'Thiên thần Bolero' Thiên Hương cắt phăng mái tóc dài trên sân khấu để quên chuyện bị chồng phản bội

(TGĐA) - Tối 25/6, top 4 Duyên dáng Bolero đã bước vào đêm thi khắc nghiệt nhất của chương trình để giành 3 chiếc vé vào chung kết xếp hạng. 

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Quang Hà sẽ mời Trần Mỹ Ngọc tham gia MV mới
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Điểm thấp nhất nhưng 'Thiên thần Bolero' Thiên Hương được khen xinh nhất chương trình
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi 'Duyên dáng Bolero' lập kỷ lục với 50 ca khúc bolero trong đêm 'Ngẫu hứng Acoustic'
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Cựu siêu mẫu Ngọc Nga tất bật đưa hai quý tử đi thi đấu nước ngoài
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Thiên Hương nhiều đêm mất ngủ, sút cân vì 'Duyên dáng Bolero 2018'

Với chủ đề Cơ hội cuối cùng, đêm thi giống như buổi báo cáo về hành trình phấn đấu, trưởng thành và tỏa sáng của các thí sinh sau 3 tháng tham gia chương trình. Thử thách dành cho mỗi thí sinh đó là phải thể hiện 3 ca khúc quy định là Tình đời, Kiếp cầm ca, Bài không tên cuối cùng (st Vũ Thành An) với cách phối, sắp xếp thứ tự bài hát và dàn dựng riêng, đồng thời các thí sinh phải thuyết phục các giám khảo Mỹ Huyền, Quang Hà, NSƯT Vũ Thành Vinh và Trác Thúy Miêu rằng mình xứng đáng trở thành ứng viên Quán quân của chương trình.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Top 4 Duyên dáng Bolero 2018

Tài – Sắc - Trí vẹn toàn cùng sự đầu tư bài bản, Trần Mỹ Ngọc bật mí kế hoạch tương lai hoàn hảo sau Duyên dáng Bolero

Trần Mỹ Ngọc là một trong những ứng viên sáng giá nhất của Duyên dáng Bolero 2018. Người đẹp gốc Huế hội đủ các yếu tố cần thiết cho một nữ ca sĩ trẻ trong bối cảnh ngày nay, đó là một giọng hát ngọt ngào, một sắc vóc duyên dáng, sự thông minh sắc sảo, cùng nhiều tài lẻ như nhảy, múa, cho đến dẫn chương trình. Và điều quan trọng đó là một kế hoạch đường dài cho sự nghiệp đã được Mỹ Ngọc vạch ra với sự hỗ trợ của ekip phía sau. Đây là sự chuẩn bị cần thiết và rất tốt cho các thí sinh ngay khi bước ra từ các chương trình truyền hình bởi “thời điểm vàng” để các ngôi sao truyền hình tiếp cận với khán giả và truyền thông ngày càng ngắn lại.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Trần Mỹ Ngọc

Đến với đêm thi cơ hội cuối cùng, Mỹ Ngọc không dùng tiết mục của mình để thuyết phục ban giám khảo mà cô dùng cơ hội này để chứng minh tài năng. Cô bắt đầu với ca khúc Kiếp cầm ca để thể hiện khả năng hát và nhảy với những vũ điệu quyến rũ, điêu luyện. Cô phân tích sự thông minh là yếu tố chủ chốt khi không chỉ dừng lại đơn thuần là tiết mục mang yếu tố giải trí mà khi hát phải chạm vào cảm xúc người nghe một cách sâu sắc nhất và tạo được sự luyến lưu cảm xúc.

Ở ca khúc Tình đời, Mỹ Ngọc dàn dựng thành vở kịch ngắn, trong đó cô vào vai con dâu của bà hội đồng, dù sống trong cảnh nhung lụa giàu sang nhưng cô luôn khát khao thực hiện đam mê ca hát của mình. Trong một lần trốn đi hát, cô đã bị mẹ chồng (diễn viên Phương Dung) phát hiện và đánh không thương tiếc, người chồng dù muốn cũng không thể bảo vệ được cô vì lễ giáo gia phong.

Ở bài hát thứ ba Bài không tên cuối cùng, Mỹ Ngọc đã chứng mình rằng có nhan sắc trong giọng hát là thứ tài sản đã có trong ngày hôm qua, cô còn phải cố gắng trong ngày hôm nay và phải tốt hơn nữa cho ngày mai. Mỹ Ngọc chia sẻ sau cuộc thi cô sẽ cho ra đời album gồm 9 ca khúc do nhạc sĩ Dũng Đà Lạt làm nhà sản xuất với sự giúp sức của các chuyên gia trang điểm và làm tóc trong ê-kip của mình. 9 ca khúc sẽ được quay thành 9 MV phát sóng vào thứ 2 hàng tuần trên kênh YouTube của Trần Mỹ Ngọc. Với tổng điểm 2 đêm thi (tập 11 và 12) cao nhất là 79.25, Trần Mỹ Ngọc là thí sinh đầu tiên nhận được chiếc vé vào chung kết xếp hạng.

