Walt Disney đóng cửa Studio IMD

IMD ký hợp đồng với Disney vào đầu năm 2007 sau khi rời khỏi hãng Sony. Tuy nhiên, do doanh thu khiêm tốn và kết quả yếu kém nên ông Rich Ross, chủ tịch vừa được bổ nhiệm trở lại Walt Disney Studios đã quyết định sẽ đóng cửa studio này. Đồng thời ông cho biết sẽ cắt giảm 450 nhân viên tương ứng với 5% trong tổng số 8.000 nhân viên tại Disney.

(TGĐA Online) - Hãng Walt Disney đang lên kế hoạch đóng cửa studio ImageMovers Digital (IMD) và sa thải 450 nhân viên vào tháng 1-2011. Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch cơ cấu lại Walt Disney của tân chủ tịch Rich Ross.


IMD hiện được điều hành bởi ông Robert Zemeckis. Nơi đây từng thành công với những bộ phim tên tuổi như Beowulf (2007), The Polar Express (2004), Cast Away (2000) và năm ngoái là A Christmas Carol. Trong bộ phim mới nhất, IMD đã thu về 324 triệu USD trên toàn thế giới nhưng lại mất 175 triệu USD để thực hiện. Ông Robert Zemeckis cho biết "Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ tài năng tại IMD và những tác phẩm tuyệt vời mà họ đã thực hiện".

Sắp tới, IMD vẫn sẽ tiếp tục thực hiện phiên bản 3D của Yellow Submarine, một bộ phim làm lại của The Beatles (1968). Bộ phim này là một phần trong hợp đồng dài hạn mới đây của Disney với Zemeckis và hai đối tác khác là Jack Rapke và Steve Starkey.

IMD cũng sẽ phát hành bộ phim cuối cùng của mình Mars Needs Moms vào tháng 1 năm sau. Bộ phim dựa trên một cuốn sách của Berkeley Breathed do đạo diễn Simon Wells thực hiện.

Thanh Ngân
Theo Dailycontributor và Movieweb