'Vết sẹo cuộc đời 8' - Tứ Diệp Thảo: 'Cho đi may mắn nhận lại yêu thương'

(TGĐA) - Tiếp nối thành công của 7 chương trình Vết sẹo cuộc đời trước đó, buổi họp báo công bố dự án Vết sẹo cuộc đời 8 (Scar of life 8) năm 2018 mang chủ đề Tứ Diệp Thảo với thông điệp “Cho đi may mắn nhận lại yêu thương” đã được chính thức diễn ra tại khách sạn Novotel. Đêm sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2018 tại Tư dinh Tổng Lãnh sự Pháp (6 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM).

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong Nghệ sỹ Việt làm từ thiện: Có một dòng sông mãi chảy…
vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong Jun Phạm trích 500 triệu đồng cứu sống trẻ em bệnh tim bẩm sinh
vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong

Chương trình Vết sẹo cuộc đời đã đi được chặng đường 8 năm và đang bước vào năm thứ 9 với mục đích kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chung tay góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật. Qua 7 lần tổ chức, chương trình đã quyên góp cứu sống hơn 1.500 em bé bị bệnh tim bẩm sinh. Với mong muốn Vết sẹo cuộc đời trở thành một chương trình từ thiện thường niên kêu gọi cộng đồng chung tay cứu sống các em, một lần nữa, Đại sứ nhịp tim Việt Nam Ngô Thanh Vân cùng The Vinacapital Foundation mong được sự quan tâm và giúp sức của mọi người để thông điệp được truyền đi xa.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong
Ông Rad Kivette - TGĐ quỹ VinaCapital

“Cho đi may mắn nhận lại yêu thương"

Năm nay, Vết sẹo cuộc đời 8 có chủ đề là Tứ Diệp Thảo với thông điệp "Cho đi may mắn nhận lại yêu thương”, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Ý tưởng bắt đầu cho Tứ Diệp Thảo năm nay là một trong những suy nghĩ mà Vân đã ấp ủ gần hai năm trước. Tứ Diệp Thảo là loại lá đặc biệt và rất là khó tìm với xác suất cứ 10.000 cỏ ba lá thì mới có một cánh cỏ bốn lá và cánh thứ tư thì đại diện cho sự may mắn. Vân cứ nghĩ đơn thuần, đối với các em bé bị tim bẩm sinh nếu như được các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ giơ cánh tay ra tặng cho các em một cánh lá cuối cùng để các em có được sự may mắn tìm lại cho mình một mạng sống thì đấy phải nói là điều tuyệt vời cho các em. Vân cũng mong muốn ngày càng có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay với mình để cùng trao cho các em những cánh lá may mắn, cho các em một cơ hội để sống”.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong
Đại sứ nhịp tim Việt Nam Ngô Thanh Vân

Chiếc cỏ bốn lá của niềm tin, hy vọng, tình yêu thương và sự may mắn chuyên chở ao ước của cả ekip Vết sẹo cuộc đời về một tương lai tươi sáng đến với những trái tim thơ bé. Hơn thế, với chủ đề này, Tứ Diệp Thảo còn khẳng định với những phụ huynh có con mắc bệnh tim bẩm sinh về một phép màu hiện hữu giữa đời thường khi chúng ta luôn yêu thương con mình và được cả cộng đồng quan tâm. Sự may mắn sẽ đến với những ai biết tin, yêu và hy vọng vào điều đó.

Đêm sự kiện chính của Vết sẹo cuộc đời 8 sẽ là một đêm nghệ thuật - ẩm thực cùng âm nhạc được tổ chức vào ngày 29/11/2018 tại Tư dinh Lãnh sự quán Pháp. Hiểu được ý nghĩa chương trình cũng như nhân dịp kỷ niệm 45 năm bang giao Pháp – Việt, Lãnh sự quán Pháp đã cùng đồng hành với Vết sẹo cuộc đời 8 năm nay như một lời chia sẻ thiết thực đối với cả ekip.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong
Bà Robinson

Nói về địa điểm tổ chức đặc biệt này Ngô Thanh Vân còn cho biết mình thực sự may mắn, Vết sẹo cuộc đời 8 được tổ chức tại đây như giấc mơ được biến thành sự thật. Không dừng lại ở đó, điểm nhấn đặc biệt của dự án năm nay còn là bộ phim ngắn đầu tay Cỏ bốn lá của ca sĩ/diễn viên Jun Phạm làm đạo diễn do Ngô Thanh Vân sản xuất.

