'Tía ơi, con muốn vợ rồi': Đậm duyên hài Nam bộ ngày Tết

(TGĐA) - Tía ơi, con muốn vợ rồi là câu chuyện hài hước kể về một gia đình Nam bộ. Ông bà Hai - ba má Quốc Anh sinh được hai người con là Quốc Anh và Ngọc Châu cả hai đều đã đến tuổi lấy chồng, lấy vợ mà không ai chịu xây dựng gia đình, khiến ba má Quốc Anh rất phiền lòng. Phim do ĐTH Vĩnh Long và Hãng phim Xuân Phước sản xuất, dài 10 tập, đạo diễn Xuân Phước thực hiện, phát sóng lúc 17h00 từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết (mỗi ngày 2 tập) trên  kênh THVL1.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet Xuất hiện tại sự kiện, Tiến Luật không rời Thu Trang nửa bước
tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet 'Đích tôn độc đắc' tung trailer chính thức
tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet Làm mẹ 3 đứa con trái tính trái nết, Thân Thúy Hà khốn đốn trong 'Đích tôn độc đắc'
tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet Dàn diễn viên 'Đích tôn độc đắc' mặc đồ bà ba đón Noel
tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet Hoài Linh vất vả hóa "ông bố" dẫn con đi lừa đại gia

Quốc Anh đắc ý với cuộc sống độc thân của mình, anh thấy "nực cười" với những người đàn ông bị ràng buộc cuộc sống gia đình. Cũng giống anh trai, Ngọc Châu cũng thích cuộc sống độc thân.

Ông bà Hai buồn bực, gia hạn cho các con: Nếu Tết, không dẫn được người yêu về ra mắt, thì sẽ dùng biện pháp cực đoan để khỏi tai tiếng với xóm làng!

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Quốc Anh (Quách Cung Phong đóng) cũng cố gắng làm quen một vài đối tượng nhưng không hợp, nên đành nhờ Trung tâm dịch vụ cho thuê người yêu ngày Tết giới thiệu một cô, với yêu cầu là làm cho ba má anh thôi ý nghĩ giục con cưới vợ.

Ngọc Châu (Thanh Châu đóng) thì nhờ một anh tây (John) nơi làm việc, vốn theo đuổi cô, để ra mắt.

Còn đối tác, Kim Sao (Lê Bêla đóng), 26 tuổi, cũng vốn muộn chồng nên bị má giục giã. Sau một vài lần coi mắt, cô cũng không hài lòng, khiến má cô nổi giận và giao ước, nếu Tết cô không đi tìm kiếm bạn trai thì bà sẽ tuyệt thực. Được bạn gái thân (Lưu Hà) làm ở Trung tâm dịch vụ cho thuê người yêu ngày Tết giới thiệu, nên Kim Sao đăng ký là ứng viên của dịch vụ. Quốc Anh tới Trung tâm thuê người và ra điều kiện tiêu chuẩn về người thuê. Cuối cùng, chọn Kim Sao là “đối tác’.

Chàng trai người Anh - John (ca sĩ Randy) lẽo đẽo theo Ngọc Châu để lấy lòng cô. Ngọc Châu quyết định mướn John đóng thế người yêu của mình để đối phó với ba má.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Quốc Anh, Ngọc Châu, Kim Sao bắt đầu hành trình về quê Quốc Anh. Quốc Anh và Kim Sao bày chuyện để chọc phá nhau. Má Quốc Anh rất không hài lòng với con trai mình. Bước đầu, Kim Sao có được cảm tình của ba má Quốc Anh.

Quốc Anh và Kim Sao đi chợ tết và gặp Đạt. Quốc Anh vô tình qua nói chuyện, làm Đạt nhận ra Kim Sao là do Quốc Anh thuê đóng thế người yêu để đối phó với ba má.

Kim Sao nấu bếp, không thành công, mắc cỡ với cả nhà Quốc Anh.

Má Quốc Anh lên chùa, cầu xin cho Quốc Anh và Kim Sao thành đôi khiến cả hai cuống lên.

Kim Sao lỡ nặng lời phê phán nhà họ hàng bên Quốc Anh, làm cho mọi người trong đại gia đình Quốc Anh rất thất vọng; Kim Sao thấy hối hận là đã về nhà người lạ trong ngày Tết. Cô được Đạt an ủi nên cũng bớt phần nào. Quốc Anh bực tức khi thấy Đạt và Ngọc Châu có quan hệ gần gũi; cả hai cự nhau.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

John ra mắt nhà Ngọc Châu (mùng 1 Tết) lại mang vòng hoa và những món quà (do đồng nghiệp tư vấn) tới nhà Ngọc Châu, khiến ba má Ngọc Châu "kêu trời" và ba Ngọc Châu rất bức bối.

Bé Miu (10 tuổi) được về thăm ông bà ngoại, bé Miu cảm thấy thích thú khi được gặp cô Kim Sao và chú John.

Quốc Anh, Đạt, Kim Sao và bé Miu đi tham gia hội chơi cõng người yêu vượt qua đầm lầy. Thấy Kim Sao cứ nhắc nhiều tới Đạt, Quốc Anh có cảm giác ghen tuông, đối xử thô bạo với Kim Sao. Đạt bênh Kim Sao, cả hai choảng nhau. Miu chạy về gọi bà ra hòa giải. Trong lúc cãi vã, nghe thấy cậu và cô hay nhắc tới "hợp đồng", Miu nghĩ tới hợp đồng của mẹ, và lục túi cô Kim Sao, thấy được bản hợp đồng, Miu liền mang méc ông. Ba Quốc Anh nói Miu bí mật để "tương kế, tựu kế".

