Thanh Hương: “Tôi cá tính như Phan Hương nhưng yếu đuối hơn cô ấy”

(TGĐA) - Bén duyên với nghề diễn sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương năm 2006, Thanh Hương bất ngờ nhận được lời mời đóng phim vào vai một cô Hoa hậu. Khi ấy, Hương đang học năm thứ nhất Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. 

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay Đinh Ngọc Diệp vào hang tìm Quách Ngọc Ngoan trong phim của chồng
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay 'Glee Việt Nam' ra mắt dàn cast hoành tráng, hứa hẹn khuấy đảo thị trường phim Việt
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay Giới chuyên môn nói gì về "Em chưa 18"
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay “Đảo của dân ngụ cư” được khán giả Tây Ban Nha yêu thích
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay 'Hot boy nổi loạn 2': Bình yên nhiều khi đơn giản đến đau lòng

Từ vai diễn nhỏ ngày đó đến nay, Hương đã góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Những cánh hoa trước gió, Cuồng phong, Zippo, mù tạt và em, Điều bí mật, Sống chung với mẹ chồng cùng một số phim sitcom như Đàn ông sau 5h, Style công sở, Sắc màu phái đẹp, Cư dân thông thái. Nhưng phải đến bộ phim Người phán xử, với cụm từ “con gái Phan Quân” đã khiến người xem không khỏi tò mò muốn biết nhiều hơn về cái tên Thanh Hương.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Cuộc đời tôi chả tính toán trước điều gì…

Trước giờ, Hương luôn quan niệm, nghề nghiệp là cái duyên, duyên đưa mình đến đâu thì mình theo đến đấy. Bởi vậy, sau thi Hoa hậu, Hương cũng tham gia 3 tháng ở lớp đào tạo người mẫu, họ chủ động mời Hương làm người mẫu độc quyền.

Nhưng trong thời gian đó, tình cờ nhận lời mời đóng phim, tuy chỉ là vai phụ nhưng rất ý nghĩa bởi đó là vai diễn đầu tiên của Hương. Hương vẫn còn nhớ lúc gặp diễn viên Phú Thăng, chú có nói “Mọi người biết cháu vừa đoạt Á hậu nên mời cháu vào vai Hoa hậu đó!”.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Đến giờ, Hương vẫn còn nhớ như in những câu nói ấy, “Chú Thăng cũng đang công tác cùng Nhà hát với tôi và đã cho tôi rất nhiều lời khuyên quý báu trong nghề”, cô diễn viên 8x tâm sự.

Đến với nghề diễn là cơ duyên, Hương vẫn bảo vậy, nhưng không thể phủ nhận bản tính từ bé của Hương đã yêu thích, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật và đã thích thi thố từ ngày học cấp 1.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Tất cả các hoạt động của trường lớp Hương đều tham gia và toàn được giải cao. Cấp 2, Hương được tuyển vào trường nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, có lương tháng luôn, đủ tiền đi học văn hóa mà không phải xin tiền bố mẹ.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Trong thời gian này, Hương cũng đã đoạt nhiều huy chương quốc gia ở các giải thi đấu võ thuật chuyên nghiệp. Lên cấp 3, Hương thi 2 trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và Sư phạm mẫu giáo Trung ương đều đỗ nhưng chọn sân khấu và cũng chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên thôi.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Hương bộc bạch “Cuộc đời tôi chả tính toán trước điều gì cả, cái gì đến sẽ đến, từ công việc đến lấy chồng đều là cơ duyên. Và tôi không hề hối tiếc về những lựa chọn của cuộc đời mình”.

Phan Hương là sự trải nghiệm của tôi

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay
Phụ nữ là phải đẹp! Là diễn viên càng phải chau chuốt hình ảnh của mình nhiều hơn! Tôi thích những gì là tự nhiên nhưng nếu cái tự nhiên chưa hoàn hảo, bạn có thể phẫu thuật để làm cho mình đẹp và tự tin hơn. Điều đó không có gì là xấu, miễn sao đừng đổi khác đến mức không thể nhận ra.

Tính đến nay đã 9 năm làm nghề, ngoài những vai diễn trên màn ảnh trước đây, chưa kể những vai diễn trên sân khấu nhưng ai cũng nói Phan Hương trong Người phán xử là vai diễn rất hợp với cô, kể cả các bạn diễn trong phim cũng nói vậy.

