Thành phần cấu tạo nên các nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn

Thành viên có năng khiếu nghệ thuật

(TGĐA Online) - Cơn hồng thủy mang tên nhóm nhạc thần tượng đã càn quét đến Hàn Quốc. Để cạnh tranh được với nhau thì các nhóm phải xây dựng được nét cá tính riêng biệt của mình. Tuy nhiên nếu soi kỹ có thể dễ dàng nhận ra thành phần cấu tạo chung mà tất cả các nhóm đều phải có để đảm bảo cho sự thành công.


Trong mỗi nhóm nhạc thần tượng kiểu gì cũng phải có một thành viên có khiếu nghệ sĩ. Bằng khả năng dẫn dắt và chọc cười khán giả, họ là đinh trong các chương trình văn nghệ và gameshow. Đại diện của nhóm này là Jo Kwon của 2AM, Yu Ri của SNSD. Khán giả của Chương trình White Vani kênh Mnet cũng đặc biệt yêu thích Taek Yeon của 2PM bởi hình ảnh hoạt bát lanh lợi của anh chàng này.

Lee Teuk và Eun Hyuk của Suju rất nổi trong show Boom teacher academy, còn mục đoán từ do Nicole Kara làm MC là phần thú vị nhất trong Star golden bell (KBS).

Mỹ nam, mỹ nữ

Mỗi nhóm nhạc thần tượng để thành danh thì phải có ít nhất một mỹ nam hoặc mỹ nữ làm biểu tượng cho nhóm. Những người này đóng vai trò thu hút sự chú ý, nói cách khác là hút fan về cho nhóm trong giai đoạn đầu mới debut bằng ngoại hình long lanh.

Chàng hoàng tử xứ Thái Nichkhun, tiền bối Ji Hoo trong Boys over flower Kim Hyun Joong, Yoon Ah và Tiffani của SNSD, Jae Joong của TVXQ là những ví dụ điển hình cho nhóm này. Ngoài ra thì So Hee của Wonder girls, sao mới nổi Uee của After school, Goo Ha ra của Kara, Ji Yeon của T-ara và Shi Won của Super Junior cũng là những gương mặt mỹ nữ, mỹ nam không thể bỏ qua.

Ngoại hình phi giới tính

Gần đây, các girlgroup xứ Hàn thường có một thành viên trông như con trai. Amber của f(x), Jun Ji Yoon của 4minutes, Eun Jung của T-ara, Yoo Bin của Wondergirl là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng trên. Chính nhờ yếu tố unisex này mà nhóm có thể mở rộng tầm phủ sóng, lôi kéo được lực lượng fan nữ vốn chỉ quan tâm đến các nhóm nhạc nam.

Các nhóm nhạc nam cũng không nằm ngoài cơn sốt nữ tính hóa. Tiên phong cho trào lưu này phải kể đến Son Ho Young của G.O.D. Hình ảnh nữ tính của Ho Young trong vai mẹ cậu bé Jae Min trong chương trình Babysit diaries (Đài MBC) từng là đề tài bàn tán sôi nổi một thời trong cộng đồng mạng. Sau đó phải kể đến các vai nữ quá hoàn hảo của Chan Sung 2PM và Kim Hee Chul Suju.

Biểu tượng của sự quyến rũ mạnh mẽ

Những biểu tượng power sexy cũng là yếu tố không thể thiếu để tạo ra một nhóm nhạc thần tượng. Ngoại hình hoàn hảo và phong cách lôi cuốn mạnh mẽ của Jae Bum 2PM, Yoon Ho TVXQ và TOP Big Bang là bí quyết hữu hiệu để nhóm giành lấy trái tim các fan nữ. Bên nhóm nhạc nữ thì có Hyo Yeon của SNSD và Hyun Ah của 4minutes.

Giọng ca vàng

Trong các nhóm nhạc thần thượng, có những thành viên nếu so sánh về ngoại hình thì không được bằng các thành viên khác nhưng lại xuất sắc hơn hết thảy về khả năng ca hát. Đại diện cho nhóm ca sĩ đích thực này có Kim Tae Woo của G.O.D, Ok Joo Hyun của FINKL. Ngoài ra cũng phải kể đến Chang Min của 2AM, Heo Young Saeng của SS501, Tae Yeon của SNSD, Jun Soo của TVXQ và Dae Sung của Big Bang. Họ không phải là người đẹp nhất trong nhóm nhưng giọng ca của họ là điểm tựa của cả nhóm trên sân khấu nên số lượng fan của họ chưa bao giờ kém cạnh so với các thành viên khác.

Cẩm Vân