Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ: Hé lộ chuyện hậu trường thú vị!

(TGĐA) - Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ là câu chuyện sống động về cô tiểu thư Họa Mi đỏng đảnh. Trong một chuyến du lịch, cô đã bị bắt cóc. Vụ bắt cóc đó đã đưa tới bao tình huống dở khóc dở cười. Những con người tưởng chừng không liên quan tới nhau đã gặp gỡ và mang tới cho người xem nhiều tình huống thú vị.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi Bằng Kiều “tung” giải thưởng mừng MV triệu view “Nếu lúc ấy”
ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi Bằng Kiều - Văn Mai Hương hát nhạc cho "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ"
ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi Bằng Kiều kết đôi cùng Văn Mai Hương
ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ là bộ phim điện ảnh đầu tiên do diễn viên Việt Anh đảm nhận vai trò biên kịch, đồng đạo diễn cùng Nguyễn Thu (ngồi ghế)

Quảng bá du lịch Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Bối cảnh của Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ là điểm nhấn của phim với Vịnh Hạ Long nên thơ, hùng vĩ. Bộ phim sử dụng kỹ thuật quay flycam – quay từ độ cao trên 200m để lột tả trọn vẹn vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh Việt Nam. Vịnh Hạ Long chính là điểm nhấn khác biệt của dự án. Để mang đến những hình ảnh đẹp như mơ cho phim, đạo diễn kiêm nhà đồng sản xuất Việt Anh đã không ngại bỏ ra 3 tỷ đồng để thực hiện duy nhất một cảnh quay trên chiếc du thuyền 5 sao! Theo Việt Anh, thông qua bộ phim, anh mong muốn quảng bá du lịch cho danh lam thắng cảnh đầy tự hào này đến mọi người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, mặc dù quay trên biển vất vả gấp mấy lần trên đất liền. Cực nhất là phần di chuyển, dàn cảnh như những cảnh rượt đuổi trên tàu chiến, ca nô, tàu du lịch… phải tùy thuộc vào thời tiết, sự lên xuống của thủy triều. Vào cuối thu, cảnh sương mù ở đây rất đẹp nên đoàn phim rất lo có sự thay đổi thời tiết bất thường. May là cuối cùng mọi việc vẫn êm xuôi, ngoại trừ sự cố xảy ra cho… diễn viên Xuân Tiến.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Để mang đến những hình ảnh đẹp như mơ cho phim, đạo diễn kiêm nhà đồng sản xuất Việt Anh đã không ngại bỏ ra 3 tỷ đồng để thực hiện duy nhất một cảnh quay trên chiếc du thuyền 5 sao

Một điều hết sức thú vị mà đạo diễn Việt Anh đã tiết lộ: Trong ê kíp thực hiện phim này, có đến 70% là người quê Quảng Ninh, một cơ duyên thật khó giải thích!

Bằng Kiều nhận đóng phim chỉ sau bữa ăn tối

Vai diễn Tình Tattoo trong bộ phim Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ là vai diễn thứ hai của giọng ca Trái tim bên lề trên màn ảnh rộng sau Sơn đẹp trai. Tình Tattoo thuộc tuyến nhân vật thứ chính, nắm giữ nút thắt, mở trong những cảnh quay quan trọng của phim từng được nhà sản xuất Thăng Long Real Media chọn mặt gửi vàng cho diễn viên hài Xuân Bắc. Tuy nhiên, do nam diễn viên hài đất Bắc quá bận rộn với nhiều dự án nên không thể sắp xếp quay cùng đoàn phim ở thời điểm đó nên anh đành từ chối.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Ca sỹ Bằng Kiều có thể thay thế được sự hài hước, duyên dáng của Xuân Bắc

Người được nhà sản xuất và đạo diễn Nguyễn Thu – Nguyễn Lê Việt Anh nhắm tới và tin rằng có thể thay thế được sự hài hước, duyên dáng của Xuân Bắc chính là ca sỹ Bằng Kiều. Trong một lần anh về nước tham gia đêm nhạc Tình nhân 2, đạo diễn Việt Anh đã sắp xếp một bữa ăn tối ấm cúng để trao đổi về kịch bản.

Bằng Kiều cho biết ban đầu anh nhận lời dùng bữa tối vì nể sự nhiệt tình từ phía nhà sản xuất và đạo diễn Việt Anh, chứ anh không có ý định đóng phim nữa. Tuy nhiên, bữa tối kéo dài tới nửa đêm vì chính Bằng Kiều bị cuốn vào nhân vật Tình Tattoo. “Tôi và đạo diễn Việt Anh đã ngồi với nhau tới nửa đêm chỉ để phát triển nhân vật này sao cho thú vị hơn. Sau khi tìm hướng đi mới cho nhân vật, tôi đã quyết định nhận vai” – Bằng Kiều dí dỏm kể lại. Cũng theo Bằng Kiều, ngoài vai diễn Tình Tattoo với các hình xăm phủ kín người, anh nhận lời vì thích được làm việc với ê-kíp trẻ.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Bằng Kiều chia sẻ, anh thậm chí phải hủy show và đền hợp đồng với các bầu show ở Mỹ chỉ vì muốn tập trung cho bộ phim

Chia sẻ về những khó khăn suốt hai tháng quay phim, Bằng Kiều cho hay anh thường xuyên phải bay về Việt Nam và Mỹ vì vướng lịch diễn ở Mỹ. Trong một tuần, Bằng Kiều phải di chuyển để 3 ngày ở Mỹ, 3 ngày phải quay về Hạ Long cho kịp tiến độ đoàn phim. Anh thậm chí cũng phải hủy show và đền hợp đồng với các bầu show ở Mỹ chỉ vì muốn tập trung cho bộ phim.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Mỗi ngày, Bằng Kiều tốn khoảng 2 tiếng hóa trang chỉ để dán những hình xăm độc đáo lên người

Bên cạnh những vất vả về lịch trình làm việc, mỗi ngày Bằng Kiều đều phải thức dậy sớm hơn các diễn viên khác vì khâu hóa trang. Anh tốn khoảng 2 tiếng hóa trang mỗi ngày chỉ để dán những hình xăm độc đáo lên người.

