Cẩm nang phim:

Valentine trắng và 'bài học' cho chị em đến từ màn ảnh Hàn

(TGĐA) - Nếu đã bỏ lỡ dịp Valentine’s để tỏ tình với người mình yêu thì các cô gái vẫn còn ngày Valentine trắng 14/3 để bày tỏ với người thương. Chưa 'gom' đủ can đảm để tỏ tình hay vẫn còn phân vân với chính mình? Có thể bạn sẽ học hỏi được gì đó từ ba cô gái trong ba bộ phim tình cảm Hàn Quốc dưới đây. Tuy rơi vào những tình huống khác nhau, họ đều là những cô gái có cá tính mạnh mẽ đã dũng cảm đối mặt với tình cảm của bản thân và với người mình yêu để rồi cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu đích thực.  

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Điện ảnh Hàn 2018: Bom tấn nào gây bão?
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Quý bà cảnh sát U50 lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh Hàn
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Đây chính là 12 bạn trai hoàn hảo đến từ màn ảnh Hàn
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Khi những bà nội trợ tỏa sáng trên màn ảnh Hàn
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Park Bo Gum và Lee Jun Ki được khao khát nhất ngày Valentine’s trắng

Love 911

Liệu có thể yêu lần nữa khi trái tim đã nguội lạnh? Câu trả lời mà Love 911 mang lại là có thể nếu (1) bạn dũng cảm để yêu và (2) bạn bị một ai đó đủ “chai mặt” tấn công dồn dập cho đến khi bạn bỏ đi lớp vỏ phòng vệ của mình.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Dù con đường đi có mặt dày đôi chút, nhưng kết quả vẫn là một tình yêu quá đỗi ngọt ngào...

Love 911 xoay quanh Kang Il, một người lính cứu hỏa gan lỳ luôn liều mạng trong công việc. Kể từ khi người vợ anh yêu thương qua đời, Kang Il trở nên lạnh lùng và ít giao tiếp với người khác. Trong một lần thi hành nhiệm vụ, anh gặp phải Mi Soo (Han Hyo Joo), một nữ bác sĩ tính cách “thẳng như ruột ngựa” và có phần “điên rồ” đang bị chồng của một bệnh nhân kiện tội chẩn đoán sai. Mi Soo tiếp cận Kang Il để nhờ anh làm người làm chứng chuyên môn trong vụ kiện. Cô nàng trở thành bác sĩ cứu hộ trong đội cứu hỏa và từ đó đã phải lòng Kang Il thực sự. Và thế là chiến dịch “cưa cẩm” của cô nàng “mặt dày” bắt đầu.

Sự thú vị của Love 911 nằm ở chỗ những cảnh phim lãng mạn ngọt ngào thường thấy trên phim tình cảm Hàn đều vắng bóng trong bộ phim này. Tình cảm giữa hai nhân vật chính nảy nở khi đang thi hành nhiệm vụ cứu người và những màn “cưa cẩm” của cô nàng Mi Soo đều được thực hiện trước sự chứng kiến của những người đồng đội của Kang Il.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Xem xong Love 911, hẳn các cô gái cũng đủ can đảm để tỏ tình với người mà mình yêu mến

Khán giả sẽ nhiều phen không nhịn được cười trước độ “chai mặt” của Mi Soo nhưng qua đó các cô gái sẽ học được một điều: trong tình yêu, đôi lúc phải thật lì lợm! Mi Soo thẳng thắn và thành thật với chính cảm xúc của mình, khi yêu thì nói yêu, khi đã yêu thì quyết tâm theo đuổi tình yêu đến cùng. Love 911 chính là một phim tình cảm nhẹ nhàng mà các bạn nên xem trước lễ tình nhân trắng năm nay để có thêm can đảm… yêu!

Love forecast

Một trong những mối quan hệ phức tạp và ngượng ngùng nhất chính là mối quan hệ giữa những người bạn thân dù yêu nhưng không dám nói lời yêu. Bạn sẽ làm gì khi có một người bạn thân yêu mình suốt một thời gian dài?

