Trương Bích Thần: Dùng chân tình lay động khán giả

(TGĐA) - Không hẳn là giọng ca mới, bởi Trương Bích Thần đã có 5 năm tuổi nghề, đã phát hành album và có đêm nhạc cá nhân. Trong ấn tượng của nhiều người, Trương Bích Thần là một cô gái bình yên, cô không nói nhiều và cũng không thích tạo scandal để gây chú ý.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Nam diễn viên Jung Suk Won, chồng nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young bị cảnh sát bắt nghi ngờ sử dụng ma tuý đá
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Nào, cùng nghe playlist nhạc phim siêu chất của 'While you were sleeping' nhé
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Only C khiến khán giả thổn thức với MV nhạc phim ‘Yêu đi, đừng sợ!’
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia MV nhạc phim 'Cô gái đến từ hôm qua' cán mốc 1 triệu lượt xem sau 3 ngày
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Lắng nghe giọng hát da diết của Kim So Hyun trong bài hát nhạc phim 'Mặt nạ quân chủ'
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Hiền Hồ hát nhạc phim 'Em là bà nội của anh' gây sốt vòng loại trực tiếp 'Giọng hát Việt'
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Michael Price - Biên tập âm nhạc 'Chúa tể những chiếc nhẫn' đến Việt Nam dạy sáng tác nhạc phim

Dùng âm nhạc khẳng định mình

Tuy nhiên, Trương Bích Thần tự nhận bản thân là người thẳng tính, thậm chí có tính cách mạnh mẽ của con trai, những sở thích thường ngày như bóng rổ, quyền Anh, chơi game cũng khá “nam tính”. Trái lại, cô cũng không thích chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng, còn hài hước nói nếu như ngày nào đó kết hôn thì hai người sẽ dẫn nhau ra nước ngoài tổ chức “đám cưới trong mơ”.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Ca sỹ Trương Bích Thần

Nhắc lại chuyện trước đây bị tố “ăn bám” sao nam nào đó để đánh bóng tên tuổi, Trương Bích Thần dứt khoát phủ nhận: “Tôi cảm thấy cây ngay không sợ chết đứng, chuyện không có dù bạn có ra ngoài rêu rao, vẫn là không có”.

Trương Bích Thần cho biết, từ trước đến nay bản thân vốn không tránh né chuyện “theo sao”, bởi thần tượng là nơi để gửi gắm tinh thần, sẽ đem lại động lực cho bạn, cũng có thể cho bạn sức mạnh để bạn biết được có người đã thực hiện việc đó, có người đã từng sống tốt như vậy, rực rỡ như vậy và bạn cũng có thể làm được. Vì thế, tôi chưa từng nói bản thân không thích hoặc chưa từng theo đuổi ai cả. Theo sao thì sao chứ? Thật sự đâu phải bệnh. Tôi chỉ cần làm tốt việc mình cần phải làm, làm tốt vai trò của bản thân, tôi là ca sĩ, chỉ cần hát cho hay là được. Dùng sản phẩm âm nhạc thay lời muốn nói, dần dần sẽ không ai còn nói những chuyện như vậy nữa”.

Trong âm nhạc của Trương Bích Thần có sự tĩnh lặng yên ả, cũng có năng lực bộc phát, có sức mạnh trị liệu tâm hồn, cũng có tình yêu sâu lắng. Khí chất của Trương Bích Thần mang chút gì đó mong manh không thực, trên sân khấu cô xinh đẹp tỏa sáng, sau cánh gà cô bình dị đời thường như bao cô gái khác.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Năm 2017 được xem là giai đoạn trưởng thành của Trương Bích Thần

Năm 2017 được xem là giai đoạn trưởng thành của Trương Bích Thần khi giọng hát của cô liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim, như ca khúc Lạnh lẽo lay động lòng người trong phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, bài hàt Đã từng chờ đợi đầy sự kiên định không nỡ rời xa trong phim điện ảnh Trăng sáng bao giờ có.

