Trở về 3: Câu chuyện trên đất Thái

(TGĐA) - Sau thành công của Trở về 1 và 2, câu chuyện đạo và đời, sự vay trả hiện hữu tiếp tục được cặp bài trùng Châu Thổ - Việt Trinh chuyển tải trong Trở về phần 3. Phim hiện đang phát sóng trên HTV9 lúc 22 giờ mỗi tối. Bối cảnh lần này được ekip thực hiện chủ yếu trên đất Thái Lan và trên hành trình rong ruổi cùng đoàn phim, phóng viên TGĐA xin gửi tới độc giả những câu chuyện “không có trên màn ảnh”…

Mt_cnh_trong_phim

Một cảnh trong phim Trở về 3

Harry Lu sung quá nhảy rách... cả quần

Trong phim, Harry Lu bị thất tình từ Việt Nam trốn sang Thái Lan để tìm quên. Tại đây anh gặp Liễu (Thúy Phượng) dù lớn tuổi hơn anh, nhưng hai người đồng cảm và... cưới nhau. Cảnh quay đám cưới giữa Harry Lu và Thúy Phượng được bố trí ở một ngôi chùa Thái Lan. Đạo diễn mời hơn một chục nhà sư Thái, cùng 20 chục diễn viên quần chúng để tổ chức lễ cưới hoành tráng đúng phong tục của Thái Lan. Dù được Công ty du lịch Thái cũng như Tổng lãnh sự quán Thái Lan hỗ trợ rất nhiều, nhưng phần áo cưới cô dâu chú rể không nằm trong doanh mục, thế là đoàn phim phải đi thuê. Nếu ở Việt Nam thì đây là chuyện dễ, nhưng khổ nỗi, ở xứ người là cả vấn đề. Hôm đó, khổ cực lắm tổ trang phục mới thuê được đồ chú rể, còn đồ cô dâu vẫn phải chờ. Harry Lu lần đầu được diện bộ cánh chú rể này nên rất hớn hở, anh tỏ ra tâm đắc với bộ dạng của mình. Thúy Phượng đang được chuyên viên hóa trang chăm chút cho gương mặt đẹp, phần cũng chờ áo cô dâu về là quay hình.

1._Harry_Lu_v_chic_qun_ch_r_sau_khi__c_khu_v

Harry Lu và chiếc quần chú rể sau khi đã được khâu vá

Trong lúc chờ đợi, rảnh rỗi, Harry Lu sinh… nông nổi. Trong lúc buồn, lại sẵn có bài hát Gangnam style trong máy, không biết thẩm thấu nhạc như thế nào, mà anh bước ra sân chùa “tình nguyện” làm vũ công nhảy điệu “ngựa nhảy” khiến cả đoàn phim háo hức vỗ tay cổ vũ cho anh. Nhạc càng lớn, nhảy càng sung, mãi đến khi áo cô dâu đem về thì Harry Lu mới ngưng, chạy vào trong để chuẩn bị.

Thúy Phượng nhanh chóng vào vị trí. Sư thầy, diễn viên quần chúng đều răm rắp vào đội hình. Vậy mà không hiểu sao, Harry Lu vẫn cứ loay hoay ngay một góc chùa. Đạo diễn gọi rạc cổ, Harry Lu vẫn biệt tăm khiến tổ hiện trường lập tức tìm nguyên do. Đến sau góc chùa thì thấy một cảnh tượng diễn ra khá buồn cười. Harry Lu mặc xà lỏn, ngồi hối thúc chị phục trang đang ra sức vá lại cái đũng quần đang bị rách tả tơi. Hóa ra, nhảy ngựa sung quá, Harry không hề biết quần bị rách lúc nào. Đến khi đạo diễn hối mới phát hiện ra, tá hỏa. Cũng may phát hiện sớm, chứ đang cưới hỏi trang trọng mà… rách đũng thì hài hết biết!

Vất vả Tuyền mập nhát ma Hiếu Hiền

Trong phim, Tuyền Mập vào vai Bé Năm “osin” với thân hình khủng. Hiếu Hiền vào vai Tèo “tài xế” nhưng thích làm nổi. Cả hai dù thân phận thấp hèn, nhưng lúc nào cũng với lên cao nhằm tạo nhiều tình huống hài hước cho phim. Cảnh quay Hiếu Hiền làm chảnh, quát nạt bé Năm không được sợ ma dù rằng anh là người rất nhát. Biết chuyện, Bé Năm quyết tâm giả ma hù anh một lần cho bỏ cái tật... hách dịch.

Cảnh quay tại một ngôi biệt thự rất hoành tráng. Đêm về với những ngọn đèn le lói, đạo diễn cho một ít khói bay khắp căn phòng, từ cửa sổ Bé Năm mặc nguyên áo cái áo choàng ma, tóc xõa dài rũ rượi, đặc biệt là cặp răng nanh dài thòng được tổ thiết kế chế từ hai cọng bánh... snack. Đúng tình huống, vừa thấy ma là Hiếu Hiền bỏ chạy chui xuống gầm giường, vừa khóc vừa lạy, và cứ thế mà Tuyền mập tha hồ làm mưa làm gió hù... để anh sợ!

