Vũ Ngọc Đãng bấm máy những cảnh quay đầu tiên Vòng Eo 56

(TGĐA Online) - Vừa qua, phim điện ảnh dựa trên cuộc đời của "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh: Vòng Eo 56 đã chính thức được khởi quay tại Đồng Tháp. Những cảnh quay đầu tiên đã tái hiện lại thời điểm Ngọc Trinh 15 tuổi, còn cắp sách đến trường ở quê nhà Trà Vinh. Phim dự kiến phát hành vào nửa đầu năm 2016.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết, vì Trà Vinh đã thay đổi, phát triển rất nhiều nên để tìm được bối cảnh làng quê phù hợp với hoàn cảnh Ngọc Trinh lúc bấy giờ, anh và ekip đã phải đi nhiều tỉnh miền Tây và cuối cùng chọn được một vùng đồng quê tại Đồng Tháp mà theo anh là “quá sức ưng ý”.

khoiquay_vong_eo_1

Ngay những cảnh quay đầu tiên, bối cảnh đồng quê đã phát huy sự hấp dẫn của mình. Vẻ đẹp của cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, cây cầu gỗ ọp ẹp bắt ngang con sông nhỏ - vẻ đẹp của đồng quê Việt Nam khiến người ta không khỏi rung động. Và trong sự rung động, lại tìm thấy bình yên, một mảnh tâm hồn chân chất của mỗi người sống dậy giữa cuộc sống xô bồ. Thấp thoáng giữa cảnh thiên nhiên rộng lớn đó là bóng dáng của cô nữ sinh nho nhỏ, khoác lên mình tà áo dài trắng ngây thơ, đạp xe ngược chiều gió băng qua từng ngọn lúa.

Ngày quay đầu tiên còn có sự xuất hiện của các diễn viên Công Ninh, Bích Hằng trong vai cha, mẹ cùng các diễn viên trẻ: Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng, Tú Vi trong vai anh, chị của Ngọc Trinh. Ngay sau cảnh Ngọc Trinh một mình đạp xe trên đồng là cảnh cả gia đình cùng đạp xe trở về sau một ngày làm ruộng. Nghệ sĩ Công Ninh và Bích Hằng vốn luôn được khán giả yêu mến với các vai người cha, người mẹ khắc khổ, tần tảo vì con. Vậy nên khi nhìn thấy họ dẫn đầu bốn đứa con đạp xe phía sau trong một buổi chiều đẹp trời, băng qua đồng ruộng, chắc chắn khán giả sẽ thấy một quá khứ yên bình tuy nghèo nhưng hạnh phúc mộc mạc, giản đơn của không riêng Ngọc Trinh mà còn trong ký ức của nhiều người.

khoi_quay_vong_eo

Vòng Eo 56 là phim điện ảnh đầu tiên do Ngọc Trinh sản xuất, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện. Trái với nhiều suy đoán trước đó, rằng phim chủ yếu để "khoe khoang" cuộc sống xa hoa và nhan sắc của "Nữ hoàng nội y”. Đạo diễn tâm sự: "Đây là một trong những dự án làm mình thấy thú vị nhất từ trước tới nay. Ngày nào mình cũng ngồi quán cà phê miệt mài viết kịch bản từ sáng tới 11 giờ đêm. Một bộ phim dựa hoàn toàn trên cuộc đời thật của Ngọc Trinh, kể cả chuyện người yêu tặng nhà, tặng xe, chuyện "không tiền cạp đất mà ăn", chuyện "yêu tôi tốn kém lắm", chuyện "tôi giỏi nhất là ngoan", kể cả tình yêu của Trinh cũng sẽ được đưa lên phim. Bộ phim sẽ có rất nhiều điều thú vị chưa ai biết. Mình hứa bộ phim sẽ tôn trọng sự thật và không tô hồng bất cứ điều gì về Ngọc Trinh".

Anh còn chia sẻ thêm về lý tại sao một đạo diễn lớn nhận lời làm một dự án chắc chắn sẽ gây tranh cãi: "Trong các bộ phim mình đã làm và sẽ làm thì điều mình tự hào nhất là tình người xuất hiện dày đặc và xuyên suốt bộ phim. Điều tự hào thứ hai là mỗi bộ phim mình làm đều là những câu chuyện cổ tích thật đẹp về những người nghèo khổ luôn cố gắng vươn lên bằng nghị lực phi thường, cùng với trái tim nhiều tình cảm của họ dành cho người thân, cho gia đình và cho cả những người xung quanh họ. Mình luôn tin rằng, lòng tốt tạo ra kỳ tích. Muốn hiểu một trái tim thì cách hay nhất là đừng phán xét mà phải dùng chính trái tim để cảm nhận. Và mình tin mình cảm nhận đúng".

Ngọc Trinh, từng chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt đoàn phim: "Trinh muốn làm phim về cuộc đời mình như một kỷ niệm tuổi trẻ, gia đình và những người thân thiết, gắn bó với cuộc sống và sự nghiệp của Trinh từ trước đến nay. Hơn nữa, tham gia hoạt động trong giới giải trí đã lâu, có nhiều lời mời đóng phim nhưng Trinh chưa đủ tự tin đảm nhận. Lần này, Trinh muốn thử sức mình ở vai trò diễn viên, muốn khám phá các góc cạnh khác của bản thân mình, muốn được hoạt động nhiều hơn cho nghệ thuật. Khi phim đóng máy, nếu thấy đam mê với nghề diễn viên thì Trinh sẽ đi tiếp, còn không thì chỉ đóng duy nhất bộ phim này thôi. Và vì đây là phim về cuộc đời của Trinh nên Trinh muốn được đóng và thể hiện nó một cách chân thực nhất".

Hồng Liên