Trung Quốc đăng quang Hoa hậu thế giới 2012

19h tối ngày 18/08, Hoa hậu Trung Quốc Vu Văn Hà đã đăng quang ngôi vị Miss World 2012 ngay tại sân nhà. Đêm chung kết cuộc thi được tổ chức tại sân vận động Đông Thắng, thành phố Ordos, Nội Mông (Trung Quốc).

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp xứ Wales, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Australia.

Đại diện của Việt Nam là Á hậu Hoàng My không giành được bất cứ giải phụ nào, và tên cô cũng chỉ xuất hiện 1 lần trên màn hình trong top 30 thí sinh có điểm số cao nhất.

Hoa_Hau_1

Từ 116 cô gái đến từ khắp thế giới, BGK đã chọn ra Top 15 của năm nay. Và đứng đầu top 15 là Hoa hậu Ấn Độ, tiếp theo là Mexico, Australia, Jamaica, Trung Quốc, Wales, Nam Sudan, Anh, Brazil, Tây Ban Nha, Phillippines, Mỹ, Hà Lan, Indonesia, Kenya.

Từ top 15 này, BGK đã chọn ra 7 cô gái xuất sắc nhất theo thứ tự ngẫu nhiên là: Jamaica, Nam Sudan, Ấn Độ, Australia, Brazil, Trung Quốc, Wales.

Hoa_Hau_2

Trong số 7 cô gái xuất sắc, Hoa hậu Ấn Độ đạt được nhiều giải phụ nhất gồm: Hoa hậu truyền thông và Hoa hậu Nhân ái (phần thi phụ có điểm số cao nhất). Tuy nhiên so với những đại diện nhan sắc Ấn Độ những năm về trước, nhan sắc của Hoa hậu Ấn Độ năm nay không đẹp bằng. Cô chỉ dừng lại ở Top 7.

Hoa_Hau_3

Đại diện của Trung Quốc năm nay giành được một giải phụ Hoa hậu Tài năng, nhờ giọng hát cao vút. So với Trương Tử Lâm - Hoa hậu Thế giới 2007, nhan sắc của Vu Văn Hà có phần kém hơn. Nhưng cô gái này đã dễ dàng lọt qua các vòng thi và bước vào Top 7. Sau phần trả lời câu hỏi chung "Theo bạn, Hoa hậu thế giới phải có những phẩm chất gì?" bằng tiếng mẹ đẻ, Vu Văn Hà đã trở thành tân Hoa hậu Thế giới. Cô là người Trung Quốc thứ 2 dành danh hiệu này.

Vu Văn Hà nghiên cứu về âm nhạc và mong muốn được trở thành giáo viên dạy nhạc. Trong thời gian rảnh rỗi, cô thích đi bộ, du lịch, ca hát, nhảy múa và chơi piano. Cô mô tả mình là một con người luôn theo đuổi ước mơ với nụ cười trên môi. Sở thích của cô là làm bánh bao.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 sẽ được tổ chức tại Indonesia.

Một số hình ảnh của Vu Văn Hà:

Hoa_Hau_4

Hoa_Hau_7

Các giải phụ cuộc thi Miss World 2012

Hoa hậu Top Model: Hoa hậu Nam Sudan
Hoa hậu bãi biển: Hoa hậu xứ Wales
Hoa hậu thể thao: Thụy Điển
Hoa hậu truyền thông: Ấn Độ
Hoa hậu tài năng: Trung Quốc
Hoa hậu nhân ái: Ấn Độ


(Theo Thể thao văn hóa)