Trương Bân Bân: Gương mặt trẻ sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ

(TGĐA) - Sau vai diễn Ly Kính hào hoa phong nhã trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Trương Bân Bân lần nữa lại nhận được sự quan tâm của người xem qua vai nam chính Tần vương Doanh Chính cao lãnh, chung tình cùng Địch Lệ Nhiệt Ba vai Lệ Cơ tạo nên một câu chuyện bi thương, oan trái trong bộ phim Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm.

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu 'Tần thời lệ nhân Minh Nguyệt Tâm': Phá vỡ mô típ cổ trang truyền thống
truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Rời lịch nhiều lần, cuối cùng 'Liệt hỏa như ca' sẽ lên sóng vào tháng 1/2018
truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành fan cuồng khi gặp Châu Du Dân
truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Lại đóng phim mới, Địch Lệ Nhiệt Ba được fan mong chờ thoát kiếp ‘cọc đi tìm trâu’
truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Dương Mịch và Triệu Hựu Đình được gì sau ‘Tam sinh tam thế thập lí đào hoa’?
truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu

1. Ước mơ khi còn bé của Trương Bân Bân là trở thành cầu thủ bóng đá. Vào mẫu giáo, cậu bắt đầu mê chơi bóng đá, còn cố ý báo danh đi học. “Từ lúc biết đi đã bắt đầu hứng thú với mấy cái đồ vật hình cầu, hình tròn. Thường xuyên chơi đá bóng tới mức mất ăn mất ngủ, giữa trưa cũng quên luôn về nhà ăn cơm, ba tôi còn phải tới sân bóng tóm về mấy lần”. Đến năm lớp năm, ba không muốn cho Trương Bân Bân chơi đá bóng nữa vì lo lắng cậu ấy vì mê chơi mà xao lãng việc học. “Ba và mẹ luôn thấy đá bóng rất phí thời gian, muốn tôi đọc nhiều sách hơn một chút, tương lai thi vào một trường thật tốt”. trước khi học diễn xuất Bân Bân từng học thanh nhạc, tới giờ khi rảnh rỗi còn tự sáng tác nhạc…..

2. Ngoài đá bóng, Trương Bân Bân thật ra cũng là một cậu bé vô cùng nghịch ngợm, từ nhỏ đã thích múa thương múa gậy, thường xuyên ở nhà một mình phá cái này phá cái kia. “Mỗi lần mẹ tôi mua cây lau nhà mới, thừa dịp mẹ đi ra ngoài tôi liền tháo miếng giẻ lau ra. Cầm mỗi cái cán cây múa qua múa lại, trong miệng còn lẩm bẩm mấy câu kiểu: ‘Ta muốn cùng ngươi đại chiến 300 hiệp’”. Cây lau nhà cứ thường xuyên bị hư, mà mẹ mỗi lần nhìn thấy cây lau bị hỏng đều nổi giận, hỏi là ai làm, Trương Bân Bân đều im lặng không nói lời nào.

3. Tuổi thơ của Trương Bân Bân cũng có một chuyện vô cùng cố chấp, đó là sưu tập băng nhạc của Châu Kiệt Luân. “Lúc đó chưa có đĩa CD, đều là dùng băng nhạc. Ba tôi mỗi lần phát hiện tôi đang nghe nhạc là đem tất cả vứt hết đi, qua hôm sau thì tôi lại mua tiếp, cứ như thế ba ném rồi tôi lại mua phải đến bảy tám lần”. Vì tránh bị ba phạt, về sau Trương Bân Bân lôi băng nhạc của Châu Kiệt Luân giả vờ như băng học Anh ngữ. “Baba tôi mở cửa vào phòng kiểm tra, đều thấy như tôi đang cắm tai nghe học tiếng Anh, nhưng thật ra lúc đó trong tai đang vang lên nhạc của Jay Chou nhưng ba sẽ rất vui mừng mà vội vàng trở ra ngoài”.

