Lily Chen và món gỏi bò rau muống

(TGĐA) - Sau những cuộc thi nhan sắc, người đẹp LiLy Chen chứng minh sự lột xác ngoạn mục bằng nhan sắc xinh đẹp, diện mạo trẻ trung, thần thái ngút ngàn trong từng hình ảnh mà cô thực hiện. 

lily chen va mon goi bo rau muong Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay
lily chen va mon goi bo rau muong Ảo thuật gia Nguyễn Phương và món cơm chiên bò lúc lắc

Hiện tại, khán giả đang gặp Lily Chen trong vai trò ca sĩ thí sinh của cuộc thi Tình Bolero phát sóng trên truyền hình Vĩnh Long bởi ca hát cũng là một đam mê và Lily Chen thấy mình có khả năng thể hiện. Để đẹp sắc vóc mà vẫn khỏe khoắn làm nghệ thuật thì Lily Chen có 1 chế độ tập luyện ăn uống riêng. Cô giới thiệu món Gỏi bò rau muống đầy đủ dinh dưỡng là món thường có trong thực đơn ưa dùng.

lily chen va mon goi bo rau muong
Lily Chen với món Gỏi bò rau muống

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 200g
  • Rau muống đọt: 500g
  • Tỏi: 2 củ
  • Ớt sừng: 3 trái
  • Đậu phộng rang sẵn: 100g
  • Ngò rí: 50g
  • Chanh: 1 quả
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, đường, dầu ăn.
lily chen va mon goi bo rau muong
Nguyên liệu để làm món gỏi bò rau muống!

Rau muống: Để cách làm món gỏi rau muống thịt bò ngon, giòn và không chát bạn nên rửa rau muống sạch rồi vặt bỏ lá, chẻ nhỏ và ngâm vào nước muối

Thịt bò: Chọn thịt bò còn non có thớ thịt nhỏ mịn, màu tươi sáng, thịt không lạnh có độ đàn hồi tốt. Mua về để cả miếng rửa sạch rồi mới thái mỏng. Ướp cùng với tỏi, 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa cà phê đường, 1/2 cà phê tiêu. Ướp khoảng 15 phút.

lily chen va mon goi bo rau muong
Thịt bò: Chọn thịt bò còn non có thớ thịt nhỏ mịn

Thực hiện:

– Rau muống chẻ nhỏ để ráo nước và trộn đều cùng hỗn hợp chanh+đường+ớt nhỏ+hạt nêm+mắm. Lưu ý, khi trộn gỏi hãy đeo găng tay và trộn thật nhẹ nhàng để món gỏi rau muống thịt bò được đậm đà và không nát nhé.

lily chen va mon goi bo rau muong
Rau muống chẻ nhỏ để ráo nước và trộn đều cùng hỗn hợp chanh+đường+ớt nhỏ+hạt nêm+mắm

– Xào thịt bò: Cho tỏi vào chảo phi vàng rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay, để lửa to, xào càng nhanh chín thịt bò càng mềm ngon nhé. Xào gần chín thì cho hành tây vào đảo cùng. Nêm gia vị vừa ăn.

Phần thịt bò đổ ra bát, cho 1/2 phần lạc rang vào trộn đều lên. Phần còn lại cho vào rau muống đã ướp trộn đều lên. Rồi bày biện lên đĩa và thưởng thức khi thịt bò còn nóng. Có thể trang trí thêm vài bông hoa hoặc con bướm làm bằng cà rốt cho sinh động món.

lily chen va mon goi bo rau muong
Phần thịt bò đổ ra bát, cho 1/2 phần lạc rang vào trộn đều lên.
lily chen va mon goi bo rau muong Phan Trần Mộc Lan và món bún tôm dọc mùng
lily chen va mon goi bo rau muong Á vương Nguyễn Trung Hiếu và cách nấu món bò kho ngon

Uyên Đoàn