành công đến với Park Shin Hye không nhờ may mắn. Cô nàng đã từng bước đóng các vai diễn nhí, vai phụ trong cho đến khi đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim truyền hình thần tượng You’re beautiful (2009), bộ phim đánh dấu sự trưởng thành của Park Shin Hye trên màn ảnh nhỏ. Sau đó là hàng loạt phim truyền hình ăn khách như Những người thừa kế (2013), Pinocchio (2014), Chuyện tình bác sĩ (2016) giúp vững chắc vị thế của Park Shin Hye trên màn ảnh nhỏ. Cô là một trong những nữ diễn viên hạng A được các đạo diễn truyền hình tin tưởng giao vai chính và được các sao nam hân hạnh được sánh vai nhất hiện nay. Hiện nay Park Shin Hye đang từng bước phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng. Mặc dù chưa tạo được tiếng vang, cô là một trong những gương mặt trẻ đầy tiềm năng tỏa sáng trên cả hai mảng điện ảnh và truyền hình.

Ryu Hwa Young có thể được xem là “bản sao xấu tính” của Park Shin Hye. Bởi nếu Park Shin Hye luôn thủ những vai “gái nghèo” hiền lành thì cô nàng Ryu Hwa Young lại liên tục xuất hiện trong những vai nữ phụ khó ưa xấu tính, và những vai phản diện trên phim. Hai phim truyền hình ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện nay của nữ diễn viên chính là phim thanh xuân Age of youth 1 (2016) khi cô được giao cho một vai diễn phức tạp đa chiều và Mad dog (2017) khi cô thử sức với dòng phim điều tra và tạo được sự ăn ý tuyệt vời với nam diễn viên đang lên Woo Do Hwan. Do đó, để bứt phá lên hàng nữ chính, Ryu Hwa Young cần nhiều hơn nữa những vai diễn thế này và cải thiện hình tượng “cô nàng xấu tính” của mình.

Yoon Eun Hye và Jung So Min

Yoon Eun Hye từng là cái tên gây bão không chỉ ở Hàn Quốc mà khắp châu Á. Liên tục thành công với hàng loạt phim truyền hình Hallyu ăn khách như Hoàng cung (2002) và Tiệm cafe hoàng tử số một (2004), Yoon Eun Hye một thời được vinh danh là “nữ hoàng phim tình cảm hài”. Do đó, chẳng ngạc nhiên khi Jung So Min xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi mới vào nghề, cô đã được gọi là “bản sao” của Yoon Eun Hye do sở hữu gương mặt baby, hàm răng khểnh và làn da trắng khá giống với nữ diễn viên nổi tiếng.

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong
Yoon Eun Hye và Jung So Min

Trong những năm qua, sự nghiệp của Yoon Eun Hye xuống dốc không phanh. Sau nhiều tác phẩm truyền hình và điện ảnh thất bại cũng như những bê bối về sao chép, tên tuổi của Yoon Eun Hye bị tổn thất nghiêm trọng tại Hàn Quốc. Từ “nữ hoàng phim tình cảm hài” cô trở thành “nữ diễn viên bị ghét nhất Hàn Quốc”. Phải chật vật lắm Yoon Eun Hye mới có thể trở lại Kbiz. Hiện nay cô đang đóng phim truyền hình đầu tiên sau năm năm vắng bóng có tựa Fluttering warning nhưng không thành công.

Ngược lại, “tiểu Yoon Eun Hye” Jung So Min lại có một sự nghiệp diễn xuất đa dạng và khá thành công trong những năm qua. Cô nàng liên tục thử sức với những thể loại phim khác nhau trên màn ảnh lớn nhỏ và được giới chuyên môn đánh giá cao. Điển hình là phim truyền hình “quốc dân” với ratings lên tới 50% My father is strange (2017), phim tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng Because this is our first life (2017) và phim tâm lý kinh dị A hundred million stars from the sky (2018). Có thể nói trước khi bước qua tuổi 30, Jung So Min đã dần dần khẳng định vị thế của mình trên màn ảnh xứ Hàn và trở thành một trong những gương mặt mà khán giả tin tưởng.

Son Ye Jin và Kim So Hyun

Cách nhau tận 17 tuổi (Son Ye Jin sinh năm 1982 còn Kim So Hyun sinh năm 1999), Son Ye Jin và Kim So Hyun là một trong những cặp “doppelganger” nổi tiếng nhất xứ Hàn. Thậm chí vì quá giống nhau mà Kim So Hyun được giao cho vai diễn thời niên thiếu của Son Ye Jin trong phim điện ảnh nổi tiếng The last princess (2016).

