Tư vấn siêu tốc trong Khoảnh khắc tình cờ

(TGĐA Online) - Khoảnh khắc tình cờ, 44 tập do Công ty Sóng Vàng sản xuất, phát sóng 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/12/2012 trên kênh VTV9.

Hiển tốt nghiệp Đại học Kinh tế, mồ côi mẹ từ nhỏ, con nhà giàu nhưng sống rất tự lập, từ chối tiếp quản công ty của cha mình để khẳng định mình. Vì vậy anh khiến cha tức giận, nhưng mẹ con dì Xuân - mẹ kế của anh thì đắc ý, bởi hy vọng sản nghiệp sẽ thuộc về Khanh - đứa em trai cùng cha khác mẹ với Hiển. Uyên - cô bạn thân “mọt sách” của Hiển sau bốn năm đại học khổ sở bị cha mẹ ép lấy chồng qua những cuộc dàn xếp. Bởi, Uyên không có nổi một người bạn trai để giới thiệu với gia đình. Không thích trau chuốt bề ngoài, mà quan trọng là vẻ đẹp trong tâm hồn được nuôi dưỡng bằng tri thức và sự uyên bác. Cuối cùng, Uyên đành phải tìm một kế sách vẹn toàn. Và Hiển là ông “thần may mắn” có nhiệm vụ cứu Uyên “thoát nạn”.

Hiển phải bất đắc dĩ vào vai “bạn trai” về ra mắt gia đình. Và phải chịu nhiều trò oái oăm nhằm “thử lòng” người yêu của con gái- Thật may là Hiến được duyệt. Cũng từ đây nảy sinh ý tưởng với Hiến: thành lập công ty “cho thuê người yêu”. Không ngờ được ông Vinh ủng hộ, chỉ cấp vốn cho Hiến với điều kiện: nếu thất bại, phải về tiếp quản công ty.

khoanhkhac1

Đôi bạn trẻ Hiển và Uyên mạnh dạn thành lập công ty với cái tên độc đáo Tư vấn siêu tốc, mục đích hóa giải những nghịch lý của cuộc sống bộn bề. Không bao lâu anh bị cha phản đối quyết liệt cùng sự giễu cợt của mẹ con dì Xuân. Họ nghi anh thiết lập một đường dây tệ nạn, bằng những mối tình chớp nhoáng giữa nhân viên và khách hàng.

Một cô gái khóc nức nở bị người yêu bỏ rơi rất cần an ủi, một doanh nhân trẻ bù đầu với công việc thì bị cha mẹ thúc lấy vợ, một góa phụ cần có người làm “chồng hờ” để thay cái bóng điện, hay chăm sóc khu vườn… Mỗi khách hàng là một câu chuyện riêng, một tình huống riêng, nhưng đó là những tình huống cười ra nước mắt. Tất cả sẽ được tháo gỡ bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty Tư vấn tình yêu của Hiển. Đó là bốn cô gái Lam Phương, Bích Liên, Hoài Anh, Kim Xuyến và hai chàng trai Hải, Sơn với mẫu số chung là giỏi giang, sẽ hóa giải được những bài toán khó, tháo gỡ được những tình huống oái oăm trong đời. Đan xen trong câu chuyện lập nghiệp, mối quan hệ tình bạn- tình yêu của Hiển và Uyên là những phận đời sáng, tối của các nhân viên trong công ty Tư vấn Tình yêu . Nhưng dù có thế nào thì đích cuối cùng mà các nhân vật đi tìm vẫn chính là suối nguồn của hạnh phúc và yêu thương và chỉ có những trái tim biết yêu thương, biết khắc khoải thì mới biết tìm về với hạnh phúc, dẫu là hạnh phúc muộn màng.

