'The Debut': Không nỡ loại học trò, Hương Tràm bỏ ngỏ lựa chọn Top 3 chung cuộc

(TGĐA) - Tối 31/8, tập 13 – Vòng Bán kết chương trình Dự án số 1 – The Debut lên sóng trên kênh VTV3. Sau hai lần bị loại khỏi cuộc thi và trở về bằng lựa chọn từ Oraz Hương Tràm, cái tên Tùng Dương ở cuối tập Bán kết lại một lần nữa đứng trước nguy cơ bị loại lần thứ 3 khi có đến tận 2 Oraz, là Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc lựa chọn.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc 'The Debut': Hương Tràm hát hit của Chi Pu, thị phạm cho học trò Hoàng Thùy Linh
the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc 'The Debut': Hương Tràm quay trở lại 'ghế nóng', 'lợi hại hơn xưa'

Tập 13 – Vòng Bán kết chứng kiến sự đối đầu trực tiếp của Top 4 thí sinh xuất sắc nhất The Debut, bao gồm Hoàng Phương, Tùng Dương, Bá Vương và Ngọc Vi để giành những tấm vé bước vào vòng Chung kết xếp hạng.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Top 4 thí sinh và MC Gil Lê

Trước khi bước vào đêm Bán kết, Top 4 được quay lại với mái ấm Pháp Lâm làm hoạt động từ thiện. Ngoài ra, các thí sinh còn được giao lưu với chị Trần Uyên Phương – tác giả của cuốn sách “Competing with giants” và tham gia thử thách cùng hai nữ Oraz Hương Tràm và Oraz Hoàng Thùy Linh.

Ở vòng Bán kết, với chủ đề Tuyên ngôn các thí sinh sẽ phải truyền đạt đến khán giả hình tượng nghệ sĩ mà mình muốn theo đuổi qua hai phần thi sở trường và sở đoản. Kết thúc đêm thi Bán kết có ít nhất một thí sinh có nguy cơ bị loại khỏi Top 4. Kết quả được tính bằng 50% bình chọn từ các Oraz và 50% từ Hội nhà nghề.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc

Ở tập 13 vòng Bán kết, khán giả được chứng kiến màn “lột xác” của Top 4 qua các phần thi sở trường và sở đoản. Theo đó, Top 4 bao gồm hai thành viên của team Hương Tràm là Hoàng Phương và Tùng Dương; cùng hai thành viên còn lại của team Hoàng Thùy Linh là Bá Vương và Ngọc Vi. Mỗi thí sinh sẽ trình bày 2 ca khúc bao gồm một ca khúc thuộc sở trường và một ca khúc sở đoản nhưng đều phải truyền tải được thông điệp về hình tượng nghệ sĩ mình muốn theo đuổi như một lời tuyên ngôn của bản thân gửi đến khán giả.

Bá Vương khẳng định tuyên ngôn "Nhất định thành công"

Mở đầu đêm Bán kết, Bá Vương tiếp tục giới thiệu ca khúc tự sáng tác Anh không tốt mà cho phần thi sở trường và một ca khúc ballad của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng – Lạc cho phần thi sở đoản.

Một lần nữa Bá Vương thành công trong việc thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác. Như khẳng định những gì đã từng tuyên bố trước đó: "Con đường của em chỉ có một, đó là em nhất định phải thành công”, Bá Vương thực sự đã “bung xõa hết”, khiến cho Oraz Hương Tràm không tiếc lời khen ngợi. “Chị cảm thấy em hãy tin vào bản thân mình như thế đi. Khi mình nghĩ rằng mình ưu việt thì mình mới có thể làm những điều ưu việt và mình làm cho những người xung quanh, môi trường mà mình tiếp xúc trở nên ưu việt” – Nữ Oraz cho lời khuyên.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Bá Vương

Vấp phải một chút khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc ở phần thi sở đoản với ca khúc hit của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng – Lạc, điểm yếu của Bá Vương được Hương Tràm nhận xét là “chưa nắm được cách lên lúc nào, thả lúc nào khi hát một ca khúc ballad và có sự lóng ngóng nhất định”.

Làm rõ hơn ý của Oraz Hương Tràm, Oraz Hoàng Thùy Linh nhận định “Chị không biết rằng con người có cần phải trải qua đau khổ để trở nên sâu sắc hay không nhưng hãy tìm kiếm đâu đó một cái cảm xúc, sự sâu sắc thật sự thì cách nhả hơi, nhả chữ trong bài hát của em sẽ đến được một con đường đúng đắn. Hãy tự thoại với bản thân mình nhiều hơn nữa, thể hiện mọi phần trình diễn không còn là bề ngoài mà xuất phát từ nội tâm của em – điều đó sẽ chinh phục được khán giả”.