Ngoài giọng khàn lạ, đặc biệt, Trương Diễm khẳng định độ “quái” và “điên” trên sân khấu

Trong 4 thí sinh, Trương Diễm là người sở hữu chất giọng khàn lạ đặc biệt mà nữ ca sĩ Mỹ Huyền rất thích. Trong từng ca khúc mà Trương Diễm thể hiện, khán giả nhận thấy đằng sau một Trương Diễm cá tính mạnh mẽ, đó là một cô nàng rất nồng nàn, cảm xúc và nhiều tình cảm. Và điều quan trọng đó là cô đã tạo được một phong cách và giọng hát không lẫn với bất kỳ thí sinh nào trong chương trình. Cạnh tranh với 3 người đẹp trong đêm thi cuối cùng, Trương Diễm nhận thấy ai cũng đẹp và tài năng, nhưng cô khẳng định chỉ có duy nhất một Trương Diễm điên rồ!.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Trương Diễm

Và cô đã thể hiện sự “điên rồ” đó bằng cả tuổi trẻ, trái tim, niềm đam mê và ngọn lửa đang cháy trong mình qua 3 ca khúc yêu cầu của chương trình. Cô cay đắng thể hiện ca khúc Kiếp cầm caTình đời như chính câu chuyện đời mình – một cô gái đã từng rơi vào hoàn cảnh bị bắt buộc lựa chọn giữa tình yêu và ca hát (Cô đã từ bỏ người đàn ông cho cô đầy đủ vật chất để chọn con đường ca hát vì cô không muốn trở thành cô gái chỉ biết hưởng thụ). Kế đến là ca khúc Bài không tên cuối cùng được Trương Diễm thể hiện như lời chào tạm biệt tình yêu cùng người đàn ông đã không cảm thông cho nghề nghiệp của mình. Trương Diễm kết lại phần thi với ca khúc Kiếp cầm ca một lần nữa như lời tuyên bố quyết định chọn con đường ca hát dù có nhiều gian nan.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi

Trương Diễm cho biết cô đã mất rất nhiều để đổi lấy phút giây được thăng hoa trên sân khấu, đắm chìm trong những giai điệu mình yêu, có thể lựa chọn của cô là sai với tất cả mọi người nhưng nó đúng với cô. Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu nhận xét về phần thi của Trương Diễm: “Trương Diễm là bông hoa hoang dại của chương trình, một Trương Diễm rất khác biệt, diễn xuất có nét chuyên nghiệp, hòa quyện với nhạc phẩm được mashup. Thay vì đi tìm “giọng hát to tay đàn khỏe” với những nốt cao nhất mà hãy tìm nốt thấp nhất chính là sở trường của em, sự đắm thắm nhất mới là giá trị của nhan sắc sân khấu. Lý lẽ, nhan sắc của bạn thuyết phục tôi, sự duyên dáng của nghệ sĩ hát Bolero của bạn thể hiện tôi tin chúng ta sẽ có một viên ngọc quý.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
MC Trác Thúy Miêu

NSƯT Vũ Thành Vinh: “Ở điểm xuất phát tất cả là nhà vô địch, không ai tin là em có thể bước đến vòng này, em đã đua một hơi dài. Em đã chứng minh được cái quý giá nhất của mình là giọng hát, kế đến là sự khao khát của em. Nếu có lời khuyên cho em đó chính là sự uyển chuyển”. Trương Diễm là thí sinh có số điểm cao thứ 2 sau 2 đêm thi là 78.5 điểm, đồng nghĩa với suất có mặt ở đêm chung kết xếp hạng.