Trong vai cô nàng mọt sách tên Uyên, Nhật Kim Anh đã để mái tóc ngố và đeo đôi kính cận với vài nét đặc trưng cho tạo hình nhân vật mới hơn. Nhật Kim Anh cũng không ngần ngại bỏ thời gian nghiên cứu vai diễn từ cách tạo hình đến diễn biến tâm lý và diễn xuất khi lên phim. Ban đầu Uyên là cô gái hồn nhiên, vô tư trong vòng tay cha mẹ. Nhưng sau này vì vô tình rơi vào sự giăng bẫy của Lam Phương mà Uyên phải chịu một cú sốc tinh thần rất lớn, tưởng như khó mà đứng dậy được. Nhưng Uyên đã gạt qua nỗi đau riêng để trở lại cứu giúp cho Hiển thoát khỏi vòng lao lý…

Đây là lần đầu tiên, Minh Luân và nhật Kim Anh trở thành một cặp đôi lý tưởng của màn ảnh nhỏ. Trong phim Minh Luân vào vai Hiển, trải qua nhiều thăng trầm, hỉ, nộ, ái ố trong cuộc sống, sự nghiệp…tạo nhiều đất diễn cho anh chàng tung hoành.

khoanhkhac2

MC Trấn Thành tham gia một vai phụ trong phim. Đó là Lãm- một anh chàng làm nghề bảo vệ, tính tình cương trực, thật thà, giỏi võ. Lãm có một tình bạn trong sáng, vô tư với Bích Liên…

Mi Ngọc thủ vai Hoài Anh - đằng sau vẻ thông minh, sắc xảo là một toan tính ma mãnh và thực dụng. Đoán biết dịch vụ của Hiển sẽ là nơi tập trung nhiều “người đẹp” và “đại gia” nên Hoài Anh muốn dùng sự nổi bật của mình để tìm cho ra một “đại gia” lắm của nhiều tiền. Sự sang trọng hào nhoáng của thế giới kim tiền nhanh chóng làm Hoài Anh choáng ngợp. Cô lao theo như con thiêu thân lao vào ánh lửa, hào quang nhưng nóng buốt…

Thùy Trang vai Lam Phương - từ một cô gái ngây thơ, dịu dàng mà bỗng chốc hóa thành một cô gái khôn ngoan, sắc sảo. Lam Phương không từ bất kỳ thủ đoạn để hại Uyên hòng chiếm đoạt tình yêu của Hiển. Bị Hiển từ chối, Lam Phương “bắt tay” Khanh - đứa em trai cùng cha khác mẹ với Hiển- lập mưu hãm hại khiến Hiển suýt rơi vào vòng lao lý… Nhưng gieo nhân nào gặt quả nấy, cuộc đời Lam Phương bế tắc, đơn độc trong nghiện ngập, tội lỗi trên con đường mà cô đã rẽ ngang.

Triệu Tú Trâm vai Bích Liên - từng phải đi làm Ôsin để có tiền ăn học và bị chính Khanh- em trai của Hiển hãm hại. Nhưng sau này đi làm ở công ty của Hiển, dù bản tính yếu đuối hay mít ướt nhưng Bích Liên lại mạnh mẽ khước từ những khách hàng muốn “giả hóa thật” để làm những việc bên ngoài hợp đồng. Sự chân thật của cô khiến trái tim của Hải - chàng đồng nghiệp tốt bụng từng bước lỗi nhịp.

Quỳnh Lam vai Kim Xuyến- từng lầm lỡ từ thời sinh viên nên khi vào làm ở công ty của Hiển, Xuyến không cho phép mình có thêm sai phạm. Cho đến một ngày Xuyến cảm nhận được tình cảm chân thành của Duy - một “ông khách” cô đơn, sẵn sàng cảm thông cho sự vụng dại của cô. Đúng lúc ấy, cha của đứa trẻ lại tìm đến quấy rầy sự bình yên của mẹ con Kim Xuyến…

Đạo diễn: Nguyễn Mạnh Hà

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Diễn viên: Mai Huỳnh, Hải Lý, Anh Tuấn, Hoa Tiên, Nhật Kim Anh, Minh Luân, Thành Được,Trấn Thành, Tấn Beo…

Hồng Liên