"Transformers: The Last Knight" – Cuộc chiến cuối cùng

(TGĐA) - Sau một thập niên theo dõi những màn quyết đấu của các robot, giờ đây, người hâm mộ có thể bình tĩnh đón chờ trận chiến cuối cùng trong tập phim mới Transformers: The Last Knight. Tựa phim mang ý nghĩa về số phận cuối cùng của series đúng như lời tuyên bố của đạo diễn Michael Bay…

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Brad Grey, cựu CEO Paramount Pictures qua đời ở tuổi 59
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Megan Fox thoải mái bên chồng và các con tại Malibu
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Paramount Channel Vietnam & những cái nhất đáng tự hào
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Shia LaBeouf tự cách ly tại Lapland
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Shia LaBeouf Trump lại thất bại trong chiến dịch chống Tổng thống Mỹ Donald Trump
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Megan Fox "bốc lửa" với đường cong đầy gợi cảm

Siêu đại chiến

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight

Tràn ngập màn hình từ đầu đến cuối phim là các trận chiến dữ dội, Transformers: The Last Knight đồng thời tái hiện toàn bộ lịch sử bạo lực của con người với hình ảnh những người lính đang đi qua các khu rừng và những mũi tên lửa, những hiệp sĩ trên lưng ngựa và sự nổi lên của chủ nghĩa Đức quốc xã. Và cuối cùng trọng tâm của câu chuyện sẽ khép lại khi thân thể đóng băng của Optimus Prime quay vòng trong không gian.

Transformers: The Last Knight phát hành tại Việt Nam từ 23/6/2017 với tựa tiếng Việt là Đại chiến Robot: Kỵ sỹ cuối cùng.

Tất nhiên, series Transformers không chỉ có các màn đánh đấm, đâu đó vẫn có những chi tiết hấp dẫn người xem, dù đó chỉ là hình ảnh “mát mẻ” mang tính chất “rửa mắt” kiểu như trong tập phim đầu, Megan Fox trong bộ đồ quyến rũ tạo dáng lả lơi trên chiếc xe hơi. Còn trong Transformers 5, người hâm mộ sẽ bị xúc động khi chứng kiến Sir Anthony Hopkins độc thoại về bản chất của sự hy sinh… Một số tình tiết mới của tập phim thứ 5 cũng khiến người hâm mộ háo hức khi phim có sự trở lại của Megatron - nhà lãnh đạo của Decepticons hay Onslaught, một trong những thành viên của Combaticons. Trong vũ trụ Transformers, Combaticons là tổ hợp phương tiện quân sự và có sự liên kết với Decepticons. Khi kết hợp, tất cả các Combaticons cũng có thể tạo thành một siêu robot được gọi là Bruticus.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Cảnh trong phim

Ngoài ra, Transformers 5 còn khiến người xem liên hệ với truyền thuyết của vua Arthur. Khá nhiều cảnh trong Transformers: The Last Knight được quay ở Isle of Skye trong đó, các diễn viên cưỡi ngựa và mặc quần áo thời trung cổ v.v…Đôi mắt của tướng quân Optimus sẽ có màu tím thay vì màu xanh như trước đây, và phần lớn khuôn mặt của ông trong tập phim mới sẽ bị đổi màu.

Tính đến nay, loạt phim bom tấn của đạo diễn Michael Bay đã thu được 3,7 tỷ USD trên toàn thế giới.Cho dù doanh thu bán vé của các tập phim mới gần đây tại Bắc Mỹ đã giảm nhẹ nhưng thị trường quốc tế vẫn cho thấy sức hấp dẫn của nó đối với khán giả toàn cầu. Vì vậy, khi Transformers: The Last Knight ra rạp vào tháng 6 này, nhà sản xuất vẫn hi vọng bộ phim sẽ đại thắng như những người anh em đi trước. Tất nhiên, chi phí thực hiện cũng cao chót vót so với tiền lệ.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight đánh dấu là dự án bom tấn thứ hai của Hollywood

Cụ thể, Transformers: The Last Knight có một vài bối cảnh được thực hiện tại Cu Ba, đánh dấu là dự án bom tấn thứ hai của Hollywood (sau Fast 8)được sản xuất tại Cuba sau khi tổng thống Obama dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại giữa hai nước. Điều này cũng có nghĩa là các hãng phim của Mỹ sẽ tự do quay phim ở Cu Basau khi giữ cam kết không làm ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ của hòn đảo nổi tiếng. Cu Bavốn được biết là quốc gia đầy ắp những chiếc xe cổ điển, chắc chắn những hình ảnh đẹp và ấn tượng đó sẽ có trong Transformers: The Last Knight.

Ngoài những thành viên chủ chốt của các tập phim trước đây gồm đạo diễn Michael Bay, diễn viên Mark Wahlberg và Josh Duhamel, Transformers 5 sẽ có những gương mặt mới là diễn viên hài Jerrod Carmichael (Neighbours 2: Sorority Rising, The Carmichael Show) cùng hai ngôi sao trẻ Nickelodeon Isabela Moner. Nhưng có lẽ cái tên mới được bổ sung khiến dự án này “khủng hơn” là nhà quay phim Jonathan Sela – tay máy cứng từng đảm trách phần hình ảnh cho John WickA Good Day to Die Hard

Bật mí những bí mật về cuộc chiến cuối cùng

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Cảnh trong phim

Sau Transformers: Age of Extinction, Bay đã quyết định không đạo diễn bất kỳ bộ phim Transformers nào nữa trong tương lai. Nhưng vào đầu tháng 1 năm 2016, trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, anh đã xác nhận rằng sẽ trở lại đạo diễn bộ phim thứ năm, và đó sẽ là bộ phim Transformers cuối cùng của anh.

