Thúy Vân, Đàm Phương Linh chia sẻ quan điểm về tình yêu trong xã hội hiện đại

(TGĐA) - Trong xã hội hiện đại, ngày càng có nhiều cô gái xinh đẹp, tài năng, bản lĩnh nhưng vẫn còn 'mình không lẻ bóng' khiến người ta vô cùng tò mò. Điển hình là hai cô nàng nữ chính của phim điện ảnh Bao giờ hết ế: Á hậu Thúy Vân và VJ Đàm Phương Linh.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai Đàm Phương Linh tiết lộ lý do chia tay Karik sau 1 năm hẹn hò
thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai VJ Đàm Phương Linh có xiêu lòng vì 'hoàng tử bánh tráng trộn'?

Nếu Thúy Vân được đánh giá là một trong những người đẹp Việt thành công trên đấu trường nhan sắc thế giới khi giành ngôi vị Á hậu cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Nhờ khả năng “bắn” tiếng Anh chuyên nghiệp, Thúy Vân được chọn vào vai trò host của hàng loạt chương trình nổi tiếng như Asia’s Got Talent, Mai vàng, Biệt đội phong cách, Shark Tank, Đấu trường võ nhạc, Khúc hát se duyên... Ngoài ra, cô còn là giám khảo của nhiều chương trình cũng như đại sứ của các quỹ từ thiện với quy mô lớn như Koto, Nam Phương... “Tài sắc vẹn toàn” là vậy nhưng sau những đổ vỡ với cuộc tình cũ, đến giờ Thúy Vân vẫn “đi về một mình” khiến nhiều người tiếc nuối.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai
Thúy Vân và Đàm Phương Linh

Đàm Phương Linh cũng là một cái tên nhận được sự ngưỡng mộ không kém khi bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, cá tính, cô nàng còn rất đa tài, vừa là VJ cho một kênh truyền hình nổi tiếng, vừa là người mẫu quảng cáo, diễn viên và ca sĩ. Cô từng ra mắt MV Rồi lại một ngày và MV Nhớ những điều quen thuộc với Thiên Minh. Đồng thời, cô nàng còn xuất hiện trong nhiều MV của các ca sĩ khác cùng loạt phim ngắn, sitcom mà mới đây nhất là bộ phim Việt hóa đình đám Ngôi sao khoai tây. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Đàm Phương Linh còn gây chú ý khi từng có khoảng thời gian hẹn hò cùng rapper nổi tiếng Karik. Tuy nhiên, cả hai đã “đường ai nấy đi” chỉ sau 1 năm bên nhau khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Hiện tại, Đàm Phương Linh vẫn “một mình lẻ bóng”.

Cùng gặp gỡ Thúy Vân và Đàm Phương Linh để nghe họ chia sẻ những quan điểm tình yêu của phụ nữ thành đạt trong thời hiện đại cũng như lí do hai cô nàng dù xinh đẹp, tài năng vẫn “ế dài” nhé.

Mẫu người yêu lý tưởng của Thúy Vân và Đàm Phương Linh như thế nào?

Đàm Phương Linh: Với Linh, đó là một người chín chắn, trưởng thành, chững chạc, biết quan tâm. Ngoài chuyện tốt với mình, Linh rất để ý việc người ta quan tâm những người xung quanh như thế nào. Linh thường nhìn vào những cái đó để đánh giá cũng như là nhận xét về đối phương. Còn ngoại hình thì chỉ cần ưa nhìn trở lên là được vì nói chung con gái vẫn thích cái đẹp, còn nếu nói không thích cái đẹp là nói dối rồi.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai
Đàm Phương Linh

Thúy Vân: Còn với Vân, về tính cách, người đó phải là người có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với những người xung quanh, vì khi một người có trách nhiệm họ cũng sẽ tự ý thức được việc họ sẽ làm. Thứ hai là quan điểm sống của họ phải giống với quan điểm sống của mình và cách nhìn cuộc đời cũng như những lý tưởng sống của hai người phải giống nhau. Tất nhiên phải là một người tốt, thành thật, không được nói dối. Còn về ngoại hình, người đó phải cao hơn mình nhưng không được cao quá, da trắng, mắt không được to quá cũng không được nhỏ quá.

Quan điểm tình yêu hiện đại đã thoáng hơn rất nhiều, có rất nhiều cô gái chủ động tỏ tình, đi tìm tình yêu. Hai bạn nghĩ sao về việc "cọc đi tìm trâu"?

