Uyên Trang: Tôi không muốn một màu trong âm nhạc

(TGĐA) - Nữ ca sĩ Uyên Trang vừa trình làng bộ ảnh mới với hình ảnh một cô gái đa phong cách, vừa mạnh mẽ, cá tính vừa nóng bỏng, quyến rũ.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Lâm Vũ lần đầu trải lòng về người mẹ góa bụa
uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Hồng Mơ: “Cuộc đời tôi đâu phải giấc mơ màu hồng"
uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Hồ Việt Trung khóc nức nở trên sân khấu Hãy nghe tôi hát
uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Uyên Trang quyến rũ và kiêu sa với màu nổi
uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac

Trong bộ ảnh đầy táo bạo và hiện đại, giọng ca Đau một lần rồi thôi hóa thân thành cô gái boxing đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ. Uyên Trang xuất hiện với tông đỏ cuốn hút pha lẫn làn khói mờ ảo tạo cảm giác bí ẩn cho người xem. Đây là ý tưởng chính của bộ ảnh để nói lên hai mặt đối lập trong tính cách và sự nghiệp ca hát của Uyên Trang.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac

Uyên Trang là một ca sĩ đa phong cách, cô hát tốt các ca khúc từ nhạc trẻ, nhạc trữ tình quê hương cho đến nhạc bolero. Cô từng sở hữu nhiều bài hit đình đám như Đau một lần rồi thôi, Tình yêu và giọt nước mắt, Thật lòng em chẳng muốn như thế, Đổi đời, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Không bao giờ quên anh.

Sự đa sắc thái của Uyên Trang được thể hiện rõ nét hơn trong chương trình Hãy nghe tôi hát. Ở đêm thi chủ đề Ý Lan, Uyên Trang thể hiện ca khúc bolero nổi tiếng Cỏ úa (st Lam Phương) một cách sâu lắng, nhẹ nhàng.

Clip Cỏ úa – Uyên Trang:

Đêm thi chủ đề Sơn Tuyền, Uyên Trang chọn ca khúc Dấu chân kỷ niệm. Cô nàng nhập tâm đến rơi nước mắt khi hát. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Sơn Tuyền nói: “Em sở hữu chất giọng kim, cách luyến láy, nhả chữ rất đẹp nên chắc chắn em sẽ đi một chặng đường dài”.

Clip Dấu chân kỷ niệm – Uyên Trang:

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac
Hóa thân vào vai cô vũ nữ đầy lộng lẫy và kiêu sa

Khi thể hiện ca khúc Đêm vũ trường – một ca khúc thành công của danh ca Elvis Phương, Uyên Trang vào vai một cô vũ nữ kiêu sa, lộng lẫy. Danh ca Phương Dung có lời khen ngợi sự rực rỡ và tự tin của Uyên Trang khi trình diễn, còn nhạc sĩ Nguyễn Quang thì cảm thấy xúc động khi những đoạn lên cao trào, Uyên Trang thể hiện đầy thổn thức mà không cần phải gào thét như một số ca sĩ khác.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac
Một hoàng hậu lộng lẫy, sắc sảo nhưng lại lụy tình

Tại Hãy nghe tôi hát chủ đề Giao Linh, Uyên Trang khiến khán giả thích thú với hình tượng một hoàng hậu lộng lẫy, sắc sảo nhưng lại lụy tình và đau khổ khi chứng kiến người đàn ông đời mình có tình yêu mới. Một lần nữa, cô nàng lại phô diễn khả năng sáng tạo trong việc xây dựng hình tượng.

Clip Tựa cánh bèo trôi – Uyên Trang:

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac
Một nữ cảnh sát chìm trong ca khúc Lời tỏ tình dễ thương 2 không làm khó được Uyên Trang

Hình ảnh nữ cảnh sát chìm trong ca khúc Lời tỏ tình dễ thương 2 trong đêm thi Ngọc Sơn cũng không làm khó được Uyên Trang. Nếu theo dõi Uyên Trang qua các tập thi, khán giả sẽ thấy cô luôn thể hiện một nhân vật có hai tâm trạng đối lập, vui và buồn, rực rỡ và bất hạnh, mạnh mẽ và yếu đuối. Danh ca Phương Dung nhận xét Uyên Trang là một cô ca sĩ đa phong cách, thể hiện được các ca khúc ở nhiều khía cạnh, còn danh ca Thái Châu cho rằng cô có sự đầu tư, có ý tưởng cho từng vòng thi. Uyên Trang khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác qua mỗi đêm thi.