Trong lúc Optimus tạm thời mất tích để tìm kiếm một thực thể đã tồn tại từ khi vũ trụ bắt đầu thì Unicron âm mưu xây dựng kế hoạch hủy diệt trái đất. Vì lẽ đó, Optimus phải trở lại lãnh đạo các autobots tiến hành cuộc chiến ngăn chặn Unicron. Và dĩ nhiên, trận đại chiến cuối cùng này không thể thiếu Cade Yeager cùng với con gái và bạn trai của cô – một tay đua đường phố…

Hãng Paramount Pictures đã chi 80 triệu USD để quay phim ở Michigan nhằm đổi lại 21 triệu USD số tiền hoàn thuếnhờ chính sách ưu đãi của bang theo các thoả thuận được ký kết trước khi cơ quan lập pháp của tiểu bang chấm dứt chương trình khuyến khích văn phòng điện ảnh vào tháng 7/2015. Vào tháng 2/2016, một chương trình tuyểndiễn viên trong các vai chính và phụ được tổ chức quy mô cả ở Los Angeles và London.Cùng với đó, hãng phim công bố thuê khoảng 850 nhân viên làm việc trong dự án, trong đó 450 người sẽ là cư dân Michigan tương đương với 228 công việc chiếm vị trí toàn thời gian. Ngoài ra, 700 diễn viên quần chúng sẽ được tuyểnngay tại Detroit. Đây được coi là một phần trong hợp đồng ưu đãi của Paramount với tiểu bang.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight

Phim bắt đầu được sản xuất vào ngày 25/5/2016, tại Havana, Cuba do một đội làm phim phụ trách. Sau đó, vào ngày 6/6/2016, đoàn phim tiếp tục công việc tại Phoenix, Arizona, và ngày 19/6/2016 tại Detroit, Michigan. Các cảnh quay bổ sung được thực hiện tại Chicago, Illinois. Tại Detroit, phim được quay ở Michigan Motion Pictures Studio, nhà máy Packard, nhà ga trung tâm Michigan, Speakeasy của Cafe D'Mongo và MGM Grand Detroit.

Ngày 21/8, đoàn phim di chuyển tới châu Âu và bắt đầu ghi hình vào ngày 22/8 tại Scotland, xứ Wales, Bắc Yorkshire Newcastle upon Tyne và Northumberland. Từ giữa tháng 8 đến tháng 10, đoàn phim quay ở London và Stonehenge ở Anh, Ireland, Preikestolen, Trolltunga và Na Uy.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight

Đầu tháng 9/2016, các cảnh đua xe được quay ở lâu đài Alnwick ở Alnwick Northumberland, nước Anh. Sau đó là nhà thờ St Aidan, Seahouses. Tại đây, nam diễn viên Walhberg đã dành một giờ gặp gỡ các linh mục nhà thờ và quyên góp tặng 200 bảng Anh.

Các cảnh rượt đuổi cũng được quay tại khu vực tượng đài của Newcastle upon Tynetrong khi Wahlberg và Sir Anthony Hopkins tiếp tục ghi hình tại Alnwick, Seahouses và vùng Bamburgh của Northumberland. Một số địa danh nổi tiếng khác của nước Anh cũng được đoàn phim ghé thăm như Bảo tàng Tàu ngầm Hải quân Hoàng giaở Gosport, Hampshire; Thánh đường St Bartholomew-the-Great, London.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight

Một số cảnh đặc biệt trong phim đã được thực hiện tại Cung điện Blenheim, Woodstock, Oxfordshire, quê hương của Thủ tướng Winston Churchill. Tuy nhiên, để phục vụ cho việc quay phim, căn biệt thự được trang trí giống như trụ sở của Adolf Hitler.

Điều này khiến cho một số nhân vật có tiếng tăm phản ứng. Ông Tony Hayes, thuộc Hiệp hội Cựu chiến binh Anh,cho rằng những người từng phục vụ trong thế chiến thứ II hiện vẫn còn sống scảm thấy "kinh hoàng".

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung
Transformers: The Last Knight

Khi những hình ảnh chụp từ hiện trường làm phim được tờ The Sun công bố gồm: lá cờ phát xít,các diễn viên trong bộ trang phục Đức quốc xã và hình những chiếc xe tăng của Đức… các cựu chiến binh tiếp tục tấn công đoàn làm phimvì đã biến cung điện lịch sử thành một trụ sở của Hitler. Nicholas Soames, cháu nội của Churchill, đã lên tiếng nói giúp các nhà làm phim khi cho rằng cần phải biết câu chuyện hoàn chỉnh chứ không nên nhìn ở khía cạnh nhỏ lẻ.

Mỗi ngày quay tại Cung điện Blenheim, các nhà làm phim tiêu 10.000 bảng Anh (tương đương13.000 đô la Mỹ). Toàn bộ thời gianquay diễn ra trong hai tuần. Ngôi nhà hiện do một người họ hàng xa của Winston Churchill Jamie Spencer-Churchill, Công tước thứ 12 của Marlborough quản lý, hiện vẫn mở cửa cho công chúng và khách thập phương ghé thăm.

Các cảnh quay ở London kết thúc vào ngày 27/10/2016 và bộ phim hoàn tất phần ghi hình vào ngày 4/12.

transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Joaquin Phoenix: 'Dị nhân' Hollywood
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Derek Kolstad biên kịch “John Wick 3”
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Liam Neeson tham gia bộ phim “The Silent Man”
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Tom Cruise khẳng định sẽ có “Top Gun 2”
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung Trung Quốc và những lần cứu nguy ngoạn mục cho phim Hollywood
transformers the last knight cuoc chien cuoi cung "Transformers: The Last Knight" tung trailer cực kỳ cuốn hút!

Thùy Linh