Thùy Dương: Hạnh phúc nhất vẫn là… được hát

(TGĐA) - Gần 10 năm lăn lộn trên khắp sân khấu trong Nam ngoài Bắc, có đến hàng trăm ca khúc trên thị trường, nhưng khi nhắc đến Thùy Dương thì lại chưa phải khán giả nào cũng có thể nhớ mặt đặt tên, chỉ có người trong làng showbiz là biết đến cô. Thế nhưng, cuộc đời cô ca sĩ trẻ đã sang trang khi cô đăng quang với chiếc vương miện Hoa hậu quý bà toàn cầu 2019 tại Hàn Quốc.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat Thùy Dương đăng quang 'Hoa hậu doanh nhân hòa bình thế giới 2019'
thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat Thùy Dương, Hiền Trang, Hà Trí Quang bỏ về vì ám ảnh các môn học Toán, Lý, Hóa trong talkshow 'Giải mã nhan sắc'

Giữa cái thời nhiễu nhương với hàng trăm cuộc thi sắc đẹp, nhiều khán giả cảm thấy ngộp với những danh xưng Hoa hậu, nhưng với một ca sĩ lão luyện như Thùy Dương, cô vẫn nhận được vô vàn hạnh phúc khi tên mình được xướng lên ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi ở tận xứ người. Khó tả được cảm xúc dâng trào khi vị giám khảo là nghệ sĩ Công Hậu trao phần thưởng cho mình, với cô đây là cảm giác ngọt ngào, hạnh phúc nhất của người từng được đứng trên sân khấu hàng chục năm trời. Bởi tính cô trước giờ chỉ quen lối sống ẩn mình, ngại va chạm, giờ bỗng nhiên mình trở thành nhân vật nổi nhất trong một chương trình hoành tráng, tránh sao được những cảm giác ngỡ ngàng, xa lạ…

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat
thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat
Hoa hậu Thùy Dương giây phút đăng quang

Lật lại hồ sơ với “thành tích” cũ của cô ca sĩ này, rất dễ ngạc nhiên khi thấy Thùy Dương từng đình đám một thời trong ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi của nhạc sĩ Minh Vy khi cô thực hiện quay MV với giọng ca nhí Phương Mỹ Chi. Bởi lúc này, bé Chi được biết đến là một “nhóc tì” có giọng hát ngọt ngào, đam mê ca hát chứ chưa phải là một Phương Mỹ Chi lừng lẫy sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí của năm 2013 với danh vị Á quân.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat
Thùy Dương và Phương Mỹ Chi

Nhắc đến kỷ niệm này Thùy Dương hồ hởi: “Nói thật lúc ca khúc Nỗi buồn của mẹ phát hành, tôi vẫn còn lớ ngớ trong hạnh phúc, bởi không ngờ được khán giả đón nhận nhiều như vậy, nó gần như trở thành hiện tượng đối với tôi và gia đình. Đến giờ tôi cảm thấy vẫn còn phải mang ơn nhạc sĩ Minh Vy.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat

Cũng gian nan vất vả lắm mới hình thành được ca khúc này, không chỉ tốn công sức mà còn phải tốn rất nhiều kinh phí mới ra được một sản phẩm chất lượng. Nhưng vì non kinh nghiệm, tôi chỉ thu về được có 30 triệu đồng, trong khi đơn vị phát hành có lẽ thu về với con số kỷ lục, nhất là thời điểm đó cái tên Phương Mỹ Chi vừa đậu giải Á quân khiến người xem tăng lên một con số kỷ lục. Chính điều này đã giúp tôi và Phương Mỹ Chi nhận hai giải thưởng âm nhạc. Nhưng nghĩ mình nhường cho thế hệ đàn em, tôi để Phương Mỹ Chi giữ hai giải thưởng này rồi tiếp tục bước đi con đường khác".

Hành trình từ ca hát đến cuộc thi nhan sắc

Là một giọng ca ngọt ngào với dòng nhạc Bolero trữ tình, với bản tính hiền lành, ngại va chạm vậy mà khán giả lại ngạc nhiên khi thấy cô dám ghi danh qua một cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Đem lý do này hỏi, Thùy Dương vẫn còn e ngại bật mí: “Nếu không được sự động viên của các con, khán giả và những người thân có lẽ Thùy Dương không dám nghĩ chứ đừng nói đến chuyện đi thi. Nhưng nghiệp hát trầy trật hàng chục năm trời vẫn chưa “nổi bật”, thôi thì mạnh dạn đổi hướng đi, tự mình làm một điều gì mới, tự mình đặt ra một con đường mới, tiêu chuẩn mới để rồi phấn đấu, biết đâu ở lĩnh vực mới mình sẽ dễ phát huy với sở trường ca hát hơn.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat

Từ nghĩ đến thực hiện là cả chuỗi ngày dài trăn trở, suy tư, để rồi cái ngày quyết định lên đường là tất cả nội lực đều dồn hết cho một cuộc thi “lạ hoắc” đối với bản thân mình. Nếu như hát thì cứ lên sân khấu, dồn hết cảm xúc cho ca khúc, riêng ở cuộc thi Hoa hậu thì khác hoàn toàn, từ việc chuẩn bị trang phục, trang điểm, diễn thời trang, học cách giao tiếp trả lời câu hỏi… là vạn nghìn trùng những điều mình phải lo lắng.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat

Chỉ khi tiếng loa của ban giám khảo xướng tên mình với ngôi vị cao nhất, lúc đó mình mới ngầm hiểu hết giá trị của sự cố gắng suốt hàng tháng trời chuẩn bị. Vui lắm, hạnh phúc lắm, muốn chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người và muốn vạch riêng cho mình một con đường sắp tới".

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat

Phải nỗ lực, phải vươn lên, phải làm mới gần như phải tiếp tục chiến đấu chứ không được quyền hưởng “vinh quang” sau chặng đường dài như mọi người suy nghĩ và càng nghĩ, Thùy Dương cảm thấy càng lo lắng bởi phía trước của con đường dành cho một Hoa Hậu đi làm ca sĩ không dễ dàng như mình nghĩ lúc ban đầu. Bởi lúc này, rất cần một ekip chuyên nghiệp, với những dự án dài hơi. Trước mắt là tổ chức một buổi ra mắt sau ngày chiến thắng với chiếc vương miện đầy hạnh phúc, kế đến là đêm nhạc Vòng tay yêu thương với sự góp mặt của danh ca Cẩm Vân – Khắc Triệu, Kim Anh, Phương Hồng Huế, Võ Hoài Long, Mai Yến Chi… nhằm gây quỹ giúp đỡ cho diễn viên Thúy Anh đang bị tai biến não và bé Phúc một bệnh nhân đang cần tiền mổ khối u dù đã trải qua nhiều lần xạ trị. Cứ nhớ đến những nụ cười héo hắt, những ánh mắt đang tuyệt vọng của họ là Thùy Dương đã muốn làm ngay những việc mình cần làm, để chia sẻ ngay những điều đang cần thiết.

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat

Nỗi buồn mẹ tôi với Phương Mỹ Chi

thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat Thùy Dương đăng quang 'Hoa hậu doanh nhân hòa bình thế giới 2019'
thuy duong hanh phuc nhat van la duoc hat Thùy Dương, Hiền Trang, Hà Trí Quang bỏ về vì ám ảnh các môn học Toán, Lý, Hóa trong talkshow 'Giải mã nhan sắc'

Phạm Lữ