Yan My: Mẹ là động lực để tôi có được thành công!

(TGĐA) - Sở hữu vẻ ngoài mỏng manh, cùng gương mặt khả ái, ít ai biết rằng Yan My đã phải trải qua cuộc sống khó khăn, thiếu thốn cả về tình cảm lẫn vật chất. Trong tâm trí của cô gái 25 tuổi này luôn đau đáu hình ảnh người mẹ của mình dù trời mưa to tầm tã vẫn cố nán lại bán từng chén nước lấy tiền nuôi hai con ăn học. Vì thế, giờ đây hễ cứ kiếm được đồng nào cô ấy lại gửi về cho mẹ, chỉ dám bớt lại một chút để chi tiêu cho mình. Nói không với váy áo, túi xách hàng hiệu. Cô ấy là Yan My!

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong 'Hồ sơ lửa' thống lĩnh bảng bình chọn Ngôi Sao Xanh 2017 với lượt bình chọn khủng
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Ông Lâm Chí Thiện: Chúng tôi muốn trở thành đôi cánh, cùng nghệ sỹ Việt bay cao!
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Puka: Giải thưởng Ngôi sao xanh là duyên lành
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Những ứng viên Điện ảnh 'nặng ký' hứa hẹn làm nên chuyện tại Ngôi Sao Xanh 2017
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Dàn mỹ nữ trên thảm đỏ Ngôi Sao Xanh
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My

Tuổi thơ khó khăn ‘mài dũa’ một Yan My mạnh mẽ, đầy bản lĩnh

Bố mẹ ly hôn khi Yan My mới được mấy tháng tuổi. Một mình mẹ Yan My, vừa làm bố, vừa làm mẹ nuôi dạy 2 đứa con. Từ nhỏ, sức khỏe của Yan My không tốt, thường xuyên phải ra vào bệnh viện. Không được hưởng trọn tình thương yêu từ bố, chứng kiến cảnh người mẹ tần tảo, thức khuya dậy sớm bán từng chén nước chè để nuôi con. Chỉ cần nghĩ đến đây thôi, cô diễn viên trẻ lại rơm rớm nước mắt.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Cơ duyên đưa Yan My đến với nghệ thuật thứ 7 là vai Mai Hạnh trong 13 nữ tù

Yan My kể, đã có rất nhiều người đàn ông đến với mẹ cô vì lúc đó bà còn trẻ lắm, nhưng đã từng đứt gánh một lần khiến người phụ nữ bản lĩnh ấy quyết định ở vậy nuôi con. Chính những điều này đã khiến cô tự nhủ với lòng phải cố gắng thành công để mẹ không phiền lòng.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Với cô gái 17 tuổi khi ấy, chuyện được lên tivi là một cơ hội vô cùng lớn

Cơ duyên đưa Yan My đến với nghệ thuật thứ 7 là vai Mai Hạnh trong 13 nữ tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Với cô gái 17 tuổi khi ấy, chuyện được lên tivi là một cơ hội vô cùng lớn. Xuất thân trong gia đình không ai theo nghệ thuật, không biết cách đứng, góc mặt thế nào để diễn với máy quay nhưng bằng sự “liều lĩnh” cộng với máu nghệ thuật có sẵn trong người, Yan My đã chinh phục được vị đạo diễn nổi tiếng “khó tính” này.

Yan My bảo, dù khó khăn đến mấy nhưng chỉ cần nghĩ đến mẹ thì cô đều có thể vượt qua. Sau 13 nữ tù, nhờ những trận mắng của đạo diễn mà Yan My đã gom được cho mình nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Cô gái bản lĩnh đó lúc nào cũng đau đáu về Hà Nội, về mẹ và anh trai

Nhiều người thường rỉ tai mẹ Yan My rằng, nghề này lắm cạm bẫy, dễ bị sa ngã khiến bà từng khóc rất nhiều và khuyên cô con gái bé bỏng nên bỏ nghề để làm công nhân bình thường, mỗi tháng kiếm vài triệu qua ngày.