Biết ba không thích trai tây, Ngọc Châu nói John trở về thành phố dù John hết sức năn nỉ đề nghị được ở lại. Miu giúp chú John lấy lòng ba má Ngọc Châu, nhưng kết quả ngược lại, ba má Ngọc Châu đánh nhau khiến Ngọc Châu càng tức tối.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Để thử lòng Kim Sao, má Quốc Anh bày ra chuyện mình bị té, thương nặng, khiến Kim Sao hết sức lo lắng; cô đã từ chối về thành phố với Đạt để ở lại thêm, theo dõi vết thương cho má Quốc Anh. Thái độ của Kim Sao khiến ba má Quốc Anh xúc động, hài lòng.

Phát hiện ra việc má Quốc Anh dựng lên chỉ để thử mình, Kim Sao rất giận, nhưng sau khi được Quốc Anh và má anh xin lỗi thì cô bỏ qua.

Quốc Anh tới mừng người yêu cũ sắp lấy chồng, vì ngày cưới anh không thể về dự, chồng tương lai của người yêu cũ ghen tuông, khiến Kim Sao phải gỡ rối cho Quốc Anh, Quốc Anh rất cảm kích.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Miu nói với ông Hai là Quốc Anh chưa chiếm được tình cảm của Kim Sao vì vậy phải giúp cậu. Hai ông cháu bày ra sinh nhật của Miu; Miu có ước nguyện là Quốc Anh và Kim Sao phải hôn nhau. Mặc dù rất mắc cỡ, nhưng hai người phải thực hiện lời hứa.

Kim Sao phát hiện thấy mất hợp đồng, liền "đổ sống" cho Quốc Anh lấy, cả hai cả có cuộc cãi vã nảy lửa. Quốc Anh rất ấm ức về chuyện bị đổ thừa.

Quốc Anh bộc lộ ghen tuông với Đạt khi anh thấy Kim Sao và Đạt có quan hệ thân thiết hơn. Ngọc Châu phát hiện ra anh mình đau khổ vì tương tư, cô gặp Kim Sao để nói giúp tình cảm của anh. Quốc Anh và Đạt gặp gỡ nhau để nói chuyện về Kim Sao, họ dùng phép thử để đoán định xem Kim Sao sẽ lựa chọn ai (giao ước cạnh tranh lành mạnh).

John tỏ tình với Ngọc Châu và được cô chấp thuận, khiến John hết sức hạnh phúc.

Kim sao nhờ Lưu Hà tới gặp Đạt, còn cô tới gặp Quốc Anh, anh lâng lâng vì hạnh phúc.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Ba má John và ba má Quốc Anh gặp mặt nhau; khi có rượu vào tiếng ai người ấy nói, không cần phải "phiên dịch", không khí vui vẻ.

Ba má Quốc Anh làm đám hỏi cho con.

Cả 4 người về chung một nhà, xen kẽ giữa những câu chuyện trong việc thực hiện hợp đồng, lối sống văn hóa diễn ra hàng ngày, là những xung đột cũng rất hài hước.

Sau cùng, với sự "điều tiết" của ba má Quốc Anh, đặc biệt là vai trò của người cha, đã làm các mối tình “giả thành thật” hết sức tự nhiên, vui vẻ.

Trong phim cũng diễn tả một số trò chơi dân gian, mang văn hóa đặc trưng ngày Tết của đồng bào Nam bộ; góp phần quảng bá, cổ vũ những nét đẹp văn hóa truyền thống.

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet

Bộ phim hy vọng sẽ là món quà giải trí tặng các khán giả truyền hình trong ngày tết thêm phần thi vị.

Tía ơi, con muốn vợ rồi có sự tham gia của các diễn viên NSƯT Hoài Linh, Thiên Hương, NSƯT Trịnh Kim Chi, Lê Bê La, Lê Huỳnh, ca sĩ Randy, Quách Cung Phong, Thanh Châu, Nguyễn Mỹ Linh, Phương Dung, Thành Nhân, Hoàng Mập, Linh Tý, David Trần, Trương Hải Vân, Như Thảo, Thùy Trang…

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet 'Siêu sao siêu ngố': Hành trình tháo mác 'bình hoa di dộng' của Sam

(TGĐA) - Với những nỗ lực không ngừng, Sam đã thành công thoát khỏi cái ...

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet 'Hoa hậu hài' Thu Trang có 'soái ca' mới

(TGĐA) - Song song với việc hoạt động nghệ thuật, Thu Trang cùng chồng phát ...

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet '798Mười' tung bộ poster & trailer chính thức hứa hẹn bùng nổ dịp Tết 2018

(TGĐA) - Hài hước vui nhộn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tình cảm, hành động ...

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet Khả Ngân hạnh phúc bên nam thần Hoa ngữ trong phim Tết 'Yêu em từ khi nào'

(TGĐA) - Khả Ngân từng được biết đến là một hot girl thế hệ mới tràn ...

tia oi con muon vo roi dam duyen hai nam bo ngay tet 'Cô Thắm về làng 3': Hương vị đặc trưng của ngày Tết

(TGĐA) - Tiếp nối thành công hai phần trước, Cô Thắm về làng 3 - bộ phim ca ...

Vũ Liên