'Zombie đại hạ giá': Tình thân gia đình và tình yêu đôi lứa qua góc nhìn hài hước đầy nhân văn

(TGĐA) - Ra mắt vào ngày 14/3 (Valentine trắng), Zombie đại hạ giá là một bộ phim gồm đầy đủ công thức thành công để khiến bộ phim trở thành lựa chọn hay ho cho ngày Valentine trắng với chủ đề thây ma và nhiều yếu tố tình cảm hài hước đan xen.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van 5 bộ phim Zombie hài hước dành cho team yếu tim
zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van ‘Zombieland 2’ điền tên Zoey Deutch vào dàn diễn viên chính

Zombie đại hạ giá kể về câu chuyện của một chàng Zombie vô tình lạc vào một thị trấn thôn quê hẻo lánh và trở thành bí kíp kinh doanh của gia đình ông Park. Khác hẳn với hình ảnh của các thây ma trong những bộ phim kinh dị, hành động, chàng Zombie lại vô cùng vụng về, hậu đậu và đặc biệt là… thích ăn bắp cải. Chính vì câu chuyện khác biệt như thế nên Zombie đại hạ giá lại mang cho mình một màu sắc riêng biệt không thể xen lẫn khi nói về đề tài xác sống. Những tưởng sẽ là một bộ phim thuần về hành động và kinh dị như những gì mà trailer đã hé mở cho khán giả, Zombie đại hạ giá lại đột ngột rẽ sang hướng mới – chọn tình cảm và hài hước làm yếu tố chủ đạo. Rất nhiều phân đoạn lầy lội sẽ khiến cho khán giả nhây nhất cũng phải phì cười.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van

Công thức 1: Phim Zombie ắt hẳn không thể thiếu hành động (Rất rất nhiều Zombie + Rất nhiều hành động)

Nói đến thể loại phim Zombie là nói đến kinh dị và hành động gay cấn. Những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa Zombie và những người sống sót cuối cùng luôn là công thức không thể thiếu để tạo nên sự thành công cho bộ phim. Khi đại dịch lan rộng từ một vùng quê xa xôi đến cả Đại Hàn dân quốc, khi hành động từ trong nhà ra tới ngoài sân thì ắt hẳn công thức này đã được ekip làm phim tận dụng một cách triệt để.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van

Công thức 2: Yếu tố hài hước đan xen câu chuyện tình người duyên Zombie

Đây chắc chắn chính là công thức bí mật tạo nên thành công cho bộ phim. Trong Zombie đại hạ giá khán giả sẽ được chứng kiến một loại “tiên dược” có một không hai giúp con người cải lão hoàn đồng, đó chính là độc tố của Zombie. Điều đó khiến cho tất cả mọi người đều mong muốn được trở nên “khác biệt”. Cái công thức này quả thật chưa từng thấy ở bất kỳ bộ phim nào trước đây. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để minh chứng cho độ lầy lội mà bộ phim mang đến. Và cứ mỗi phút trôi qua, bộ phim càng mang lại nhiều hơn nữa những tiếng cười thoải mái cho khán giả thưởng thức Zombie đại hạ giá.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van

Bên cạnh yếu tố hài, câu chuyện tình nhẹ nhàng của Hye Gul (con gái út của ông Park) và chàng Zombie làm cho mạch phim đôi lúc vô cùng nên thơ và lãng mạn. Ai cũng có quyền yêu và được yêu, kể cả Zombie. Phân đoạn chàng Zombie hy sinh bản thân để cứu lấy cả gia đình ông Park cũng chính là giây phút ngẹn ngào nhất bộ phim. Tình cảm không nhất thiết phải được ở bên cạnh nhau, mà từ bỏ bản thân để hy sinh vì người mình yêu cũng là loại tình cảm rất đáng trân trọng. Và chàng Zombie dù xuyên suốt bộ phim không thể nói một lời nhưng ngay từ khi cất giọng lại là câu chữ quá đỗi ngọt ngào: “Hye Gul” để rồi những Zombie còn lại quay lại tấn công chính mình vì sự khác biệt này.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van

Công thức phụ: Giá trị tình thân

Song song đó, Zombie đại hạ giá cũng rất tinh tế đan xen câu chuyện gia đình một cách rất chân thật. Gia đình là nơi khi ở gần thì không ưa nhau nhưng hễ đi xa thì buồn khôn xiết. Gia đình là nơi dù bạn có đi đâu, có làm gì thì có một nơi luôn dang tay chào đón khi bạn trở về. Và gia đình là nơi mà mọi người luôn cố gắng bảo vệ lẫn nhau. Đó chính là thông điệp mà bộ phim nhắc tới. Lợi dụng lòng tham không đáy của con người khi tranh giành chiến lợi phẩm Zombie, bộ phim sẽ khiến người xem thấy rõ góc khuất của từng cá nhân thành viên gia đình ông Park, đẩy xung đột lên cao tột độ. Thế nhưng khi gặp sự tấn công của lũ Zombie khát máu, họ cùng nhau ra sức bảo vệ gia đình. Tuyệt đối không có chỗ cho sự tham lam, ích kỷ.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van

Zombie đại hạ giá tuy không phải là một kịch bản mới mẻ và đặc sắc nhưng lại thể hiện được chất riêng của chính mình. Kết hợp đủ 3 yếu tố tình cảm, hài hước và kinh dị, Zombie đại hạ giá là một bộ phim giải trí đáng xem dành cho khán giả giữa tháng 3 trước khi hàng loạt bom tấn sẽ đổ bộ vào tháng 4 sắp tới.

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van 5 bộ phim Zombie hài hước dành cho team yếu tim

(TGĐA) - Danh sách dưới đây sẽ làm vui lòng những bạn trẻ yêu thích dòng ...

zombie dai ha gia tinh than gia dinh va tinh yeu doi lua qua goc nhin hai huoc day nhan van Siêu phẩm ‘Zombieland 2’ đã có tựa phim chính thức cùng ngày ra mắt

(TGĐA) – Tên chính thức của phim kinh dị pha lẫn màu sắc hài hước ...

Vũ Liên