Học trò Hương Tràm - "Thánh Comeback" Tùng Dương gây thất vọng ở vòng bán kết

Tiếp đến, Tùng Dương thể hiện ca khúc Pass by (Ngang qua) – một ca khúc tự sáng tác luôn là sở trường của anh; và bản hit ballad Lạc nhau có phải muôn đời trình diễn cùng ban nhạc là lựa chọn cho phần thi sở đoản của Tùng Dương.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Tùng Dương

Trái ngược với màn “comeback” mãn nhãn của đêm thi tập 12, hai tiết mục của Tùng Dương ở đêm Bán kết không tránh khỏi gây thất vọng cho các vị Oraz. Khả năng và tư duy sáng tác luôn là sở trường của Tùng Dương với những dấu ấn của riêng mình thế nhưng điều đó đã không lặp lại ở đêm thi quan trọng này.

Ca khúc Pass by cho phần thi sở trường được Oraz Đức Phúc nhận xét “Melody khá là lắt léo, anh nghĩ đây là sáng tác không hay nhất từ đầu chương trình đến giờ của Tùng Dương”. Phần thi sở đoản nhận nhiều đánh giá thiếu sót khi khả năng hát vốn là điểm yếu của Tùng Dương. Nhận xét về bài hát Lạc nhau có phải muôn đời của người bạn thân Erik, Oraz Đức Phúc có phần khó tính hơn với Tùng Dương: "Khi nghe em hát xong, anh khẳng định đúng đây là sở đoản của em. Bản gốc của ca khúc này là một bản nhạc rất nhẹ nhàng, tình cảm thì anh nghĩ rằng em nên từ đó khai triển lên hơn nữa thì tình cảm, cảm xúc gửi đến khán giả sẽ tốt hơn".

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc

Oraz Hương Tràm cũng không thể bảo vệ học trò của mình trước phần thi để lộ quá nhiều nhược điểm của thí sinh “Em đã chọn một bài hát sở đoản nhiều lời quá. Đáng lẽ khi giọng hát không tốt, em nên chọn những ca khúc đơn giản hơn. Thiếu sót rất nhiều ở phần cảm xúc khi em hát”.

Nữ thí sinh gây tranh luận nhất The debut nhận "mưa lời khen" của Oraz ở tập bán kết

Ngọc Vi - thí sinh được đánh giá còn nhiều hạn chế về mặt kỹ năng và có mặt tại Top 4 nhờ may mắn chung đội với đồng đội mạnh, thể hiện khá tốt phần thi của mình ở đêm Bán kết với hai ca khúc Từ hôm nay (Feel like Ohh) cho phần thi sở đoản và Tao với mày – một sáng tác mới của Kai Đinh cho phần thi sở trường.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Ngọc Vi

Trả lời cho câu hỏi của Ngọc Vi, cũng là thắc mắc của rất nhiều khán giả xem đài, “Con đường này có phù hợp với em hay không?”, cả ba vị Oraz đều cùng chung quan điểm: “Vi đã khắc phục được rất nhiều vì em đã nhìn nhận được giọng hát của mình yếu ở chỗ nào. Hai phần trình diễn của em chính là câu trả lời đanh thép nhất”. Oraz Đức Phúc khẳng định thêm “Hai ca khúc ngày hôm nay của Ngọc Vi là hình ảnh phù hợp nhất với em, chắc chắn đều là sở trường chứ không phải sở đoản vì đều rất hay”.

Đức Phúc hiểu nhầm Hoàng Phương "hát nhép" vì trình diễn quá tốt

Phần cuối đêm thi Bán kết, Hoàng Phương thể hiện thế mạnh nhạc kịch qua ca khúc Có ai thương em như anh; và lựa chọn một dòng nhạc đối lập hoàn toàn cho phần thi sở đoản với ca khúc Con điên.

Để khẳng định cho tuyên ngôn của mình “không chỉ là cảm hứng cho các bạn trẻ mà còn là cảm hứng cho rất nhiều người khác ở ngưỡng tuổi có thể không còn hợp với debut nữa nhưng vẫn luôn nuôi dưỡng trong mình tình yêu âm nhạc bằng tất cả những gì mình có”, thí sinh lớn tuổi nhất của Top 4 – Hoàng Phương đã có một đêm thi nhận những “cơn mưa” lời khen.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Hoàng Phương

Lợi thế về sự từng trải được Hoàng Phương truyền tải hết vào ca khúc Có ai thương em như anh trong phần thi sở trường đã đem đến một phiên bản nam hoàn toàn mới cho ca khúc này, mạnh mẽ và mang cảm xúc quyết liệt hơn so với bản gốc được trình bày bởi giọng ca nữ.

