Trứng ung trả đũa: Lên án về sự quan liêu của bộ máy công quyền

(TGĐA Online) - Trứng ung trả đũa được dàn dựng bởi đạo diễn Zoltán Miklósy đến từ Hungary. Dưới con mắt nghệ thuật hóm hỉnh có phần chua cay của Zoltán, bộ phim trở thành một sản phẩm đầy cá tính mang màu sắc rất riêng của ê-kíp làm phim. Phim do Công ty TNHH Green media nhập khấu, khởi chiếu toàn quốc ngày 8/4/2016.

Trứng ung trả đũa kể về sự trả thù của hai chàng trứng Trứng To Cupido và Trứng Teo sau khi bị nhốt trong tù suốt hơn hai tuần lễ vì một tội lỗi mà họ không hề gây ra. Trong quá trình tìm lại danh dự, Trứng To và Trứng Teo đưa chúng ta vào cuộc phiêu lưu đối mặt với băng Rồng Trung Hoa gian ác, một toán cướp nhà băng táo tợn cùng vô vàn những hiểm nguy khác. Điểm đặc biệt hấp dẫn của là tiết tấu phim rất nhanh với mạch phim đặc tả ba nhóm nhân vật và những vấn đề của họ: sự nôn nóng trả thù của Trứng To và Trứng Teo, thói ưa bạo lực và độc ác của băng mafia đã sắp đặt gài bẫy hai chàng trứng, sự ngớ ngẩn và quan liêu của nhóm “cớm tốt, cớm xấu, cớm điên cớm khùng” trong quá trình truy đuổi hai nhân vật chính.

Poster Trung Ung Tra Đua

Đơn giản trong bố cục, nét vẽ nhưng ẩn chứa rất nhiều chi tiết lý thú mà người xem phải “căng mắt dỏng tai” trong suốt hơn 90 phút mới có thể khám phá hết được.

Sử dụng những chi tiết gây cười cực mạnh mẽ, đánh vào thị giác và thính giác của người xem, kể câu chuyện phim đầy châm biếm và mỉa mai về một xã hội thiếu công bằng nơi bạo lực và sự quan liêu của bộ máy công quyền diễn ra khắp mọi nơi. Ngôn ngữ kể chuyện và hình ảnh có phần trần trụi, mạnh bạo, lột tả một thế giới quá thực nơi chúng ta đang sống, thông qua một thể loại phim mà ít ai ngờ tới: hoạt hình. Với tiết tấu nhanh, phim có những pha rượt đuổi và đấu súng hấp dẫn không thua kém gì các bom tấn của Mỹ. Những khán giả ham thích phim hành động đặc biệt sẽ bị cuốn hút đến phút cuối khi hai nhân vật chính phải đối mặt với một bước ngoặt lớn mà hiếm ai trong chúng ta có thể hình dung.

Phim dự kiến là phần đầu tiên trong bộ ba những câu chuyện hài hước về hai chàng trứng: Trứng to Cupido và Trứng Teo. Ê-kíp làm phim dự định thực hiện phần hai và ba từ nay cho đến năm 2017, ngay sau đó sẽ tung ra sê-ri phim đầu tiên dựa theo bộ ba câu truyện này.

Hồng Liên