Westworld: Hậu trường Thế giới miền Tây

(TGĐA) - Westworld (Thế giới miền Tây) chính là con bài chiến lược của HBO tung ra sau series Game of Thrones kết thúc và quả thực, nó đã và đang gây chấn động với khán giả ngay từ những tập đầu phát sóng. Cùng TGĐA khám phá Thế giới miền Tây với loạt truyện hậu trường dưới đây nhé.

westworld hau truong the gioi mien tay Baywatch: Bỏng mắt với những cô nàng mặc bikini!
westworld hau truong the gioi mien tay Liam Hemsworth: Cứ thế mà yêu thôi!
westworld hau truong the gioi mien tay

Đi chơi công viên tìm thấy ý tưởng kịch bản

Năm 1973, nhà văn - nhà biên kịch Michael Crichton đã mang Westworld lên màn hình lớn. Ông đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim lấy bối cảnh ở Delos, một công viên ở thời tương lai, nơi được điều hành bởi các robot chỉ có các khách hàng là con người. Delos là một công viên dành cho những người giàu có, phải trả 1.000 USD cho một ngày trải nghiệm. Đó là một thế giới với đường phố, quán xá bụi bặm, những tay chơi bài, những cô gái phóng khoáng và dĩ nhiên là có cả các tay súng... Ở đó, du khách có thể làm những việc mà họ muốn với các con robot. Thậm chí có thể bắn chúng sau đó gửi đi sửa chữa để chúng có thể tái sinh... Tuy nhiên, khi các robot gặp sự cố và bắt đầu nhận thức được chúng chính là chủ nhân của công viên, mọi chuyện bắt đầu không đi theo lịch trình như... trong tour tham quan.

westworld hau truong the gioi mien tay

Series phim Westworld đang làm mưa làm gió trên kênh truyền hình HBO là phiên bản làm lại dựa trên bộ phim cùng tên năm 1973. Toàn bộ nội dung phim được tác giả Michael Crichton lấy cảm hứng từ cuộc sống thực. Mọi chuyện bắt đầu khi ông dẫn các con của mình đến công viên Disneyland ở California. Giống như các bậc cha mẹ ở khắp mọi nơi, Crichton chỉ đơn thuần nghĩ rằng ông sẽ vui vẻ và tự thưởng thức chuyến đi theo cách riêng của mình. Nhưng khi bước vào thế giới Pirates of the Caribbean, trải nghiệm thế giới huyền diệu của hải tặc, Crichton chợt nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu như các máy móc tạo ra thế giới ảo diệu kia bị trục trặc và ông nảy ra ý tưởng: Chào mừng bạn đến Westworldland. Michael Crichton cũng chính là cha đẻ của Jurassic Park và được xem là bậc thầy trong việc tạo ra những câu chuyện tuyệt vời về thế giới được thay thế. Jurassic ParkWestworld là hai trong số những câu chuyện hay nhất của ông. Westworld tuy là thế giới tương lai nhưng được Michael Crichton tạo ra ở thời điểm 40 năm về trước và rõ ràng là nội dung câu chuyện vẫn còn rất “bám sát” đời sống hiện tại.

Bạn có biết

westworld hau truong the gioi mien tay

Trước khi Michael Crichton qua đời vào năm 2008, ông nhận được lời đề nghị chuyển thế Westworld thành phim và đã từ chối. Cũng như vậy, 21 năm trước, J.J Abrams – nhà sản xuất và đạo diễn Star Wars: The Force Awakens đã theo đuổi Westworld và tìm gặp Michael Crichton nhưng họ không tìm được cảm hứng chung.

Những điều có thể bạn chưa biết

Ngay từ những năm 1990, hãng Warner Bros. đã có ý định làm lại bộ phim nhưng cho tới năm 2011, sau sự ra đi của giám đốc điều hành Jessica Goodman, dự án đã được xem xét lại. Ngày 31/8/2013, kênh truyền hình HBO thông báo sẽ thực hiện phiên bản phim truyền hình của bộ phim do Jonathan Nolan làm đạo diễn và là đồng tác giả kịch bản với Lisa Joy, vợ anh. Đạo diễn J. J. Abrams và Bryan Burk là giám đốc sản xuất của phim. Vào tháng 8 năm 2015, HBO phát hành teaser đầu tiên tiết lộ bộ phim sẽ công chiếu vào năm 2016.