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong
Son Ye Jin và Kim So Hyun

Nhắc đến Son Ye Jin, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nhanh chóng nhớ đến những vai diễn “ướt át” trên màn ảnh lớn nhỏ thời kỳ mới vào nghề trong những bộ phim như Hương mùa hè (2003), Cổ điển (2003), Lover’s concerto (2002)… Thế nhưng trong gần 20 năm qua, Son Ye Jin đã luôn thử sức mình với nhiều vai diễn và thể loại phim khác nhau. Cô đặc biệt chuyên tâm phát triển sự nghiệp điện ảnh và tham gia nhiều phim ăn khách cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao như My wife got married (2008), The truth beneath (2016), The last princess (2016)… và hiện nay cô là một trong những nữ diễn viên đắt giá nhất xứ Hàn. Gần đây, Son Ye Jin đã trở lại màn ảnh nhỏ một cách ngoạn mục với Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, bộ phim tạo nên cơn sốt “tình chị em” với bạn diễn Jung Hae In trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, Son Ye Jin còn là “nữ thần” trong mắt người hâm mộ với vẻ đẹp không tuổi mặn mà theo thời gian.

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong

Có một thời gian dài Kim So Hyun được gọi là “tiểu Son Ye Jin” vì gương mặt quá giống với nữ diễn viên nổi tiếng. Thế nhưng nay cô nàng 19 tuổi này đã tự tạo dựng tên tuổi cho mình tại Hàn Quốc. Sau Mặt trăng ôm mặt trời, gương mặt diễn viên nhí Kim So Hyun ngày được nhiều người biết đến. Tiếp theo sau đó là hàng loạt vai diễn nhí ấn tượng trong Missing you (2012), I can hear your voice (2013) và sau đó là vai chính trong những bộ phim học đường như School 2015 (2015), Page turner (2016), Bring it on, ghost (2016), cho đến những vai diễn trưởng thành hơn trong Mặt nạ quân chủ (2017) hay Chuyện tình radio (2018). Hiện nay Kim So Hyun là một trong những diễn viên nhí trưởng thành thành công và được săn đón nhất Hàn Quốc. Có thể nói sự nghiệp của cô nàng còn sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Nếu nói về cặp “doppelganger” nổi tiếng không thể không nhắc đến cặp đôi Song Hye Kyo và Han Ji Min. Song Hye Kyo luôn được xem mỹ nhân hàng đầu xứ Hàn và là một trong những biểu tượng cho sắc đẹp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có thể nói sự nghiệp của Song Hye Kyo từ khi vào nghề luôn thuận lợi nhưng không có nhiều đột phá. Những vai diễn trên truyền hình của nữ diễn viên luôn được xem là “lựa chọn an toàn”. Từ những phim thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu như Trái tim mùa thu (2000), All in (2003), Ngôi nhà hạnh phúc (2004)… cho đến những bộ phim điện ảnh như Hwang Yin Ji (2007), The crossing (2014), Make yourself at home (2008) hay “bom tấn truyền hình” gần đây như Gió mùa đông năm ấy (2013), Hậu duệ mặt trời (2016), Encounter (2016)… diễn xuất của Song Hye Kyo vẫn được xem là "một màu”. Trong khi đó, Han Ji Min, một “nữ thần không tuổi” khác của xứ Hàn có gương mặt giống với Song Hye Kyo thì lại có một sự nghiệp hoàn toàn khác. Ngoài xuất hiện ấn tượng trên nhiều phim truyền hình với Han Ji Min còn tham gia nhiều phim điện ảnh tạo cơn sốt phòng vé như The fatal encounter (2014), The age of shadows (2016), Keys to the heart (2018)... Cuối năm 2018, cô còn nhận giải Ảnh hậu tại Lễ trao giải thưởng Rồng Xanh danh giá lần thứ 39 cho vai chính trong phim điện ảnh Miss Baek. Ở tuổi 36, Han Ji Min luôn thử thách bản thân trong nhiều vai diễn đa dạng phức tạp và nhiều thể loại phim khác nhau mà không ngại “làm xấu” hình tượng. Giờ đây người ta đã quên đi cả biệt danh “tiểu Song Hye Kyo” năm nào mà chỉ còn nhớ đến Han Ji Min, một nữ diễn viên luôn đeo những mặt nạ khác nhau trên màn ảnh.

sao han giong nhau su nghiep co tuong dong
Song Hye Kyo
sao han giong nhau su nghiep co tuong dong
Han Ji Min
sao han giong nhau su nghiep co tuong dong 3 cặp đôi ngọt ngào nhất làng giải trí xứ Hàn!
sao han giong nhau su nghiep co tuong dong Esom: 'Chân dài bí ẩn' của điện ảnh Hàn

An An