4. Chính vì thích Châu Kiệt Luân, thời điểm lên cấp 2, Trương Bân Bân còn đặc biệt đi học một khóa âm nhạc rồi sau đó mới trở về trường học tiếp. “Học âm nhạc quả thật vẫn cần phải có thiên phú, cứ cố chấp mà học, sẽ rất gượng gạo”. Cũng bởi vì đã được học qua, cho nên Trương Bân Bân thường sẽ tự sáng tác một vài bài. “Tôi là kiểu người không thích đặt áp lực cho bản thân, không muốn nói trong bao lâu sẽ phải sáng tác xong một bài hát. Khi ra ngoài nhìn thấy điều gì đó, có cảm xúc, liền tự nghĩ ra một vài giai điệu. Sau đó dùng điện thoại ghi âm lại từ từ bổ sung lời, chỉnh sửa lại một chút. Hiện tại, tôi đã viết hoàn chỉnh được một hai bài rồi”.

5. Đối với diễn xuất, khi đó cậu cũng chỉ đơn giản là “hâm mộ” mà thôi. “Lúc đi thi, thời điểm mà tôi có thể lựa chọn, tôi cảm thấy mình cũng có thể thử sức một lần. Cho đến khi cuối cùng có thể bước vào cổng trường. tôi mới ý thức được, hóa ra mình cũng có khả năng”. Ra được quyết định này, mẹ của Trương Bân Bân cho cậu sự cổ vũ rất lớn. “Mẹ tôi bảo: Mày không phải thích làm diễn viên lắm sao? Mặt mũi nhìn cũng không tệ, đi thi đi”. Nhớ năm đó khi còn đi học cậu cũng từng là nam sinh nổi tiếng: “Lúc học sơ trung ý, là thời điểm tôi nổi danh nhất, chơi bóng rổ này kia đều có rất nhiều nữ sinh nhìn tôi”.

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu
Trương Bân Bân trong vai Tần vương Doanh Chính trong Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm

6. Trước khi thi, Trương Bân Bân từng tham gia vào một lớp dự bị của Hí Kịch Trung Ương, “Trực tiếp giảng dạy cho tụi tôi là một vị giáo sư rất nổi danh của Trung Hí. Cô đã từng hướng dẫn cho Lưu Diệp, Chương Tử Di, Văn Chương, cùng rất nhiều diễn viên thực lực nổi tiếng khác. Khi đó tôi theo cô học được một tháng”. Tới lúc thi, Trương Bân Bân đi đến Trung Hí, trời xui đất khiến thế nào mà cùng Trung Hí hữu duyên vô phận. "Trung Hí yêu cầu đăng kí trên mạng trước một năm, sau đó lúc đi thi thì trực tiếp tới trường báo danh, mới được có tên trong danh sách. tôi trước đó đã từng thi qua đâu, cứ tưởng trường nào cũng như trường nào trực tiếp tới báo danh là được. Cuối cùng thì không được thi, tôi còn đứng ở cổng trường Trung Hí khóc một trận thật lâu. Còn nhớ lúc đó tôi đang cầm cái bánh rán trong tay, vừa ăn vừa khóc, tất cả nước mắt đều rơi hết vào trong bánh". Và cũng vì kết quả thi vào Bắc Ảnh không được tốt, cho nên Trương Bân Bân nản lòng trở về Thượng Hải. "Cho nên lúc tôi thi vào Hí Kịch Thượng Hải, tâm tình đặc biệt thoải mái, chuẩn bị cùng lắm là năm sau thi lại thôi. Ai ngờ cuối cùng lại đậu thủ khoa vào Hí Kịch Thượng Hải". Mặc dù là thi đậu thủ khoa, nhưng so với các bạn học khác đã từng học qua diễn xuất một cách bài bản thì vẫn có chút không bằng, Trương Bân Bân khi diễn xuất cũng còn khá gượng gạo. "Bây giờ nghĩ lại, lúc trước tôi không đúng khi tự tạo áp lực cho bản thân. Rất nhanh liền có kịch bản rồi bắt đầu đóng phim, kinh nghiệm thực tiễn nhiều hơn so với các bài học chính quy. Đây cũng là tiếc nuối của tôi".

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu
Trương Bân Bân là nghệ sĩ cấp dưới của công ty Dương mịch quản lí

7. Đến học kỳ thứ hai của năm nhất, Trương Bân Bân đã ký hợp đồng chính thức với công ty quản lý bây giờ. Tới giờ Trương Bân Bân vẫn còn nhớ rõ, hôm đó là lúc kết thúc giờ học diễn xuất, cả một đám nam sinh tụ tập ngồi trên băng ghế đá nói chuyện, "Đang buôn chuyện cùng với các bạn học, đột nhiên có một cái camera hướng về phía tôi, tôi cũng sửng sốt một tí, còn nghĩa là bạn học nào đang đùa giỡn. Đối phương bảo tôi tự giới thiệu mình, tôi còn nghiêm túc làm, sau đó họ đưa cho tôi một tấm danh thiếp, bảo rằng Dương Mịch Studio đang tuyển nghệ sĩ. Tôi thấy đặc biệt hứng thú, liền đến Bắc Kinh một chuyến, nói chuyện một hồi, thành công ký kết hợp đồng".

