Trương Thế Vinh: Tình yêu nguội lạnh, còn lửa nghề thì hừng hực niềm tin…

(TGĐA) - Một năm với những lùm xùm chuyện tình cảm ồn ào trên các mặt báo khiến Trương Thế Vinh trở thành cái tên gắn liền với những scandal. Nhất là trong thời đại bất chấp để nổi tiếng này, nhiều người đã tưởng rằng, Trương Thế Vinh cuối cùng cũng đã chọn đi một con đường ngắn. Nhưng giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Ngôi sao xanh 2017, hạng mục truyền hình, do Hội đồng nghệ thuật trao tặng đã giúp Trương Thế Vinh xóa tan đi những dị nghị. Anh vẫn là diễn viên thực lực và đang dần chứng tỏ rằng, con đường dài đã đi đã bắt đầu cho quả ngọt.

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Hoài An lần đầu vào vai trẻ đẹp, đóng cặp với Huy Cường
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin 'Giấc mơ Mỹ - The American Dream' tung Poster & Trailer chính thức
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Trương Thế Vinh và Kim Tuyến 'chơi thì chịu'… dính bầu
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Mai Thu Huyền - Bình Minh trở thành cặp đôi bác sĩ trong 'Giấc mơ Mỹ'

Giải thưởng Ngôi sao xanh có phải là danh hiệu đầu tiên của Vinh trong lĩnh vực diễn xuất không? Giải thưởng này, đem lại cho Vinh điều gì?

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất hạng mục truyền hình, giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Thế Vinh nhưng là giải thưởng lớn đầu tiên của Vinh ở Việt Nam.

Trước đó, Vinh cũng may mắn có được giải Diễn viên triển vọng ở Liên hoan phim PIFFA 2017 tại Malaysia. Thật sự khi biết mình được đề cử, Vinh rất vui, nhưng không hy vọng lắm bởi nhìn trong danh sách thì thấy những đồng nghiệp khác đều có vai diễn hay, nặng ký.

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin
Giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Thế Vinh

Vinh cứ nghĩ, vô được top 3 là vui lắm rồi nên khi được xướng tên Nam diễn viên xuất sắc nhất thì bất ngờ lắm. Giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật như một sự thừa nhận, một sự khích lệ lớn lao về mặt tinh thần, như lửa được đổ thêm dầu vậy, tôi cảm thấy tràn đầy phấn khởi làm nghề. Và tôi tin điều đó sẽ được thể hiện tiếp ở các vai diễn sắp tới, khán giả hãy chờ Vinh nhé.

Tham gia nhiều vai diễn trong năm 2017, Huỳnh Nam trong Đặc vụ Ma Cao có phải là vai diễn mà bạn nghĩ sẽ được đề cử tranh giải không? Nghe nói bạn đã thay đổi tính cách nhân vật khá nhiều trước khi phim bấm máy?

Huỳnh Nam trong Đặc vụ Ma Cao không phải là vai diễn nặng ký nhất trong bộ phim thậm chí đó là một chàng trai hơi lóc chóc và tin người. Nhưng quan niệm của tôi là chỉ nhận vai khi thực sự thích và khi đó, mình sẽ thực sự đặt mọi cảm xúc bản thân vào nhân vật.

Tôi đã bàn với đạo diễn, muốn tô thêm màu đa sắc hơn cho Huỳnh Nam. Đó tuy là anh chàng bộp chộp hung dữ, luôn tỏ ra nguy hiểm, tuy nhiên, tận trong sâu thẳm, anh là một người thiện, cái thiện chỉ được bộc lộ khi anh có một tình yêu trọn đời. Khi phim lên sóng, tôi đã nghe nhiều người khen nhân vật của mình, họ thương khi anh chết và thậm chí có khán giả còn bật khóc khi nhân vật tự kết liễu. Và tôi nghĩ rằng, bất cứ nhân vật nào, chỉ cần mình bỏ công sáng tạo, để vai diễn đa chiều nhiều góc khuất thì mình ngoài thỏa nguyện diễn xuất thì với khán giả, cũng được nhiều người yêu mến hơn.

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin
Trương Thế Vinh trong Đặc vụ Ma Cao

Với nhiều diễn viên, thành công ở một dạng vai có thể coi là một điều tâm đắc nhưng với những người tham vọng về diễn xuất, “chết vai” lại là điều cực kỳ đáng sợ. Bạn có sợ lặp lại mình? Và bạn thay đổi điều đó thế nào?

Ngay từ khi vào nghề, dù tạo cho mình một cái khung an toàn để diễn xuất nhưng không thể nói tôi không lựa chọn sự đa dạng trong từng vai diễn. Chuyện “chết vai” thì diễn viên nào cũng sợ và thực sự, cứ đi mãi một lối mòn thì bản thân mình cũng như khán giả đều thấy sự tẻ nhạt, thậm chí nhàm chán, không còn động lực.

Tuy nhiên, không cứ phải thay đổi hoàn toàn hay lật ngược vai diễn mới là đa dạng. Mỗi vai diễn nhận được, tôi đều muốn sáng tạo nó mang một màu sắc khác, nhưng không quá ảnh hưởng tới mạch phim. Tôi hay quan sát cuộc sống và để ý những người bạn quanh mình, mỗi người là một tính cách, cá tính riêng, tương ứng với cách xử lý mọi việc hoàn toàn khác nhau. Và đó, chính là bột để tôi gột nên từng vai diễn khi cầm trên tay bất cứ kịch bản nào.