Đàm Phương Linh: Linh cảm thấy chuyện đó cũng bình thường thôi. Thời hiện đại rồi, chúng ta cần chủ động nắm bắt cơ hội cũng như tạo cơ hội tìm kiếm cho mình một mối quan hệ thì mới biết đó là tốt hay xấu, chứ cứ ngồi đợi hoài thì đến bao giờ mới tìm được một nửa của đời mình.

Thúy Vân: Vân nghĩ thời hiện đại cuộc sống đã cởi mở hơn và vai trò của người con gái, phụ nữ trong xã hội cũng quan trọng hơn rất nhiều. Chúng ta vẫn hay tự tạo ra những cơ hội trong cuộc sống, như đi xin việc, mở công ty, khởi nghiệp... Vậy tại sao trong tình yêu chúng ta không tự tạo ra cơ hội cho mình mà cứ phải ngồi đó chờ?

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai
Thúy Vân

Vậy còn việc yêu người nhỏ tuổi hơn, như nhân vật Thiên Kim trong phim Bao giờ hết ế đã "rơi" vào tình yêu với Hòa - một anh chàng nhỏ tuổi hơn mình?

Thúy Vân: Vân nghĩ điều đó là tùy "gu" mỗi người. Ví dụ như Vân thích một người lớn tuổi hơn mình nhưng cũng tùy nữa. Vì có những người nhỏ tuổi hơn mình nhưng cách suy nghĩ rất chững chạc trưởng thành. Và ngược lại, có những người lớn tuổi hơn nhưng mức độ trưởng thành thì cứ hoài ở đó.

Đàm Phương Linh: Linh nghĩ là độ tuổi không quan trọng đâu, quan trọng là cách suy nghĩ, cách sống của người đó như thế nào thôi.

Theo hai bạn, thời buổi hiện nay có còn quan trọng vấn đề "môn đăng hộ đối" không hay chỉ cần "một túp liều tranh hai quả tim vàng" là đủ?

Đàm Phương Linh: Linh cho rằng thời nào cũng thế, không bao giờ gạt bỏ được quan điểm này hết và mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau.

Thúy Vân: Vân thấy chuyện “môn đăng hộ đối” không phải là điều kiện quá bắt buộc nhưng thật sự khi quen một người, nhất là khi đã nghĩ đến chuyện tương lai, thì quan điểm sống và những giá trị rất quan trọng. Vì khi đã là vợ chồng, ngoài tình yêu còn là duyên nợ và trách nhiệm với những đứa con sau này nữa. Vậy nên 2 gia đình tương đồng với nhau thì sẽ thuận lợi hơn, thuận lợi cho việc nuôi dạy con cái sau này thôi chứ không phải là điều kiện quá tiên quyết. Và mình cũng thấy rất nhiều cặp dù đến từ hai gia đình có hoàn cảnh khác nhau nhưng họ vẫn có thể xây nên được một gia đình rất hoàn hảo. Điều đó còn tùy vào tình yêu của mỗi người có đủ mạnh để vượt qua hết tất cả những thử thách hay không.

Đàm Phương Linh: Còn về quan điểm “một túp liều tranh hai quả tim vàng” thì Linh thấy thật sự trong cuộc sống hiện tại, chúng ta không chỉ nên đề cao quá cảm xúc bởi vì một người chững chạc và chín chắn thì cần phải biết được mình có thể đi cùng nhau như thế nào, lo được cho nhau cái gì, giúp đỡ được nhau những gì nữa, để có thể xây dựng được một cuộc sống đầy đủ.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai

Vậy còn chuyện "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó", liệu có còn tồn tại trong cuộc sống hiện đại?

Thúy Vân: Thật ra cá nhân Vân cũng biết rất nhiều gia đình có trường hợp này nhưng không đến mức gay gắt như kiểu "đặt đâu ngồi đó", mà là ba mẹ mình giới thiệu cho mình mối này mối nọ rồi mình sẽ đi “xem mắt” để xem họ như thế nào. Ngày nay, ai cũng quan tâm đến sự nghiệp. Nhiều khi mình bận rộn quá không có thời gian ra ngoài gặp gỡ, hẹn hò với người khác thì ba mẹ có thể giới thiệu con cái của bạn bè ba mẹ và mình đi gặp thử xem là có hợp hay không, hợp thì tiến tới. Chứ như ngày xưa, đến lúc cưới vẫn chưa biết mặt cô dâu hay chú rể thì thời này không có rồi. Nhưng rõ ràng nếu mối đó là do ba mẹ mình giới thiệu cho thì mình cũng cảm thấy yên tâm một phần là mình đã qua được ải của phụ huynh rồi.