Về phim ngắn Cỏ bốn lá

Phim ngắn Cỏ bốn lá là hành trình tìm đến chiếc cỏ bốn lá của người em với niềm tin cùng điều ước chị mình thoát khỏi căn bệnh tim quái ác để em và chị tiếp tục được đi học. Bộ phim là thông điệp nhẹ nhàng, trong trẻo gợi lên trong tâm trí mỗi chúng ta một con đường được dệt bằng niềm tin và sự yêu thương – con đường mang đến điều tốt nhất cho người mà ta yêu quý. Câu chuyện dẫn dắt người xem vào những điều tưởng như rất nhỏ nhưng mang lại sự tác động lớn lao trong tâm hồn mỗi người. Giây phút cậu em cầm trên mình chiếc cỏ bốn lá cũng là lúc hy vọng trong em được thắp lên, chị em sẽ lại rời khỏi giường bệnh và em sẽ lại cùng chị rảo bước trên đường đến trường. Với Jun Phạm, việc có thể kể câu chuyện ấy một cách chân thành và lay động cảm xúc cũng chính là thử thách của bản thân anh để tìm thấy và nâng niu nhánh “cỏ bốn lá” cho riêng mình. “Chỉ cần có niềm tin, bạn chắc chắn sẽ làm được” chính là thông điệp mà Jun Phạm gửi gắm trong những thước phim cô đọng và đầy xúc cảm của mình.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong
Jun Phạm

Bài hát chủ đề cùng tên với bộ phim được thực hiện bởi nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền với phần trình bày của ca sĩ Trúc Nhân.

Trailer phim ngắn Cỏ bốn lá:

Vật phẩm đấu giá đặc biệt

Đêm tiệc Vết sẹo cuộc đời 8 cũng giới thiệu bức tượng Phật bằng pha lê lưu ly được Ngô Thanh Vân mang về từ Taipei - Đài Loan. Bức tượng mang tên “Pure Lotus Heart” (Trái tim sen thuần khiết) được chế tác bởi bàn tay tài hoa của nghệ nhân Dương Huệ San (Loretta Hui - shan Yang), một trong những nghệ nhân chế tác pha lê lưu li hàng đầu, tạo được dấu ấn cho từng sản phẩm. Bức tượng lần này nằm trong bộ sưu tập giới hạn của và ban phước lành bởi các vị tăng sư, cũng vì thế mà “Pure Lotus Heart” (Trái tim sen thuần khiết) trở thành một trong những vật phẩm đấu giá đầy ý nghĩa cho chương trình năm nay. Nghệ nhân Dương Huệ San (Loretta Hui - shan Yang) cũng chia sẻ rằng: “Tác phẩm điêu khắc đối với tôi không chỉ là một quá trình sáng tạo mà là hành trình thấu hiểu và truyền cảm hứng yêu thương, chăm sóc và quan tâm cho những người quanh chúng ta, trao cho họ niềm tin, niềm hy vọng về một thế giới bình an”.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong

Bức tượng không chỉ tạo ra một cảm giác an yên, mang đến sức mạnh xoa dịu tâm hồn mà còn truyền năng lượng để những điều tốt đẹp diễn ra xung quanh. Sự may mắn trong cuộc sống sẽ tự nhiên đến nếu chính chúng ta gieo trong lòng mình sự bình an và lòng tin vào những điều tốt lành. Với ý nghĩa đặc biệt đó, Ngô Thanh Vân hy vọng cùng với Tứ Diệp Thảo năm nay sẽ mang đến nhiều may mắn cho những gia đình, những ông bố bà mẹ có con bị tim bẩm sinh, mang đến một “vết sẹo cuộc đời” hồi sinh sự sống cho nhiều em nhỏ.

Mỗi năm một chủ đề nhưng Vết sẹo cuộc đời chỉ có một mục đích là cứu thêm thật nhiều em cho đến một ngày không còn em nào phải mất vì không được phẫu thuật. Và sứ mệnh thiêng liêng này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng, của báo chí truyền thông, của các nhà hảo tâm và của chính các bạn.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong

Cùng nhau, chúng ta có thể ươm thật nhiều nhánh “Cỏ bốn lá” yêu thương và mang đến phép màu cho hàng ngàn trái tim thơ bé!

Những người thực hiện chương trình Vết sẹo cuộc đời 8 mang chủ đề Tứ Diệp Thảo rất mong mọi người sẽ mở lòng ủng hộ chương trình có giá trị nhân văn vì cộng đồng cao. Khó khăn về kinh tế cũng ảnh hưởng đến nhiều trong việc quyên góp tiền cho các em bé mổ tim, nhưng đại sứ chương trình Ngô Thanh Vân và cùng ekip thực hiện đã bỏ nhiều tâm huyết, tấm lòng của mình vào chương trình.

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong

Clip hành trình Vết sẹo cuộc đời 8:

vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong Nghệ sỹ Việt làm từ thiện: Có một dòng sông mãi chảy…
vet seo cuoc doi 8 tu diep thao cho di may man nhan lai yeu thuong Jun Phạm trích 500 triệu đồng cứu sống trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Mi Ty