David Schwimmer nói về những thách thức trong cương vị điều hành sản xuất phim

(TGĐA) - Giữ cương vị điều hành sản xuất một bộ phim là không hề đơn giản; nếu thiếu thận trọng sẽ phát sinh lắm hậu quả khó lường.

tin nhap 20181207143742 Bộ phim truyền hình ‘Friends’ được phát sóng lại trên Netflix

“Cụm từ ‘executive producer’ (điều hành sản xuất) thường xuất hiện ở phần cuối những bộ phim chiếu rạp, khi cảnh phim cuối cùng đã xong. Nhìn thì đơn giản nhưng trọng trách này bao trùm hầu hết mọi công đoạn liên quan đến bộ phim. Vì vậy, nếu bất cẩn bạn sẽ phải trả giá bằng chính bộ phim và uy tín của mình” - David Schwimmer nói.

tin nhap 20181207143742
. Cương vị “điều hành sản xuất” không hề đơn giản như nhiều người tưởng - David Schwimmer chia sẻ

Hiện anh là điều hành sản xuất bộ phim Love chuyển thể từ vở kịch cùng tên do Alexander Zeldin biên kịch và đạo diễn.

“Nhiều người tưởng điều hành sản xuất chỉ đơn giản là quản lý kinh phí của bộ phim, gửi lời ‘chúc may mắn’ đến những người tham gia và được ghi tên mình lên phim; vừa có tiếng vừa có miếng mà không phải làm gì nhiều. Đã có người khác lo. Nghĩ như thế là hoàn toàn sai lầm. Áp lực đè lên vai người điều hành sản xuất là rất lớn. Tuy nhiên, với Love tôi không quan tâm đến áp lực. Alexander là bạn của tôi và tôi nên giúp bạn mình” – anh nói.

tin nhap 20181207143742
Luke Clarke và Janet Etuk trong Love do Schwimmer điều hành sản xuất

David Schwimmer gặp đạo diễn kiêm biên kịch Alexander Zeldin thông qua người mẹ vợ khi bà luôn ngợi khen vở kịch Beyond Caring của Zeldin là vở kịch hay nhất bà từng xem tại nhà hát.

David Schwimmer tìm đến Alexander Zeldin và hai người nhanh chóng trở thành bạn tri kỷ của nhau. Khi Alexander Zeldin nói sẽ chuyển thể vở kịch Love thành phim và mời người bạn thân tham gia, Schwimmer đồng ý ngay trong tâm trạng hạnh phúc. Luke Clarke và Janet Etuk là hai diễn viên chính của Love. David Schwimmer đánh giá rất cao Alexander Zeldin ở phần hậu kỳ.

tin nhap 20181207143742

Love khai thác chủ đề gia đình những người thuê nhà, những lo toan của họ và xung đột với chủ cho thuê. Bộ phim sẽ phát sóng vào mùa Giáng sinh trên kênh BBC.

Alexander Zeldin cũng rất hạnh phúc khi được hợp tác với Schwimmer. Ông xem đầy là may mắn khi có một điều hành sản xuất tài năng và thành thạo trong công việc của mình.

tin nhap 20181207143742 Bộ phim truyền hình ‘Friends’ được phát sóng lại trên Netflix

Lê Tây Sơn