Không khuất phục trước số phận, cô gái ấy từng nói với mẹ rằng: “Mẹ phải tin con, dù có làm bất cứ điều gì thì con luôn nghĩ đến mẹ. Con không bao giờ đua đòi hay làm gì để mẹ phải xấu hổ”. Lập nghiệp tại Sài Gòn đã 5 năm, cô gái bản lĩnh đó lúc nào cũng đau đáu về Hà Nội, về mẹ và anh trai, nhưng chỉ cần nghĩ lại tuổi thơ ngày xưa vất vả, cô lại càng mạnh mẽ và bản lĩnh để trụ lại với nghề.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My tham gia cuộc thi Nữ hoàng trang sức năm 2011

Chuyện của cô gái 19 tuổi vào Sài Gòn

Nhờ một người bạn giới thiệu tham gia cuộc thi Nữ hoàng trang sức năm 2011, Yan My đã có cơ hội vào Sài Gòn. Cô không ngờ mình lọt top 5, được đi thẳng vào chung kết và nhận giải Miss thân thiện. Những ngày đầu tiên vào Sài Gòn tham gia các hoạt động thiện nguyện, Yan My đã gặp được “ông bụt” của đời mình – Đạo diễn Chu Thiện, phim Mùi ngò gai. Do 1 diễn viên bị vướng lịch nên Yan My là cái tên được chọn thay thế lúc đó.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Cô không ngờ mình lọt top 5, được đi thẳng vào chung kết và nhận giải Miss thân thiện

Nói về những ngày tháng lập nghiệp ở Sài Gòn, Yan My kể mình được một anh make up trong đoàn phim giới thiệu cho 1 tầng gác trong khu nhà. Cô gái nhỏ 1 mình thuê trọ, tự bươn trải cuộc sống giữa Sài Thành ồn ã và tấp nập.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My đã gặp được “ông bụt” của đời mình – Đạo diễn Chu Thiện

Khi được hỏi lúc đó sao bạn liều đến thế, không quen ai, lạ nước lạ cái mà quyết định lập nghiệp ở Sài Gòn. Yan My cho rằng “Chỉ cần nghĩ đến gia đình sẽ có một cuộc sống tốt hơn là em lại có thêm động lực để cố gắng”.

Đã 8 năm theo đuổi nghệ thuật, Yan My cho rằng nghề đã chọn và ưu ái cho cô rất nhiều. Sau Mùi ngò gai, đã có nhiều đạo diễn khác mời cô tham gia đóng phim. Cứ như vậy, cô bị cuốn vào từng vai diễn và tạm quên đi nỗi nhớ nhà.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Chỉ cần nghĩ đến gia đình sẽ có một cuộc sống tốt hơn là em lại có thêm động lực để cố gắng

Yan My bảo cô có thói quen thích rửa ảnh gia đình, để cứ nhớ lại xem, xem để nhớ và lấy động lực làm việc. Đến giờ, cô khoe số lượng ảnh đã hơn 1.000 bức. Cô cho rằng được cái nọ thì mất cái kia, làm được bao nhiêu lại gửi về cho mẹ. So với các nữ nghệ sĩ khác trong showbiz, Yan My không phải là cô gái luôn súng sính đồ hiệu mỗi khi xuất hiện, nhưng cô lại là người chăm chỉ làm việc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp nghệ thuật.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My có thói quen thích rửa ảnh gia đình

Thành quả mà cô gái này nhận được là tình cảm của khán giả dành cho mình, dành cho vai diễn của mình. Yan My chia sẻ mặc dù đã 2 năm trôi qua nhưng nhiều khán giả vẫn vào facebook cá nhân của cô và gọi cô là Nam bởi họ yêu nhân vật mà cô đóng trong Biệt thự Pensee.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My cho biết cô thực sự bất ngờ và hạnh phúc với giải thưởng Gương mặt triển vọng

Chia sẻ về những thành công đã đạt được trong năm 2017, Yan My cho biết cô thực sự bất ngờ và hạnh phúc với giải thưởng Gương mặt triển vọng của giải thưởng Ngôi sao xanh 2017. Với Yan My, đây là niềm hạnh phúc tột cùng khi cuối cùng những nỗ lực của mình đã gặt hái được quả ngọt.