Nhỏ tuổi nhất, lắm chiêu nhất, Bích Ly khẳng định mình là cô nàng tắc kè hoa không thể thiếu của showbiz

Sinh năm 1996, Bích Ly là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Duyên dáng Bolero 2018. Điểm nổi bật nhất của Bích Ly đó chính là sự thông minh, nhạy bén trong việc xác định đâu là thế mạnh và điểm yếu của mình. Điều đó đã giúp cô có được “chiến lược” đúng đắn trong cuộc thi đó là “tuy không đẹp nhưng độc và lạ” như lời cô chia sẻ trong những tập đầu tiên. Mỗi vòng thi, cô đều mang đến một Bích Ly khác nhau, khi thì là cô gái điệu đà với bộ váy hồng sến súa, khi thì là cô nàng sang chảnh, thời thượng đợi người yêu trong đêm tuyết rơi, lúc lại là cô gái thất tình ngồi nhậu vỉa hè, lúc lại là nữ hoàng Ai Cập lạnh lùng băng giá... Mỗi sự lột xác đều cho thấy sự trưởng thành và chín muồi hơn của Bích Ly trong giọng hát và một Bích Ly xinh đẹp hơn qua từng ngày.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Bích Ly

Đặc biệt, ở lứa tuổi 22 thích cống hiến và cháy hết mình với đam mê nghệ thuật, Bích Ly đã mang đến một nguồn năng lượng vô cùng dồi dào, thể hiện qua những bài thi khó, những màn vũ đạo kết hợp xiếc rất mạo hiểm và cả sự liều lĩnh, hy sinh khi dám đeo pháo sáng trên người và đốt trên sân khấu... đến mức giám khảo Vũ Thành Vinh đã từng tặng cho cô biệt danh “hỏa nữ”. Ngọn lửa đam mê ấy một phần đến từ góc khuất trong nghề mà Bích Ly đã từng trải qua. Câu chuyện này đã được cô chia sẻ trong đêm thi tối qua. “Khi chập chững bước vào nghề ca hát thì với em cát - xê 200 ngàn, 300 ngàn đã là niềm hạnh phúc lớn vì nó đủ cho em trang trải việc học hành lúc đó. Cho đến khi em bị hụt hẫng vì gặp phải cảnh “con gà tranh nhau tiếng gáy”, có người vì không muốn em đứng cùng sân khấu với họ nên đã tìm cách ngăn chặn con đường ca hát của em. Để vượt qua góc khuất đó, em phải trau dồi kinh nghiệm thật nhiều để thay đổi bản thân mình, thay đổi toàn diện trở thành một người vững chãi, đa màu sắc hình ảnh và hình thức, có tâm với nghề. Dù có bước tiếp hay dừng lại trong cuộc thi này thì em vẫn bước tiếp trên con đường mình đã chọn, ở đâu cần em thì em sẽ tỏa sáng ở sân khấu đó theo cách riêng của em”.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Giám khảo Vũ Thành Vinh

Với khát vọng chinh phục mọi sân khấu, Bích Ly đã thể hiện 3 bài hát yêu cầu của BTC trong ba không gian âm nhạc khác nhau. Đầu tiên là không gian của buổi hội nghị khách hàng với ca khúc Bài không tên cuối cùng được trình bày theo phong cách Acoustic. Thứ hai là không gian của một chương trình truyền hình với ca khúc Kiếp cầm ca. Và thứ ba là và sân khấu ca nhạc ngoài trời với ca khúc Tình đời phối theo phong cách techno sôi động. Mỗi không gian, Bích Ly phải thay đổi trang phục và phong cách. Sự tham lam này cộng với áp lực của đêm thi khiến Bích Ly có phần căng thẳng hơn những đêm thi trước, tuy nhiên với bản lĩnh của mình, cô cũng đã hoàn thành phần thi. Cô thuyết phục thêm các giám khảo rằng một bông hoa đẹp là bông hoa được nuôi dưỡng từ trong nghịch cảnh, những bông hoa đẹp ấy bị vùi dập có khi là những khó khăn thử thách nhưng người ta không bao giờ quên nó, số phận của cô giống như dòng nhạc Bolero, tin rằng mọi người sẽ nhớ mình và cô xứng đáng được lọt vào chung kết Bolero 2018. Bích Ly nhận được tổng điểm 2 đêm thi là 78 điểm, giành được chiếc vé cuối cùng vào chung kết xếp hạng.

“Thiên thần bolero” Thiên Hương cắt tóc trên sân khấu để quên đi chuyện bị chồng phản bội chỉ sau vài tháng kết hôn khiến các giám khảo rơi lệ

