Trường Tam: Học trò Quang Lê - Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2017' tung MV mới

(TGĐA) - Tuy được biết đến từ cuộc thi Ca sĩ giấu mặt 2016 khi vượt qua bản gốc Khánh Phương để giành giải thưởng tuần rồi lọt tới đêm chung kết hạng, nhưng chỉ đến khi 'chinh chiến' tại Tuyệt đỉnh song ca 2017 cùng Hùng Cường, Trường Tam mới thật sự để lại ấn tượng nơi công chúng yêu nhạc. Theo đó, chàng trai gốc Phú Yên ghi điểm với khán giả nhờ sở hữu ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào, cảm xúc ở những tình khúc bolero.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Vượt qua team Cẩm Ly, Quang Lê, học trò Mr Đàm đăng quang quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca'
truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Chàng MC Mạc Duy Thắng có giọng hát được Ngọc Sơn và Quang Lê hết lời khen ngợi
truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Ca sĩ Quang Lê đến chúc mừng Á quân Cao Xuân Tài
truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Lý Thu Thảo ra mắt MV Bolero kết hợp cùng nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành

Sự nghiêm túc và những nỗ lực không ngừng của Trường Tam được đền đáp xứng đáng khi anh cùng người bạn đồng hành giành ngôi Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2017. Ngay thời điểm show thực tế này khép lại, giọng ca sinh năm 1991 cũng nhanh chóng phát hành MV mang tên Đắp mộ cuộc tình.

Mặc dù nội dung music video khá đơn giản khi xoay quanh câu chuyện chàng ca sĩ cùng ban nhạc của mình hát phục vụ văn nghệ ở một khu phố xập xệ, song chính sự mộc mạc, không màu mè trong giọng hát lẫn phần hình ảnh lại giúp Trường Tam để lại ấn tượng nơi người nghe.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi
Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2017 - Trường Tam

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới nhất, anh cho biết: “Đây là MV thứ 2 sau sản phẩm Hãy quên anh ra mắt hồi đầu năm nay. 11 tháng qua là quãng thời gian để Tam ấp ủ, học hỏi, rèn luyện nhằm mang đến quý khán giả những sản phẩm chất lượng như chính Tam mong muốn.

Bước ra từ cuộc thi Tuyêt đỉnh song ca 2017 với ngôi vị Á quân, nhưng với Tam đó chỉ mới là bước khởi đầu trong sự nghiệp ca hát. Bây giờ cuộc thi và gameshow nhiều lắm, giải Nhất hay Nhì không còn quá quan trọng như trước đây nữa. Thay vào đó, việc mỗi thí sinh để lại được gì cho khán giả, ghi dấu ấn ra sao mới là điều đáng lưu tâm.

Với chuỗi lời động viên và sự yêu mến của quý khán giả, Tam chỉ biết đền đáp lại những tình cảm đó bằng cách đầu tư hết sức mình vào các sản phẩm âm nhạc sao cho mọi thứ chỉn chu nhất có thể - từ hòa âm phối khí đến âm thanh, hình ảnh và đặc biệt nhất là giọng hát, phải thật sự cảm xúc và có nét riêng của Trường Tam như lời nhận xét từ các vị huấn luận viên Tuyệt đỉnh song ca vừa rồi”.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi

Xoay quanh việc thực hiện phần MV đơn giản so với nhiều đồng nghiệp, Trường Tam thành thật rằng ở thời điểm này, anh không đủ chi phí để thực hiện một music video “khủng”. Ngoài ra, học trò Quang Lê tâm sự: “Không phải cứ đầu tư nhiều là thành công! Thực tế, một số anh/chị nghệ sĩ bỏ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng quay MV nhưng cuối cùng cũng thất bại vì không được khán giả ưa chuộng. Tam nghĩ bolero cần nhất là nghe, nó càng đơn giản, mộc mạc, chân chất và tình cảm thì càng dễ đi vào lòng người hơn”.

Nói thêm về “đứa con tinh thần” mới nhất, nam ca sĩ tiết lộ bản thân tự mày mò từng chỗ nhấn nhá, luyến láy, nhả chữ suốt 3 ngày trong phòng thu để ra được bản audio ưng ý nhất. Bên cạnh đó, khi thu âm bài hát kinh điển, Trường Tam phải dùng đến một ít men rượu nhằm đồng cảm với tác giả và hát được cái chất của bài này. Bởi lẽ, anh biết lúc nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác ca khúc trên, ông cũng “túy” lắm mới viết được nó.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi
Trường Tam và Hùng Cường

