Sống:

Yêu lại một người

(TGĐA - Phải làm sao khi yêu lại một người? Liệu chúng ta có thể quên đi những điều nên quên, những dày vò cay đắng, để nắm tay nhau xây dựng lại căn nhà sau hoang tàn đổ nát?

yeu lai mot nguoi Khi đàn ông muốn chia tay
yeu lai mot nguoi Tự tin là cái đẹp
yeu lai mot nguoi Đánh mất cảm xúc
yeu lai mot nguoi

Một người yêu cũ đã trở lại bên tôi sau bao nhiêu năm, trong lúc tôi cô đơn nhất. Những hối cải, thanh minh và van xin, tôi tin là có thật. Hóa ra, anh ấy đã chẳng thể vui hơn khi thiếu tôi trong cuộc sống. Đàn bà, dục vọng và niềm tin mơ hồ vào những hào quang lấp lánh đã khiến cho trái tim anh trở nên tan nát vì thất bại. Anh giống như con chim mất tổ trong mưa bão trở về phủ phục dưới chân tôi. Anh cuống cuồng làm tất cả mọi điều mà anh cho rằng sẽ khiến tôi hạnh phúc lắm, sẽ quên đi những tháng năm khổ đau mà chúng tôi đã có với nhau. Bằng hết thảy niềm tin hồn nhiên một cách giản đơn rằng, chẳng có giọt nước mắt nào không thể không lau khô được, rồi gương vỡ lại lành, chúng ta sẽ bắt tay xây dựng lại từ đầu như chúng ta từng say đắm cuồng dại trong giây phút đầu tiên nhìn thấy nhau, có hay không cảm giác sẽ quên sạch tất cả sự phản bội, lạnh nhạt, và rời xa thời quá khứ vẫn dội về?

Cách mà người đàn ông bỏ rơi người phụ nữ mình yêu cũng chẳng khác gì khi anh ta muốn quay trở lại. Bất ngờ, theo cách mà anh ta muốn. Thậm chí, sự chia tay đột ngột của người đàn ông sẽ khiến cho một đàn bà vật vã bởi cú sốc tình yêu cho đến hết cuộc đời. Đàn ông khi đã muốn sẽ chẳng ngại hy sinh. Và ngược lại. Còn sống hay đã chết, no hay đói, buồn hay vui, hãy tự lo lắng thân mình, đừng mong được chăm bẵm, nâng niu, quan tâm hay hàng đêm nhắn tin hối hả tìm đến bạn chỉ để nắm tay thật chặt và nói rằng: Đừng lo, có anh ở đây rồi. Anh đã ra đi thì tất cả có nghĩa là ngưng lại, mọi thứ, một nửa, đám cưới, hạnh phúc, những mối quan hệ chung đóng sầm cánh cửa, biết đến khi nào xúc cảm hồi sinh với một người khác, đến sau anh, biết đến bao giờ. Đàn ông chắc không thể đủ nhạy cảm để hiểu được điều này.

yeu lai mot nguoi
Trong nỗi ám ảnh khôn nguôi về năm tháng tươi đẹp nhất, tôi cay đắng nhận ra mình không đủ bao dung để đón nhận anh như cô gái đôi mươi háo hức đón chào, ngây thơ, tin tưởng.

Người quyết liệt ra đi, tại sao không phải là tôi? Vì cuộc đời nhiều ngã rẽ, sau khi buộc phải chia tay, tôi nhắm mắt mà đi lối đi của riêng mình, cố gắng yêu vài lần sau đó nhưng không giữ nổi đời ai, những vết thương tiếp nối không còn dày vò tôi đến chết bởi một lẽ, vết thương lớn nhất còn chưa kịp lên da non, thì làm sao tôi dám đi đến tận cùng nỗi đau cùng ai nữa? Tôi vẫn luôn cô đơn cho đến khi anh quay trở lại, người đàn ông nghĩ sao mà không ngần ngại làm lại từ đầu, vì sao họ đủ dũng khí và kiên nhẫn để mà yêu thêm lần nữa người phụ nữ họ từng chán chường, lạnh nhạt. Tốt bụng, chu đáo, ân cần đâu có nghĩa lý gì, vì nếu nhận ra giá trị của tôi, anh ấy đã không làm tổn thương tôi như thế? Nhưng biết đâu, vì chủ quan, anh đã chẳng nhận ra tôi mới là người phụ nữ anh cần. Có phải ai cũng nhận ra mình vô tình đánh mất thứ quý báu nhất cho đến khi tuột tay đâu?

yeu lai mot nguoi

Trong nỗi ám ảnh khôn nguôi về năm tháng tươi đẹp nhất, tôi cay đắng nhận ra mình không đủ bao dung để đón nhận anh như cô gái đôi mươi háo hức đón chào, ngây thơ, tin tưởng. Thậm chí, ngay cả khi phải chịu đựng sự tổn thương lớn nhất tôi cũng không gai người đến thế khi anh ôm tôi và hôn rất nhiều lên mắt tôi và mong tôi tha thứ: Anh sẽ làm tất cả những gì có thể để được em yêu. Đàn ông, hay là đứa trẻ, hay là sinh vật tàn nhẫn và hồn nhiên nhất thế giới này. Phải làm sao khi yêu lại một người? Liệu chúng ta có thể quên đi những điều nên quên, những dày vò cay đắng, để nắm tay nhau xây dựng lại căn nhà sau hoang tàn đổ nát? Khi chúng ta đã thân thuộc với nhau từ miếng ăn, giấc ngủ, từ thói quen, từng khiếm khuyết của nhau… Khi giờ đây chúng ta đối diện nhau qua làn nước mắt ân hận và nuối tiếc. Liệu chúng ta có thể hay không?

yeu lai mot nguoi Khi đàn ông muốn chia tay
yeu lai mot nguoi Cảm xúc của đàn ông
yeu lai mot nguoi Giấc mơ chồng Tây ngọt ngào
yeu lai mot nguoi Đàn bà cần gì
yeu lai mot nguoi Đại gia - chân dài: Thân cây - tầm gửi?
yeu lai mot nguoi Chờ mãi một lời khen
yeu lai mot nguoi Đàn bà bao giờ cũng đúng

Cấn Vân Khánh