8/ Nhưng năm đó, Trương Bân Bân cũng từng bị gánh nặng thần tượng của mình làm cậu mệt mỏi: "Ban đầu, những vai diễn thần tượng là gánh nặng của tôi. Lần thứ nhất đóng phim lại không có kinh nghiệm gì, phải diễn như thế nào, đạo diễn lại không đánh giá cao tôi. Đến khi diễn xong tôi lại cảm thấy sao mà mình có thể xấu đến như vậy chứ. Tôi không thể để mình xấu như vậy lên hình, trở về nhà liền cố tập luyện một chút, dáng ngồi lúc nào cũng phải thẳng tắp, biểu cảm nào cũng không được làm quá lố. Tóm lại là tự tạo áp lực cho bản thân. Mãi đến sau khi đóng bộ phim thứ ba Quái Vật Thành Thị mới từ bỏ suy nghĩ này. Khi đó tôi cảm thấy mình rất ngốc, vốn là chẳng ai quan tâm tôi đẹp đến mức nào, cái quan tâm là tôi diễn xuất như thế nào thôi".

9. Cùng Dương Mịch thật sự thân thiết là khi cùng quay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: "Bởi vì cảnh quay chung rất nhiều, cho nên tôi với Mịch tỷ thường có thời gian ở cùng chỗ, cùng đùa nghịch, nói chuyện phiếm. Mịch tỷ rất thích nói đùa, nhưng tôi cũng không hiểu được, cứ thế mà vui vẻ cả nửa ngày. Quen một thời gian, tôi cảm thấy thật ra Mịch tỷ là người không có hình tượng, thích tự dìm hàng chính mình”

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu
Trương Bân Bân và Địch Lệ Nhiệt Ba đã đóng chung với nhau 4 phim và sắp tới sẽ hợp tác tiếp trong Liệt Hỏa như ca

10/ Trương Bân Bân cùng Địch Lệ Nhiệt Ba gần như là cùng lúc gia nhập vào Gia Hành Studio. Bộ phim đầu tiên đóng cùng là Tiểu Thời Đại. Cũng bởi vì quá thân thiết, cho nên lần thứ tư hợp tác trong Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm hai người khi diễn cảnh hôn đặc biệt xấu hổ. "Tụi tôi toàn nói đùa với nhau, làm dịu bầu không khí gượng gạo khi đó. Nhưng chỉ cần đạo diễn hô "Diễn", bọn tôi liền nhập tâm vào nhân vật, rồi khi đạo diễn hô "Cắt" lại vội vàng đẩy nhau ra".

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu 'Tần thời lệ nhân Minh Nguyệt Tâm': Phá vỡ mô típ cổ trang truyền thống

(TGĐA) - Tần thời lệ nhân Minh Nguyệt Tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết ...

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Rời lịch nhiều lần, cuối cùng 'Liệt hỏa như ca' sẽ lên sóng vào tháng 1/2018

(TGĐA) - Bộ phim Liệt Hoả Như Ca sau nhiều lần thay đổi lịch cuối cùng ...

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành fan cuồng khi gặp Châu Du Dân

(TGĐA) – Bộ phim Liệt hỏa như ca do Châu Du Dân, Địch Lệ Nhiệt ...

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Lại đóng phim mới, Địch Lệ Nhiệt Ba được fan mong chờ thoát kiếp ‘cọc đi tìm trâu’

(TGĐA) - Lệ Cơ truyện đóng máy chưa lâu, Địch Lệ Nhiệt Ba lại tái ngộ ...

truong ban ban guong mat tre sang gia cua man anh hoa ngu Dương Mịch và Triệu Hựu Đình được gì sau ‘Tam sinh tam thế thập lí đào hoa’?

(TGĐA) - Bộ phim cổ trang bom tấn Tam sinh tam thế thập lí đào hoa bản ...

Nga Cao