Thời Hallyu vang bóng: Các nữ diễn viên ngày đó giờ thế nào?

(TGĐA) - Những bộ phim như Ngôi nhà hạnh phúc, Tiệm cafe hoàng tử, hay Bản tình ca mùa đông đã làm mưa làm gió tại Hàn Quốc và cả châu Á một thời, cũng là những phim đầu tiên tạo nên làn sóng văn hóa Hàn Quốc - Hallyu. Các nữ diễn viên chính của phim như Song Hye Kyo, Yoon Eun Hye và Choi Ji Woo hiện giờ ra sao?

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao 'Sói cô độc': Cuộc tái xuất màn ảnh ấn tượng của ngôi sao hành động chạy bền nhất Hollywood – Bruce Willis
thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao Hoa hậu Trần Tiểu Vy rạng ngời xuất hiện cùng David Beckham tại sự kiện

Song Hye Kyo

Trong Ngôi nhà hạnh phúc (2004), Song Hye Kyo vào vai Ji Eun, một cô gái tính cách lạc quan sống trong ngôi nhà do bố mẹ của mình để lại và mơ ước trở thành một nhà văn nổi tiếng. Sau khi bị người bạn thân của mình lừa gạt, trong một đêm cô trở thành kẻ trọ trong chính ngôi nhà của mình và rơi vào hợp đồng hôn nhân với nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Lee Young Jae (Rain). Với Ngôi nhà hạnh phúc, Song Hye Kyo đã thay đổi hình tượng của mình trước công chúng một cách ngoạn mục. So với các vai diễn ướt át trong những bộ phim trước đó như Trái tim mùa thu hay All in, khán giả yêu thích một Song Hye Kyo đầy sức sống với nhân vật Ji Eun gần gũi và chân thật hơn. Sự ăn ý giữa cô và Rain đã giúp họ trở thành cặp đôi được yêu thích nhất lúc bấy giờ và Ngôi nhà hạnh phúc trở thành cơn sốt khắp châu Á. Song Hye Kyo trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại châu Á trong những năm 2000.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Song Hye Kyo

Sau Ngôi nhà hạnh phúc, Song Hye Kyo tập trung phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng với những bộ phim như My girl and I (2005) và Hwang Jin Yi (2007). Cô thậm chí còn tấn công Hollywood với phim độc lập Make yourself at home (2008) và Trung Quốc với phim điện ảnh Nhất đại tông sư (2013). Thế nhưng tất cả những phim này đều không mấy thành công và diễn xuất của Song Hye Kyo đã không được đánh giá cao.

Hàng loạt thất bại trên màn bạc đã khiến Song Hye Kyo trở lại màn ảnh nhỏ và cô đã nhận được thành công với các bộ phim truyền hình như Gió mùa đông năm ấy (2013) và Hậu duệ mặt trời (2016). Sắp tới khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được hội ngộ Song Hye Kyo trong Boyfriend bên cạnh nam diễn viên trẻ đình đám nhất hiện nay - Park Bo Gum.

Hiện nay Song Hye Kyo vẫn là một mỹ nhân không tuổi được xem là một trong những người đẹp nhất xứ Hàn. Cô cũng đã tìm được tình yêu cuối cùng của đời mình - nam diễn viên Song Joong Ki, bạn diễn của cô trong Hậu duệ mặt trời. Chuyện tình lãng mạn của họ đã tốn khá nhiều giấy mực của cánh báo chí trong suốt năm 2017 và cuối cùng Song Hye Kyo đã tìm được bến đỗ của đời mình khi bước vào tuổi 36.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Giờ cô ấy đang hạnh phúc bên hôn phu Song Joong Ki của mình

Yoon Eun Hye

Yoon Eun Hye là một trong những cái tên đình đám nhất thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu nhờ vào những bộ phim truyền hình ăn khách như Hoàng cung (2006) và Tiệm cafe hoàng tử số 1 (2007). Đặc biệt với Tiệm cafe hoàng tử số 1, Yoon Eun Hye đã trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ nhất nhận được giải Daesang (Giải thưởng lớn) tại Lễ trao giải thưởng truyền hình cuối năm của đài MBC.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Yoon Eun Hye

Xuất thân là ca sĩ thần tượng của nhóm nhạc Baby VOX, quá trình đá chéo sân sang diễn xuất của Yoon Eun Hye diễn ra khá thuận lợi. Thành công nối tiếp thành công trong những bộ phim đầu tay khiến nhiều người tưởng rằng Yoon Eun Hye là một diễn viên chuyên nghiệp. Thế nhưng, Yoon Eun Hye không đứng trên đỉnh cao thành công quá lâu. Sau Tiệm cafe hoàng tử số 1, mặc dù trở thành nữ diễn viên được săn đón nhất màn ảnh nhỏ, các bộ phim mà Yoon Eun Hye tham gia đều không mấy thành công. Bắt đầu với bộ phim My fair lady (2009), diễn xuất của Yoon Eun Hye bị khán giả đánh giá là “kém phong độ” hơn so với các tác phẩm trước đó. Những phim truyền hình tiếp theo của cô như Missing you (2012) và Marry him if you dare (2013) đều không mấy thành công. Ngay cả phim điện ảnh My black mini dress (2011) cũng không gây được tiếng vang tại phòng vé xứ Hàn.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao

Sự nghiệp của Yoon Eun Hye tiếp tục tuột dốc sau khi cô vướng vào scandal sao chép mẫu thiết kế của nhà thiết kế Yoon Choon Ho và sử dụng những thiết kế này trong chương trình truyền hình thực tế Goddess fashion như là thiết kế của chính mình. Sau đó, cô còn bị nghi ngờ sao chép một thiết kế khác từ bộ sưu tập Thu - Đông 2015 của Dolce & Gabbana. Sau những bê bối này, tên tuổi của Yoon Eun Hye bị tổn hại nặng nề tại quê nhà Hàn Quốc mặc dù tại Trung Quốc cô vẫn là một “nữ thần” trong mắt người hâm mộ nhờ vào thành công của chương trình Goddess fashion.