“Lột xác” với một thể loại nhạc từng thể nghiệm trước đây, phần thi sở đoản với ca khúc Con điên khiến cho Oraz Đức Phúc tưởng Hoàng Phương... hát nhép. Oraz Hương Tràm cũng không giấu nổi sự tự hào về học trò của mình “Tại sao Tràm vẫn bảo vệ Phương cho đến vòng này? Bởi vì Phương là một trong số ít những người có khả năng biến bài hát của người khác thành bài hát của chính mình. Tràm muốn Phương biết điều đó và trân trọng nó”.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc

Sau khi thể hiện thành công ca khúc Gửi anh và cô ấy được “cộp mác” bởi Hương Tràm và mang lại một trải nghiệm âm nhạc mới mẻ, nhiều cảm xúc hơn cho khán giả ở tập 12; Thì tiếp tục ở tập 13, Hoàng Phương một lần nữa cover thành công bản hit của ca sĩ Tóc Tiên – Có ai thương em như anh (#CATENA). Người hâm mộ đặt cho nam thí sinh biệt danh “Thánh cướp hit”, bởi những ca khúc từng được thể hiện thành công thông qua giọng hát của các ca sĩ khác, “vào tay” Hoàng Phương sẽ trở thành của riêng anh. “Phương là một trong số ít những người có khả năng biến bài hát của người khác thành bài hát của chính mình” – Oraz Hương Tràm tán dương nhận xét.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
MC Gil Lê

Không nỡ loại học trò, Hương Tràm bỏ ngỏ lựa chọn Top 3 chung cuộc

Kết quả của tập 13, Tùng Dương là cái tên chiếm 2/3 số phiếu bình chọn loại thí sinh của các Oraz, là Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh. Buộc phải đưa ra quyết định loại thí sinh và trước phần thi được đánh giá thiếu cảm xúc và còn nhiều hạn chế của Tùng Dương, Oraz Hoàng Thùy Linh nói lời xin lỗi đầy tiếc nuối. Oraz Đức Phúc thẳng thắn đưa ra quyết định: “Để khách quan nhất thì chúng ta sẽ đánh giá cả 8 tiết mục trình diễn ngày hôm nay. Quyết định của Đức Phúc là Tùng Dương bị loại”.

Riêng Hương Tràm bỏ ngỏ không muốn vote loại. Nữ ca sĩ dằn vặt cho biết vì đã cất công mang Tùng Dương trở về nhưng lại không có thời gian lẫn cơ hội để huấn luyện cho nam thí sinh. “Chị chỉ biết xin lỗi Dương và trách luật chơi của chương trình quá khắc nghiệt” – Cô chia sẻ.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc
Hương Tràm bỏ ngỏ không muốn vote loại thí sinh Tùng Dương

Như vậy tính đến hết tập 13, Tùng Dương hiện là cái tên có nguy cơ bị trượt khỏi vòng đấu tranh ngôi vị Quán quân nhất trong Top 4. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào 50% lựa chọn còn lại từ Hội nhà nghề. Sau tập 13, mỗi thí sinh của Top 4 vẫn phải tập luyện cho tiết mục cho vòng đấu cuối cùng.

Quyết định loại một thí sinh để tìm ra Top 3 chung cuộc sẽ được công bố ở phần đầu của tập Chung kết, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21h00 ngày 07/9/2018.

Đặc biệt 50% quyền quyết định Quán quân nằm trong tay khán giả

Từ 23h00 ngày 31/8, cổng bình chọn cho Top 4 thí sinh đã mở ra và sẽ đóng lại khi MC Gil Lê thông báo trên sóng truyền hình trực tiếp ngày 7/9. Mọi chi tiết về quy tắc bình chọn cho thí sinh mà khán giả kỳ vọng trở thành người chiến thắng của The Debut – Dự án số 1 mùa đầu tiên, sẽ được cập nhật trên trang Fanpage chính thức của chương trình.

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc 'The Debut': Hương Tràm hát hit của Chi Pu, thị phạm cho học trò Hoàng Thùy Linh

(TGĐA) - Sau chiến thắng tuyệt đối của Oraz Hương Tràm trước team Đức Phúc ...

the debut khong no loai hoc tro huong tram bo ngo lua chon top 3 chung cuoc 'The Debut': Hương Tràm quay trở lại 'ghế nóng', 'lợi hại hơn xưa'

(TGĐA) - Sau chiến thắng 2 - 1 của team Hoàng Thùy Linh trước team Đức Phúc ...

Mi Ty