Thời gian để yêu

(TGĐA) - Câu chuyện xoay quanh các bạn trẻ trong một nhà máy nước trái cây đóng hộp, với muôn vàn phức tạp trong cuộc sống. Bên cạnh các bạn trẻ cố gắng vươn lên, cũng còn một số người đi ngược lại chiều hướng phát triển chỉ để mưu cầu cho lợi ích cá nhân, trong đó nổi bật nhất là Thái một chàng trai thông minh, giàu có, nhưng lại lắm mưu nhiều kế, chỉ vì quyền lợi, làm ảnh hưởng đến những số phận đau thương của các công nhân cũng như người thân nhất của đời mình.

(TGĐA) - Câu chuyện xoay quanh các bạn trẻ trong một nhà máy nước trái cây đóng hộp, với muôn vàn phức tạp trong cuộc sống. Bên cạnh các bạn trẻ cố gắng vươn lên, cũng còn một số người đi ngược lại chiều hướng phát triển chỉ để mưu cầu cho lợi ích cá nhân, trong đó nổi bật nhất là Thái một chàng trai thông minh, giàu có, nhưng lại lắm mưu nhiều kế, chỉ vì quyền lợi, làm ảnh hưởng đến những số phận đau thương của các công nhân cũng như người thân nhất của đời mình.

Đạo diễn: Nhâm Minh Hiền

Sản xuất: Vietcom Films

Thời lượng: 30 tập x 45 phút

Diễn viên: Trương Thế Vinh (Thái), Tú Vi (Hương), Lê Bê La (Nguyệt), Công Danh (Khải), Hùng Thuận (Kháng), Hạnh Thúy (bà Thành), Hoàng Trinh (bà Sỹ), Lê Bình, NSƯT Mạnh Dung, Phương Hằng…

Phát sóng lúc 20h00 Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần trên HTV7 kể từ 1/11/2012.

thoigiandeyeu1

Thái là con ruột của ông bà Thành, cha chết, mẹ trở nên điên loạn nên từ bé đã được ông bà Sang nhận nuôi. Sự cố gắng của Thái đạt kết quả khi anh được ba mẹ trao quyền quản lý toàn bộ xí nghiệp. Tuy nhiên, khi đạt được mục đích đầu tiên thì mọi chuyện trở nên rối ren khi Thái phát hiện mình chỉ là con nuôi của ông bà Sang và càng tồi tệ hơn khi anh biết được Khải - kẻ thù không đội trời chung với mình, mới chính là con ruột của ông bà Sang. Sợ mất vị thế của mình và vì ghen tức khi không giành được tình cảm của Hương - người Thái yêu, Thái tìm mọi cách hất cẳng Khải ra khỏi công ty nhưng kế hoạch luôn bất thành. Không còn cách nào khác, Thái đã tìm cách để Khải không thể nhận lai cha mẹ ruột. Dần dần Thái bất chấp cả thủ đoạn và lương tâm.

Khải là con ruột của ông bà Sang, bị bà Thành bắt cóc trong quá khứ nên cứ nghĩ bà Thành là mẹ mình và luôn quan tâm chăm sóc bà dù bà bị điên loạn. Khải bỏ quê lên thành phố với mong muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ và tiếp tục theo đuổi giấc mơ kỹ sư hóa thực phẩm. Khải bị Thái phát hiện ra thân phận thật là con ông bà Sang và bị cuốn vào những âm mưu của Thái mà Khải không hề hay biết. Tuy nhiên, dù gặp nhiều khó khăn, Khải vẫn vững vàng và kiên trì với mục tiêu là chữa bệnh cho mẹ. Cũng tại nơi đây, Khải có tình cảm với Hương. Sau bao khó khăn và trắc trở, Khải đã đạt được những mục tiêu mình đề ra. Bà Thành khỏi bệnh và anh cùng Hương mở một xưởng sản xuất nhỏ.

thoigiandeyeu4

Hương là trẻ mồ côi, được một gia đình hiếm muộn nhận về nuôi. Nhưng sau khi nhận nuôi Hương, gia đình này lại có con và không còn yêu thương Hương nhiều như xưa nữa. Trong hoàn cảnh này, Hương luôn cố gắng thật ngoan, thật tốt để được yêu thương. Hương phải đi làm để nuôi em của mình ăn học. Cô giấu không cho ai biết bệnh tim của mình và âm thầm để dành tiền mổ tim, nhưng nếu ai cần, Hương đều sẵn lòng giúp đỡ, vì cô nghĩ rằng cô mổ tim chưa chắc đã sống, nhưng còn mọi người thì chắc chắn sẽ sống nên cô muốn mọi người sống thật tốt. Do mối quan hệ tình cảm với Thái và Khải, Hương vô tình bị vướng vào những âm mưu của Thái nhằm loại bỏ Khải. Nhưng cuối cùng, Hương cũng nhận ra tình yêu của cô với Khải - anh chàng công nhân nghèo khổ, chứ không phải Thái. Đồng thời bệnh tim của cô ngày càng nặng, và bắt đầu gây ra khó khăn cho mọi người. Tuy nhiên, với bản lĩnh kiên cường và khả năng trời phú, Hương đã vượt qua mọi âm mưu và sự hãm hại của Nguyệt để giành được hạnh phúc bên Khải và cùng Khải gây dựng xí nghiệp của hai người.