Được biết, 10 tập phim đầu tiên được sản xuất với một ngân sách ước tính vào khoảng 100 triệu USD (ngang bằng với chi phí thực hiện bộ phim nhạc rock Vinyl của HBO sau đó đã bị hủy bỏ chỉ sau một mùa công chiếu). Số tiền này chủ yếu được chi cho việc thiết kế bối cảnh và trang phục. Riêng tập phim đầu tiên dài 90 phút đã tiêu tốn 25 triệu USD, bao gồm cả chi phí quay lại và thực hiện phần giới thiệu cho tập 2. Sau đó, ngân sách chi trung bình cho một tập, bất kể quay ở đâu, nằm trong khoảng từ 8 đến 10 triệu USD.

westworld hau truong the gioi mien tay

Cũng như nhiều series đình đám khác, Westworld cần tới một dàn diễn viên khổng lồ. Anthony Hopkins và Evan Rachel Wood là những diễn viên đầu tiên được công bố chính thức tham gia trong series với các vai tiến sĩ Robert Ford và Dolores Abernathy. Tháng 8/2014, Jeffrey Wright, Rodrigo Santoro, Shannon Woodward, Ingrid Bolsø Berdal, Angela Sarafyan, và Simon Quarterman được bổ sung vào danh sách diễn viên. Tiếp đến là James Marsden và Eddie Rouse. Riêng Ed Harris được chọn vào vai phản diện chính. Danh sách bổ sung kế tiếp gồm: Demetrius Grosse, Kyle Bornheimer, Currie Graham, Lena Georgas, Steven Ogg, Timothy Lee DePriest, Ptolemy Slocum, Thandie Newton, và Miranda Otto. Vào tháng 7 năm 2015, Otto đã rời show do đã ký hợp đồng tham gia mùa thứ năm của Homeland. Vai diễn của cô được thay thế bởi Sidse Babett Knudsen. Ngoài ra, ba người khác được chọn bổ sung là Eion Bailey, Jimmi Simpson và Clifton Collins Jr. Bailey sau đó đã được thay thế bởi Ben Barnes.

Tập phim đầu tiên được quay trong tháng 8/2014 tại Los Angeles, California. Địa điểm quay phim sau này được ấn định tại California, Melody Ranch ở Newhall và Paramount Ranch ở Agoura. Bộ phim cũng được quay tại miền Nam Utah, cụ thể là ở Castle Valley và Fisher Valley.

Âm nhạc của phim được sáng tác bởi Ramin Djawadi, người cũng đã làm việc với Nolan trong phim truyền hình Person of Interest. Ramin Djawadi là người Đức gốc Iran và là một trong những nhà soạn nhạc tài năng nhất Hollywood hiện nay. Anh là tác giả âm nhạc của các phim Game of Thrones, Pacific Rim và sắp tới là The Great Wall.

westworld hau truong the gioi mien tay

Ngay từ khi phát sóng tập đầu tiên, Westworld đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người xem và các nhà phê bình. Đa số lời khen dành cho phần hình ảnh, nội dung câu chuyện, các yếu tố bối cảnh, và cách xây dựng thế giới ảo trong phim. Trên trang Metacritic, mùa đầu tiên đạt số điểm 73 trên thang điểm 100 dựa trên 40 đánh giá.

Các biên tập viên của TV Guide xếp Westworld ở vị trí thứ năm trong số 10 show truyền hình mới được mong đợi nhất của mùa giải 2016-2017.

