Trò chuyện với "Người sói" Taylor Lautner

“Tất cả chúng tôi, những người tham gia series phim này sống ở hai thế giới khác nhau, hoàn toàn đối lập. Nhưng đây là công việc của chúng tôi. Chúng tôi làm việc và sống trong thế giới của công việc, sau đó trở về thế giới thường nhật và như mọi người bình thường, chúng tôi tận hưởng cuộc sống cùng gia đình, bạn bè. Tôi nghĩ duy trì thế giới thực là điều rất quan trọng”.

(TGĐA) Người sói Taylor Lautner nói về vai diễn và bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu trên toàn thế giới – Nhật thực.




Có điều gì mới và khác đối với anh trong Nhật thực?

Ở phần này, tôi là kẻ rỗi rãi. Nhật thực có nhiều cảnh hành động hơn nhưng với người sói lại chẳng có cảnh nào vì thế tôi không tham dự nhiều. Nhưng trong phần này, lần đầu tiên tôi hôn Bella. Có lẽ đây là điều khác biệt lớn nhất, và cũng là điều thú vị nhất.

Vậy Kristen có phải là người hôn giỏi không?

Chắc chắn là thế, Bella là một “đối tác” thú vị.

Anh có thể kể về quá trình hợp tác với Robert trong tập phim này không?

Trong New Moon, tôi đã có một, hai cảnh diễn cùng với Rob, và tôi rất hứng thú khi làm việc với anh ấy trong phần mới này. Điều khó khăn nhất khi làm việc với Rob là tôi thường đánh anh ấy trong các cảnh quay và chuyện này rất khó khăn. Anh ấy là người vui vẻ, thú vị. Theo bản gốc cuốn truyện thì chúng tôi phải la hét và gào thét với nhau, tóm lại, chúng tôi phải… phỉ báng nhau. Nhưng ngay khi đạo diễn hô cắt thì chúng tôi đều phá lên cười.

Cảnh nào làm anh thích nhất?

Có thể là cảnh ở lều. Cảnh đó thực sự hay vì mang tính dữ dội nhưng cũng ngộ nghĩnh.



Có một cảnh Edward hỏi tại sao anh không mặc áo. Câu đó có đúng với nguyên bản hay là do nhà biên soạn nhận thấy họ cần khai thác cảnh cơ bắp?

(Cười lớn)! Tôi tin rằng câu thoại đó trung thực với cuốn sách. Khi đọc nó lần đầu tiên, tôi thấy thật khôi hài nhưng tôi thích “lộ” cơ bắp khi đứng dựa vào xe, hai tay ở phía sau, giống như đang chờ đợi Bella.

Đối mặt với các tay săn ảnh có vất vả lắm không?

Có chứ, bạn biết rồi đấy, đôi khi tôi phát cáu. Nhưng bạn sẽ phải tự nói với mình là điều này xảy đến cùng với công việc. Đôi khi có khó khăn, nhưng bạn không thể để chúng ảnh hưởng tới mình nhiều.

Có bao giờ anh ra ngoài mà không bị nhận ra?

Có, tôi phải dùng đến mánh khóe. Vấn đề là chọn nơi đến và đến vào lúc nào. Tới một khu phố buôn bán ư? Ôi không hay Rạp chiếu phim? Không. Tôi có những nơi an toàn hơn đó là các nhà hàng ngon miệng và không quá ồn ào. Đôi khi chỉ cần nói: “mình không quan tâm, mình muốn đi chơi bowling”, thế là tôi đi chơi, sau đó trở về nhà và nói “tôi đâu có chơi bowling” khi có ai đó hỏi.



Thành công đến với anh chỉ một năm, cảm giác thế nào?

Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời mình. Tôi đã gặp nhiều người mới và có cơ hội làm việc với nhiều người tài năng. “Đáng kinh ngạc” là từ thích hợp nhất để miêu tả cuộc sống của tôi hai năm qua.

Vậy còn mặt tiêu cực mà bộ phim mang lại thì sao?

Như bạn biết đấy, thật không bình thường khi thức dậy và thấy có 12 chiếc xe hơi của những tay săn ảnh chờ sẵn bên ngoài sẵn sàng bám riết theo bạn tới Starbucks. Như tôi nói, có nhiều thuận lợi mà tôi sẵn sàng dấn thân cùng với những điều bất lợi.

