The Vow: Vẹn nguyên lời thề của tình yêu

(TGĐA) - Giữa bao nhiêu phim lãng mạn nói về tình yêu đôi lứa, The Vow dù ra mắt từ 2012 nhưng vẫn giữ nguyên được vị trí của mình trong lòng khán giả yêu phim. Không cần quá nhiều nước mắt như Dear John, The Notebook hay Titanic… phim cứ nhẹ nhàng ghi dấu với người xem nhờ những tình cảm và chi tiết chân thực, có thể bắt gặp ở mỗi cặp tình nhân ngoài đời. 

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Ji Soo và Park Hyung Sik tổ chức free hugs trong ngày tình nhân trắng
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Park Bo Gum và Lee Jun Ki được khao khát nhất ngày Valentine’s trắng
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Chi Dân tặng quà fan nữ nhân dịp Valentine trắng
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Vy Oanh lần đầu khoe ảnh cưới với chồng đại gia
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu The Vow - xúc cảm từ câu chuyện có thực

Cuộc sống không phải toàn màu hồng

Mở đầu bộ phim The Vow là những khung cảnh hạnh phúc giữa một cặp vợ chồng nghệ sĩ trẻ ở thành phố Chicago. Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng bình yên và êm ấm. Vụ tai nạn xe hơi xảy ra khi người vợ Paige (Rachel McAdams đóng) đã tháo dây an toàn để cố hôn Leo - chồng mình (Channing Tatum thủ vai). Cô rơi vào trạng thái hôn mê và khi tỉnh lại thì mất đi toàn bộ trí nhớ của 5 năm liền, không còn nhớ đến cuộc hôn nhân và quãng thời gian hạnh phúc bên Leo. Paige nhìn người từng đầu ấp má kề với mình như kẻ xa lạ trong khi Leo nhìn cô với ánh mắt đau khổ của cả trái tim tan vỡ. Tuy thất vọng nhưng người chồng vẫn không hề giảm bớt tình yêu với Paige, anh tìm mọi cách có thể để giúp cô lấy lại phần ký ức bị mất của mình.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu
The Vow là những khung cảnh hạnh phúc giữa một cặp vợ chồng nghệ sĩ trẻ

Mô típ của phim tuy không mới, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp sự tương đồng trong 50 First Dates, Close to You, A Moment to Remember… nhưng cách mà đạo diễn Michael Sucsy kể trong The Vow lại khiến khán giả cảm thấy gần gũi hơn.

Những lần cố gắng của Leo như để Paige gặp bạn bè, sắp xếp một buổi hẹn như lần đầu tiên họ gặp nhau… đều lần lượt thất bại. Người vợ thân yêu của anh vẫn không thể lấy lại được những ngày tháng tươi đẹp đã mất còn Leo thì cảm giác hụt hẫng ngày một nhiều. Cũng đã có lúc anh chán nản, anh để vợ mình trở về với gia đình và gặp lại Jeremy – vị hôn phu giàu có mà cô từng từ bỏ, thậm chí anh còn đặt bút ký vào đơn li dị theo ý của bố mẹ Paige.

Cuộc sống thường nhật của các cặp đôi cũng như vậy. Đôi khi có những khó khăn mà cả hai không thể vượt qua, một người cố gắng xây dựng, người kia vẫn thờ ơ lãnh đạm. Nhiều cặp đôi đã từng chia tay, tình cảm đứng bên bờ vực của sự chia rẽ. Channing Tatum được khán giả hết lời khen ngợi về diễn xuất khi anh cho mọi người thấy được đúng cảm xúc buồn bã, chán nản của người chồng Leo. Còn nữ diễn viên Rachel McAdams, cô đã thể hiện trọn vẹn vai Paige với những phút ngây thơ, yếu mềm và cả những bối rối khi thấy mọi người xung quanh cố gắng gợi lại trí nhớ cho mình.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu
The Vow luôn nằm trong danh sách những phim hay nhất về tình yêu nên xem khi Valentine

Xây dựng từ câu chuyện có thật nhưng được làm lại để… thật hơn

The Vow được dựng từ cuốn sách cùng tên kể về một sự kiện có thật của cặp đôi Kim và Krickitt Capenter. 10 tuần sau khi cưới, vào ngày 18/09/1993, vợ chồng Capenter gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Kim bị mất đi một phần trí nhớ, không nhận ra được chồng mình nhưng dù vậy Krickitt vẫn rất yêu cô. Tuy nhiên đây là một cặp vợ chồng theo đạo Thiên Chúa và họ có những quy định riêng về cách nói năng và ứng xử, không giống với Leo và Paige trên phim.

Nhân vật của Rachel McAdams đã được làm khác đi đôi chút như phần ký ức trước khi cưới Leo, cô là một sinh viên trường Luật kiêu kỳ, giàu có và đôi chút nổi loạn. Paige còn có thiên hướng nghệ thuật và cô cởi mở hơn so với nguyên mẫu Kim Capenter của mình.