Cô nàng Hyun Woo (Moon Chae Won) mạnh mẽ và thô lỗ trong khi đó anh chàng bạn thân Joon Soo (Lee Seung Gi) lại là một chàng trai hiền lành thật thà đã quen nhau hơn 15 năm. Mặc dù bề ngoài cứng rắn, Hyun Woo lại cực kỳ yếu đuối trong tình yêu và mỗi khi thất tình, cô luôn tìm đến người bạn thân để được an ủi và trút giận. Joon Soo đã yêu Hyun Woo trong suốt 15 năm và đó chính là lí do anh chàng luôn có mặt mọi lúc mọi nơi mỗi khi cô nàng cần đến mình. Dù biết tình cảm của Joon Soo, Hyun Woo vẫn vô tư giữ mối quan hệ bạn bè với anh chàng và liên tục hẹn hò với những người đàn ông khác.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Cho đến khi mất đi Joon Soo, Hyun Woo mới nhận ra tình cảm của mình dành cho người bạn thân hoá ra chẳng phải là tình bạn đơn thuần

Khi xem Love forecast, ai đã từng rơi vào một mối quan hệ “khó định nghĩa” sẽ dễ dàng đồng cảm với các nhân vật trong phim. Liệu có thể xem Hyun Woo là một cô gái ích kỷ khi mặc dù biết tình cảm của Joon Soo vẫn tìm đến anh chàng mỗi khi thất tình? Còn Joon Soo thì phải chăng chính là gã khờ khi yêu cô bạn thân trong suốt ngần ấy năm? Love forecast không hề bắt khán giả phải phán xét từng nhân vật bởi vì tình yêu làm gì có đúng sai? Bộ phim một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của thời điểm và con tim trong tình yêu.

Tình yêu giữa Hyun Woo và Joon Soo cần một thời điểm thích hợp để nở rộ. Có lẽ đối với Hyun Woo, cô nàng luôn nhận tất cả những gì người bạn làm cho mình như một thói quen mà không hề quý trọng. Chàng Joon Soo hiền lành rõ ràng không phải là mẫu người mà Hyun Woo yêu thích và bởi vì vậy cô nàng chẳng bao giờ xem anh là đối tượng yêu đương. Cho đến khi mất đi Joon Soo, Hyun Woo mới nhận ra tình cảm của mình dành cho người bạn thân hóa ra chẳng phải là tình bạn đơn thuần.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Poster Love Forecast với sự tham gia của Lee Seung Gi và Moon Chae Won

Love forecast đánh dấu lần thứ hai Lee Seung Gi và Moon Chae Won hợp tác sau phim truyền hình Shining Inheritance. Nếu như trong Shining Inheritance, Moon Chae Won đã “trồng cây si” Lee Seung Gi mà không được hồi đáp thì cô nàng đã có dịp “trả thù” Lee Seung Gi trong Love forecast. Sự ăn ý và đẹp đôi của hai diễn viên chính là điểm khiến Love forecast thu hút người xem mặc cho kịch bản không có gì mới.

Finding Mr. Destiny

Mối tình đầu luôn để lại những kí ức tươi đẹp khó quên và cả những tiếc nuối, đặc biệt khi nó diễn ra quá ngắn ngủi. Finding Mr. Destiny nhắc lại cho chúng ta nhớ tình đầu thì không phải là tình cuối và trân trọng cảm xúc hiện tại của mình chính là quan trọng nhất khi yêu.