Bắt đầu từ năm 2017, Yoon Eun Hye dần dần trở lại Kbiz sau nhiều năm vắng bóng. Cô tham gia vào chương trình truyền hình thực tế của đài tvN Dear pet, we need to talk và lần đầu tiên tiết lộ không gian sống riêng tư của mình. Cuối năm nay, chúng ta sẽ gặp lại Yoon Eun Hye trong phim truyền hình Fluttering warning, bộ phim đầu tiên của Yoon Eun Hye sau 5 năm kể từ Marry him if you dare.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Cuối năm nay chúng ta sẽ gặp lại Yoon Eun Hye trong Fluttering warning

Choi Ji Woo

Trong thời kỳ đầu của sự nghiệp diễn xuất, Choi Ji Woo nổi tiếng trong mắt khán giả với hình tượng trong sáng, ngây thơ và dịu dàng. Những vai diễn của cô thường là các cô gái cam chịu và chung thủy trong tình yêu. Một số bộ phim ăn khách của Choi Ji Woo phải kể đến là First love (1996), Beautiful days (2001), Bản tình ca mùa đông (2002) và Nấc thang lên thiên đường (2003)… Đặc biệt Bản tình ca mùa đông đã đẩy sự nghiệp của Choi Ji Woo lên một tầm cao mới, đưa cô lên hàng ngôi sao hạng A nổi tiếng nhất khắp châu Á và giúp cô trở thành một trong những diễn viên có thù lao cao nhất tại Hàn Quốc.

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Choi Ji Woo

Sau Bản tình ca mùa đôngNấc thang lên thiên đường, Choi Ji Woo trở thành “bà hoàng” không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại Nhật Bản, nơi hai bộ phim này làm mưa làm gió suốt một thời gian dài. Cô bắt đầu tham gia các bộ phim tại Trung Quốc (101st proposal) hay Nhật Bản (RONDO) và đạt được một vài thành công nhất định.

Trong hơn 10 năm kể từ Bản tình ca mùa đông, Choi Ji Woo đã tham gia nhiều phim truyền hình đa dạng đề tài và thể loại như Air city (2007), Star’s lover (2008), Can’t lose (2011), The suspicious housekeeper (2013)… nhằm nỗ lực thay đổi hình tượng của mình và chứng minh khả năng diễn xuất trưởng thành hơn. Cô cũng trở nên gần gũi với khán giả hơn nhờ vào phim điện ảnh My actresses (2009), một bộ phim khắc họa khá thực tế những khó khăn mà những nữ diễn viên nổi tiếng xứ Hàn như Youn Yuh Jung, Lee Mi Sook, Go Hyun Jung, Kim Min Hee, Kim Ok Bin và Choi Ji Woo phải trải qua. Bên cạnh đó, hình ảnh một Choi Ji Woo đời thường được khán giả yêu thích nhờ vào các chương trình thực tế 2 ngày 1 đêm hay Grandpas over flowers.

Trong những năm gần đây, Choi Ji Woo cho thấy sự nghiêm túc của mình đối với diễn xuất khi thử thách chính mình trong nhiều bộ phim đề tài khác nhau. Các bộ phim của cô đều được khán giả yêu thích và đón nhận như 20 again (2015), Life for likes (2015) và The most beautiful goodbye (2018).

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao
Choi Ji Woo vẫn nghiêm túc trong diễn xuất và thử thách ở nhiều vai diễn khác nhau

Đời sống riêng, Choi Ji Woo lại khiến fan hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố mình đã bí mật kết hôn cùng với vị hôn phu không phải là người trong giới Kbiz. Việc chồng của Choi Ji Woo kém hơn cô 9 tuổi và có nghề nghiệp không rõ ràng đã khiến nhiều người cho rằng cô đã có quyết định sai lầm với hôn nhân của mình. Dù gì đi nữa, tất cả chỉ có thể là hoài nghi và fan hâm mộ của Choi Ji Woo mong rằng cô sẽ có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người thương và sớm trở lại màn ảnh.

Bên cạnh Song Hye Kyo, Yoon Eun Hye và Choi Ji Woo, những nữ diễn viên đình đám một thời của làn sóng Hallyu như Lee Da Hee (Cô em họ bất đắc dĩ), Kim Jung Eun (Chuyện tình Paris), hay Han Chae Young (Sassy girl Choon Hyang) đều không mấy thành công trong những bộ phim sau đó và không còn giữ được vị thế “nữ hoàng Hallyu” trong lòng khán giả.
thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao ‘Kẻ thù ngọt ngào’: Từ vụ án giết người đến câu chuyện tình yêu

(TGĐA) - Kẻ thù ngọt ngào kể câu chuyện về cô gái tốt bụng Oh Dal-nim trở ...

thoi hallyu vang bong cac nu dien vien ngay do gio the nao Jang Hyuk tái hợp Park Se Young sau bom tấn y khoa

(TGĐA) - Cái giá của tham vọng đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Jang ...

An An