Con gái và lông mi giả

(TGĐA) - Tất cả những ai đã từng tham gia điện ảnh, dù chỉ một phút cũng hiểu được chân lý này: có nhiều nữ diễn viên sẵn sàng đóng cảnh không mặc đồ, chứ chả bao giờ dám không lông mi, tức lông mi giả.  

con gai va long mi gia Trịnh Kim Chi cùng hai con gái dạo phố mùa Xuân
con gai va long mi gia Xuân về, nghe nỗi lòng làm cha đơn thân của Hữu Tiến

Chả hiểu từ bao giờ, lông mi giả đã trở thành thứ bất ly thân với các cô gái, bất ly thân theo đúng nghĩa đen vì có nhiều cô hôm nay hình như đeo thứ ấy cả trong lúc ngủ, đến mức nửa đêm có đến nhà gọi cô ấy tỉnh giấc lúc hai giờ sáng thì cũng thò đầu ra khỏi chăn với chiếc áo ngủ trong suốt và hàng mi cong rợp trời. Dùng từ “rợp trời” ở đây vô cùng chính xác, đến mức ca sĩ Tuấn Ngọc có bài hát nổi tiếng Riêng một góc trời thật ra cũng chỉ để miêu tả riêng một hàng mi.

con gai va long mi gia
Chả hiểu từ bao giờ, lông mi giả đã trở thành thứ bất ly thân với các cô gái

Bạn là đàn ông, bạn là con trai, hoặc thậm chí bạn là đàn ông chỉ có một nửa hay một phần ba con trai, thì trái tim chắc chắn cũng tan nát khi thấy một thiếu nữ ngước lên nhìn bạn với hàng mi xanh ngắt như che mờ cả tâm trí, hoặc e lệ cụp xuống một cách tuyệt đẹp. Theo như tiết lộ ở chợ, các cửa hàng bán lông mi giả hiện nay có doanh số cao ngất ngưởng, chả kém gì buôn vàng bạc nhưng đã giấu kín nhiều năm vì sợ phòng thuế phát hiện ra.

con gai va long mi gia
con gai va long mi gia
Không phải bàn cãi, khi nhờ có lông mi giả Hoa hậu Phạm Hương và diễn viên Kaity Nguyễn trông sắc sảo với đôi mắt to, tròn

Không có một thiếu nữ xinh đẹp và biết tự trọng nào lại tới cửa hàng thì thầm mua một cặp lông mi. Cô tầm thường nhất cũng mua một hộp, cô có chút tên tuổi mua vài tá hộp, còn những cô nổi tiếng mua vài ký lô. Theo như hải quan tiết lộ, đã có lần một cô Hoa hậu làm thủ tục cân hành lý ở sân bay mà riêng lông mi giả dành cho một chuyến lưu diễn đã chiếm tới mười ký. Hải quan tóm lấy cô định kết tội buôn lậu nhưng cô đã nhẹ nhàng chứng minh mình mua để dùng, có chữ ký xác nhận của trưởng ban tổ chức cuộc thi. Lông mi giả của chị em được chế tạo bằng chất liệu gì thì hiện nay vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Có nhà nghiên cứu nói bằng nhựa tổng hợp, có nhà khoa học bảo nó được làm từ lông đuôi cừu hoặc lông cổ lạc đà châu Phi. Thậm chí có đứa còn thì thầm nó làm từ lông mi hoặc râu của các trai trẻ đẹp. Chưa có kết luận cuối cùng, nhưng chắc chắn không làm từ lông đuôi chuột. Lông mi giả bán ở đâu thì chỉ phụ nữ mới biết được. Đàn ông dù có muốn tặng bồ thứ đó cũng không thể vào siêu thị vớ một bịch lông mi như bịch xà phòng, cắp vào nách ra thanh toán tiền như mua chai rượu hoặc mua nửa ký thịt heo.

con gai va long mi gia
Ngày nay có rất nhiều loại lông mi giả, từ tự nhiên cho đến dày và dài để các cô gái lựa chọn