Chỉ có Leo là nhân vật ít thay đổi nhất, anh vẫn giữ vẹn nguyên tình yêu say đắm và nồng nhiệt của mình với người vợ cho dù ở bản phim hay bản truyện gốc. Dù cặp vợ chồng Capenter không hài lòng lắm khi toàn bộ câu chuyện về cuộc đời của họ không hoàn toàn được dựng lại 100% trên màn bạc nhưng người xem lại thấy câu chuyện gần gũi hơn.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu
The Vow dựa trên câu chuyện có thật của cặp đôi Kim và Krickitt Capenter ngoài đời

Đạo diễn Michael Sucsy đã mạnh dạn thay đổi ngoại hình cũng như tính cách nhân vật để mọi người đều thấy cuộc sống của cặp đôi Paige và Leo đã thay đổi đến thế nào. Hơn nữa bối cảnh phim cũng tác động khá nhiều đến quyết định thay đổi so với bản truyện gốc. Phim được làm dựa trên bối cảnh hiện đại của những năm 2010, trong khi cặp đôi Capenter gặp sự cố trên từ những năm 1990.

Thực hiện lời thề của tình yêu – điều mà mọi cặp tình nhân đều cố gắng làm

Để thể hiện tình cảm dành cho nhau, các cặp đôi thường trao cho nhau những lời thề nguyện và hẹn ước. Trong giây phút trang trọng của đám cưới, lời thề nguyện được cả cô dâu và chú rể cùng trao cho nhau được coi như một phần không thể thiếu trong văn hóa của người phương Tây. Họ thường cam kết sẽ dành cho nhau về cả thân thể và tâm hồn, luôn sẻ chia, ủng hộ nhau xuyên suốt từ ngày kết hôn cho đến hết cuộc đời.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu
Channing Tatum và Rachel McAdams với sự ăn ý của mình đã mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho The Vow

Người chồng Leo trong The Vow đã nói: “Anh nguyện sẽ luôn yêu em mãnh liệt dù em có thay đổi thế nào, bây giờ và mãi mãi. Anh hứa sẽ không bao giờ quên rằng đây là tình yêu chỉ có một trong đời; và luôn biết tận sâu thẳm trong tâm hồn anh rằng dù cho nhiều thử thách có thể mang chúng ta xa khỏi nhau, chúng ta sẽ luôn tìm được cách trở về bên nhau”.

Dù chỉ là một đám cưới giản dị dưới sự chứng kiến của bạn bè và diễn ra trong một viện bảo tàng nhỏ, nhưng không vì thế mà giây phút trở thành vợ chồng của Leo và Paige thiếu đi sự thiêng liêng và trang trọng. Trong suốt bộ phim, Leo luôn thực hiện đúng những gì anh đã hứa với vợ. Dù cô hoàn toàn coi anh như người xa lạ nhưng với niềm tin vào tình yêu và vào lời thề của cả hai, Leo vẫn cố gắng hết sức và không hề từ bỏ Paige.

Câu chuyện về lời thề của Leo và Paige đã trở thành một động lực to lớn cho thấy sự kì diệu của tình yêu. The Vow khiến người xem dù đang ở giai đoạn mới bắt đầu của tình yêu hay đang cố gắng quay trở lại hoặc đang đứng bên bờ vực chia rẽ đều có thể cảm thấy sự đồng cảm. Đây chính là lý do khiến bộ phim luôn nằm trong danh sách những phim hay nhất về tình yêu nên xem khi Valentine và các ngày nghỉ lễ đang cận kề.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu
The Vow đứng thứ tám trong bảng xếp hạng các phim điện ảnh tình cảm có doanh thu thương mại cao nhất kể từ năm 1980

Vai Paige ban đầu dự kiến được trao cho “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts. Tuy nhiên xét về tuổi tác, Julia có vẻ không hợp với vai diễn nên người ta tìm kiếm một diễn viên trẻ tuổi hơn. Rachel McAdams – ngôi sao của The Notebook là lựa chọn hoàn toàn xứng đáng.

The Vow có được thành công lớn về mặt doanh thu. Ra mắt đúng dịp Valentine năm 2012 và thu về tổng cộng 41,2 triệu đô la Mỹ trong 3 ngày công chiếu là một kỉ lục đáng ngưỡng mộ. Bộ phim đứng thứ tám trong bảng xếp hạng các phim điện ảnh tình cảm có doanh thu thương mại cao nhất kể từ năm 1980.

the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Chỉ dịp Valentine Trắng, Vpop fan đã "no nê" với loạt MV chất lượng thế này!
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Park Bo Gum và Lee Jun Ki được khao khát nhất ngày Valentine’s trắng
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Valentine đầu tiên sau cưới, Hari won ngậm ngùi...
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Hai mỹ nam "Goblin" vượt mặt Song Joong Ki trong BXH sao Hàn được khao khát nhất trong ngày Valentine
the vow ven nguyen loi the cua tinh yeu Mùa Valentine: Bạn phải xem những phim này!

Thoa Nguyễn