Riêng với ca khúc Huyết như mặc trong phim Phù Dao hoàng hậu, Trương Bích Thần đã thể hiện quá trình trưởng thành của nhân vật Phù Dao dưới nhiều góc độ khác nhau. Giọng ca khỏe khoắn và nồng hậu của Trương Bích Thần, kết hợp với ca từ bài hát như làm tái hiện lại cuộc đời chưa từng chùn bước của Phù Dao và cả số phận luôn tiến về trước của nhân vật, giống như một bức tranh truyện dài, lần lượt được kể lại qua lời hát.

Nhờ thể hiện ca khúc nhạc phim mà tên tuổi Trương Bích Thần đã được nhiều người biết đến, tạo nên sức ảnh hưởng nhất định trong sự nghiệp ca hát của cô trong năm qua: “Về mặt nào đó âm nhạc trong phim ảnh đóng vai trò quan trọng, một bài hát hay có thể giúp làm nổi bật cảm xúc của bộ phim, khiến khán giả đồng cảm với nhân vật, về mặt thể hiện tình cảm cũng góp phần gây ấn tượng mạnh hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa phim ảnh và âm nhạc có thể giúp giọng hát trở nên có cảm xúc hơn”.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Nhờ thể hiện ca khúc nhạc phim mà tên tuổi Trương Bích Thần đã được nhiều người biết đến

Không muốn chia sẻ cuộc sống riêng tư

Bạn có ngại chuyện riêng tư bị đưa lên mặt báo không?

Tôi không có cuộc sống riêng tư gì cả, nhưng tôi là một người không muốn chia sẻ cuộc sống cá nhân với người khác. Vì tôi không có bạn bè, tôi là một người sống tự lập, trong thế giới riêng của tôi, công việc là công việc, còn mạng xã hội là nơi để tôi giao lưu với những người yêu thích tôi, vì vậy tôi cũng rất ít khi đăng tải thông tin trên đó.

Vậy khi có bạn trai, bạn có tuyên bố chính thức không?

Tôi cảm thấy không cần thiết phải vậy, thậm chí khi kết hôn cũng không cần phải nói, vì hôn lễ trong mơ của tôi chỉ có hai người, chỉ cần tìm một thành phố nhỏ ở nước ngoài, một nơi rất xinh đẹp là được, không cần phải có người thân và bạn bè chứng kiến.

Hiện nay bạn đã có mẫu người lý tưởng chưa? Có thử tìm kiếm đối tượng chưa?

Tôi thích mẫu đàn ông chín chắn một chút, hiện tôi đang sẵn sàng đón nhận mối quan hệ, tôi cũng muốn hẹn hò, vì tôi cảm thấy mình đã đến độ tuổi đó. Nhưng, tôi mở lòng không có nghĩa là nhất định sẽ gặp được, nếu như gặp được và cảm thấy thích hợp thì sẽ thử tìm hiểu, tôi cảm thấy như vậy rất tốt, không có gì phải từ chối cả.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Tôi là một người không muốn chia sẻ cuộc sống cá nhân với người khác.

Vậy tức là bạn đã có cột mốc thời gian kết hôn cho bản thân?

Tôi luôn hy vọng sẽ trước năm 30 tuổi, vì tôi rất thích trẻ con, tôi mong muốn sinh con trước 30 tuổi, bởi sinh con trước 30 tuổi tốt cho cả mẹ lẫn con, vì vậy tôi đã không còn bao nhiêu năm nữa, thật sự cũng có chút nôn nóng.

Nếu như đối phương muốn bạn rút lui làng giải trí, bạn có chấp nhận không?

Tôi cảm thấy người đàn ông như vậy thì sẽ không ở bên cạnh tôi, bởi tôi cho rằng hai người ở bên nhau là phải thông cảm cho nhau và anh phải chấp nhận toàn bộ của tôi. Hơn nữa, tôi cho rằng bản thân đã phân chia rất rõ giữa công việc và cuộc sống, tôi là một người của gia đình chứ không phải là một người của sự nghiệp.