Việc giữ gìn các cơ bắp có dễ dàng không? Anh có “yếu lòng” trước món ăn trong thực đơn yêu cầu phải kiêng khem?

Đôi khi tôi rất muốn ăn kem và tôi phải đếm một hay hai lần để kiềm chế. Càng sát thời điểm quay phim hoặc có buổi chụp hình cho tạp chí, tôi càng phải giữ dáng và từ bỏ ý định ăn món mình yêu thích.



Anh có sẵn lòng tham gia một bộ phim khác yêu cầu khoe thân mình nhiều như thế không?

Thực sự thì khoe nhiều hay ít lại tùy thuộc vào nhân vật. Nếu tôi yêu thích nhân vật đó, nếu tôi thích cốt truyện và nhân vật cần tôi phải cởi áo, hoặc nếu cần giảm 30 pound thì tôi cũng sẵn sàng thôi.

Bộ phim là cầu nối để anh trở thành bạn của Rob và Kristen?

Rob, Kristen và tôi thật sự rất thân thiết. Điều đó giúp ích rất nhiều cho bộ phim. Khi làm phim, bạn có thể cởi mở và chân thật với người khác, bạn có thể thảo luận mọi điều, giúp cho quá trình làm phim trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí khi không làm phim, chúng tôi cũng hẹn nhau đi chơi vào dịp cuối tuần.

Anh có nhiều fan hâm mộ nồng nhiệt, có điều gì lạ khi gặp họ không?

Tôi muốn nói rằng họ kỳ lạ, nhưng họ rất nồng nhiệt. Vài tuần trước, tôi vừa ở Australia để giới thiệu Nhật thực. Chúng tôi bị đám đông bao vây. Có đến 4.000 người và khi tôi bước xuống, họ giơ tay để xin chữ ký. Thật ngạc nhiên là, một cánh tay ở gần tôi có săm hình con sói to, rất đẹp. Cô gái có hình săm đã hỏi: Anh ký vào đây được không? Tất nhiên! Tôi trả lời và ký ở bên dưới. Rõ ràng cô ấy rất mê bộ phim này.

Đồ vật nào có giá trị “cảm xúc” với anh nhất trong khi làm phim?

Những chiếc quần sooc jean. Tôi sẽ nhớ chúng tha thiết (cười lớn). Đó là đồ jean mà Jacob tìm thấy trong rừng. Tôi còn không biết chúng mang nhãn mác gì và giờ thì tôi rất tò mò.

Anh đã bao giờ vướng vào mối tình tay ba chưa?

Hồi học cấp một, tôi là một trong 5 anh chàng trong lớp muốn kết bạn với một cô bé. Khi vào lớp 5, tôi cũng phải lòng một bạn gái. Nhưng tôi không muốn lâm vào mối tình tay ba nào cả. Tôi không muốn bị đẩy vào tình cảnh của Jacob hay Edward.

Nếu có thể là người sói hay ma cà rồng ngoài đời thực, anh muốn là ai?

Đó là tình huống không may mắn nhưng tôi thích là người sói hơn.



Cảnh nào trong Nhật Thực mà anh nhớ nhất?

Đó là cảnh tôi phải vác Kristen lên đồi đồng thời phải thoại dài tới 4 trang giấy.

Thần tượng của anh là ai?

Tôi muốn được giống như Tom Cruise. Anh ấy là người cực kỳ thú vị. Thần tượng nữ của tôi là Jessica, cô ấy giống như người con gái trong mộng, một đối tác đáng mơ ước.

Điều điên rồ nhất mà anh nghe nói về mình?

Có tin đồn là tôi đã chết. Thực sự, tôi đã chết điếng người một lúc. Tin đó nói là một vũ công người Australia đã giết tôi.

Anh sẽ tiếp tục đảm nhận một vai siêu anh hùng chứ?

Không phải là vai diễn tiếp theo của tôi nhưng hy vọng sẽ sớm xuất hiện. Bộ phim tiếp theo mà tôi tham gia là Bắt cóc. Tôi sẽ vào vai một người bình thường nhưng ở trong tình huống thú vị.

Bắt cóc có gì hấp dẫn?

Bắt cóc kể về một cậu bé học trung học tình cờ thấy hình của mình trên website tìm người mất tích và cậu nhận ra cuộc sống 18 năm qua của mình là giả dối. Tôi rất hứng khởi với vai diễn này. Tôi sẽ bắt đầu trong 3 tuần nữa.

Thiên Bình

(Tổng hợp)