Triệu Vy bị cho là không xứng đáng với danh hiệu 'Nữ tỷ phú tự thân'

(TGĐA) - Mới đây, Triệu Vy đã gây tranh cãi cho cộng đồng cư dân mạng khi lọt vào top Nữ tỷ phú tự thân toàn cầu 2018 (Hurun Global Self-Made Women Billionaires List 2018).

trieu vy bi cho la khong xung dang voi danh hieu nu ty phu tu than
Triệu Vy đã gây tranh cãi cho cộng đồng cư dân mạng khi lọt vào top 'Nữ tỷ phú tự thân toàn cầu 2018'.

Đây là lần đầu tiên Triệu Vy có tên trong danh sách bình chọn Nữ tỷ phú tự thân với thứ tự xếp hạng 100. Theo bảng xếp hạng đánh giá, lần này Triệu Vy lọt vào top 'Nữ tỷ phú tự thân toàn cầu 2018' là nhờ khối tài sản 63 tỷ CNY của Damo Gold Ocean Group Lomited do vợ chồng cô đồng sở hữu.

trieu vy bi cho la khong xung dang voi danh hieu nu ty phu tu than
Hai năm nay, Triệu Vy vắng bóng trên màn ảnh thay vào đó cô xuất hiện trong các sự kiện thương mại với vai trò doanh nhân nhiều hơn.

Năm 2008, sau khi kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long, tài sản và địa vị của Triệu Vy rõ ràng đã tăng gấp nhiều lần, những năm gần đây cô liên tục thu mua bất động sản ở khắp Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Singapore và Pháp.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, Triệu Vy còn kinh doanh nhà hàng, cửa hàng đá quý. Năm 2011 cô đã bỏ ra 4 triệu Euro mua một trang trại làm rượu vang ở Pháp, trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên tiến quân vào ngành rượu vang Châu Âu.

Cuối năm 2014, Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long đã bỏ ra số tiền 400 triệu USD mua lại 9,2% cổ phần của Công ty Alibaba Pictures trực thuộc tập đoàn Alibaba, trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty. Có thể nói, Triệu Vy đã nhờ hậu thuẫn của chồng, từ một diễn viên trở thành nữ tỷ phú trong vòng 10 năm.

trieu vy bi cho la khong xung dang voi danh hieu nu ty phu tu than
Nhiều người đều biết Triệu Vy nhờ người chồng doanh nhân giàu có, cô mới sở hữu khối tài sản lớn, vì thế không xứng đáng với danh hiệu Nữ tỷ phú tự thân.

Nhiều người đều biết, bên cạnh người chồng doanh nhân giàu có, Triệu Vy còn có anh trai là doanh nhân Triệu Kiện, người giàu có nhất nhì ở tỉnh An Huy, quê nhà Triệu Vy.

Ngoài ra, Triệu Vy còn được một số tỷ phú như Jack Ma của tập đoàn Alibaba, Vương Kiện Lâm - người đứng đầu tập đoàn Vạn Đạt “chống lưng” để bước chân vào giới doanh nhân ở Trung Quốc. Vì thế, khi Triệu Vy có tên trong danh sách 'Nữ tỷ phú tự thân toàn cầu 2018', đã khiến đông đảo cư dân mạng bày tỏ sự bất bình và gây ra cuộc tranh cãi sôi động trên các diễn đàn mạng xã hội.

Nhiều ý kiến cho rằng Triệu Vy hoàn toàn không xứng đáng với tiêu chí Nữ tỷ phú tự thân, bởi sự giàu có và tài sản mà cô đang sở hữu đều là tài sản chung sau hôn nhân, nếu không có người chồng doanh nhân giàu có thì liệu Triệu Vy có được địa vị như hôm nay trong giới thượng lưu hay không, chứ đừng nói đến việc trở thành tỷ phú.

trieu vy bi cho la khong xung dang voi danh hieu nu ty phu tu than Triệu Vy làm ban giám khảo tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 30

(TGĐA) – Mới đây, Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30 công bố ...

trieu vy bi cho la khong xung dang voi danh hieu nu ty phu tu than Triệu Vy ‘khoe’ ảnh chồng con trên trang cá nhân

(TGĐA) – Vào lúc 0 giờ ngày 10/8, Triệu Vy đã bất ngờ chia sẻ ...

Trịnh Nghi