'Tuần lễ thời trang trẻ em 2017' chính thức khai mạc trên sàn diễn mặt nước

(TGĐA) - Đêm 16/6, Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2017 – Vietnam Junior Fashion Week 2017 mùa thứ 3 đã chính thức khai mạc tại Gamuda Gardens, Hà Nội, với màn trình diễn của hơn 150 người mẫu nhí trong 3 BST: 12 Cung hoàng đạo - NTK Phương Nguyễn Silk, The shape of flowers - NTK Lê Châu Kha, No 2 – Dreaming đến từ thương hiệu Happy Clothing by Thảo Nguyễn.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Siêu mẫu Xuân Lan khai giảng khóa học đầu tiên về đào tạo người mẫu tại Hà Nội
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc 'Hơi thở của biển cả' - Khỏe khoắn và thanh lịch với BST của Paul & Shark
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Boys of Bangkok lại tiếp tục gây náo loạn tại "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017"
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Thiên thần nhỏ của Xuân Lan trên sàn catwalk
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Dàn mẹ con sao Việt đổ bộ trên thảm đỏ Vietnam Junior Fashion Week 2017
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 chính thức quay trở lại

Mở đầu đêm diễn, 3 đại sứ của chiến dịch “Đừng im lặng, chúng con cần được bảo vệ”: Tim, Trương Quỳnh Anh và giọng ca nhí Võ Khánh Ngọc đã cùng hòa giọng trong ca khúc chủ đề Cho con tuổi thơ - một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Trước đó, MV của ca khúc cũng đã tạo nên sức hút lớn với sự tham gia của 26 nghệ sĩ và hàng trăm người mẫu nhí, cùng lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em – thông điệp chủ đạo của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2017.

Ngày 17/6, đêm diễn thứ hai của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2017 tiếp tục đem đến 3 BST: “The Summer Fairy” đến từ thương hiệu Nâu Corner, “Dream girl” đến từ NTK Trần Thanh Mẫn và “Tancho Crane” đến từ NTK Kelly Bùi.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc
Siêu mẫu Xuân Lan

Vietnam Junior Fashion Week 2017 là chương trình thời trang dành cho trẻ em được siêu mẫu Xuân Lan đầu tư kỹ lưỡng và quy mô nhất trong số 3 mùa tổ chức. Khác với 2 lần tổ chức trước, Xuân Lan kết hợp cùng các đơn vị tổ chức, công ty truyền thông, đây là lần đầu tiên Xuân Lan quyết định dùng ekip độc lập của Xuan Lan’s Model Academy để tự tay làm nên show diễn tâm huyết của mình, nhằm truyền tải trọn vẹn những thông điệp mà cô muốn gửi gắm qua ngôn ngữ của thời trang nhí. Qua những chương trình thời trang trẻ em, điều mà Xuân Lan muốn hướng đến không đơn giản chỉ là tạo nên một sân chơi thời trang chuyên nghiệp cho các bé mà còn với mong muốn đào tạo nên những thế hệ mẫu nhí chuyên nghiệp cho thời trang Việt.

Dù là lần đầu tiên sải bước trên sàn diễn chuyên nghiệp và lại là một sàn diễn khá đặc biệt được thiết kế trong suốt trên mặt nước, cả mẫu nhí đã chứng tỏ được bản lĩnh, sự tự tin của mình đồng thời lôi cuốn khán giả theo dõi qua chính sự hồn nhiên, đáng yêu trong cách trình diễn. “Sự chuyên nghiệp đúng tuổi” là lời hứa mà Xuân Lan muốn đem đến thông qua Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2017 đã được siêu mẫu hiện thực hoá qua những màn trình diễn thuyết phục của 150 mẫu nhí trong đêm mở màn.

