Hoa hậu Phương Khánh: ‘Tôi từng sợ catwalk và chỉ tự tin ở phần thi ứng xử của Miss Earth’

(TGĐA) - Trong đêm thi chung kết Miss Earth 2018, đại diện Việt Nam – Phương Khánh đã có những phần trình diễn uyển chuyển, tự tin và vô cùng lôi cuốn. Tuy vậy, ít ai biết rằng người đẹp đến từ Bến Tre luôn lo lắng vì vốn không có nhiều kinh nghiệm catwalk.  

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth Dàn sao Việt chung tay cùng Hoa hậu Chi Nguyễn, Nam vương Hoàng Gia Lâm 'Trao quà Tết – Lan tỏa yêu thương'
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth NTK Công Trí mang góc nhìn khác lạ đến với Hoa hậu Tiểu Vy
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth Nhà thiết kế Đức Hùng chấm thi sơ khảo khu vực miền Bắc 'Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2019'

Giành ngôi vị cao nhất tại Miss Earth 2018 và mang về chiếc vương miện một cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên về cho Việt Nam, Nguyễn Phương Khánh đã đánh một dấu mốc lịch sử trong bảng vàng thành tích nhan sắc nước nhà. Cô gái Bến Tre 24 tuổi không chỉ trở thành mỹ nhân có sức hút nhất nhì showbiz Việt mà còn là một đại sứ truyền cảm hứng về lối sống xanh cho cộng đồng. Từ những hành động nhỏ như sử dụng ống hút tre, nói không với bao bì nilon đến các chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Phương Khánh đều chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò đương kim Hoa hậu Trái đất.

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth
Phương Khánh trở thành một trong những nhân vật truyền cảm hứng cả về hành trình chinh phục vương miện Miss Earth
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth
Trong đêm thi, vốn không có nhiều kinh nghiệm catwalk nên cô nàng chỉ hào hứng và tự tin với 2 phần thi diễn thuyết và ứng xử bằng tiếng Anh.

“Trong một tháng ở Philippines, khó khăn nhất với Khánh chính là nỗi sợ phải trình diễn trước mọi người vì mình không được đào tạo như một người mẫu. Khánh chỉ tự tin nhất ở phần thuyết trình thôi”, “Việt Nam luôn được gọi tên cuối cùng. Khánh luôn phải đứng đợi rất lâu trên sân khấu, có lúc đến 30 – 40 phút. Dù rất mỏi chân nhưng lúc nào mình cũng phải cười thật tươi” – Phương Khánh chia sẻ.

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth

Nói về hành trình truyền cảm hứng của bản thân mình, Phương Khánh không ngần ngại nhắc đến những thời điểm cô nàng vướng phải những ồn ào sau khi có được thành tích đáng nể tại Miss Earth 2018. Gia đình Hoa hậu Trái đất vô cùng lo lắng cho cô gái chưa từng gặp sóng gió sẽ khó lòng vượt qua nhưng cuối cùng, việc gặp gỡ người dân trong những chuyến đi hoạt động vì môi trường ở các vùng quê lại tiếp thêm sức mạnh cho Phương Khánh.

“Khi người dân chia sẻ suy nghĩ của về Khánh cũng như mong ước của họ về môi trường, Khánh mới nhận ra đây là điều mình cần quan tâm, cần lắng nghe. Người dân cũng nhắc lại cho Khánh câu ca dao: Dù ai nói ngả nói nghiêng – Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”.

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth

Bắt đầu những dự án về môi trường, trồng cây chắn sóng, kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại quê hương Bên Tre, Phương Khánh cho biết cô rất bất ngờ khi người dân nơi đây tự hào về thành tích của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất và chủ động giữ môi trường sống xanh – sạch – đẹp như một cách ủng hộ hết mình.

“Mọi người nói với Khánh rằng họ muốn xây dựng Bến Tre trở thành thành phố đáng sống nhất. Phương Khánh rất vui vì dù mình chưa thật sự làm được dự án lớn nhưng vì mình là Hoa hậu Trái đất nên nhiều người có ý thức hơn về môi trường. Đó là điều Khánh rất quý”.

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth

Bên cạnh những dự án trong nước, Phương Khánh cũng chia sẻ cô nàng sẽ có những chuyến công tác hoạt động vì môi trường tại Bỉ, Colombia, các nước châu Mỹ Latinh và chọn ứng viên Miss Earth 2019. Với Phương Khánh, cảm hứng sống xanh đến từ những hành động rất nhỏ nhưng lại cần ý thức và sự đồng lòng của mọi người. “Sử dụng một cái ống hút không gây tác hại với môi trường nhưng nếu điều đó xảy ra với 8 tỷ người trên thế giới mỗi ngày sẽ rất lãng phí. Hy vọng những bạn trẻ Việt Nam cùng nâng cao nhận thức về môi trường. Nếu chúng ta không làm ngay bây giờ, việc ô nhiễm và biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta”.

hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth Jennifer Phạm hội ngộ MC Quyền Linh
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth Hoa hậu Phương Khánh khởi động dự án chống biến đổi khí hậu tại quê hương
hoa hau phuong khanh toi tung so catwalk va chi tu tin o phan thi ung xu cua miss earth Hoa hậu Phương Khánh trả lời việc không đội vương miện Hoa hậu Trái đất về Việt Nam

Kinpai