Nhưng thực tế, Thanh Hương chưa từng thử qua dạng vai diễn nào như vậy cả. Thanh Hương coi đó là sự trải nghiệm, làm mới mình. Nhân vật Phan Hương vốn thích chơi dao. Còn Hương ngoài đời từng là dân thể thao chuyên nghiệp nên học phi dao rất nhanh.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Thanh Hương tự nhận mình cá tính như Phan Hương nhưng yếu đuối hơn cô ấy. Tuy nhiên, để khái quát vài nét về chính mình, Thanh Hương chỉ phác họa “Tôi là người sống tình cảm”.

Hỏi Thanh Hương “Đâu là vai diễn thích nhất đến thời điểm này?”, cô lại bẽn lẽn, “Vai diễn nào với tôi cũng tâm huyết cả. Tôi yêu những vai diễn đó bởi phải yêu mới có thể sống hết mình với vai diễn.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Thủy của Điều bí mật, Nhu của Sống chung với mẹ chồng hay Phan Hương của Người phán xử đều là những ký ức không thể quên trong cuộc đời tôi”. Sau vai diễn này, Thanh Hương thích nhận những vai xương xẩu, gai góc hơn để đánh thức bản lĩnh của mình.

Không nhiều bạn thân nhưng đã chơi với ai thì đều lâu dài

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Gõ tên Thanh Hương trên Google bây giờ sẽ xuất hiện hàng loạt các từ khóa đi kèm như “sexy”, “nóng bỏng”, “gợi cảm”. Với Hương, đó là những lời khen và Hương luôn hạnh phúc đón nhận. Ngoại hình sexy, nóng bỏng cũng là một lợi thế của người diễn viên nữ, tuy nhiên đó chỉ là vẻ bề ngoài còn cái duyên bên trong mới là quan trọng, Thanh Hương cho biết.

Với nghề diễn, Thanh Hương đã có hai giải lớn trong sự nghiệp là Huy chương bạc Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất và Huy chương vàng tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Hiện tại, Thanh Hương vẫn đang trên đường chinh phục và khám phá những thử thách mới cho bản thân mình. Điều Hương có thể tự hào nhất về mình cho đến giờ là Hương luôn sống, làm nghề bằng trái tim và con người thật của mình. Hương chưa từng làm hại ai và luôn ngẩng cao đầu nhìn về phía trước.

Vẫn biết nghệ sĩ muốn nổi tiếng thì phải có chiêu trò nhưng mỗi người sẽ có một chiêu trò riêng và chiêu trò của Hương lựa chọn là không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân để cống hiến cho khán giả những vai diễn ấn tượng nhất.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Trong nghề, Hương không có nhiều bạn thân nhưng đã chơi với ai thì đều lâu dài. Hương kể “Chỉ có họ bỏ tôi chứ tôi chưa bỏ ai trước cả. Mình giữ người ở lại chứ đâu giữ kẻ muốn đi. Thẳng thắn thường thua thiệt nhưng tính Hương là vậy. Không bỏ được”.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay

Được biết, Thanh Hương đã có hai cô con gái xinh xắn và rất đáng yêu cùng với ông xã và gia đình nhà chồng tâm lý, đều là những người yêu nghệ thuật, rất hiểu công việc của vợ và con dâu nên Hương có thể yên tâm cống hiến cho nghề diễn một cách trọn vẹn. Hiện tại, Hương vẫn luôn không ngừng trau dồi học tập để nâng cao kiến thức cho nghiệp diễn.

thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay 'Ông trùm Phan Quân' lên tiếng về việc diễn viên trẻ mải chạy show
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay Cuộc đời ít ai biết của ông trùm Phan Quân trong 'Người phán xử'
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay Sau 10 năm, Việt Anh vẫn là chàng thiếu gia quyến rũ bậc nhất màn ảnh Việt
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay 'Người phán xử' khiến khán giả mê mệt ngay từ tập đầu vì quá ‘chất’
thanh huong toi ca tinh nhu phan huong nhung yeu duoi hon co ay Việt Anh: “Cao Thanh Lâm của ‘Chạy án’ so với Phan Hải của ‘Người phán xử’ chưa là gì”

Kim Anh

Fashion: Eunsoo