Xuân về, Tết đến: Khám phá bộ sưu tập mứt Đà Lạt

(TGĐA) - Đối với những ai đã từng có dịp tới thăm Đà Lạt đều không thể quên được những quầy hàng đủ màu sắc hấp dẫn của khu chợ trung tâm thành phố, bày bán các loại mứt đặc sản. Vô số các loại mứt khác nhau được chế biến từ những sản vật nổi tiếng của vùng, chủ yếu là trái cây, rau quả tươi. Mỗi loại lại có những hương vị đặc trưng, nhưng đều ngọt ngào, thơm ngon; khiến trái tim du khách như tan chảy. Bạn đã sẵn sàng cùng Traveloka khám phá  một trong những nét độc đáo của ẩm thực Đà Lạt chưa? Hãy nghiên cứu kỹ giá mứt dưới đây để khỏi phải bỡ ngỡ khi đến Đà Lạt nhé!  

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat Đà Lạt tình em
xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat Đóng máy phim Làn môi trong mưa

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat

Mứt khoai lang dẻo

Mứt khoai lang dẻo

Khoai lang dẻo là một trong những đặc sản Đà Lạt độc đáo, chỉ riêng ở đây mới có. Sản phẩm làm từ khoai lang bí ngọt và nhiều mật, được luộc, cắt lát và hong ráo. Sản phẩm ngon nhất là sản phẩm làm thủ công với khoai đẫy tháng được để héo đến chảy mật và chỉ phơi 1 hay 2 nắng to. Tuy nhiên, ngày nay khoai lang dẻo của Đà Lạt được sản xuất đại trà hơn, quy mô, bảo đảm an toàn vệ sinh cho số lượng lớn, khi đóng gói được hút chân không, nên khi mua về có thể bảo quản được lâu hơn.

Khoai lang dẻo: khoảng 120.000 – 160.000đ/ kg

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat
Mứt khoai lang sâm

Mứt khoai lang sâm

Mứt khoai lang được xem là đặc sản lừng danh của thành phố du lịch Đà Lạt, được nhiều du khách tìm kiếm để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân. Mứt khoai lang sâm Đà Lạt dẻo và thơm lừng, không quá ngọt và rất dễ gây nghiện. Từng miếng mứt nhỏ bằng ngón tay, vàng ươm hấp dẫn được bọc thành từng gói và hút chân không, vừa đảm bảo vệ sinh lại giúp giữ được lâu.

Khoai lang sâm: khoảng 120.000 – 140.000đ/kg

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat
Mứt hồng dẻo

Mứt hồng dẻo

Mứt hồng Đà Lạt cũng như khoai lang dẻo hay mứt khoai lang sâm, là đặc sản đặc trưng của thành phố núi đầy sương này. Mứt hồng dẻo rất ngon, cắn một miếng sẽ cảm nhận được độ dai, mềm và hương vị ngọt ngào thấm đẫm của thứ trái cây vùng cao nguyên lộng gió. Mứt hồng ngon nhất và có nhiều nhất vào đúng mùa vụ khi thu sang.

Mứt hồng dẻo cắt lát: 160.000-180.000đ/kg

Mứt hồng dẻo nguyên trái: 180.000-200.000đ/kg

Mứt dâu tây

Dâu tây và dâu tằm là hai loại đặc sản nổi tiếng tươi ngon và có rất nhiều tại thành phố Đà Lạt. Để giữ được lâu và mang lại một món ăn vặt mới hấp dẫn hơn cho du khách, người dân Đà Lạt đã sáng tạo nên món mứt dâu tây và dâu tằm ngào đường, để du khách vừa thưởng thức, vừa mua quà cho người thân bởi để được khá lâu và đóng gói tiện lợi. Ngoài ra, dâu tây và dâu tằm còn được chế biến thành rượu lên men, nước cốt… rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Mứt dâu: 70.000-80.000/kg