Clip Lời tỏ tình dễ thương 2 – Uyên Trang:

Uyên Trang bén duyên sân khấu từ năm 15 tuổi. Cô ca sĩ sinh ra ở Đồng Nai được biết đến với hình tượng ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thị trường. Uyên Trang từng tham gia và đạt giải cao tại nhiều cuộc thi hát. Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, Uyên Trang ra mắt album đầu tiên và may mắn đã mỉm cười với cô khi ca khúc chủ đề album Đau một lần rồi thôi đã trở thành một bản hit.

Sau đó là liên tiếp những bản hit như Tình yêu và giọt nước mắt, Thật lòng em chẳng muốn như thế, Đổi đời… đã đưa tên tuổi của Uyên Trang đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Để đánh dấu chặng đường thành công đó, Uyên Trang đã tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp Còn thương rau đắng mọc sau hè rất thành công.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac

Với tính cách luôn thích chinh phục những thử thách mới trong sự nghiệp, năm 2011, Uyên Trang thử nghiệm và cho ra mắt 2 album mang âm hưởng dân ca Dòng sông và tiếng hátKhông bao giờ quên anh. Thành quả cho những nỗ lực đó là cô đã đạt giải Mai Vàng 2011 ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng và âm hưởng dân ca. Năm 2012, Uyên Trang lại tiếp tục nhận được đề cử ở cả 2 hạng mục là Nữ ca sỹ nhạc nhẹ và Nữ ca sỹ dòng âm hưởng dân ca, truyền thống.

“Uyên Trang nghĩ một phần do tính cách của mình rất tự lập, thích khám phá bản thân mình nên trong âm nhạc Trang luôn tìm tòi hướng đi mới. Bản thân Trang tâm niệm một điều khi làm nghề là phải trân trọng khán giả đã yêu thương mình trong suốt chặng đường ca hát hơn 10 năm qua. Sự trân trọng đó được Trang thể hiện qua những sản phẩm chỉn chu, những ca khúc mới mẻ để dành tặng khán giả”, cô tâm sự.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac

Khi được hỏi về vị trí của mình đang ở đâu trong showbiz, Uyên Trang chia sẻ: “Trang làm nghề không có sự toan tính, không hướng đến cạnh tranh. Nếu có, Uyên Trang tự cạnh tranh với chính mình để mỗi lần sự xuất hiện là mang đến cái mới cho khán giả. Việc tham gia Hãy nghe tôi hát tạo cơ hội cho Trang làm điều đó. Mỗi vòng thi có chủ đề khác nhau, đòi hỏi ca sĩ phải thể hiện nhiều hơn. Đây không phải là một cuộc chơi mà là thử thách”.

Trong cuộc sống và công việc, Uyên Trang cho rằng mình giống một người đàn ông, mạnh mẽ, độc lập, thích tự tay làm mọi thứ, vạch ra mục tiêu cụ thể để làm tới cùng. Trong tình yêu, Uyên Trang cũng dứt khoát, thẳng thắn. “Nếu đối phương không phù hợp với mình thì nên dành thời gian cho công việc và những mối quan hệ tốt hơn”, cô nói.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac

Không may mắn khi phải bước vào vòng thi lội ngược dòng tại Hãy nghe tôi hát, nhưng điều đó cũng không khiến Uyên Trang chùn bước. Cô nói: “Trang sẽ phải nỗ lực hơn cho vòng lội ngược dòng vì đây là cơ hội duy nhất để mình quay lại chinh phục ban giám khảo và khán giả. Tham gia chương trình, mỗi tập Uyên Trang đều thể hiện mình khác đi, không muốn một màu, nhàm chán. Uyên Trang sẽ khắc phục các yếu điểm mà các giám khảo đã chỉ ra để mang đến một màn trình diễn tốt nhất”.

Hãy nghe tôi hát do ĐTH Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h00 thứ 5 hàng tuần trên kênh THVL1.

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Minh Luân mang chuyện tình buồn của mình vào MV "Gió về miền xuôi"

(TGĐA) - Chiều 9/3/2017, nam diễn viên – ca sĩ Minh Luân có buổi gặp ...

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Dàn thí sinh 'Hãy nghe tôi hát 2017' tươi tắn trong bộ ảnh mới

(TGĐA) - Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia DL Duy và bàn tay của ...

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Choáng ngợp với dàn sao “khủng’ tại Hãy nghe tôi hát 2017

(TGĐA) - ​Các danh ca Phương Dung, Giao Linh, Thái Châu, Elvis Phương, Ngọc Sơn, Sơn ...

uyen trang toi khong muon mot mau trong am nhac Uyên Trang quyến rũ và kiêu sa với màu nổi

(TGĐA) - Là ca sĩ đa năng và cũng từng thể hiện niềm đam mê ...

G.T