'Thor: Ragnarok' – Sứ mệnh cuối cùng

(TGĐA) - Trong Thor: Ragnarok, Thor bị giam ở phía bên kia vũ trụ mà không có chiếc búa thần bên người. Anh bước vào cuộc chạy đua với thời gian để trở lại Asgard nhằm ngăn chặn cuộc hủy diệt thế giới tự nhiên kết thúc nền văn minh Asgard khỏi tay Hela tàn nhẫn. Nhưng trước tiên anh phải sống sót qua một trận thi đấu giành vị trí người hùng hàng đầu với một thành viên trong biệt đội Avenger - Incredible Hulk.

thor ragnarok su menh cuoi cung Bom tấn “Avengers: Infinity War” tung trailer tại nơi đầy bất ngờ
thor ragnarok su menh cuoi cung Trailer “Black Panther” lập kỉ lục về lượng người xem
thor ragnarok su menh cuoi cung Hugh Grant trở về màn ảnh nhỏ với vai diễn Jeremy Thorpe
thor ragnarok su menh cuoi cung Chris Hemsworth - ‘Thần sấm’ hạnh phúc vẹn toàn bên gia đình
thor ragnarok su menh cuoi cung Tom Hiddleston có tự làm hại tên tuổi của mình?
thor ragnarok su menh cuoi cung
Poster phim Thor: Ragnarok

Cuộc đối đầu của những vị thần

Vì một lý do nào đó, Hela thoát khỏi nhà tù và đụng độ Thor. Hela là người duy nhất có khả năng phá hủy chiếc búa thần của Thor và đuổi anh đến một vùng đất xa xôi, Sakaar, được mô tả là nơi giam giữ tội phạm của các thế giới khác nhau. Người hùng Asgard không được chào đón bởi những người dân Sakaar. Đây cũng là lý do anh bị đẩy vào trận đấu có tính chất sống còn.

Thor: Ragnarok là phần tiếp theo của Thor 2011 và Thor: The Dark World năm 2013 và là bộ phim điện ảnh thứ bảy của vũ trụ điện ảnh Marvel - Marvel Cinematic Universe (MCU). Đây được đánh giá là phần phim có nhiều tình tiết sáng tạo nhằm mở rộng vũ trụ điện ảnh gồm: Cánh cửa địa ngục dường như mở toang khi Hela xuất hiện và chiếm lấy quân đội của Asgard; Bộ phim Thor dĩ nhiên không thể thiếu người em trai nham hiểm của Thor – Loki; Trong phần cuối của Thor: The Dark World, Loki đóng giả bố - Odin (Anthony Hopkins), ngồi trên ngai vàng của Asgard.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Cảnh trong phim Thor: Ragnarok

Điều này có nghĩa là Loki sẽ chiến đấu chống lại Hela trong một nỗ lực nhằm bảo vệ những gì mà hắn đã cướp được. Liệu hắn có cần người anh trai hợp sức trong cuộc chiến chống lại kẻ thù chung? Những kế hoạch mới khác của Loki là gì? Tất cả các câu hỏi này sẽ được giải đáp trong Thor: Ragnarok.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Diễn viên Chris Hemsworth trong phim Thor: Ragnarok

Cũng phải nói thêm rằng, thuật ngữ Ragnarok là câu chuyện về ngày cuối cùng của vũ trụ và nhân loại cũng như cái chết của một số nhân vật chủ chốt trong thần thoại bắc Âu gồm các thần Odin, Thor, Loki, Heimdall, Freyr, Sol, Tyr và những con quái vật. Tiếp đến, một thế hệ các vị thần mới, con của Odin, Thor và Sol, sẽ thay thế cho những người cũ với một chu kỳ của thế giới được bắt đầu lại.