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat
Mứt mận Đà Lạt

Mứt mận

Dù xuất hiện từ khá lâu trong các loại mứt của xứ lạnh Đà Lạt, nhưng mứt mận không phổ biến như mứt dâu hay mứt khoai, bởi mứt mận có vẻ kén người thưởng thức hơn. Mứt mận có hai loại là mứt nguyên trai hoặc mứt mận nhừ. Cả hai loại đều có vị chua thanh rất hấp dẫn. Riêng mứt mận nhừ, có thể dùng để làm bánh hoặc ăn với bánh mì khá ngon. Mận Đà Lạt ngon nhất đó mận Trại Hầm. Bạn có thể chọn mận xanh hay mận đỏ để làm mứt đều có những vị khác nhau và có các loại chat tùy theo từng cây và thổ nhưỡng của nơi trồng.

Mứt mận: 70.000 - 90.000/kg

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat
Mứt cà chua bi

Mứt cà chua bi

Là một đặc sản khá mới mẻ trong các loại mứt nhiều tuổi của Đà Lạt, mứt cà chua bi khi xuất hiện đã gây tiếng vang và rất được du khách yêu thích. Cà chua bi Đà Lạt nổi tiếng tươi giòn, có vị ngọt thanh, lại bổ dưỡng và có tác dụng làm đẹp da cho phái nữ. Miếng mứt cà chua bi giòn sừn sựt, không quá ngọt, nhằm lưu giữ được hương vị ban đầu của loại trái cây này.

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat
Mứt hoa hồng

Mứt hoa hồng

Mứt hoa hồng cũng là một loại mứt đặc sản chỉ có ở Đà Lạt. Mứt hoa hồng không phải làm từ bông hoa hồng, mà là làm từ quả hồng hoa (Hicus). Hồng hoa cũng có 1 cái tên khác rất lãng mạn là “Hoa vô thường”, còn ở quê người ta hay gọi là cây chua. Sau khi được chế biền cánh hồng mứt giòn tan trong miệng, có vị chua thanh mang đến cảm giác lạ lẫm cho người ăn. Ngoài mứt hoa hồng, mứt quất trần bì cũng khá hấp dẫn. Mứt được làm từ nguyên liệu là vỏ trái quất (còn gọi là tắc) nên có vị nồng nồng, cay cay, có tác dụng tốt với người bị ho, cảm sốt. Với tiết trời se lạnh của Đà Lạt, khi ăn mứt này mà uống thêm ngụm trà nóng sẽ cảm thấy rất sảng khoái.

Mứt hoa hồng: 140.000-170.000đ/kg

Các bạn có thể đên mua và thưởng thức mứt tại :

Chợ Đà Lạt: nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt

Phố lò mứt: nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, đường Mai Anh Đào, đường Nguyên Tử Lực

Đừng lo về việc nếu có mải mê ăn chơi mà quên đường về vì có rất nhiều các khách sạn Đà Lạt ở gần khu vực bán mứt. Các bạn có thể tham khảo các Khách sạn Đà Lạt có chất lượng tốt mà giá cả hợp lý như:

Dalat Terrasse Des Roses Villa (3 sao)

Dalat Palace Luxury (5 sao)

Villa Kim Nga (1 sao)

Vậy là bạn đã có trong tay một danh sách khá đầy đủ về những món mứt đặc sản trong chuỗi ẩm thực Đà Lạt rồi. Nếu bạn đã cảm thấy bị kích thích và muốn đến Đà Lạt để “oanh tạc” ngay những món ăn này thì hãy nhanh tay đặt một vé máy bay tại Traveloka, trang web chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, với những dịch vụ chất lượng nhất với mức giá rẻ nhất và độ tin cậy cao nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa, truy cập https://www.traveloka.com/vi-vn/hotel/vietnam/city/da-lat-city-10010169 để đặt phòng khách sạn Đà Lạt và vé máy bay rồi vi vu tới Đà Lạt ngay thôi. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và trọn vị nhé!

xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat Kể "Chuyện tình" cùng ca sĩ Ngọc Quy
xuan ve tet den kham pha bo suu tap mut da lat Trại sáng tác kịch bản tại Đà Lạt

Mi Ty