Tình là dây oan: Hãy dừng lại trước khi quá muộn

(TGĐA Online) – Tình là dây oan vạch trần sự ác độc đến kinh người, đan xen vào là những hư hư thực thực khiến người trong cuộc như đang tham dự trò đua tốc độ ảo, ngộp tim nhưng kết quả là mênh mông và dừng lại cũng không thể! Phim 36 tập do đạo diễn Quách Khoa Nam thực hiện, M&T Pictures sản xuất sẽ phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần từ 07/11/2014 trên kênh SCTV14.

Minh Quân, Thế Đạt và Lệ Thảo là ba người bạn thân sống trong cô nhi viện. Họ lớn lên trong tình bạn thắm thiết, rồi tình yêu nồng nàn đã xuất hiện giữa Thế Đạt với Lệ Thảo, Minh Quân thì tiếc nuối vì không được Lệ Thảo đáp lại tình yêu. Phong trào đi tìm trầm rầm rộ, Minh Quân và Thế Đạt cùng dấn thân vào chốn nguy hiểm, mong đổi đời.

Tinhladayoan_1

Chuyến đi có may mắn, đồng thời cũng là một tai họa làm biến đổi cuộc đời bao nhiêu con người và gây nên nỗi oán hận kéo dài đến vài chục năm sau. Thế Đạt và Minh Quân may mắn tìm được khối trầm khá và tìm cách trở về, nhưng Quân đã nảy lòng tham và gạt Đạt rớt xuống vực thác. Anh trở về vu khống Đạt mê gái và ôm trầm bỏ trốn qua biên giới để hưởng thụ. Lệ Thảo ngây thơ, trách Đạt nuốt lời hứa. Trong cơn say Lệ Thảo bị Minh Quân cưỡng đoạt. Thảo có thai nên nhắm mắt đồng ý kết hôn với Quân. Họ lên Sài Gòn lập nghiệp với cuộc sống sung túc.

Còn Đạt, sau khi bị hại, bị gãy xương nhiều chỗ. Anh được ông Chín - Trưởng nhóm tìm trầm - cứu mang về chăm sóc. Khi Đạt về quê mới biết Quân đã cưới Thảo. Phẫn nộ vô cùng, anh trở lại nghề tìm trầm nhanh chóng kết hôn với Hạnh con gái ông Chín có một đứa con trai tên Thế Phong, được ông Chín để lại tài sản và quyết dọn lên Sài Gòn an cư. Tại đây, Đạt tìm gặp Quân, Quân ra sức bao biện cho hoàn cảnh năm xưa. Đạt hiểu chuyện, tìm gặp Thảo khơi gợi tình xưa hòng thực hiện những mưu toan riêng. Họ bí mật qua lại khiến Thảo có thai. Quân ban đầu lầm tưởng cái thai là con mình, nhưng sớm nhận ra đứa trẻ không phải sau khi xét nghiệm ADN, dù vậy anh vẫn thầm chịu đựng. Minh Như sinh ra trong sự ghẻ lạnh của cha, Quân chuẩn bị lập di chúc sẵn cho con ruột Minh Tuyền, để lại toàn bộ gia sản cho cô. Đạt tính toán mua chuộc cánh tay đắc lực bên cạnh Quân là Tùng, kích Tùng làm phản, ám hại Quân nhân lúc anh có chuyến đi xa, không ngờ chuyến đi này có sự xuất hiện của Thảo.

Tinhladayoan_2

Kết cục bi thảm xảy ra, Quân chết thảm khốc,Thảo trở nên điên loạn. Quyền thừa kế được trao cho Minh Tuyền dưới sự giám hộ của chú Tùng. Đạt tìm cách bắt cóc Như về nuôi đặt tên là Nhã Ái. Minh Tuyền lớn lên trong sự chăm sóc của vú nuôi và hoàn toàn không hay biết gì về sự tồn tại của mẹ, cô được cho biết mẹ và cha cô đều mất trong vụ tai nạn.

Sau khi những đứa trẻ lớn lên cả Tùng và Đạt đều chưa từ bỏ dã tâm của mình. Chính những mưu toan không dứt này mà những người lớn đã tiếp tục đẩy thế hệ sau vào oan tình và bi kịch đau thương. Thế Phong yêu Minh Tuyền thật sự, dù anh bắt đầu tiếp cận Tuyền bằng sự sắp xếp đầy dụng ý của cha là Thế Đạt. Nhã Ái dành tình cảm cho Phi Vũ (con nuôi ông Thế Đạt) nhưng anh này chỉ lợi dụng tình cảm của cô… Mối dây oan tình thù hận cứ thế mà tiếp tục vận vào những người trẻ, trói buộc họ vào những nỗi đau cùng cực.

Tình là dây oan có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Đông, Thanh Trúc, Võ Thành Tâm, Hải Băng, Thanh Bình, Bảo Anh, Mai Sơn Lâm, Hạnh Thúy, Hồ Giang Bảo Sơn, siêu mẫu Đinh Minh Quân, Mai Nguyễn, Hoa Tiên, Đinh Thu Phương…

Hồng Liên