Phim do Taika Waititi đạo diễn với sự góp mặt của dàn sao hùng hậu gồm: Eric Pearson, Chris Hemsworth, Tom Hiddleston, Cate Blanchett, Idris Elba, Jeff Goldblum, Tessa Thompson, Karl Urban, Mark Ruffalo và Anthony Hopkins. Đạo diễn Waititi nhận lời chỉ đạo bộ phim này sau khi Alan Taylor quyết định không trở lại chiếc ghế đạo diễn từ bộ phim thứ hai.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Cánh cửa địa ngục dường như mở toang khi Hela xuất hiện và chiếm lấy quân đội của Asgard

Toàn bộ các cảnh quay trong phim được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2016 tại Queensland và Sydney, Australia với hợp đồng độc quyền sử dụng phim trường Village Roadshow Studios ở Oxenford.

Có tin đồn rằng đây là tập phim cuối cùng về thần sấm Thor. Nó sẽ là bộ phim Thor đầu tiên mà không có Jane Foster và nhóm của cô. Nữ diễn viên Tessa Thompson vào vai “nàng thơ” của Thor, thay cho vị trí của Natalie Portman. Nhà sản xuất Feige giải thích rằng mối quan hệ giữa Foster và Thor đã chấm dứt ở giữa các phần phim. Cũng theo Kevin Feige, bộ phim này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập nội dung của Avengers: Infinity War, 2019.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Tom Hiddleston cho biết đây là bộ phim cuối cùng của anh với vai Loki

Nhà quay phim Javier Aguirresarobe phụ trách phần hình ảnh cho bộ phim, còn Dan Hennah là thiết kế sản xuất. Aguirresarobe miêu tả việc làm phim là "sự kết hợp hiếm hoi của sự hài lòng và thất vọng", "Là một nhà quay phim, bạn mơ ước làm một công việc với sở thích của mình nhưng trong trường hợp này là hoàn toàn ngược lại.

Thor: Ragnarok phát hành vào năm 2017 cũng là dịp kỷ niệm 55 năm ra mắt của tập truyện Thor đầu tiên (tháng 8 năm 1962) và The Incredible Hulk (tháng 5 năm 1962) cũng như kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của nhà văn Jack Kirby – tác giả bộ truyện.

Bạn biến mất. Nhiệm vụ của bạn là đem lại những hình ảnh hoàn hảo về mặt kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của đạo diễn. Nhân vật quan trọng trong sản xuất là giám sát hiệu ứng hình ảnh”. Anh nói thêm rằng có nhiều lúc cảm thấy khó chịu vì không biết mình đang ở vị trí nào nhưng “cảm thấy rất vui khi có thể đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đáng kinh ngạc như vậy”.

Chuyện bên lề

Để trở lại với hình ảnh thần Thor hùng mạnh, nam diễn viên Chris Hemsworth phải tuân theo chế độ ăn kiêng và tập thể dục 6-7 lần một tuần, mỗi ngày nạp khoảng 6000 calo.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Để trở lại với hình ảnh thần Thor hùng mạnh, nam diễn viên Chris Hemsworth phải tuân theo chế độ ăn kiêng và tập thể dục 6-7 lần một tuần

Huấn luyện viên của Chris Hemsworth, Luke Zocchi, tiết lộ rằng Hemsworth đã tăng 20 pound chỉ ở riêng phần bắp tay và nâng tổng số cân nặng lên mức 200 pound. Zocchi tiết lộ phải thiết kế bài tập luyện đặc biệt dành riêng cho tay - là bộ phận cơ thể mà Chris sẽ thể hiện nhiều nhất cũng như xuất hiện chủ yếu trên màn hình với bộ áo giáp không tay. Theo đó, Chris có thể nâng 3 tạ chỉ bằng một cánh tay.

Đảm nhận vai phản diện siêu tàn ác Hela, Cate Blanchett cho biết cô đồng ý tham gia trong bộ phim này để làm hài lòng các con, những người vô cùng hâm mộ truyện tranh Marvel. Một trong số các cậu con trai của Blanchett, Ignatius Martin Upton, cũng đảm nhận vai trò khách mời trong phim.