2._Tuyn_Mp_v_Hiu_Hin_trong_cnh_nht_ma

Tuyền Mập và Hiếu Hiền trong cảnh nhát ma

Mới đầu đạo diễn còn gật đầu khoái chí, bởi cặp đôi lệch này diễn rất ăn ý, tiếng Hiếu Hiền vừa khóc vừa lạy hồn ma rất thảm thiết, nhưng bỗng nhiên, đạo diễn la lên: “Cắt, cắt, khóc lóc cái nỗi gì, cặp răng giả của Bé Năm nó rớt từ đời nào rồi, làm lại”.

Nhìn kỹ lại, đúng là Bé Năm cứ nhe hàm răng mà không có răng nanh, Hiếu Hiền không nhịn được cười và liên tiếp 5 – 6 cảnh quay sau đó, cứ mỗi lần Tuyền Mập nhe răng là ra Hiếu Hiền lại cười, không thể diễn được. Tức tối, đạo diễn yêu cầu có răng nanh khác. Nhưng đêm hôm, snack thì hết, cũng may trong nhà bếp còn mấy trái ổi, thế là gọt gọt, chế chế một hồi cũng được cặp răng nanh. Nhưng, để cho chắc ăn, tổ thiết kế gắn răng rất kỹ cho “con ma”. Và thế là, Hiếu Hiền diễn được nhưng “con ma” thì tả tơi. Ngoài nứu răng sưng vù, chảy máu do gắn sát và chặt thì nguyên cái hàm bị cứng lại, bập bẹ mãi mới nói nên lời…

Khi tuyển thủ đóng phim

Nhằm đem đến sự mới lạ cho người xem, nhà biên kịch Châu Thổ đã đo ni đóng giày vai diễn cho một loạt ngôi sao, trong đó có cả cầu thủ bóng đá Phan Thanh Bình.

3._Phan_Thanh_Bnh_trong_r_v_3

Phan Thanh Bình trong Trở về 3

Ngay ngày đầu tiên, vì chưa biết diễn xuất là gì, tổ đạo diễn phải giải thích với anh suốt cả buổi về việc thế nào góc toàn, góc trung cận để di chuyển cho đúng góc quay. Riêng phần tâm lý, vì quá căng thẳng, anh vẫn chưa điều khiển được cảm xúc buồn vui như thế nào là... đúng. Đã vậy khi diễn chung với vợ là Thảo Trang, một bà xã thùy mị dịu dàng thường ngày, nay vào phim lại đóng vai ác là Bạch Miu nên Thanh Bình cứ bật cười suốt. Có lúc cả hai vợ chồng phải lên tiếng xin lỗi đoàn phim và lại tiếp tục cười vì sự lạ lẫm khi làm... diễn viên. Quay được vài ngày, Thanh Bình có vẻ đã vào vai khá ngọt thì lại đúng lúc anh bị tập trung vào đội tuyển. Cả đoàn phim phải dời lịch để chờ anh và ưu tiên mỗi tuần chỉ quay được anh có một ngày. Và cứ mỗi lần quay, cả đoàn phim phải làm việc với anh suốt 36 tiếng đồng hồ để kịp tiến độ của đoàn. Cũng may là vai diễn của anh cũng được đo ni sẵn, sức khỏe cũng thuộc loại dai sức nhưng bù lại cả đoàn phim gần như phải thức “trắng mắt”, lao lực để tập trung quay cho Thanh Bình.

Lén chủ nhà quay cảnh ma

Trong phim, nhằm tạo sự kịch tính, tác giả biến cái chết của mẹ Diễm (Hà Mi) bị ung thư và Linh (chị của Diễm) bị “tăng xông” mà chết. Đây là hai nhân vật thường xuyên mỗi đêm xuất hiện để ám ảnh nhân vật nữ chính (hotgirl Khả Ngân).

4._o_din_Vit_Trinh_v_e_kip_lm_phim

Đạo diễn Việt Trinh và ê-kip làm phim

Để tạo hiệu quả, ekip quay trên nền phông xanh để tiện cho hậu kỳ làm kỹ xảo với các cảnh ma xuất hiện mờ mờ ảo ảo. Cứ tưởng qua mặt được chủ nhà, ai ngờ khi phát hiện có tấm hình thờ, thế là chủ nhà nhất quyết không cho quay vì sợ… xui! Thuyết phục đến gãy cả lưỡi cũng không xong, thế là đoàn phim làm kế nghi binh, cứ quay tất cả các phân đoạn bình thường, đến nửa đêm canh chủ nhà đi ngủ mới lén quay những cảnh rắc co còn lại. Nói thì dễ nhưng khi quay là cả một vấn đề, cả đoàn phim cứ như ăn trộm, cắt cử người canh chủ nhà, còn lại ê kíp phải quay trong tĩnh lặng, nhanh chóng để cảnh quay đạt hiệu quả cao nhất!

Lữ Đắc Long