Phan Trần Mộc Lan và món bún tôm dọc mùng

(TGĐA) - Sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ, Phan Trần  Mộc Lan tạo được sự chú ý khi tham gia phim ngắn Người tình của mẹ tôi, đạo diễn – kịch bản Kinh Quốc. Bộ phim tạo nên sức hút lớn và Mộc Lan trở thành gương mặt diễn viên trẻ được chú ý mở ra con đường diễn viên chuyên nghiệp cho cô gái trẻ này. Sau đó Mộc Lan được mời tham gia quảng cáo sản phẩm và tham gia series phim truyền hình Có yêu nói đi ngại gì… Công việc bận rộn Mộc Lan ít khi có dịp nấu ăn nên cô thích chế biến các món ăn làm từ bún để ăn nhanh mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Bún tôm với vị ngọt từ nước dùng, vị thanh mát của tôm cùng cà chua đỏ, thơm mùi nấm hương thật là quyến rũ.

phan tran moc lan va mon bun tom doc mung Á vương Nguyễn Trung Hiếu và cách nấu món bò kho ngon
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung Cuối tuần, vào bếp cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và cách nấu món bánh canh cua
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung

Nguyên liệu:

  • Tôm sú, tôm sắt, hoặc tôm lớt (500 gram)
  • Xương cục: 500gram
  • Rau cải ngọt (rau cần, rau muống chẻ)
  • Cà chua, mộc nhĩ, nấm hương, hành, thì là, dọc mùng
  • Bún – Nước mắm ngon, mỳ chính, hạt tiêu, đường
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung

Thực hiện:

  • Xương cục trần qua nước sôi, sau đó cho vào nồi đun nhỏ lửa, ninh nhừ. Tôm rửa sạch bóc vỏ, bỏ đầu, để nguyên vỏ đốt cuối cùng, dùng dao khía nhẹ phần lưng tôm để lấy chỉ đen ra, ướp cùng 1/2 thìa cà phê mắm ngon, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cà phê mỳ chính, 1/4 thìa cà phê đường ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
  • Mộc nhĩ, nấm hương, ngâm cho nở, thái chỉ.
  • Rau mùi rửa sạch ngâm nước muối, vớt ra rổ để ráo nước. Dọc mùng thái miếng, hành lá, thìa là thái nhỏ. Rau cần cắt khúc, trần qua nước sôi để riêng ra đĩa. Cà chua rửa sạch, thái múi cau rồi xào chín. Tiếp đến tôm đã thấm gia vị cũng đem xào chín.
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung

Khi dùng, bún trần qua nước sôi , xếp bún vào bát tô, sau đó xếp tôm, hành, thì là băm vào bát và chan nước dùng vào là có tô bún tôm nóng hổi.

phan tran moc lan va mon bun tom doc mung
Dịp xuân này, Mộc Lan có mặt trong phim truyền hình Ngũ hợi tất hỷ, đạo diễn Dũng Nghệ. Là một bộ phim Tết về nghề làm nước mắm truyền thống, Ngũ Hợi Tấn Hỷ đề cao thông điệp: “Ở đâu có tình yêu, ở đó có gia đình. Ở đâu có gia đình, ở đó có Tết". Bộ phim đem đến cho khán giả bầu không khí đầm ấm, vui tươi, rộn ràng ngày Tết, khiến họ thêm trân trọng tình yêu, tình cảm gia đình đầm ấm, sum vầy, tình cha con, mẹ con, anh chị em...
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung MC Anh Quân và món lẩu bò
phan tran moc lan va mon bun tom doc mung Ca sĩ Nam Cường và món gỏi nấm Maha

Thủy Uyên