Trong các thí sinh Duyên dáng Bolero 2018, Thiên Hương là thí sinh có gương mặt khả ái nhất. Với vẻ đẹp thần tiên trong sáng của Thiên Hương cùng sự nhu mì, dịu dàng của cô, không ai nghĩ rằng Thiên Hương lại trải qua bi kịch đớn đau nhất của tình yêu đó là bị chồng phản bội chỉ sau vài tháng kết hôn. Và chua xót hơn khi người thứ 3 xen vào cuộc tình đó lại là một người bạn gái của Thiên Hương. Thiên Hương trải lòng trong chương trình: “Cách đây 3 tháng tôi quyết định tham gia Duyên dáng Bolero vì nghĩ đây là cơ hội cuối cùng. Tôi từng chết một lần khi bến đỗ tình yêu từng xem là mãi mãi trong phút chốc chợt tan biến. Khi biến cố xảy ra, tôi từng nghĩ phải tha thứ để níu kéo cuộc hôn nhân chỉ vỏn vẹn vài tháng, không phải cho mình mà cho cha mẹ, cho những người thân đang xót xa cho tôi. Lúc đó, tôi nhẹ tênh, chông chênh và quỵ ngã. Để tiếp tục cân bằng cuộc sống, bằng nước mắt, tôi làm bạn với Bolero và chính cơ duyên này đưa tôi đến với Bolero. Tôi hát bằng chính đớn đau của người đàn bà thất bại trong tình yêu, bằng sự trải nghiệm của người đàn bà trẻ con trong tôi và tôi phải sống”.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Thiên Hương

Trong phần thi của mình, Thiên Hương vào vai cô gái mỏng manh, ngây thơ và yếu đuối thể hiện ca khúc Tình đời với những đau khổ trong tình yêu khiến cô gục ngã và ca khúc Bài không tên cuối cùng như lời chào tạm biệt với tình yêu mình từng coi là mãi mãi. Đứng trên sân khấu, Thiên Hương đã bất ngờ cắt đi mái tóc dài của mình để chứng minh Thiên Hương yếu đuối không còn nữa mà từ hôm nay cô sẽ là cô gái mạnh mẽ. Thiên Hương nhắn nhủ: “Nếu phụ nữ chúng ta không ai lựa chọn cho mình một cơ hội, trót mang trên vai gánh nặng tình yêu, mong mọi người hãy tìm đến tôi, hãy nghe Bolero và nhớ đến Thiên Hương. Tin rằng những cố gắng ngày hôm nay, đớn đau tôi trải qua, tình cảm tôi đặt vào bài hát sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn”. Kết bài, Thiên Hương đã lột xác từ hình ảnh dễ thương thành cô ca sĩ quyến rũ trên sân khấu với ca khúc Kiếp cầm ca để thể hiện quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát. Ban giám khảo bất ngờ vì một cô gái tài sắc như Thiên Hương lại trải qua cuộc tình đau đớn như vậy và rơi nước mắt với hành động cắt đi mái tóc thật của cô.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Thiên Hương bất ngờ cắt đi mái tóc dài của mình

Ca sĩ Quang Hà: “Anh cũng không thể cầm được nước mắt khi nghe Thiên Hương trải lòng và cắt đi mái tóc thật của mình. Cả cuộc đời ca hát của anh chưa dám làm những điều như em đã làm hôm nay trên sân khấu. Dù chuyện gì xảy ra với cuộc đời, em cũng không bao giờ được làm hại đến bản thân mình bởi bản thân mình là do cha mẹ cho mình, không việc gì phải cắt tóc, nếu có cắt thì cắt tóc giả. Hôm nay em làm cú lội ngược dòng, anh bị chinh phục bởi phần trình diễn của em”.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Giám khảo Quang Hà

Mặc dù phải chia tay chương trình với số điểm thấp hơn là 76.75 điểm, nhưng Thiên Hương đã để lại những cảm xúc và hình ảnh đẹp trong lòng khán giả và câu chuyện của cô ít nhiều đã tạo thêm động lực cho những cô gái trẻ chưa có được may mắn trong tình yêu.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi
Top 3 Duyên dáng Bolero 2018

Đêm chung kết xếp hạng của Duyên dáng Bolero 2018 với chủ đề Đêm hoàng kim sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h00 ngày 2/7 trên kênh THVL1 với sự tranh tài của 3 người đẹp: Trần Mỹ Ngọc, Trương Diễm và Bích Ly. Chương trình Duyên dáng Bolero do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Bị tố phá hỏng hit 'Chung mộng', Trần Mỹ Ngọc vẫn tự tin bước vào Bán kết
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Quang Hà sẽ mời Trần Mỹ Ngọc tham gia MV mới
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Điểm thấp nhất nhưng 'Thiên thần Bolero' Thiên Hương được khen xinh nhất chương trình
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi Á quân 'Solo cùng Bolero' Lê Minh Trung: Hát Bolero như chính hơi thở của mình
thien than bolero thien huong cat phang mai toc dai tren san khau de quen di chuyen bi chong phan boi 'Duyên dáng Bolero' lập kỷ lục với 50 ca khúc bolero trong đêm 'Ngẫu hứng Acoustic'

Mi Ty