Cặp đôi Tim – Trương Quỳnh Anh hòa giọng cùng Võ Khánh Ngọc trong ca khúc Cho con tuổi thơ

Thay cho lời khai mạc, Tim – Trương Quỳnh Anh và giọng ca nhí Võ Khánh Ngọc là những đại sứ của chiến dịch “Đừng im lặng, chúng con cần được bảo vệ” đã cùng hòa giọng thể hiện ca khúc Cho con tuổi thơ – ca khúc chủ đề của chiến dịch nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2017. MV của ca khúc này trong thời gian vừa qua cũng đã tạo được tiếng vang lớn với sự góp mặt của 26 nghệ sĩ cùng hàng trăm người mẫu nhí, nhằm lan truyền đến cộng đồng thông điệp bảo vệ trẻ em và mong muốn các em có được cuộc sống tươi vui, hạnh phúc. Màn trình diễn đầy cảm xúc của 3 đại sứ đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người đến tham dự đêm khai mạc.

Mẫu nhí đáng yêu với BST áo dài mang chủ đề “12 Cung hoàng đạo” của NTK Phương Nguyễn Silk

Để mở màn cho các BST trong Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam mùa thứ 3, Xuân Lan quyết định lựa chọn NTK Phương Nguyễn Silk để mở màn cho sự kiện lần này. Siêu mẫu cho rằng, khi nhắc đến cái tên Phương Nguyễn Silk, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những bộ áo dài truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Đây là Tuần lễ thời trang dành cho trẻ em Việt Nam nên việc mở màn bằng BST áo dài truyền thống được cách điệu cho phù hợp với đúng lứa tuổi trẻ con, ngây thơ hồn nhiên của các bé là sự lựa chọn hợp lý.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc
12 Cung hoàng đạo của NTK Phương Nguyễn Silk

Phương Nguyễn Silk là cái tên đã quen thuộc và gắn bó với Vietnam Junior Fashion Week qua cả 3 mùa với những thiết kế cách điệu từ chất liệu, cảm hứng dân gian, đậm nét truyền thống nhưng vẫn đầy hơi thở hiện đại. Trong mùa thứ 3, Phương Nguyễn Silk đem đến BST áo dài mang chủ đề “12 Cung hoàng đạo” được chia theo 4 nhóm nguyên tố chính của đất trời: Lửa, Nước, Khí, Đất. Mỗi trang phục đều được thiết kế dựa trên những màu sắc của trời đất với màu trắng là màu chủ đạo cho nữ và màu xanh chủ đạo cho nam, phối hợp cùng các sắc màu thiên nhiên như vàng đất, xanh lá…

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc
Bộ sưu tập của NTK Phương Nguyễn Silk

Điểm nhấn của trang phục là những họa tiết được lấy cảm hứng từ hoa cỏ, mặt trời, chim muông - phản ánh sự đơn giản, gần gũi nhưng cũng đầy sắc màu như chính cuộc sống. Các hoạ tiết được Phương Nguyễn Silk tỉ mỉ thêu, in, đính kết và đắp nối công phu, tinh tế trên chất liệu lụa, denim và tafta. Lụa được dệt và nhuộm thủ công từ làng lụa Mã Châu của Hội An, đảm bảo sự thoáng mát cho các bé đồng thời thể hiện được sự sang trọng, tính thời trang và thẩm mỹ ở từng bộ trang phục.

Model nhí hóa “Thiên thần hoa” trong BST “The shape of flowers” của NTK trẻ Lê Châu Kha

Nếu Phương Nguyễn Silk là NTK đã có thâm niên tham gia Vietnam Junior Fashion Week qua 3 mùa, thì Lê Châu Kha là một cái tên hoàn toàn mới. NTK trẻ đem đến BST “The shape of flowers” với mong muốn biến những người mẫu nhí thành những “thiên thần hoa” qua các thiết kế nhẹ nhàng, bay bổng lấy cảm hứng từ các loài hoa.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc
Bộ sưu tập The shape of flowers của NTK trẻ Lê Châu Kha
tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc

Những thiết kế với gam màu trắng và pastel làm chủ đạo, cùng với những xử lý tinh tế trên bề mặt chất liệu tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, sinh động với hình tượng các loài hoa đã giúp Lê Châu Kha ghi điểm trong lần đầu góp mặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng các chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi như cotton, giúp các bé thoải mái trong mọi hoạt động cũng là điều mà NTK Lê Châu Kha đặt lên hàng đầu để nâng cao tính ứng dụng trong thời trang trẻ em.

