Yoon Eun Hye: Sự trở lại của nữ diễn viên bị 'ghét' nhất Hàn Quốc 1

(TGĐA) - Từ một nữ hoàng ratings với hàng loạt phim truyền hình thành công như Hoàng cung (2006), Tiệm cafe hoàng tử số một (2007), và Chàng trai vườn nho (2006)…, sự nghiệp của Yoon Eun Hye bỗng tụt dốc không phanh và cô trở thành một trong những nữ diễn viên có nhiều antifan nhất nhì tại Hàn Quốc. Sau 5 năm im hơi lặng tiếng, cuối cùng cô cũng trở lại màn ảnh nhỏ với Love alert. Liệu Yoon Eun Hye sẽ một lần nữa trở lại đỉnh cao sự nghiệp năm nào?

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc Park Bo Gum và Suzy sẽ được chọn nếu phim kinh điển 'Hoàng cung' được remake?
yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc Yoon Eun Hye làm đạo diễn

Một thời nữ hoàng Hallyu

Xuất thân là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng những năm 2000 Baby V.O.X, bước chân qua màn ảnh, Yoon Eun Hye may mắn khi bộ phim đầu tay là Hoàng cung (Goong, 2006) đã trở thành cơn sốt tại châu Á và trở thành một trong những nữ diễn viên mới được săn đón nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc lúc bấy giờ. Cùng năm, Yoon Eun Hye xuất hiện trong Chàng trai vườn nho và bộ phim cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc
Yoon Eun Hye với bộ phim đầu tay tạo nên cơn sốt toàn châu Á - Goong

Nhưng chính Tiệm cafe hoàng tử số 1 mà Yoon Eun Hye đóng vai chính một năm sau đó đã đưa cô lên hàng sao hạng A tại Hàn Quốc. Vai diễn một cô gái tomboy bị hiểu lầm là con trai và vướng vào mối tình dở khóc dở cười với ông chủ quán cafe mình làm việc (Gong Yoo thủ vai) đã mang lại cho cô Giải thưởng lớn (Giải Daesang) tại Lễ trao giải thưởng truyền hình cuối năm của đài MBC. Cô là nữ diễn viên trẻ nhất được trao cho giải thưởng này tính tới thời điểm lúc bấy giờ và thành công vang dội của Tiệm cafe hoàng tử số một đã giúp Yoon Eun Hye trở thành một trong những nữ diễn viên có cát-xê cao nhất tại xứ Kim chi. Tiệm cafe hoàng tử số 1 còn trở thành cơn sốt tại nhiều nước châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… và Yoon Eun Hye trở thành nữ hoàng phim tình cảm hài của làn sóng Hallyu lúc bấy giờ.

Bên cạnh hàng loạt phim truyền hình ăn khách, Yoon Eun Hye cũng trở thành một biểu tượng thời trang tại Hàn Quốc nhờ vào gu thời trang độc đáo của mình. Ngoài ra, cô cũng trở thành một trong những bà hoàng quảng cáo của xứ Hàn bên cạnh nhiều ngôi sao lớn như Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo, và Kim Tae Hee…

Xuống dốc

Thành công đến với Yoon Eun Hye quá nhanh trong giai đoạn đầu của sự nghiệp diễn xuất nhưng cũng ra đi khá nhanh. Sau Tiệm cafe hoàng tử số 1, sự nghiệp của Yoon Eun Hye bắt đầu xuống dốc.

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc
Yoon Eun Hye trở thành nữ hoàng phim tình cảm hài của làn sóng Hallyu lúc bấy giờ.

Năm 2009, cô đóng vai chính trong My fair lady, vào vai một cô tiểu thư giàu có tính cách ích kỷ và hoang phí. Bộ phim tạo được thành công nhất định nhưng diễn xuất của Yoon Eun Hye không được đánh giá cao và cô bị chỉ trích là diễn “quá lố” và thiếu cảm xúc.

Năm 2010, Yoon Eun Hye đóng vai chính trong phim điện ảnh My black mini dress bên cạnh những nữ diễn viên Park Han Byu, Cha Ye Ryun và Yoo In Na. Bộ phim xoay quanh tình yêu, tình bạn và sự nghiệp của bốn cô gái trong độ tuổi 24 tìm kiếm phương hướng cho cuộc đời. Dựa trên tiểu thuyết chick lit ăn khách cùng tên nhưng My black mini dress lại không mấy thành công và diễn xuất của Yoon Eun Hye cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao và vì vậy Yoon Eun Hye không thể tiến xa hơn trên màn bạc như mong đợi.

Năm 2011, Yoon Eun Hye trở lại màn ảnh nhỏ với Lie to me, một phim tình cảm hài, vốn là thế mạnh của mình. Lie to me mặc dù tạo được tiếng vang tại cộng đồng fan hâm mộ quốc tế, song lại thất bại thảm hại tại Hàn Quốc và không để lại ấn tượng sâu sắc trong sự nghiệp của Yoon Eun Hye.

Thất bại với Lie to me, năm 2012 Yoon Eun Hye trở lại với melodrama I miss you cùng với nam diễn viên thần tượng đang lên lúc bấy giờ là Park Yoo Chun. Trong I miss you, Yoon Eun Hye vào vai một cô gái muốn chối bỏ quá khứ bị xâm hại tình dục của mình. Bộ phim tạo được thành công nhất định nhưng diễn xuất của Yoon Eun Hye đã bị lu mờ bởi hai bạn diễn nam của mình là Park Yoo Chun và đặc biệt là Yoo Seung Ho.