Tại Bắc Mỹ, chương trình được phát sóng trên kênh HBO tại Hoa Kỳ và trên HBO Canada tại Canada vào ngày 2/10/2016. Trong khi đó, tại thị trường quốc tế, bộ phim được kênh truyền hình Showcase mua bản quyền phát sóng tại Australia, chiếu cùng thời điểm với Mỹ. Tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland, Westworld được phát sóng trên kênh Sky Atlantic lần đầu tiên vào 4 tháng 10 năm 2016.

Jonathan Nolan mô tả Westworld giống như "chương tiếp theo của câu chuyện con người, trong đó chúng ta dừng lại là nhân vật chính”. Đạo diễn Quentin Tarantino đã được yêu cầu để chèo lái series phim làm lại này, nhưng ông từ chối.

westworld hau truong the gioi mien tay
Gunslinger Man in Black

Chiếc mũ của Tay súng áo đen Gunslinger Man in Black (nhân vật do Yul Brynner đóng) trong bản phim điện ảnh năm 1973 được công ty sản xuất riêng cho Yul Brynner. Nó thậm chí còn có hàng chữ đề tên Yul Brynner được viết bằng tay phía bên trong. Chiếc mũ đen cũ kỹ này đã được rao bán với giá 27.500 USD, cộng với phí bảo hiểm 5500 USD của người mua, nâng tổng số tiền lên tới 33.000 USD. Điều đáng nói là trong series mới, nó sẽ được dùng làm phục trang cho nhân vật Man in Black do Ed Harris đóng.

Các diễn viên nhận kịch bản để nghiên cứu từng chút một, vì vậy họ hoàn toàn không biết toàn bộ câu chuyện. Cũng giống như người xem, không phải tất cả mọi thứ đều được tiết lộ cho các diễn viên cùng một lúc, vì vậy việc các nhân vật có thể chết hoặc có thể sống lại vào lúc nào là một bất ngờ đối với họ.

Hầu như toàn bộ dàn diễn viên tham gia trong phim đều có khả năng ca hát. James, Evan, Thandie, Jeffrey, và Ed Harris cũng có thể hát. Vì thế họ đã trêu đạo diễn Jonah Nolan, rằng nên biến tấu mùa phim thứ hai thành nhạc kịch. Tất nhiên, Jonah Nolan đã giãy nảy lên và trả lời: Không điều đó không bao giờ xảy ra.

westworld hau truong the gioi mien tay Khán giả "chết lặng" trước sự kịch tính, chân thực của Ngày định mệnh

(TGĐA) - Sau nhiều ngày chờ đợi bộ phim Ngày định mệnh tái hiện lại một ...

westworld hau truong the gioi mien tay “Deadpool” đứng đầu trong top 10 bộ phim được xem lậu nhiều nhất trong năm 2016

(TGĐA) - Bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Deadpool đứng đầu thống kê ...

westworld hau truong the gioi mien tay Hollywood 2016: Những số 10 biết nói!

(TGĐA) - Năm 2016, nhiều nhà quan sát điện ảnh nhận định là Hollywood vẫn đang ...

westworld hau truong the gioi mien tay Ứng dụng ma: Nỗi sợ từ chiếc điện thoại di động

(TGĐA) - Ám ảnh, giật mình và kinh sợ, Ứng dụng ma (Bedeviled) giới thiệu một hình ...

westworld hau truong the gioi mien tay Mùa Christmas 2016: Hollywood có gì mới?

(TGĐA) - Cũng như các năm trước, Christmas 2016 là mùa kinh doanh chính của ...

westworld hau truong the gioi mien tay Ai là giáo viên ấn tượng trên phim Hollywood?

(TGĐA) - "Bad Teacher" năm 2011 là môt ví dụ mà các nhà làm phim ...

westworld hau truong the gioi mien tay Cái giá của giải Oscar

(TGĐA) - Các hãng sản xuất phim Hollywood đã chi ra nhiều triệu USD mỗi ...

westworld hau truong the gioi mien tay Cớm già gân: Hài kiểu Pháp, hành động kiểu Mỹ

(TGĐA Online) - Một bộ phim rất hài hước theo kiểu Pháp nhưng lại đậm ...

Anh Đào