V-rock 2019: Sân chơi lớn của Ngũ Cung và các ban nhạc Rock nổi tiếng ở Việt Nam

(TGĐA) - Hòa vào không khí sôi động của Đại nhạc hội mang tên Chân dung âm nhạc - V-rock do Kênh VTC3 (Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC/VOV) tổ chức đêm 12/1 tại sân vận động Bách Khoa, Ngũ Cung hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một bầu không khí rock cực kỳ cuồng nhiệt.

v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam Azuma Masaaki hào hứng tái ngộ khán giả yêu rock Việt
v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam Dwayne 'The Rock' Johnson 'hé lộ' hình ảnh hậu trường đầu tiên của ngoại truyện ‘Fast and Furious’

Thay mặt cho ban nhạc Ngũ Cung, Trần Thắng, thành viên ban nhạc Ngũ Cung đồng thời là đạo diễn âm nhạc cho sự kiện V-rock đã có những chia sẻ thú vị dành cho người hâm mộ.

Cơ duyên nào khiến Ngũ Cung nhận lời tham dự V-rock?

Cơ duyên để Ngũ Cung nhận lời tham gia V-rock là lâu lắm rồi không có một sân chơi đúng nghĩa cho các ban nhạc rock. Một rock concert gồm những ban nhạc rock nổi tiếng ở Việt Nam. Không chỉ Ngũ Cung mà còn rất nhiều ban nhạc rock khác đều háo hức và mong muốn tham gia. Thêm nữa, tôi Trần Thắng - Thành viên của Ngũ Cung lại là đạo diễn âm nhạc cho sự kiện do ekip VTC mời tham gia, nên việc Ngũ Cung tham gia sự kiện này với nhiều vai trò khác nhau cũng đã là một cơ duyên lớn cho ban nhạc rồi.

Ngũ Cung sẽ trình diễn bao nhiêu tác phẩm trong sự kiện lần này? Và đó cụ thể sẽ mang âm hưởng và dấu ấn ra sao?

Ngũ Cung sẽ trình diễn khoảng 5 tác phẩm. Sẽ là sự đan xen giữ những tác phẩm mang dấu ấn của ban nhạc từ thời kỳ đầu thành lập cùng với những tác phẩm mới gây tiếng vang gần đây. Cụ thể là những tác phẩm nào cho phép ban nhạc được giữ bí mật để đảm bảo ý đồ của đạo diễn và tăng tính tò mò, hấp dẫn cho chương trình. Muốn biết là những tác phẩm gì mời các bạn đến “đại tiệc” V-rock nhé.

v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam
Ngũ Cung hứa hẹn làm "náo loạn" sân khấu V-rock

Bạn đánh giá thế nào về quy mô cũng như sự đầu tư của chương trình?

Bất kỳ sự kiện thuần rock nào đều đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng và số lượng lớn về nhân lực, vật lực trang thiết bị. Việc Vrock được đầu tư lớn về địa điểm, sân khấu, âm thanh ánh sáng là điều hiển nhiên nếu muốn gây tiếng vang và tạo uy tín cho công chúng cũng như các nghệ sỹ và chính bản thân nhà sản xuất chương trình. Thêm nữa một điều Ngũ Cung đánh giá cao ekip sản xuất là đã mạnh dạn đầu tư vào yếu tố con người vốn thường bị coi nhẹ cho các sự kiện. Cụ thể ở đây là đã mời được các chuyên gia kỹ thuật có uy tín và chuyên môn cao như Kỹ sư âm thanh: Massaki Azuma người Nhật vốn khá quen thuộc với các rock show ở Việt Nam. Các chuyên gia về ánh sáng, những người có chuyên môn kinh nghiệm trong biên tập, dàn dựng. Tuy nhiên điều mà BTC cần phải làm ngay lúc này đó là tiến độ lắp đặt và thi công các hạng mục để sao cho kịp thời gian cho các chuyên gia, nghệ sỹ thực hiện tiếp các công việc setup được có đủ thời gian.

v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam

Các “chiến binh” của Ngũ Cung đã sàng cho sân chơi lớn V-rock

Thời điểm hiện tại, Ngũ Cung đã sẵn sàng cho đêm đại nhạc hội rock cuồng nhiệt V-rock chưa? Bạn nhắn gì với khán giả?

Thời điểm hiện tại Ngũ Cung đã sẵn sàng cho đại tiệc. Ban nhạc đã chuẩn bị, đã tập luyện và làm mới những ca khúc thân quen và dàn dựng lên kịch bản riêng cho phần trình diễn của mình. Hy vọng Ngũ Cung sẽ góp lửa cho V-rock bừng sáng trong bầu trời ảm đạm của những sự kiện liên quan đến rock trong thời gian qua.

Những thuận lợi và khó khăn khi làm việc với ekip V-rock?

Thuận lợi: Toàn những người bạn, người anh em cùng đam mê, khát vọng thúc đẩy rock phát triển. Đều mong muốn làm một cái gì đó cho rock. Đến thời điểm hiện tại từ sự phôi thai ý tưởng ban đầu và chúng tôi đã cùng nhau làm được. Đó không phải là những lời nói chơi “chém gió” bên chén trà hay ly rượu.

Khó khăn: Lòng nhiệt tình, đam mê thôi không đủ cần hơn nữa nhưng cái đầu “lạnh” biết dẹp bỏ sự “hưng phấn” thường trực để vạch ra một quỹ đạo chuẩn, quy trình làm việc chuẩn, phân công nhiệm vụ rõ ràng ở tất cả các khâu từ lên kế hoạch, triển khai kế hoạch sản xuất, truyền thông để tất cả các thành phần liên quan tuân thủ. Quan trọng nhất là tiến độ thực tế phải khớp với kế hoạch đề ra cho dù bất kỳ trở ngại nào. Cho dù thế nào thì đây là một chương trình đầy hưng phấn và kích thích từ nghệ sỹ, ekip sản xuất đến khán giả. Chúng tôi tin là như vậy.

v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam Azuma Masaaki hào hứng tái ngộ khán giả yêu rock Việt
v rock 2019 san choi lon cua ngu cung va cac ban nhac rock noi tieng o viet nam Kết quả Quả cầu vàng 2019: ‘Bhemian rhapsody’ gây bất ngờ ở hạng mục cao nhất

Gia Linh