Nếu Duyên phận được xem là “Ca khúc bolero quốc dân” dành cho các ca sĩ nữ, thì với loạt giọng hát nam, Đắp mộ cuộc tình cũng thuộc hàng kinh điển và họ thường lựa chọn biểu diễn. Trước Trường Tam, nhạc phẩm được biết đến qua tiếng hát của ca sĩ hải ngoại điển trai Đan Nguyên hay một số phiên bản khác. Tuy nhiên, phần thể hiện từ học trò Quang Lê để lại không ít ấn tượng với những người yêu dòng nhạc bolero bởi độ ngọt ngào, tình cảm và cái hồn mà anh gửi gắm trong từng câu hát.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi
Trường Tam và Hùng Cường tại cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2017

Ở đoạn livestream giới thiệu liveshow Hát trên quê hương 5 - Tình chỉ đẹp vào tối 14/12, ca sĩ Quang Lê lần đầu bật mí rằng nhà văn/nhạc sĩ Vũ Thanh vô tình xem một tiết mục của Trường Tam trên ti vi và bày tỏ với anh rằng ông mong muốn “giọng ca lạ lạ, hay hay” thử thể hiện bản hit Đắp mộ cuộc tình của mình. Trước lời đề nghị này, giọng ca Về đâu mái tóc người thương nhanh chóng hối thúc Trường Tam tập rồi thu âm nhưng không nói rõ lý do cụ thể.

Video nhạc sĩ Vũ Thanh nhận xét về giọng hát của Trường Tam:

Về phía nhà văn/nhạc sĩ Vũ Thanh - tác giả Đắp mộ cuộc tình, ông bộc bạch ca khúc này qua giọng hát của Trường Tam là phiên bản mình ưng ý nhất vì học trò Quang Lê truyền tải được tình cảm từ ông, bài hát lẫn bản thân người đến người nghe.

Trường Tam trải lòng, khi được “cha đẻ” Đắp mộ cuộc tình khen ngợi, anh cảm thấy rất ấm lòng và bản thân như vừa uống liều thuốc tiên, có thêm động lực lớn để vững tin trên con đường hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, với Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2017, khán giả mới là những “thẩm phán”. Anh mong ca khúc của mình sẽ được mọi người đón nhận, yêu mến. Song song đấy, Trường Tam hy vọng công chúng yêu nhạc đừng so sánh bản thu của anh với ca sĩ tiền nhiệm vì mỗi người đều có cảm nhận riêng, đánh giá hay - dở khác nhau.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi

Nói về cơ duyên gắn bó với nghiệp hát, Trường Tam từng tiết lộ: “Trước đây, mỗi khi rảnh rỗi, Tam thường hát, thu clip rồi tải lên mạng xã hội như một cách tạo niềm vui cho bản thân. Bạn bè nghe rồi chia sẻ trong cộng đồng mạng. Không ngờ, các clip này đến tai ông chủ phòng trà WE ở TP.HCM. Qua nhiều lần trao đổi, trò chuyện, phòng trà WE chấp nhận để Tam thử giọng tại phòng trà. May mắn là khán giả phòng trà này chấp nhận giọng hát của Tam. Vậy là Tam bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khi khăn gói vào Sài Gòn hồi tháng 8/2015”.

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi

Hiện tại, Trường Tam là ca sĩ của công ty Quang Lê Entertainment. Với sự hỗ trợ tận tình từ Quang Lê và công ty, anh được tạo điều kiện góp mặt ở các phòng trà tên tuổi cùng nhiều sân khấu ca nhạc lớn. Sắp tới, Trường Tam cũng xuất hiện trong liveshow Hát trên quê hương 5 với chủ đề Tình chỉ đẹp, đêm nhạc quy tụ dàn sao hàng đầu thuộc thể loại trữ tình - quê hương.

Video MV Đắp mộ cuộc tình:

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Đàm Vĩnh Hưng đưa học trò từng bị Ngọc Sơn loại thành Quán quân

(TGĐA) - Qua các vòng thi gay cấn và hồi hộp, cuối cùng Quán quân của ...

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Vượt qua team Cẩm Ly, Quang Lê, học trò Mr Đàm đăng quang quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca'

(TGĐA) - Đêm chung kết của chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 vừa kết ...

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Ca sĩ Quang Lê đến chúc mừng Á quân Cao Xuân Tài

(TGĐA) - Vừa qua, hệ thống phòng gym VPT đã chính thức khai trương cơ ...

truong tam hoc tro quang le a quan tuyet dinh song ca 2017 tung mv moi Quang Lê bị ca sĩ Cẩm Ly, Mr Đàm 'quát lớn' trên ghế nóng 'Tuyệt đỉnh song ca 2017'

(TGĐA) - Đồng thời cũng trong tập đầu tiên của "Tuyệt đỉnh song ca 2017", ...

Mi Ty