Khi tôi nói với những người xung quanh rằng tôi muốn sinh con trước 30 tuổi, họ đều cho là tôi điên, vì họ cho rằng hiện nay tôi đang ở giai đoạn phát triển sự nghiệp, nhưng tôi cảm thấy hai chuyện này hoàn toàn không xung đột với nhau, công việc là công việc, tôi vẫn phải có gia đình riêng của mình. Tôi vẫn muốn có một cuộc sống mà người phụ nữ bình thường phải có, tôi đã đến độ tuổi này, thì nên kết hôn mới phải, khi đến độ tuổi này thì tôi nên sinh con. Còn nếu công việc và gia đình xảy ra xung đột thì tôi nhất định sẽ chọn lựa gia đình.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Tôi thích mẫu đàn ông chín chắn một chút

Trương Bích Thần sinh năm 1989 đến từ thành phố Thiên Tân, chịu ảnh hưởng của người mẹ thích hát nhạc dân ca nên từ nhỏ cô đã có hứng thú sâu đậm với âm nhạc.

Năm 2009, Trương Bích Thần vốn định thi vào Học viện Hý kịch Trung Ương nhưng cha mẹ đã thuyết phục cô thi vào khoa tiếng Pháp của Trường ngoại ngữ Thiên Tân và thi đậu với thành tích xuất sắc.

Năm 2010, Trương Bích Thần đang học năm nhất đã tham gia cuộc thi ca hát do nhà trường tổ chức và đã đoạt giải nhì dành cho sinh viên chính quy. Tháng 5 cùng năm, cô tham gia cuộc thi tiếng hát dành cho nghiên cứu sinh và đoạt giải Quán quân.

Năm 2012, Trương Bích Thần tham gia cuộc thi Khánh điển thế giới K-Pop và đoạt giải Quán quân khu vực Trung Quốc. Cùng năm đó, cô đại diện Trung Quốc sang Hàn Quốc tham gia cuộc thi chung kết và đoạt giải thưởng ưu tú.

Tháng 7/2013, Trương Bích Thần chính thức gia nhập làng giải trí với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ SunnyDays của Hàn Quốc.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia
Trong âm nhạc của Trương Bích Thần có sự tĩnh lặng yên ả, cũng có năng lực bộc phát, có sức mạnh trị liệu tâm hồn, cũng có tình yêu sâu lắng

Năm 2014, tham gia Giọng hát hay Trung Quốc mùa thứ 3 của đài truyền hình Chiết Giang và đoạt giải Quán quân của năm. Sau cuộc thi, Trương Bích Thần ký hợp đồng với Công ty Mộng Hưởng Đương Nhiên và chính thức hoạt động trong nhạc đàn Trung Quốc. Cùng năm, nhờ ca khúc Giữa một nụ hôn đoạt giải 10 ca khúc vàng của Đông Phương Phong Vân Bảng lần thứ 22.

Năm 2015, Trương Bích Thần đoạt giải ca sĩ triển vọng được yêu thích nhất của giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 14.

Năm 2016, Trương Bích Thần cho ra đời album đầu tiên Hướng đến đêm thâu từ bình minh. Cùng năm, cô tổ chức đêm nhạc cá nhân đầu tiên trên sân vận động Bắc Kinh.

truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Bị tổng cục siết chặt, thù lao Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cùng Lý Dịch Phong đồng loạt giảm xuống
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Truyền thông Trung phát sốt với tin đồn Ngô Diệc Phàm và Cổ Lực Na Trát sẽ công khai tình cảm vào tháng 7?
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Mạc Văn Úy quay MV kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuật
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Lương Triều Vỹ tuyên bố rời khỏi Vương Gia Vệ
truong bich than dung chan tinh lay dong khan gia Trương Vệ Kiện đính chính việc bị bắt

Trịnh Nghi