Đóng cặp với Bằng Kiều trong Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ là chàng lùn Xuân Tiến. Sự hài hước từ tạo hình tới tính cách của hai nhân vật này trên hành trình cùng tiểu thư Họa Mi gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Đóng cặp với Bằng Kiều trong Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ là chàng lùn Xuân Tiến
Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ là bộ phim điện ảnh đầu tiên do diễn viên Việt Anh đảm nhận vai trò biên kịch, đồng đạo diễn (cùng Nguyễn Thu), công ty Thăng Long Real Media sản xuất. Nam diễn viên Chạy án cho hay, anh ấp ủ kịch bản này từ 6 năm qua – vào đúng thời điểm anh gặp sóng gió về chuyện gia đình. Trước đó, anh đã làm việc với một số nhà đầu tư nhưng chưa tìm được tiếng nói chung nên dự án nhiều lần phải dời lại. Tuy nhiên, phải đến khi anh gặp nhà sản xuất Thăng Long Real Media, cả hai mới tìm được tiếng nói chung và dành nhiều tâm huyết cho phim. Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ đã quay xong từ cuối năm 2015, nhưng vì muốn chăm chút cho phần hình ảnh lẫn nội dung nên đến nay nhà sản xuất mới cho rạp. Phim có sự tham gia của các diễn viên Bằng Kiều, Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Xuân Tiến, NSND Hồng Vân, ca sỹ Bùi Anh Tuấn, Hải Triều, hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo... Phim chính thức ra rạp vào ngày 02/12 trên toàn quốc

Xuân Tiến thoát chết nhờ… Bằng Kiều

Chàng lùn” Xuân Tiến chia sẻ mình suýt chết với vai tên ăn cướp vặt, bắt cóc tiểu thư, khi đóng cảnh bị ném từ trên tàu xuống biển. Vì quá nhập tâm, thay vì nhảy trong lưới an toàn do đoàn phim bố trí sẵn, anh lại nhảy ra ngoài lưới nên bị chìm sâu xuống nước. 5 giờ chiều, trời nhá nhem vì hoàng hôn đang từ từ loang cả mặt nước, nhưng đạo diễn Việt Anh vẫn muốn mọi người tiếp tục làm việc. Lúc đó, trên tàu chỉ có vợ chồng chủ tàu, phó đạo diễn, Bằng Kiều và Xuân Tiến. Cảnh cận đơn giản hơn, Xuân Tiến chỉ phải nhảy xuống, nhưng cảnh toàn buộc anh lùn phải nhảy sao ra phía trước mũi tàu. Mặt Xuân Tiến tái mét vì… anh không biết bơi! Có lẽ do bị áp lực tâm lý nên Xuân Tiến nhảy tuột luôn xuống nước. Mực thủy triều bấy giờ đang dâng lên 10m. Tiến vùng vẫy không nổi, chân vô tình đạp phải đá ngầm, bị bật ngược lên mặt nước. Phen này chắc là… đi chầu Thủy tề. Huơ huơ sao mà Xuân Tiến vớ phải chân của Bằng Kiều. Thế là lập tức bám chặt, đè Bằng Kiều xuống làm điểm tựa để ngoi lên. Vợ chồng chủ tàu giúp lôi Xuân Tiến lên, trong khi anh Tình Tattoo vừa bị bạn diễn vô tình dìm đầu xuống thì tha hồ uống nước…biển!

Khi Angela muốn “nuôi” cảm xúc

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi
Đây là bộ phim thứ 3 của Angela Phương Trinh trong năm 2016

Đây là bộ phim thứ 3 của Angela Phương Trinh trong năm 2016. Kỷ niệm đáng nhớ của cô trong quá trình quay phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ là cảnh đóng chung với cầu thủ Mạc Hồng Quân. Trong cảnh xung đột với bạn diễn, Mạc Hồng Quân ban đầu tát nhẹ cô nhưng vì bà mẹ nhí muốn có cảm xúc thật nên bảo bạn diễn cứ “thẳng tay”. Hậu quả là chàng diễn viên “nghiệp dư” tát một cái như trời giáng khiến cho Angela đau điếng, mắt nổ đom đóm còn gò má thì nóng rát.

Mạc Hồng Quân lần đầu đóng pha hành động

ve si tieu thu va thang kho he lo chuyen hau truong thu vi

Chàng vệ sĩ điển trai Kevin là vai diễn chạm ngõ điện ảnh của cầu thủ Mạc Hồng Quân. Thật ra, ban đầu, nhà sản xuất Việt Anh định xây dựng nhân vật này cho chính mình, nhưng sau, vì muốn tâp trung cho vai trò đạo diễn và sản xuất, nên anh đã chọn Mạc Hồng Quân. Mạc Hồng Quân gây ấn tượng với loạt cảnh quay mạo hiểm như rượt đuổi trên ô tô, nhảy từ xe này sang xe kia khi đang chạy ở tốc độ cao hay màn đánh nhau tay đôi trên nóc xe cùng nhân vật của Hà Việt Dũng. Xuất thân là dân thể thao nên Mạc Hồng Quân không gặp khó khăn trong các cảnh quay đòi hỏi nhiều thể lực như thế này.

Minh Tuyền

Ảnh: Quang Khải