Không phải sáng tạo nào của mình cũng được đạo diễn chấp nhận. Ai cũng có cái tôi và quan điểm nghệ thuật riêng, thậm chí khá bảo thủ. Bạn đã thuyết phục đạo diễn như thế nào để được anh, được em và được cho cả bộ phim?

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin
Mỗi vai diễn nhận được, tôi đều muốn sáng tạo nó mang một màu sắc khác, nhưng không quá ảnh hưởng tới mạch phim.

Thì phải lựa lời thôi. Tôi nghĩ rằng, chia sẻ bất cứ quan điểm nào thì đều phải có lập luận, dẫn chứng chính xác thì mới thuyết phục người nghe. Bao nhiêu năm làm nghề, tôi luôn tin rằng những đạo diễn có tâm, có kinh nghiệm với nghề đều luôn muốn lắng nghe ý kiến, cảm nhận của diễn viên khi họ đảm nhận một vai diễn nào đó. Cuộc trao đổi đó phải đạt được sự thông suốt của cả hai bên, mục tiêu chung là để tạo ra một bộ phim tốt. Còn nếu đạo diễn nào bất chấp thì tôi cũng đành từ chối bởi xét cho cùng, tôi cũng khó có thể tạo ra một vai diễn hay nếu mình và đạo diễn không có sự ăn ý ngay từ đầu.

Để nói về con người Vinh, có 3 cụm từ đơn giản nhất để mô tả: Hài hước, thân thiện, muốn hòa đồng với mọi người. Đó chính là con người của Vinh mà mãi mãi không thay đổi.

Bạn có nghĩ sự từ chối đó sẽ làm mất lòng đạo diễn và bị cô lập bởi bây giờ, diễn viên dường như không thiếu và chuyện như thế này, không phải là chưa diễn ra?

Đạo diễn là quan trọng nhưng tôi nghĩ phim là một sản phẩm cần nhiều sự đóng góp của cả một tập thể mà diễn viên hay bất kỳ ai, cần phải đưa ra những chính kiến để cùng giải đáp ngay từ đầu. Đó là sự chuyên nghiệp cần phải có. Và người đạo diễn, phải đóng vai trò gỡ rối, thông suốt tất cả những ý kiến đó. Có như vậy, đoàn phim mới một lòng. Tất nhiên, khi những ý kiến của mình đưa ra ngay trong lần đầu không được tôn trọng thì tôi cũng không nhận, tránh vướng mắc sâu. Nhưng may mắn, các phim tôi tham gia, đều cùng đạo diễn hợp tác trong vui vẻ và tôn trọng.

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin
Tất nhiên tôi mong có được vai diễn đa dạng, lạ hơn, có nhiều thứ phải nghiên cứu sáng tạo

Sắp tới, Trương Thế Vinh mong chờ vai diễn như thế nào?

Tất nhiên tôi mong có được vai diễn đa dạng, lạ hơn, có nhiều thứ phải nghiên cứu sáng tạo. Tôi thích vai Toàn trong phim Nghiêng nghiêng dòng nước, một anh chàng nghèo rất cà chớn vì hận cuộc sống. Tôi diễn vai này rất ưng ý. Tuy nhiên cuộc đời diễn viên không dễ dàng nhận được những vai diễn như thế vì ngoài kịch bản khan hiếm thì còn cả cơ may nữa.

Hiện tại Trương Thế Vinh đang tham gia những phim nào?

Tôi đang có mặt trong phim truyền hình Những khúc sông dậy sóng, phim đang chiếu cùng lúc trên 9 đài truyền hình. Đó là một phim mà tôi khá ứng ý với nhân vật của mình. Ngoài ra, một điểm thú vị khác là phim được thực hiện dạng cuốn chiếu. Như vậy, sẽ lắng nghe được ý kiến của khán giả để mà rút kinh nghiệm cho những tập tiếp theo.

Về tình yêu, sau một lần yêu chưa trọn vẹn, Trương Thế Vinh đã có tình yêu mới chưa và anh sẽ tiếp tục chia vui với khán giả về điều này chứ?

Lần công khai tình yêu đó tôi không cố ý nhưng rõ ràng nó đã mang lại quá nhiều phiền phức nên rút kinh nghiệm, tôi sẽ không để chuyện này lặp lại. Hiện tại, tôi không có thời gian để yêu. Tôi cần nạp lại tinh thần cũng như cảm xúc trước khi trái tim lại rung lên thổn thức vì ai khác.

Xin cảm ơn Vinh!

truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Series nghìn tập 'Hồ sơ lửa' càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin 'Chơi thì chịu' trở lại rạp trong tháng 12
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Trương Thế Vinh: 'Đã được nạp đủ năng lượng để trở lại!'
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Trương Minh Quốc Thái 'bạo hành' vợ
truong the vinh tinh yeu nguoi lanh con lua nghe thi hung huc niem tin Trương Thế Vinh bật mí dự án âm nhạc mới cùng Đỗ Thụy Khanh

Thủy Uyên