Happy Clothing by Thảo Nguyễn gây ấn tượng khi đưa hình tượng mẫu tử lên sân khấu

Kết lại đêm diễn đầu tiên, thương hiệu Happy Clothing by Thảo Nguyễn đã đem đến cho người xem một màn trình diễn đầy cảm xúc qua BST “No 2 – Dreaming” nói về tình mẫu tử. Khác với những lần trước, Happy Clothing không chỉ đem đến những bộ trang phục dành cho các bé màlần này, thương hiệu còn cho ra mắt các sản phẩm đôi dành cho cả mẹ và bé, tôn vinh tình cảm mẹ con và góp phần gắn kết yêu thương. Mang ý nghĩa thiêng liêng và cao cả đó, cặp đôi Tim – Trương Quỳnh Anh đã cùng nắm tay bé Sushi và bé Lê Trà Mi (bé Bông) – cháu NTK Lê Minh Ngọc mở màn cho BST.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc
Cặp đôi Tim – Trương Quỳnh Anh đã cùng nắm tay bé Sushi (con trai) và bé Lê Trà Mi – cháu NTK Lê Minh Ngọc mở màn cho BST

"No 2 - Dreaming" – là những thiết kế mang sắc hoa cây cỏ, sự tinh khiết của thiên nhiên, hoà quyện bởi các tông màu pastel nhẹ nhàng, nhã nhặn, kết hợp với các họa tiết bướm, hoa cỏ đồng nội được thêu đính thủ công, 3D. Các form váy dự tiệc, dã ngoại được xử lý tinh tế tạo nên một tổng thể hài hòa giữa tính mỹ thuật và ứng dụng.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc

Thương hiệu Happy Clothing ưu tiên chất liệu organza tơ lụa và lưới mềm để hướng đến hình ảnh những cô gái mềm mại và bồng bềnh trong chiếc đầm lộng lẫy giữa giấc mộng hè. Không chỉ là BST dành cho các bé gái, Happy Clothing còn Giấc mơ về tình yêu tươi đẹp, trong sáng cũng là thông điệp mà NTK Thảo Nguyễn muốn truyền tải tới bộ sưu tập “ No2 – Dreaming”.

Khép lại màn trình diễn của Happy Clothing là khoảnh khắc hơn 150 người mẫu cùng 3 Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk, Thảo Nguyễn và Lê Châu Kha bước ra sân khấu trong những tràng pháo tay của khán giả.

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Siêu mẫu Xuân Lan khai giảng khóa học đầu tiên về đào tạo người mẫu tại Hà Nội

(TGĐA) - Ngày 14/5 vừa qua, khóa học đầu tiên về đào tạo người mẫu của Xuan ...

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc 'Hơi thở của biển cả' - Khỏe khoắn và thanh lịch với BST của Paul & Shark

(TGĐA) - Những ngày cuối tháng 4 dường như trở nên nóng hơn bao giờ ...

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Boys of Bangkok lại tiếp tục gây náo loạn tại "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017"

(TGĐA) - Lần đầu tiên đến với Vietnam International Fashion Week 2016, thương hiệu thời ...

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Nhà thiết kế Công Trí lỗi hẹn ngày mở màn của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017

(TGĐA) - Như đã thông tin, BTC Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân ...

tuan le thoi trang tre em 2017 chinh thuc khai mac tren san dien mat nuoc Ai sẽ là người “lĩnh ấn tiên phong” khai màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017?

(TGĐA) - Sau buổi ra mắt báo giới, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân ...

Mi Ty

Ảnh: Kiếng Cận - Kim Bánh Trôi Nước