Cate Blanchettthor ragnarok su menh cuoi cung
Cate Blanchett đảm nhận vai phản diện siêu tàn ác Hela

Đây là bộ phim đầu tiên mà Sam Neill và Jeff Goldblum xuất hiện cùng nhau kể từ Jurassic Park (1993).

Bốn trong số nam diễn viên của phim đã từng đóng vai chính trong ít nhất một phần phim Star Trek: Urban (Skurge) đóng vai Dr McCoy trong Star Trek (2009). Hemsworth (Thor) là George Kirk trong Star Trek (2009) và Star Trek phần tiếp theo chưa có tên. Cumberbatch (Dr Strange) tham gia trong Star Trek Into Darkness (2013) và Elba (Heimdall) xuất hiện trong Star Trek Beyond (2016).

thor ragnarok su menh cuoi cung
Chris Hemsworth trong vai Thor

Trong truyện tranh, nhân vật Valkyrie cưỡi một con ngựa có tên là Aragorn. Aragorn là một anh hùng chính trong loạt phim The Lord of the Rings của Tolkien-Peter Jackson. Trong khi đó Cate Blanchett (Hela) và Karl Urban (Skurge) đóng vai đồng minh của Aragorn là Galadriel và Eomer.

thor ragnarok su menh cuoi cung
Valkyrie là một nữ chiến binh trắng da trắng thuộc thời đại Viking
Thor: Ragnarok mới đầu có kế hoạch phát hành vào giữa mùa phim hè (tháng 7/2017) nhưng sau đó được đẩy sang tháng 11 (ngày 8) như một cách ngầm thông báo phim sẽ là ứng cử viên tiềm năng cho mùa giải Oscar sắp tới.

Trong truyện tranh và thần thoại Bắc Âu, Valkyrie là một nữ chiến binh trắng da trắng thuộc thời đại Viking. Trong phim này, nhân vật do nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi Tessa Thompson đảm nhận. Theo đạo diễn Taika Waititi, đây là một quyết định có chủ ý để đa dạng hóa bộ phim: "Bạn đang làm việc với bộ truyện tranh về người Vikings, vì vậy bạn không nên quá lệ thuộc vào truyện. Màu da và màu tóc của nhân vật không quan trọng... Tôi nghĩ nội dung câu chuyện mới là quan trọng nhất, và bạn luôn muốn chọn một diễn viên xuất sắc nhất để thể hiện nhân vật. Và Tessa là người tốt nhất”.

Nam diễn viên người Anh Tom Hiddleston cho biết đây là bộ phim cuối cùng của anh với vai Loki. Không có gì ngạc nhiên khi Loki của Tom Hiddleston vẫn là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất, ấn tượng nhất mà Marvel đã tạo ra trên màn ảnh, và tầm ảnh hưởng của Loki lớn hơn nhiều so với Thor. Chính vì thế, “lời cuối” của Tom Hiddleston với bộ phim cũng sẽ mở ra tiềm năng chia tay vai Thor của Chris Hemsworth.

thor ragnarok su menh cuoi cung Những lí do bạn phải xem bộ phim học đường 'School 2017'
thor ragnarok su menh cuoi cung Trailer “Black Panther” lập kỉ lục về lượng người xem
thor ragnarok su menh cuoi cung Hugh Grant trở về màn ảnh nhỏ với vai diễn Jeremy Thorpe
thor ragnarok su menh cuoi cung Chris Hemsworth - ‘Thần sấm’ hạnh phúc vẹn toàn bên gia đình
thor ragnarok su menh cuoi cung Tom Hiddleston có tự làm hại tên tuổi của mình?
thor ragnarok su menh cuoi cung Là bạn gái Siêu anh hùng: Không phải lúc nào cũng dễ!

Thùy Linh