Tiếng đàn kìm - Hóa giải mọi hận thù

(TGĐA) -Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên có xen kẽ cải lương.

(TGĐA) - Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên có xen kẽ cải lương.

Chắc hẳn có những lúc mọi người tự hỏi mục đích và ý nghĩa cuộc sống của mình là gì? Đó chính là lúc bạn đang trăn trở tìm hướng đi và ý nghĩa cho cuộc sống, đó là lúc bạn đã có ý thức và khát vọng đi tìm niềm vui và hạnh phúc thực sự. Một nhà hiền triết đã từng nói: “Cuộc hành trình lớn nhất của một đời người là đi tìm chính bản thân mình, trải nghiệm và thử thách tất cả để tìm ra mình là ai….”

Tiengdankim

Điệp là cô gái sinh ra và lớn lên ở một vùng ven ngoại thành. Cô sống với mẹ và chưa một lần biết mặt cha mình là ai. Dũng, Trí, Minh là bạn học thân thiết của Điệp. Dũng yêu mến Điệp nhưng không dám nói ra.

Lan, mẹ của Điệp là người phụ nữ chịu thương chịu khó, sống rất tốt với mọi người nhưng kín miệng chuyện riêng tư nên không ai biết chút gì về đời tư của bà. Do lao tâm lao lực lúc mang thai và bươn chải kiếm sống, một mình nuôi con nhỏ nên bà sớm mang căn bệnh nan y. Điệp càng ngày càng lớn, việc học hành, sinh hoạt chi phí mọi thứ nên bà bỏ qua bệnh tật của mình. Bệnh bà càng ngày càng nặng.

Thấy mẹ càng ngày càng gầy yếu, Điệp lo lắng. Ngoài giờ lên lớp Điệp bắt đầu tìm việc làm thêm kiếm tiền cho mẹ nhẹ gánh. Tuy được mẹ rất yêu thương nhưng Điệp vẫn thấy thiếu thốn, cô luôn khát khao tìm lại được cha mình. Nhiều lần Điệp muốn hỏi bà Lan về tin tức của cha nhưng cô lại sợ làm mẹ buồn.

tiengdankim1

Trong thời gian ở quê, Điệp đã làm rất nhiều nghề để mưu sinh, từ đi giữ xe, phụ bán tạp hóa, phụ bán bún mắm, phục vụ ở quán ca nhạc tân cổ và đi giúp việc nhà (giúp nhà bà Mười Kiểng - Mẹ Quân)

Quân là chàng trai mà Điệp căm ghét. Cả hai chạm trán, mất lòng nhau khi Quân theo đoàn từ thiện về nơi cô ở để khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo. Gặp lại Điệp, Quân mừng rỡ nhưng thấy cô tỏ vẻ không quen biết mình, Quân đành làm lơ. Tuy nhiên, Điệp cũng tìm cách gây khó dễ cho Quân, làm Quân phải đưa cô đến địa chỉ cô yêu cầu mà không phải tự nguyện giúp cô mà là do anh có lỗi.

tiengdankim3

Biết mình khó lòng qua khỏi, bà Lan viết một lá thư căn dặn Điệp phải tìm gặp người đàn ông tên Lục Thành Tài. Ông ta sẽ sắp xếp cho cuộc sống sau này của Điệp. Ngoài ra bà còn đưa cho cô một sợi dây chuyền vàng có mặt hình trái tim khắc chữ Q. Bà dặn dò Điệp đó là kỷ vật đính ước giữa cha cô và một người bạn thân. Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển vào Đại học cũng là ngày Điệp tiễn người mẹ thân yêu của mình vào cõi hư vô. Mất đi người thương yêu nhất của mình cũng là chỗ dựa tinh thần, Điệp như điên như dại. Cô buông xuôi tất cả. Được bạn bè và hàng xóm hết lòng khuyên can, Điệp mới dần nguôi ngoai.

Biết không thể sống mà không có mục đích và không thể đau buồn mãi khi tâm nguyện của mẹ vẫn chưa hoàn thành. Điệp rời khỏi nhà vào thành phố, trong lòng mang theo nhiều uẩn khúc.

tiengdankim2

Bộ phim Tiếng đàn kìm đưa người xem đến với nhiều mảnh đời của các nhân vật chính đang trong giai đoạn tìm kiếm, định hướng cho tương lai cũng như tìm kiếm ý nghĩa đích thực trong cuộc sống, họ phải trải qua nhiều sóng gió, gian truân, nếm trải cay đắng rồi mới nhận ra được một nửa yêu thương luôn tồn tại và song hành cùng mình suốt quãng thời gian khó khăn nhất. Nhờ tiếng đàn kìm mà hai cha con, sau nhiều năm thất lạc đã được hội ngộ trùng phùng. Nhờ tiếng đàn kìm mà bao hận thù chất chứa từ lâu đã được hóa giải.

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên có xen kẽ cải lương do chính các diễn viên trẻ thể hiện. Bộ phim với sự tham gia của Hoa hậu Biển Cao Thái Hà (Điệp), người mẫu quảng cáo Hà Bình (Quân), siêu mẫu Đức Long (Dũng), ca sỹ Thế Hưng (Anh Tuấn), người mẫu Song Ngư (Nga), Á hậu Quốc tế VN Trà Ngọc Hằng (Mỹ Linh)

Tiếng đàn kìm được bấm máy từ đầu tháng 2/2012 và sẽ lên sóng SCTV7 vào thàng 5/2012.

Minh Tuyền