'Văn phòng điệp viên': Seri phim Pháp ăn khách nhất thế giới

(TGĐA) - Hai tập đầu tiên mùa thứ nhất của Văn phòng điệp viên­ - bộ phim truyền hình Pháp ăn khách nhất thế giới sẽ được công chiếu độc quyền tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền vào lúc 18h00 ngày 30/01/2018.

van phong diep vien seri phim phap an khach nhat the gioi LHP Cannes & điện ảnh Pháp: Những đối nghịch với Hollywood!
van phong diep vien seri phim phap an khach nhat the gioi

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Văn phòng điệp viên thuộc Cơ quan Tình báo hải ngoại Pháp (DGSE) – nơi chỉ đạo từ xa những điệp viên quan trọng nhất của tình báo Pháp. Nằm vùng ở các nước đối phương, nhiệm vụ của họ là tìm kiếm những người có thể cung cấp những nguồn tin mật. Họ hoạt động trong bóng tối, có nghĩa là bí mật, họ luôn sống một cuộc đời hai mặt trong nhiều năm. Trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ bí mật kéo dài 6 năm ở Damas (Syria), Guillaume Debailly, được biết đến với tên gọi mật mã Malotru, đã được được thăng chức trong văn phòng điệp viên và dần dần trở lại cuộc sống thực của mình. Nhưng trái ngược với quy tắc an ninh, anh dường như không có ý định từ bỏ danh tính điệp viên khi còn sống ở Damas…

van phong diep vien seri phim phap an khach nhat the gioi
Cảnh trong phim Văn phòng điệp viên

Văn phòng điệp viên là seri phim truyền hình của Pháp đầu tiên ăn khách trên toàn thế giới. Bộ phim được coi như ví dụ điển hình cho sự đổi mới trong sản xuất phim của Pháp. Điểm đặc biệt của bộ phim được thể hiện rõ nét trong kỹ thuật viết hết sức đặc trưng mang đậm phong cách showrunner - một nghề nghiệp chỉ có tại Mỹ. Ngay sau buổi chiếu phim ngày 30/1/2018 tại Hà Nội sẽ là cuộc gặp gỡ đặc biệt với nhà điều hành sản xuất của seri phim, ông Alex Berger. Không chỉ là nhà sản xuất phim và nhà sáng tạo kịch bản gốc, Alex Berger còn là giám đốc trong lĩnh vực phương tiện truyền thông đại chúng. Ông đã sản xuất nhiều chương trình tivi ở Pháp cũng như ở Anh, cựu Phó Chủ tịch Canal+ cùng thời với Pierre Lescure, Chủ tịch, Tổng giám đốc CanalNumédia; đồng Giám đốc điều hành của VivendiNet… Hiện nay, ông đang là nhà sản xuất của seri phim Văn phòng điệp viên cho kênh Canal+ và phát triển những seri phim Mỹ khác. Ông sẽ chia sẻ về hậu trường của bộ phim đã đạt được thành công lớn ở Pháp cũng như ở thị trường quốc tế.

van phong diep vien seri phim phap an khach nhat the gioi
Một số diễn viên chính trong phim Văn phòng điệp viên

Buổi trao đổi sẽ diễn ra ngay sau khi chiếu 2 tập đầu tiên của mùa thứ nhất seri phim Văn phòng điệp viên và sẽ giới thiệu cho khán giả quá trình đổi mới trong sáng tạo tại Pháp) cũng như quá trình viết kịch bản phim truyền hình dựa theo phương pháp làm phim của Mỹ.

van phong diep vien seri phim phap an khach nhat the gioi

LHP Cannes & điện ảnh Pháp: Những đối nghịch với Hollywood!

Vân Thảo