Cầm chiếc cúp danh giá trên tay, chân dài gốc Hà Nội cho biết, sau khi cảm ơn đoàn làm phim và công chúng, cô muốn được dành tặng phần thưởng này cho gia đình, cho người mẹ của mình. Cô muốn mẹ thấy được thành công về quyết định của cô và muốn mẹ tự hào.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Cô muốn được dành tặng phần thưởng này cho gia đình, cho người mẹ của mình

Vai Thiện Tâm (Biển đời giông tố) và Quyên (Hồ sơ lửa: Tử thi lên tiếng) là hai bộ phim truyền hình mà cô ưng ý nhất, bởi đây là lần đầu tiên, Yan My thử sức với hình tượng nhân vật phản diện. Nếu trước đây, cô thường đóng những vai tiểu thư đỏng đảnh, hiền lành thì đây là một cơ hội để cô làm mới mình. Cô chia sẻ: “Sau khi nhận đóng dạng vai phản diện này, My đã suy nghĩ rất nhiều, làm thế nào để chỉ vừa nhìn thấy mặt đã đủ để khán giả ghét mình, đó mới là thành công”.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My thử sức với hình tượng nhân vật phản diện

Tết với Yan My

Mặc dù đã sống và công tác tại mảnh đất mang tên Bác được 5 năm nhưng cô gái này chưa bao giờ ăn Tết ở Sài Gòn. Cứ đến 26 Tết cô lại đáp chuyến bay gần nhất để về với gia đình. Yan My chia sẻ cô rất thích Tết cổ truyền của miền Bắc, được cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, đi sắm mứt Tết, mua gạo, đậu, thịt cùng quây quần gói bánh chưng.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My chia sẻ cô rất thích Tết cổ truyền của miền Bắc

Yan My chia sẻ “Với em, gia đình là quan trọng nhất, cả năm đã xa gia đình rồi thì không có lý do gì mà Tết lại không về với gia đình. Năm nào cũng vậy, cứ mùng 1 Tết gia đình Yan My lại đi thăm hỏi họ hàng hai bên cùng chúc một năm mới an lành và hạnh phúc”.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Yan My tiết lộ cô sẽ thay đổi hình ảnh cá nhân

Nói về những dự định trong năm 2018, Yan My tiết lộ cô sẽ thay đổi hình ảnh cá nhân, tham gia một bộ phim truyền hình và đặc biệt cô nàng nghệ sĩ đa năng này còn tập trung kinh doanh bất động sản.

yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong
Cô nàng nghệ sĩ đa năng này còn tập trung kinh doanh bất động sản
Yan My tên thật là Hoàng Hạnh, sinh năm 1993. Trước khi là diễn viên, Yan My là một trong những người mẫu trẻ tuổi ở Hà Nội. Sau khi Nam tiến, với thân hình cân đối cùng gương mặt khả ái, cô lọt vào mắt xanh của nhiều NTK nổi tiếng, Yan My được giới chuyên môn yêu thích và đánh giá cao. Bên cạnh diễn viên, Yan My còn biết đến với vai trò MC, người mẫu và thậm chí còn nhận danh hiệu “Ngọc nữ MV” khi xuất hiện trong nhiều MV của các ca sĩ nổi tiếng. Ngoài giải Ngôi sao xanh, mới đây nhất, cô còn đạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Sắc đẹp 2017 được tổ chức ở Thái Lan.
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Lan Phương lần đầu xuất hiện sau khi công bố đã đính hôn với bạn trai
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Jun Phạm lần thứ hai đạt giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Dàn sao Việt đẹp lung linh trên thảm đỏ Ngôi sao xanh 2017
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Hoàng Thu Thảo khéo léo xử lý váy gợi cảm trên thảm đỏ
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Series nghìn tập 'Hồ sơ lửa' càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
yan my me la dong luc de toi co duoc thanh cong Sao phim 'Bí mật người thừa kế' Arti Singh đẹp rạng ngời tại sân bay

Hà Nguyễn