Đàm Phương Linh: Nếu thời hiện đại vẫn còn chuyện “ba mẹ đặt đâu con ngồi đó” thì một là người đó là người không có chính kiến, không dám nói lên cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn của mình. Còn hai là họ luôn đặt nguyện vọng, ước muốn của ba mẹ lên trên và để làm sao cho hài lòng gia đình.

Thúy Vân: Nếu Vân yêu một người mà ba mẹ Vân không đồng ý thì thật sự dù mình yêu người đó rất nhiều nhưng Vân cũng sẽ chia tay vì ba mẹ quan trọng hơn.

Thúy Vân và Đàm Phương Linh có bao giờ bị ba mẹ ở nhà hối thúc chuyện kết hôn chưa?

Đàm Phương Linh: Linh khá khó tính nên mẹ lâu lâu cũng nói, ví dụ như "Cái kiểu này rồi bao giờ ai rước”, rồi thì “Bao giờ tính đến chuyện đó xảy ra được". Ba mẹ cũng hỏi thôi chứ không ép buộc hay hối thúc gì hết, vì biết Linh vẫn còn đam mê công việc, vẫn còn muốn sống hết với nghề nên là chuyện đó phải dời lại hơi lâu một xíu.

Thúy Vân: Còn ba mẹ Vân thì nói khi nào chắc chắn hãy đưa về nhà giới thiệu. Nói chung, ba mẹ Vân quan trọng chuyện Vân phải hạnh phúc và sự nghiệp Vân phải như thế nào hơn. Thật ra theo một nghiên cứu, bây giờ độ tuổi phụ nữ thích hợp kết hôn là nên ngoài 30 vì lúc đó tài chính và những yếu tố khác cũng đã đầy đủ rồi. Có quan niệm rất cổ hủ là khi mình kết hôn càng sớm thì khả năng mình gặp được người tốt sẽ nhiều hơn, nhưng Vân nghĩ không phải như vậy, khi mình ngày càng tốt hơn, qua thời gian càng trưởng thành hơn, thành công hơn thì lúc đó cơ hội mình gặp được người tốt hơn cũng nhiều hơn, giống như công nương nước Anh 30 mấy tuổi rồi mà vẫn lấy được hoàng tử ấy.

Hiện nay, đa số các cô gái có xu hướng kết hôn khá trễ, Thúy Vân và Đàm Phương Linh nghĩ lí do của việc này là gì?

Đàm Phương Linh: Linh nghĩ một phần là do người ta đợi xây được sự nghiệp vững chắc, phần khác là có thể do người ta lo sợ những đổ vỡ nếu bước vào hôn nhân – một cuộc hôn nhân mà người ta chưa chắc chắn được có đem lại hạnh phúc hay không, cho nên là người ta cứ chần chừ, lo sợ hoài đâm ra thành trễ thôi.

Thúy Vân: Thật ra đó là xu hướng của cả thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam mình. Như ở tuổi mà bà ngoại hoặc mẹ mình thì lúc đó Việt Nam mới vừa hết chiến tranh, cuộc sống vẫn còn rất khó khăn, phụ nữ đến khoảng 18-19 tuổi mà không lấy chồng thì thật sự không biết làm gì, lựa chọn lấy chồng là duy nhất. Nhưng với những người ở tuổi của Linh, của Vân như bây giờ thì chúng ta đang có quá nhiều những cơ hội và lựa chọn trong cuộc sống để chúng ta có được sự nghiệp, thì đó cũng là một lí do khiến chúng ta trì hoãn việc lấy chồng, bởi khi có một sự nghiệp tốt hơn thì bản thân mình cũng thấy tự hào hơn. Thêm một điều nữa là từ trước đến giờ phụ nữ Việt Nam rất tự hào về đức hi sinh, nhưng rõ ràng, nếu hi sinh cho đúng người và bản thân mình được trân trọng thì mới nên hi sinh, còn nếu không mình phải yêu bản thân mình trước đã. Càng ngày, mọi người càng có xu thế muốn bản thân của mình phải trở thành một con người tốt nhất trước rồi mới nghĩ tới chuyện kết hôn và có cho mình những đứa con.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai

"Ế là xu thế", "Ế là để tìm người tử tế để yêu", hai bạn nghĩ sao về nhận định này, các bạn có ủng hộ xu thế "ế" không?