Im Soo Jung vào vai Seo Ji Woo (Im Soo Jung), một nữ đạo diễn cho chương trình âm nhạc tại đài truyền hình nổi tiếng khó tính và tính cách tomboy. Vào năm 20 tuổi, Ji Woo một mình rong ruổi tại Ấn Độ và đã có một mối tình khó quên. Nay đã là một phụ nữ “ế” hơn 30 tuổi, cô vẫn luôn nghĩ về mối tình ngày ấy của mình. Bị bố bắt đi tìm người yêu, Ji Woo quyết định sẽ đi tìm lại người yêu năm xưa với sự giúp đỡ của chàng khờ Han Gi Joon (Gong Yoo), chủ một công ty chuyên giúp khách hàng tìm lại mối tình đầu của mình.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Finding Mr. Destiny nhắc chúng ta rằng những kí ức xưa dù đẹp đẽ bao nhiêu cũng không thể bằng sống cho thực tại

Người yêu đầu tiên của Ji Woo là một chàng trai hoàn toàn trái ngược với chàng “bún thiu” Gi Joon. Nếu Gi Joon hay lo xa như một ông lão nhưng lại hay gặp rắc rối bởi tính vụng về của mình thì mối tình đầu của Ji Woo là một lãng tử đầy nam tính có thể du lịch bụi một mình mà không hề có kế hoạch.

Ấy vậy mà Ji Woo đã yêu chàng khờ hậu đậu này lúc nào không hay và dần quên đi mục đích ban đầu là tìm lại mối tình đầu của mình. Ji Woo chính vì luôn sống trong những kỉ niệm đẹp mà đã bỏ lỡ những khoảnh khắc hiện tại và những người đang ở trước mắt mình. Trong hành trình tìm lại bóng hình xưa, Ji Woo đã vô tình cho bản thân cơ hội tạo ra những kí ức mới ngay tại giây phút này cùng với Gi Joon. Finding Mr. Destiny nhắc chúng ta rằng những kí ức xưa dù đẹp đẽ bao nhiêu cũng đã trôi qua, thay vì đắm chìm trong quá khứ, chi bằng hãy sống cho thực tại và trân trọng người trước mắt.

valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han
Ji Woo đã yêu chàng khờ hậu đậu này lúc nào không hay và dần quên đi mục đích ban đầu là tìm lại mối tình đầu của mình

Xuyên suốt bộ phim, Ji Woo đã dần tiến bộ trong việc đối mặt với cảm xúc chân thành của bản thân mình thay vì nhốt mình trong kí ức quá khứ. Và cuối cùng cô cũng đã tìm được người yêu định mệnh: một người có thể giúp cô trở nên xinh đẹp, cởi mở, tự tin và yêu bản thân mình hơn. Do đó, các cô gái, có thể như Ji Woo, tình yêu định mệnh của bạn không cần phải đi kiếm tìm đâu xa, có thể người ấy đang ở gần đây thôi!

Trong Finding Mr. Destiny, Gong Yoo và Im Soo Jung không chỉ ăn ý về ngoại hình và diễn xuất mà họ đã khiến khán giả ngạc nhiên với vai diễn của mình. Khác xa với những vai diễn quý ông hoàn hảo trước đó, Gong Yoo tạo tiếng cười khi vào vai một anh chàng lôi thôi nhút nhát. Còn Im Soo Jung cũng đã lột bỏ hình tượng ngọc nữ mau nước mắt với vai diễn nữ đạo diễn mạnh mẽ trong phim. Có thể nói Gong Yoo và Im Soo Jung đã làm mới chính họ trong phim và đây là một trong những yếu tố khiến Finding Mr. Destiny là một trong phim mà bạn không thể bỏ qua.
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Chưa hết hot với 'Hoa du ký', Oh Yeon Seo tấn công màn ảnh rộng với 'Bẫy tình yêu' vào dịp Valentine's trắng
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Chỉ dịp Valentine Trắng, Vpop fan đã "no nê" với loạt MV chất lượng thế này!
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Ji Soo và Park Hyung Sik tổ chức free hugs trong ngày tình nhân trắng
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Park Bo Gum và Lee Jun Ki được khao khát nhất ngày Valentine’s trắng
valentine trang bai hoc cho chi em den tu man anh han Chi Dân tặng quà fan nữ nhân dịp Valentine trắng

Thúy An