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc
Yoon Eun Hye từng là gương mặt đình đám hạng A thời làn sóng Hallyu

Năm 2013, Yoon Eun Hye chọn tác phẩm tình cảm hài Marry him if you dare để vực dậy sự nghiệp. Trong Marry him if you dare, Yoon Eun Hye thủ vai một cô gái vụng về gặp được phiên bản tương lai của chính mình khi 50 tuổi. Người phụ nữ này đã quay ngược thời gian để cảnh báo cho quá khứ của mình về cuộc hôn nhân thất bại với người chồng tương lai. Được kỳ vọng sẽ tạo và thành công bởi Marry him if you dare cũng đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên tài năng Lee Dong Gun (Chuyện tình Paris) và sự góp mặt của nam diễn viên thần tượng đang lên Jung Yong Hwa, song với kịch bản khó hiểu tính cách nhân vật thiếu nhất quán, bộ phim đã thất bại và trôi vào quên lãng.

Những bê bối sao chép, trở thành nữ diễn viên tai tiếng nhất nhì Hàn Quốc

Thất bại liên tiếp thất bại với phim ảnh và tại Hàn Quốc, Yoon Eun Hye bắt đầu “Trung tiến” và tham gia các show truyền hình thực tế tại Trung Quốc, nơi có đông đảo fan hâm mộ. Mặc dù tạo được tiếng vang với chương trình Goddess fashion, song đây cũng là chương trình gây ra nhiều tai tiếng cho Yoon Eun Hye tại quê nhà.

Goddess fashion là một chương trình truyền hình thực tế khi những người nổi tiếng trình diễn những mẫu thiết kế thời trang do chính mình tạo ra. Sau nhiều lần chiến thắng tại chương trình này, Yoon Eun Hye bắt đầu vướng vào scandal sao chép mẫu thiết kế của nhiều bộ sưu tập thời trang nổi tiếng. Đầu tiên, nhà thiết kế Yoon Choon Ho cáo buộc Yoon Eun Hye sao chép mẫu áo khoác trong bộ sưu tập thu đông của ông. Những chi tiết giống nhau đến ngạc nhiên giữa thiết kế mà Yoon Eun Hye sử dụng trong Goddess fashion và thiết kế của Yoon Choon Ho đã dấy lên nhiều nghi ngờ. Tiếp theo cô lại bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng của những mẫu trang phục trong bộ sưu tập Thu - Đông 2015 của Dolce & Gabbana.

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc
Bắt đầu từ cuối năm 2017, Yoon Eun Hye từng bước trở lại Kbiz

Sau hàng loạt cáo buộc sao chép, Yoon Eun Hye vẫn khăng khăng cho rằng mọi sự giống nhau chỉ là “tình cờ” và từ chối đưa ra lời xin lỗi. Cô còn nói rằng nhà thiết kế Yoon Choon Ho đã cố tình gây chú ý để “ăn theo” sự nổi tiếng của mình. Thái độ cứng rắn của cô khiến nhiều cư dân mạng khó tính phật ý và dù trở thành một “nữ thần” tại Trung Quốc, lượng antifan của Yoon Eun Hye tại quê nhà Hàn Quốc ngày càng tăng.

Trở lại với diễn xuất

Trong 5 năm qua, Yoon Eun Hye hầu như đã “biến mất” tại Kbiz. Cô tập trung phát triển việc kinh doanh nhà hàng và thiết kế. Cô có tham gia một phim điện ảnh do Trung Quốc sản xuất đó là After love bên cạnh nam diễn viên nhiều tai tiếng Park Shi Hoo. Thế nhưng cho đến nay phim vẫn chưa được trình chiếu.

Bắt đầu từ cuối năm 2017, Yoon Eun Hye từng bước trở lại Kbiz. Cô tham gia vào những sự kiện công khai và “úp mở” về việc quay lại màn ảnh nhỏ. Đầu năm 2018, Yoon Eun Hye thông báo với fan hâm mộ rằng cô sẽ trở lại với phim truyền hình Love alert, một phim tình cảm hài xoay quanh chuyện tình giữa một nữ diễn viên nổi tiếng (Yoon Eun Hye) và một bác sĩ (Chun Jung Myung). Chỉ sau hai tập đầu phát sóng, Love alert nhận được đủ mọi chỉ trích và đa phần hướng về Yoon Eun Hye. Những cư dân mạng soi mói chỉ trích ngoại hình của Yoon Eun Hye, đặc biệt là “gương mặt botox” quá đà của nữ diễn viên. Mặt khác, fan hâm mộ lâu năm đã vui mừng khi cô trở lại và Love alert đạt được tỷ suất khán giả trung bình 2-3% mặc dù chỉ được phát sóng trên đài truyền hình cáp MBN./

yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc
Trở lại màn ảnh với Love alert, diễn xuất của Yoon Eun Hye bị chê thậm tệ, đặc biệt là gương mặt botox quá đà của cô...
Có thể nói con đường trở lại Kbiz của Yoon Eun Hye khá chông gai, đặc biệt khi cô đã bước vào tuổi 34, độ tuổi mà các vai diễn và kịch bản độc đáo dành cho diễn viên nữ trở nên khan hiếm. Mặc dù vậy, fan hâm mộ vẫn hy vọng Yoon Eun Hye sẽ một lần nữa trở lại đỉnh cao sự nghiệp và khán giả xứ Hàn cuối cùng rồi sẽ quên đi những tai tiếng trước đó của cô.
yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc 'Cảnh báo tình yêu': Chỉ những gì bình yên nhất mới có thể hàn gắn tâm hồn
yoon eun hye su tro lai cua nu dien vien bi ghet nhat han quoc Thời Hallyu vang bóng: Các nữ diễn viên ngày đó giờ thế nào?

An Trần