Thúy Vân: Nói gì thì nói, dù đóng phim Bao giờ hết ế nhưng Vân không thích từ ế lắm mà thích từ độc thân hơn. Độc thân để chờ người phù hợp, chứ Vân nghĩ không có người phụ nữ nào là ế hết vì đã là phụ nữ thì quyền năng của mình là được chọn lựa và được yêu thương rồi. Quan trọng là mình cần kiên nhẫn chờ người khiến mình cảm thấy có thể trao gửi niềm tin. Dù vậy, Vân vẫn đồng ý với vấn đề là "chờ người tử tế để yêu". Hôm trước Vân có đọc được một câu trên mạng, rằng “Đau khổ không phải là ở một mình mà đau khổ là ở với lầm người”, đó cũng là một quan điểm mình nên cân nhắc.

Đàm Phương Linh: Thật sự ai cũng mong muốn điều đó mà, đâu ai muốn yêu một người không tốt đâu. Tử tế hả? Tử tế thì cũng phải tùy quan điểm của mỗi người đánh giá tử tế là như thế nào nữa, nhưng nếu là gọi là xu thế thì cũng có thể được đó chứ, đây là một xu hướng đang hot mà.

Một câu hỏi tế nhị tí, Thúy Vân và Đàm Phương Linh đã có người yêu chưa?

Đàm Phương Linh: Nếu có Linh đã khoe rồi, ý là không phải sẽ khoe cho mọi người biết nhưng mặt sẽ vui tươi hơn và có thể nói là: “Ok, tôi không phải độc thân hay không có ai”.

Thúy Vân: Vân muốn bí ẩn một tí nên sẽ không nói đâu.

Vậy câu hỏi tiếp theo sẽ được dành cho Đàm Phương Linh. Tại sao Linh vẫn chưa có người yêu, phải chăng vì quá kén chọn?

Đàm Phương Linh: Chắc có lẽ vì Linh chưa tìm được người phù hợp. Ngay thời điểm hiện tại, Linh cảm thấy khó để bước vào một mối quan hệ bởi vì mình ngại chuyện phải tìm hiểu, xong lại có những cuộc chia ly chẳng hạn. Bởi vì chuyện chia ly dù tốt, dù có buồn vui hay vì chuyện gì đó thì nó vẫn để lại tổn thương cho nên Linh vẫn đang chờ hoặc cho mình cơ hội tìm hiểu, để tìm một người phù hợp như Vân nói, phù hợp về quan điểm sống, về cách suy nghĩ.

Thúy Vân: Một vấn đề cũng rất quan trọng là thời điểm, vì bản thân mình chưa sẵn sàng thì thật sự khó có thể bước vào một mối quan hệ nào đó. Khi mình đã sẵn sàng, muốn mở lòng ra thì mình sẽ trao cơ hội cho nhiều người hơn nhưng có thể bây giờ chưa phải là lúc, bây giờ tâm trí của mình đang ở chuyện khác.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai

Sắp tới, Thúy Vân và Đàm Phương Linh sẽ vào vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh về “gái ế” mang tên Bao giờ hết ế. Nếu Thúy Vân vào vai Kim, một cô nàng xinh đẹp, tài năng nhưng 30 tuổi vẫn “ế” vì có huông sát chồng thì Đàm Phương Linh lại vào vai Liễu, bạn thân của Kim - một cô gái thẳng thắn, bộc trực, chân thành với bạn bè nhưng không tin vào tình yêu đích thực. Hai cô nàng, với hai tính cách khác nhau nhưng đều có chung một nỗi niềm là “ế dài hạn”, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị khi xem phim Bao giờ hết ế.

Bao giờ hết ế sẽ chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 14/09/2018.

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai 'Thiên đường ẩm thực': Trường Giang 'vạch trần' lý do vì sao Thúy Vân không làm ca sĩ

(TGĐA) - Tập 10 của Thiên đường ẩm thực tuần này là màn chiến thắng ngoạn mục của đội ...

thuy van dam phuong linh chia se quan diem ve tinh yeu trong xa hoi hien dai Đàm Phương Linh tiết lộ lý do chia tay Karik sau 1 năm hẹn hò

(TGĐA) - Hậu chia tay Karik, Đàm Phương Linh tìm kiếm một nửa tại Khúc hát se ...

Vũ Liên