Diễn viên Jussie Smollett dàn dựng vụ tấn công mình vì lý do không ngờ tới

(TGĐA) - Trưởng cảnh sát thành phố Chicago, ông Eddie Johnson than phiền là “Smollett đã đẩy danh tiếng của thành phố xuống vũng bùn!”.

tin nhap 20190222180249 Diễn viên Jussie Smollett phủ nhận cáo buộc dàn dựng scandal

“Diễn viên Mỹ Jussie Smollett đã đạo diễn dàn dựng cuộc tấn công chính mình chỉ vì bất mãn với thù lao nhận được”. Tại một cuộc họp báo, ông Eddie Johnson nhấn mạnh: “Smollett đã lợi dụng nỗi đau và cơn giận dữ đối với hành động phân biệt chủng tộc để thăng tiến trong nghề”.

tin nhap 20190222180249
Jussie Smollett tại cơ quan công an

Jussie Smollett, 36 tuổi chính thức bị khép tội báo cáo giả với cảnh sát về một vụ tấn công bài da màu. Anh ta còn tự gửi cho chính mình một lá thư sặc mùi phân biệt chủng tộc vào hộp thư của hãng phim Fox.

Ngày thứ năm, Smollett đã ra tòa, nộp phạt 10.000 USD và bị thu passport. Thẩm phán John Fitzgerald Lyke xem vụ dàn dựng là đáng công phẫn.

Được biết đến với loạt phim truyền hình Empire, Jussie Smollett bị cho đã trả tiền cho hai anh em để họ phỉ báng và đổ một loại hóa chất vô hại lên người anh ta. Cảnh sát cho biết hai người này hợp tác tốt trong cuộc điều tra.

tin nhap 20190222180249
Thước phim hiện trường của cảnh sát Chicago

Johnson nói: “Smollett đã phản bội thành phố Chicago, để vết sẹo lên danh tiếng của thành phố với báo cáo tội ác giả để gây sự chú ý, khiến những người bị tấn công thật trong tương lai không còn muốn đứng ra tố cáo thủ phạm vì sợ bị nghi dàn dựng. Smollett nợ một lời xin lỗi nghiêm túc đến người dân thành phố bị anh ta xúc phạm”.

tin nhap 20190222180249
Biểu tình ủng hộ Smollett khi anh ta nói mình bị chửi bới và tấn công

Jussie Smollett tự trình diện cảnh sát trước khi ra tòa. Cảnh sát cho biết họ có tờ séc do Smollett ký trả công 3.500 USD cho hai anh em. Anh ta nói với một đồng phạm là không hài lòng với mức thù lao Fox trả. Báo cáo giả của Jussie Smollett khi chưa bị phát hiện đã dẫn đến phản ứng dây chuyền công phẫn của nhiều người nổi tiếng, kể cả diễn viên đoạt Oscar Viola Davis và siêu mẫu Naomi Campbell.

tin nhap 20190222180249 Diễn viên Jussie Smollett phủ nhận cáo buộc dàn dựng scandal

Lê Tây Sơn