Nguyệt vốn là một công nhân rất chăm chỉ, là bạn thân của Hương ở xí nghiệp. Hương đi học tại chức, Nguyệt đồng ý nhưng chỉ đi học cho có, còn thời gian chủ yếu vẫn đi làm tăng ca kiếm thêm tiền. Sau khi cha mất, Nguyệt thay đổi hoàn toàn, cô thấy dù chăm chỉ cũng không được gì, cô quyết tâm giành vị trí nhóm trưởng để có lương cao hơn, bất chấp thủ đoạn. Chỉ vì muốn kiếm nhiều tiền hơn, Nguyệt đã sắp đặt để người tổ trưởng hiện tại phạm lỗi và để mình được thế vào chỗ đó. Khi thấy Thái tìm đến khu nhà trọ và hỏi thăm về Khải, Nguyệt tìm cách tiếp cận Thái. Cuối cùng, Nguyệt cũng thuyết phục được Thái để Nguyệt làm quản đốc, đồng thời là trợ lý riêng cho mình. Nguyệt trở thành sếp của các bạn năm xưa. Nguyệt cũng phát hiện ra bí mật của Thái: Thái chỉ là con nuôi và Khải mới là con ruột của ông bà Sang. Lúc đầu, Nguyệt tính đứng về phía Khải, nhưng Thái phân tích cho Nguyệt thấy dù Nguyệt có đứng về phía Khải, nói cho Khải biết toàn bộ sự thật thì người Khải chọn là Hương, chứ không phải Nguyệt. Nguyệt đồng ý che giấu bí mật cho Thái, vì tham lam và vì không muốn Hương có những gì mình đang có.

thoigiandeyeu2

Chương trình dự đoán tình huống trong phim

Để đồng hành cùng khán giả xem phim Thời gian để yêu, Hãng phim Vietcom phối hợp với HTV tổ chức chương trình dự đoán tình huống trong phim dành cho tất cả khán giả xem truyền hình

30 tập phim sẽ có 3 tình huống được đưa ra để khán giả xem phim dự đoán (liên quan đến nội dung phim).

Cách thức tham gia:

- Khán giả nhắn tin dự đoán tình huống qua tổng đài 8383. 30 tập phim sẽ có 3 câu hỏi tình huống để khán giả dự đoán.

- Tổng đài 8383 sẽ mở

Lần 1: bắt đầu từ 20 giờ ngày 01/11 khi phát sóng tập 01 và đóng lại khi phát sóng xong tập 10 lúc 21 giờ ngày 14/11.

Lần 2: bắt đầu từ 20 giờ ngày 15/11 khi phát sóng tập 11 và đóng lại khi phát sóng xong tập 20 lúc 21 giờ ngày 28/11.

Lần 3: bắt đầu từ 20 giờ ngày 29/11 khi phát sóng tập 21 và đóng lại khi phát sóng xong tập 29 lúc 21 giờ ngày 11/12.

thoigiandeyeu5

- Công bố giải thưởng:

Lần 1: 20 giờ ngày 15/11 khi bắt đầu phát sóng tập 11

Lần 2: 20 giờ ngày 29/11 khi bắt đầu phát sóng tập 21

Lần 3: 20 giờ ngày 12/12 khi bắt đầu phát sóng tập 30

- Soạn tin nhắn: TGDY_X_Y gửi đến tổng đài 8383. Trong đó X là đáp án được chọn, Y là số người tham gia dự đoán. 3000 đồng/1tin nhắn.

- Số lượng tin nhắn không giới hạn cho mỗi khán giả.

Cơ cấu giải thưởng:

- Mỗi khán giả dự đoán đúng sẽ nhận được giải thưởng của chương trình là một chiếc Ipad 2. Nếu có nhiều người cùng có kết quả dự đoán đúng như nhau thì người có tin nhắn sớm nhất sẽ trúng thưởng.

Lưu ý: nhân viên của Vietcom và HTV không được tham gia chương trình dự đoán này.

M.T