Những cô gái đơn giản mua lông mi ở những bà hàng xén, vừa bán lông mi vừa bán cả hành khô hoặc tỏi khô kèm theo trứng muối, hạt tiêu, bột đậu xanh. Những cô gái có địa vị hơn mua ở các sạp mỹ phẩm từ những chợ khá danh tiếng, đòi hỏi phải là hàng xách tay, vừa mua vừa nhìn trước nhìn sau, thì thầm như mua ma túy. Những cô gái cực độc không bao giờ mua vớ vẩn như thế. Lông mi giả sẽ được cung cấp bởi các chuyên gia trang điểm, theo lời thề sống thề chết của họ thì đó là thứ làm bằng tay từng chiếc một, không đụng hàng, có màu sắc, có mùi vị và chất liệu riêng, do những thợ danh tiếng làm ra bằng phương pháp gia truyền. Nói chung, đây là một loại hàng hóa cực kỳ đặc thù, rất riêng tư. Đàn ông có thể đi cùng bồ mua quần áo, mua túi xách, mua xe hơi và cả mua nhà nhưng hễ mua lông mi giả là phụ nữ mua một mình, bạn gái còn không được bén mảng nói gì tới bạn trai. Kích thước của lông mi là điều tối mật. Chỉ cần mở “gu gồ” lên là ai cũng biết vòng 1, vòng 2, vòng 3 của các nghệ sĩ danh tiếng nhưng chiều cong của lông mi thì đến chết cũng chả cô nào tiết lộ, trọng lượng của nó cũng thế. Nó theo cảm giác, thì có cặp lông mi chỉ vài gờ ram, nhưng không thiếu những cặp vài lạng.

con gai va long mi gia
Dù có tìm kiếm "gu gồ" bạn cũng không thể biết chiều cong lông mi của những nghệ sĩ, người đẹp danh tiếng

Làm thế nào để con gái gắn được lông mi vào mắt là điều làm đàn ông kinh ngạc tới già. Chắc chắn các cô không dùng keo dán sắt, cũng không dùng kim khâu mà sao trong chớp mắt, vừa gắn xong là các cô có thể hát hò, nhảy múa, thậm chí nhào lộn, đánh nhau nhiều khi đến văng quần văng áo mà lông mi cũng không văng? Tác dụng thẩm mỹ của lông mi đã rõ ràng nhưng tác dụng y khoa của nó tới giờ cũng chưa ai chịu công bố. Đã có bao nhiêu thiếu nữ bị sưng mắt, bị đau mắt bởi lông mi? Chưa thấy ai nghiên cứu hoặc nghiên cứu xong bị giấu nhẹm đi. Có bác sĩ thì thầm thực ra hàng trăm số ca tai biến về lông mi còn nhiều hơn tai biến do bơm ngực nhưng không cô nào chịu nói ra.

con gai va long mi gia
Tác dụng thẩm mỹ của lông mi đã rõ ràng nhưng tác dụng y khoa của nó tới giờ cũng chưa ai chịu công bố

Hình thức của lông mi thì vô cùng đa dạng. Có thứ cong lên, có thứ cụp xuống, có thứ chĩa ra, có thứ xòe như đuôi chim chích chòe và có thứ tua tua như lông con nhím. Tùy vào trạng thái, tuổi tác và cá tính mà chị em chọn lông mi thích hợp. Có người nói nhiều nữ sát thủ mang lông mi hình con dao hay hình lưỡi lê. Nói tóm lại, lông mi giả đã đang và sẽ mãi mãi là một ẩn số đối với xã hội nói chung và đàn ông nói riêng. Họ chỉ cần hiểu con gái không thể thiếu thứ này và con trai đừng hy vọng đeo, thế là được!

con gai va long mi gia Diễn viên Mai Phương: ‘Đa phần đàn ông có trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba’
con gai va long mi gia 'Giải mã nhan sắc': Đi tìm bí quyết làm đẹp bằng kỹ thuật số 4.0

Lê Hoàng