Tuần lễ phim Hungary tại TP. HCM

(TGĐA) - Nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Hungary và quan hệ hữu nghị tốt đẹp đã có truyền thống lâu đời, trong đó việc hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Hội điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh và Tổng lãnh sự quán Hungary tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tuần lễ phim Hungary từ ngày 8 đến 11/10 tại cụm rạp Cinestar, 135 Hai Bà Trưng , quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Bộ phim Báu vật (Kincsem) sẽ được chiếu khai mạc lúc 18h30 ngày 8/10.

tuan le phim hungary tai tp hcm 'Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần': Khi nàng tiên cá hóa kinh dị gây ám ảnh dưới hồ sâu
tuan le phim hungary tai tp hcm 'Ông anh trời đánh': Cơn sốt phòng vé Thái Lan chính thức khởi chiếu tại Việt Nam

Hầu hết các bộ phim trình chiếu có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao. Trong đó, có những phim từng đoạt giải thưởng tại các kỳ liên hoan phim trong nước và quốc tế. Ngoài những phim điện ảnh, chương trình còn giới thiệu 1 số phim ngắn để khán giả hiểu hơn về đất nước và con người Hungary.

Ngày khai mạc – 08/10/2018, phim Báu vật (Kincsem) sẽ được chiếu lúc 17h00 tại Rạp 3 Cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng.

Lịch chiếu phim đều vào xuất 19h30 các ngày: Bàn tay trắng (9/10), Không bao giờ kết thúc (10/10), Hãy nghĩ về tôi (11/10).

Báu vật (Kincsem)

Năm sản xuất: 2017

Biên kịch: Bálint HEGEDŰS - Gábor HERENDI

Đạo diễn: Gábor HERENDI

Kincsem là tên một chú ngựa trong phim, chủ của nó là Erno là đứa con trai duy nhất còn lại của vị tướng Blaskovich – người bị giết chết và mất tất cả mọi thứ sau cuộc cách mạng Hungary năm 1848. Số phận đẩy đưa Erno từ kẻ lang thang đến những cuộc đua ngựa của hoàng gia. Anh gặp gỡ và yêu Klara - con gái của kẻ giết cha anh, tước đoạt tất cả tài sản và đuổi anh ra khỏi dinh thự của gia đình. Anh đã có một mối tình nồng thắm đầy trắc trở với tiểu thư xinh đẹp Klara. Erno đã huấn luyện Kincsem trở nên bất bại và nó trở thành một anh hùng trong những cuộc đua ngựa và cuộc chiến với kẻ thù.

tuan le phim hungary tai tp hcm
Hãy nghĩ về tôi

Hãy nghĩ về tôi (Think of me)

Tên gốc: Gondolj rám

Năm sản xuất: 2016

Biên kịch: András KERN - Miklós Vámos

Đạo diễn: András KERN

Quay phim: Elemér Ragályi

Phim kể về đời sống của một vị Giáo sư – bác sỹ Miklós Borlai đáng kính trong ngành y. Ông có một gia đình tuyệt vời, mọi người quan tâm đến nhau và hiểu nhau. Một ngày, ông phát hiện ra mình bị ung thư máu, ông đã quyết định sống cho bản thân và bỏ đi để người thân không phải đau lòng khi thấy ông chết từ từ. Ông đã làm cho mọi người thất vọng về mình, kể cả bệnh viện và ở nhà. Tuy nhiên, cái chết được báo trước lại không diễn ra với ông, khiến ông phải tiếp tục sống và đối diện với kế hoạch “hoàn hảo” mà mình đã làm ra trước đó.

tuan le phim hungary tai tp hcm
Không bao giờ kết thúc

Không bao giờ kết thúc (Sohavégetnemérős)

Năm sản xuất: 2016

Biên kịch: András Dezső HORVÁTH, Gáspár FEHÉR, Boldizsár FEHÉR

Đạo diễn: Dániel TISZEKER

Quay phim: Ádám PATAKI

Bộ phim về một nhóm nhạc nổi tiếng Wellhello của đất nước Hungary, những người thanh niên đầy sức sống và quyến rũ. Họ có những sở thích và những cô bạn gái cũng kì lạ và cá tính. Hành trình của họ đến với nghệ thuật và tình yêu. Những thước phim sống động và tràn đầy sức sống của người trẻ.

tuan le phim hungary tai tp hcm
Bàn tay trắng

Bàn tay trắng (While palms)

Tên gốc: Szabolcs Hajda

Năm sản xuất: 2006

Biên kịch: Szabolcs HAJDÚ

Đạo diễn: Szabolcs HAJDÚ

Quay phim: András NAGY

Một cậu bé phải chịu đựng sự huấn luyện tàn bạo của huấn luyện viên – một nhà vô địch Hungary. Khi lớn lên cậu đến Canada để tìm kiếm một khởi đầu mới nhưng lại thấy chính mình cũng trở thành người huấn luyện viên tàn bạo đó thông qua hành vi của mình với các học sinh nhỏ tuổi.

Ngoài ra, đến với tuần lễ phim Hungary tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta còn được thưởng thức thêm 2 phim ngắn và trong đó có 4 phim Cổ tích: Bà tiên nước, Cánh đồng tơ lụa, Thung lũng hoa lyly, Con cừu lông vàng.

tuan le phim hungary tai tp hcm 'Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần': Khi nàng tiên cá hóa kinh dị gây ám ảnh dưới hồ sâu

(TGĐA) - Tháng 7 này, khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị sẽ ...

tuan le phim hungary tai tp hcm 'Ông anh trời đánh': Cơn sốt phòng vé Thái Lan chính thức khởi chiếu tại Việt Nam

(TGĐA) - Ra mắt tại Thái Lan trong tháng 5 vừa qua, Brother of the year - Ông ...

Vũ Liên

Tag: